Danh mục
|
Tổng đài trực tuyến 19006192
|
|
  • Tổng quan
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung hợp nhất 

    Tính năng này chỉ có tại LuatVietnam.vn. Nội dung hợp nhất tổng hợp lại tất cả các quy định còn hiệu lực của văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính... trên một trang. Việc hợp nhất văn bản gốc và những văn bản, Thông tư, Nghị định hướng dẫn khác không làm thay đổi thứ tự điều khoản, nội dung.

    Khách hàng chỉ cần xem Nội dung hợp nhất là có thể nắm bắt toàn bộ quy định hiện hành đang áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

    =>> Xem hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Nội dung hợp nhất

  • Tải về
Lưu
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao . Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Theo dõi VB
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao . Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Ghi chú
Báo lỗi
In

Quyết định 698/QĐ-BHXH 2021 quy định chức năng, chế độ quản lý phòng trực thuộc Vụ Thanh tra - Kiểm tra

Cơ quan ban hành: Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Số công báo:
Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý.
Đang cập nhật
Số hiệu: 698/QĐ-BHXH Ngày đăng công báo: Đang cập nhật
Loại văn bản: Quyết định Người ký: Nguyễn Thế Mạnh
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
15/07/2021
Ngày hết hiệu lực:
Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng).
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Áp dụng:
Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng).
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Lĩnh vực: Cơ cấu tổ chức, Bảo hiểm

TÓM TẮT QUYẾT ĐỊNH 698/QĐ-BHXH

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Tải Quyết định 698/QĐ-BHXH

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Quyết định 698/QĐ-BHXH PDF (Bản có dấu đỏ)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Quyết định 698/QĐ-BHXH DOC (Bản Word)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
bgdocquyen
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
___________

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
_______________

Số: 698/QĐ-BHXH

Hà Nội, ngày 15 tháng 7 năm 2021

 

 

QUYẾT ĐỊNH

Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm

và chế độ quản lý của các phòng trực thuộc Vụ Thanh tra - Kiểm tra

____________________

TỔNG GIÁM ĐỐC BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM

 

Căn cứ Nghị định số 89/2020/NĐ-CP ngày 04/8/2020 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội Việt Nam;

Căn cứ Quyết định sẻ 1717/QĐ-BHXH ngày 09/12/2020 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Vụ Thanh tra - Kiểm tra;

Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Vụ trưởng Vụ Thanh tra - Kiểm tra.

 

QUYẾT ĐỊNH:

 

Điều 1. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Kế hoạch - Tổng hợp

1. Vị trí và chức năng

Phòng Kế hoạch - Tổng hợp là đơn vị trực thuộc Vụ Thanh tra - Kiểm tra, có chức năng tham mưu, giúp Vụ trưởng Vụ Thanh tra - Kiểm tra (sau đây gọi là Vụ trưởng) xây dựng kế hoạch thanh tra chuyên ngành, kiểm tra; tổng hợp, báo cáo, đánh giá hoạt động thanh tra chuyên ngành, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và tiếp công dân; đôn đốc, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện kết luận sau thanh tra chuyên ngành, kiểm tra.

2. Nhiệm vụ và quyền hạn

a) Tham mưu giúp Vụ trưởng:

- Trình Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam (sau đây gọi là Tổng Giám đốc) đề xuất với Chính phủ và các Bộ, ngành có liên quan xây dựng, sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật về thanh tra chuyên ngành, kiểm tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong việc thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và yêu cầu đối tượng thanh tra, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đình chỉ hoặc hủy bỏ, bãi bỏ các quy định trái pháp luật thông qua công tác thanh tra, kiểm tra.

- Xây dựng chương trình, kế hoạch, nội dung thanh tra chuyên ngành, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo hàng năm trình Tổng Giám đốc phê duyệt; gửi kế hoạch thanh tra để báo cáo Thanh tra Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền; tham mưu, giúp Tổng Giám đốc đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý việc chồng chéo về đối tượng, nội dung, thời gian thanh tra chuyên ngành.

- Trình Tổng Giám đốc: Ban hành quy định về hoạt động thanh tra, kiểm tra; Quy trình thủ tục tiến hành thanh tra, kiểm tra trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam; việc giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành đối với công chức, viên chức đủ điều kiện; Quyết định thành lập các đoàn thanh tra chuyên ngành, đoàn kiểm tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam; bộ tiêu chí nhận diện các hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và phương thức kiểm tra, phát hiện.

- Kiểm tra việc thực hiện các quy định, quy trình nghiệp vụ, việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao của công chức, viên chức trong Ngành; kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng theo quy định của pháp luật và của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

- Đề xuất với các Bộ, ngành liên quan trong việc phối hợp thanh tra chuyên ngành, kiểm tra và kiến nghị xử lý những hành vi vi phạm pháp luật về thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các tổ chức và cá nhân theo chỉ đạo của Tổng Giám đốc.

b) Hướng dẫn Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là Bảo hiểm xã hội tỉnh) thực hiện công tác theo dõi, tổng hợp, báo cáo kết quả hoạt động thanh tra chuyên ngành, kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

c) Chủ trì, phối hợp với các phòng nghiệp vụ tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và trong công tác quản lý được phát hiện qua công tác thanh tra, kiểm tra tại địa phương. Tham mưu giúp Lãnh đạo Vụ báo cáo Lãnh đạo Ngành xin ý kiến khắc phục, xử lý.

d) Chủ trì tổng hợp, báo cáo, đánh giá kết quả công tác thanh tra chuyên ngành, công tác kiểm tra, công tác tiếp dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; công tác phòng, chống tham nhũng theo quy định.

đ) Phối hợp với Trưởng các đoàn thanh tra chuyên ngành, đoàn kiểm tra và các phòng nghiệp vụ có liên quan theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý sau thanh tra chuyên ngành, kiểm tra đối với các tổ chức, cá nhân.

e) Chủ trì tổng hợp, xây dựng chương trình, kế hoạch công tác trọng tâm hàng năm; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, công tác cải cách hành chính, thi đua - khen thưởng, công tác văn thư, lưu trữ, hành chính của Vụ theo quy định; chịu trách nhiệm về dữ liệu trong phần mềm nghiệp vụ được phân quyền, phân cấp quản lý, khai thác, sử dụng.

g) Chủ trì, phối hợp với các phòng nghiệp vụ tham gia các hoạt động hợp tác quốc tế; nghiên cứu khoa học; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN; ứng dụng công nghệ thông tin; tổ chức thực hiện bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành, nghiệp vụ kiểm tra cho công chức, viên chức trong Ngành.

h) Quản lý viên chức và tài sản của phòng theo quy định.

i) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Vụ trưởng giao.

Điều 2. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Nghiệp vụ Thanh tra - Kiểm tra 1

1. Vị trí và chức năng

Phòng Nghiệp vụ Thanh tra - Kiểm tra 1 là đơn vị trực thuộc Vụ Thanh tra - Kiểm tra, có chức năng giúp Vụ trưởng quản lý, tổ chức thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành, kiểm tra việc thu, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

2. Nhiệm vụ và quyền hạn

a) Phối hợp với Phòng Kế hoạch - Tổng hợp: Xây dựng chương trình, kế hoạch, nội dung thanh tra chuyên ngành, kiểm tra hằng năm; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra, kiểm tra. Tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và trong công tác quản lý được phát hiện qua công tác thanh tra, kiểm tra tại địa phương. Tham gia, đề xuất cơ quan có thẩm quyền xây dựng, sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật về thanh tra chuyên ngành, kiểm tra thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao.

b) Giúp Vụ trưởng tổ chức thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành, hoạt động xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật; kiểm tra việc thu, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với đơn vị, tổ chức, cá nhân theo quy định; việc ứng dụng công nghệ thông tin vào thu thập thông tin, xử lý thông tin theo quy trình thanh tra, kiểm tra; Tham gia các đoàn thanh tra chuyên ngành, kiểm tra theo kế hoạch hoặc đột xuất theo yêu cầu của Tổng Giám đốc.

c) Tham mưu, giúp Vụ trưởng đề xuất Tổng Giám đốc: Quy định về cấp trang phục, thẻ thanh tra chuyên ngành và chế độ bồi dưỡng đối với công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành; thực hiện thanh tra lại các cuộc thanh tra chuyên ngành khi phát hiện có sai phạm về trình tự, thủ tục, nội dung kết luận không phù hợp với những chứng cứ đã thu thập hoặc có dấu hiệu vi phạm pháp luật của Trưởng đoàn, thành viên đoàn thanh tra chuyên ngành.

d) Giúp Vụ trưởng tham gia, phối hợp với Vụ Pháp chế: Tổ chức kiểm tra, hướng dẫn Bảo hiểm xã hội tỉnh việc lập hồ sơ, gửi văn bản kiến nghị khởi tố kèm theo chứng từ, tài liệu có liên quan đến cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng khi phát hiện hành vi có dấu hiệu tội phạm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính theo quy định.

đ) Thông qua công tác thanh tra chuyên ngành, kiểm tra, phát hiện và kiến nghị với Vụ trưởng để báo cáo Tổng Giám đốc những hành vi vi phạm pháp luật trong việc thu, nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; những bất cập trong chính sách và trong công tác quản lý nghiệp vụ của các đơn vị và cá nhân trong Ngành, những hành vi nhũng nhiễu, cửa quyền, gây khó khăn phiền hà cho người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và các hành vi tiêu cực khác của công chức, viên chức. Đề xuất biện pháp xử lý, điều chỉnh kịp thời.

e) Hướng dẫn Bảo hiểm xã hội tỉnh về nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

g) Tham gia nghiên cứu khoa học; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN; ứng dụng công nghệ thông tin; chịu trách nhiệm về dữ liệu trong phần mềm nghiệp vụ được phân quyền, phân cấp quản lý, khai thác, sử dụng; bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ đối với các lĩnh vực chuyên môn thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao. Thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, cải cách hành chính theo quy định.

h) Quản lý viên chức và tài sản của phòng theo quy định.

i) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Vụ trưởng giao.

Điều 3. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Nghiệp vụ Thanh tra - Kiểm tra 2

1. Vị trí và chức năng

Phòng Nghiệp vụ Thanh tra - Kiểm tra 2 là đơn vị trực thuộc Vụ Thanh tra - Kiểm tra, có chức năng tham mưu, giúp Vụ trưởng quản lý, tổ chức kiểm tra việc thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp; việc cấp, quản lý và sử dụng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức, cá nhân theo quy định.

2. Nhiệm vụ và quyền hạn

a) Phối hợp với Phòng Kế hoạch - Tổng hợp: Xây dựng chương trình, kế hoạch, nội dung kiểm tra hằng năm; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra, kiểm tra. Tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và trong công tác quản lý được phát hiện qua công tác thanh tra, kiểm tra tại địa phương. Tham gia, đề xuất cơ quan có thẩm quyền xây dựng, sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật về thanh tra chuyên ngành, kiểm tra thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao.

b) Giúp Vụ trưởng tổ chức kiểm tra việc thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp; kiểm tra việc cấp, quản lý và sử dụng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong toàn Ngành theo quy định. Tham gia các đoàn thanh tra chuyên ngành, kiểm tra theo kế hoạch hoặc đột xuất theo yêu cầu của Tổng Giám đốc.

c) Thông qua kiểm tra, phát hiện và kiến nghị với Vụ trưởng để báo cáo Tổng Giám đốc những hành vi vi phạm pháp luật trong: Việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp; việc cấp, quản lý và sử dụng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế; những bất cập trong chính sách và trong công tác quản lý nghiệp vụ của các đơn vị và cá nhân trong Ngành, những hành vi nhũng nhiễu, cửa quyền, gây khó khăn phiền hà cho người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và các hành vi tiêu cực khác của công chức, viên chức. Đề xuất biện pháp xử lý, điều chỉnh kịp thời.

d) Hướng dẫn Bảo hiểm xã hội tỉnh về nghiệp vụ kiểm tra: việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp; việc cấp, quản lý và sử dụng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế.

đ) Tham gia nghiên cứu khoa học; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN; ứng dụng công nghệ thông tin; chịu trách nhiệm về dữ liệu trong phần mềm nghiệp vụ được phân quyền, phân cấp quản lý, khai thác, sử dụng; bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ đối với các lĩnh vực chuyến môn thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao. Thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, cải cách hành chính theo quy định.

e) Quản lý viên chức và tài sản của phòng theo quy định.

g) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Vụ trưởng giao.

Điều 4. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Nghiệp vụ Thanh tra - Kiểm tra 3

1. Vị trí và chức năng

Phòng Nghiệp vụ Thanh tra - Kiểm tra 3 là đơn vị trực thuộc Vụ Thanh tra - Kiểm tra, có chức năng giúp Vụ trưởng quản lý, tổ chức kiểm tra việc thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm y tế của các tổ chức, cá nhân, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và các đơn vị trực thuộc trong toàn Ngành theo quy định.

2. Nhiệm vụ và quyền hạn

a) Phối hợp với Phòng Kế hoạch - Tổng hợp: Xây dựng chương trình, kế hoạch, nội dung kiểm tra hằng năm; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra, kiểm tra. Tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và trong công tác quản lý được phát hiện qua công tác thanh tra, kiểm tra tại địa phương. Tham gia, đề xuất cơ quan có thẩm quyền xây dựng, sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật về thanh tra chuyên ngành, kiểm tra thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao.

b) Giúp Vụ trưởng tổ chức kiểm tra việc thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm y tế của các tổ chức, cá nhân, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và các đơn vị trực thuộc trong toàn Ngành theo quy định của pháp luật và của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Tham gia các đoàn thanh tra chuyên ngành, kiểm tra theo kế hoạch hoặc đột xuất theo yêu cầu của Tổng Giám đốc.

c) Thông qua kiểm tra, phát hiện và kiến nghị với Vụ trưởng để báo cáo Tổng Giám đốc những hành vi vi phạm pháp luật trong: Việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm y tế, những bất cập trong chính sách và trong công tác quản lý nghiệp vụ của các đơn vị và cá nhân trong Ngành, những hành vi nhũng nhiễu, cửa quyền, gây khó khăn phiền hà cho người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và các hành vi tiêu cực khác của công chức, viên chức. Đề xuất biện pháp xử lý, điều chỉnh kịp thời.

d) Hướng dẫn Bảo hiểm xã hội tỉnh về nghiệp vụ kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm y tế.

đ) Tham gia nghiên cứu khoa học; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN; ứng dụng công nghệ thông tin; chịu trách nhiệm về dữ liệu trong phần mềm nghiệp vụ được phân quyền, phân cấp quản lý, khai thác, sử dụng; bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ đối với các lĩnh vực chuyên môn thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao. Thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, cải cách hành chính theo quy định.

e) Quản lý viên chức và tài sản của phòng theo quy định.

g) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Vụ trưởng giao.

Điều 5. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Giải quyết khiếu nại, tố cáo

1. Vị trí và chức năng

Phòng Giải quyết khiếu nại, tố cáo là đơn vị trực thuộc Vụ Thanh tra - Kiểm tra có chức năng tham mưu, giúp Vụ trưởng trong việc hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài Ngành; trực tiếp thực hiện công tác tiếp công dân tại trụ sở cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

2. Nhiệm vụ và quyền hạn

a) Thường trực tiếp công dân tại trụ sở cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam; chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chuẩn bị tài liệu cho các buổi tiếp công dân định kỳ và đột xuất của Lãnh đạo Ngành.

b) Tiếp nhận và tham mưu, giúp Vụ trưởng trình Tổng Giám đốc xử lý, giải quyết: Đơn khiếu nại, tố cáo về chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, hành vi vi phạm pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ, kiến nghị, phản ánh về thực hiện quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo của cơ quan Bảo hiểm xã hội và các vụ việc khiếu nại kéo dài, phức tạp.

c) Giúp Vụ trưởng phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý, giải quyết: Đơn tố cáo về công tác tổ chức cán bộ, đơn kiến nghị, phản ánh về chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

d) Giúp Vụ trưởng hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và việc thi hành quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận nội dung tố cáo trong toàn Ngành.

đ) Phối hợp với Phòng Kế hoạch - Tổng hợp: Tổng hợp, báo cáo, đánh giá kết quả giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; tiếp công dân của toàn Ngành theo quy định. Tham gia, đề xuất cơ quan có thẩm quyền xây dựng, sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao.

e) Tham gia các đoàn kiểm tra theo kế hoạch, kiểm tra, xác minh đơn đột xuất theo yêu cầu của Tổng Giám đốc.

g) Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cho công chức, viên chức trong toàn Ngành.

h) Tham gia nghiên cứu khoa học; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN; ứng dụng công nghệ thông tin; chịu trách nhiệm về dữ liệu trong phần mềm nghiệp vụ được phân quyền, phân cấp quản lý, khai thác, sử dụng; tuyên truyền phổ biến chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế thông qua hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, cải cách hành chính theo quy định.

i) Quản lý viên chức và tài sản của phòng theo quy định.

k) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Vụ trưởng giao.

Điều 6. Chế độ quản lý và điều hành

1. Các Phòng quy định tại Điều 1, Điều 2, Điều 3, Điều 4 và Điều 5 Quyết định này do Trưởng phòng quản lý, điều hành theo chế độ thủ trưởng.

2. Viên chức thuộc Phòng chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng, Vụ trưởng và trước pháp luật về nhiệm vụ được giao.

3. Biên chế của các Phòng do Vụ trưởng quyết định trong tổng số biên chế được giao của Vụ Thanh tra - Kiểm tra. Viên chức thuộc Phòng được tuyển dụng theo quy định hiện hành và làm việc theo Quy chế làm việc của Vụ Thanh tra - Kiểm tra và Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Điều 7. Trách nhiệm của Trưởng phòng

1. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn quy định đối với Phòng.

2. Giúp Vụ trưởng phối hợp với các đơn vị trong và ngoài Ngành có liên quan để thực hiện nhiệm vụ được giao.

3. Trưởng phòng phân công hoặc ủy quyền cho Phó Trưởng phòng giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền của Trưởng phòng. Phó Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng và trước pháp luật về nhiệm vụ được giao. Trưởng phòng phải chịu trách nhiệm về quyết định của Phó Trưởng phòng được phân công hoặc ủy quyền giải quyết.

4. Trưởng phòng trực tiếp quản lý và phân công nhiệm vụ đối với viên chức thuộc phòng; đôn đốc, kiểm tra viên chức thực hiện Quy chế làm việc và nội quy, quy chế của Vụ Thanh tra - Kiểm tra và của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

5. Tổ chức thực hiện cải cách hành chính trong hoạt động của phòng; bảo đảm chế độ thông tin, báo cáo của phòng theo quy định.

6. Quyết định các công việc thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý của phòng; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hiện tượng tiêu cực khác trong phòng; chịu trách nhiệm trước Vụ trưởng và trước Tổng Giám đốc khi để xảy ra hành vi vi phạm.

7. Thực hiện các quy định của pháp luật, của Tổng Giám đốc và của Vụ trưởng.

Điều 8. Hiệu lực và trách nhiệm thi hành

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành. Bãi bỏ Quyết định số 1623/QĐ-BHXH ngày 28/10/2016 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm và chế độ quản lý của các phòng trực thuộc Vụ Thanh tra - Kiểm tra.

Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; Chánh Văn phòng Bảo hiểm xã hội Việt Nam; Vụ trưởng Vụ Thanh tra - Kiểm tra; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam; Giám đốc Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Giám đốc Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng; Giám đốc Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

Nơi nhận:
- Như Điều 8;
- HĐQL (để b/c);
- Tổng Giám đốc;
- Các Phó Tổng Giám đốc;
- Lưu: VT, TCCB(05)

TỔNG GIÁM ĐỐC


Nguyễn Thế Mạnh

 

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Quyết định 698/QĐ-BHXH của Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm và chế độ quản lý của các phòng trực thuộc Vụ Thanh tra - Kiểm tra

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Văn bản liên quan Quyết định 698/QĐ-BHXH

01

Nghị định 89/2020/NĐ-CP của Chính phủ về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội Việt Nam

02

Quyết định 1717/QĐ-BHXH của Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Vụ Thanh tra - Kiểm tra

03

Quyết định 1623/QĐ-BHXH của Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm và chế độ quản lý của các phòng trực thuộc Vụ Thanh tra - Kiểm tra

04

Quyết định 316/QĐ-BHXH của Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm và chế độ quản lý của các phòng trực thuộc Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

Chú thích màu chỉ dẫn
Chú thích màu chỉ dẫn:
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng các màu sắc:
Sửa đổi, bổ sung, đính chính
Thay thế
Hướng dẫn
Bãi bỏ
Bãi bỏ cụm từ
Bình luận
Click vào nội dung được bôi màu để xem chi tiết.
×