Tin liên quan của Thông tư 33/2017/TT-BTNMT

Lọc bài viết theo:

Thủ tục làm sổ đỏ 2024: Cần giấy tờ gì? Chi phí bao nhiêu? 26/01/2024

Hiện nay, thủ tục làm Sổ đỏ là một trong những thủ tục mà người dân khó thực hiện nhất. Dưới đây là hướng dẫn thủ tục làm Sổ đỏ với các quy định từ điều kiện được cấp Sổ đỏ, hồ sơ, các bước thực hiện thủ tục, các khoản tiền phải nộp.

Khi nào được phép chuyển mục đích sử dụng đất? 18/12/2023

Chuyển mục đích sử dụng đất, nhất là chuyển sang đất ở là mong muốn của nhiều người dân nhưng không phải khi nào cũng được phép chuyển. Vậy, khi nào được phép chuyển mục đích sử dụng đất?

4 cách xử lý khi hàng xóm không chịu ký giáp ranh để làm Sổ đỏ 29/11/2023

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới việc hàng xóm không ký giáp ranh như mâu thuẫn cá nhân, tranh chấp đất đai. Nếu thuộc trường hợp này thì người dân cần nắm rõ cách xử lý khi hàng xóm không chịu ký giáp ranh dưới đây.

3 điều về ký giáp ranh khi làm Sổ đỏ người dân cần nắm rõ 14/11/2023

Ký giáp ranh khi làm Sổ đỏ trên thực tế phát sinh nhiều vấn đề phức tạp, nhiều trường hợp người dân không được cấp Sổ đỏ vì hàng xóm không chịu ký giáp ranh. Để không bị vướng mắc và biết cách giải quyết, người dân cần thiết phải nắm rõ quy định về ký giáp ranh.

Hạn mức giao đất rừng sản xuất cho hộ gia đình, cá nhân 10/11/2023

Nhà nước quy định hạn mức giao đất rừng sản xuất cho mỗi hộ gia đình, cá nhân đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật và quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất tại địa phương. Vậy, hạn mức giao đất rừng sản xuất được quy định thế nào?

Thêm trường hợp xác nhận thay đổi vào Sổ đỏ đã cấp 18/10/2023

Bên cạnh việc sửa quy định về ghi thông tin người sử dụng đất trên Sổ đỏ thì đây cũng là một trong những điểm mới của Thông tư 14/2023/TT-BTNMT được ban hành và có hiệu lực từ ngày 16/10/2023.

Mới: Trường hợp được ghi số định danh lên Sổ đỏ từ 16/10/2023 17/10/2023

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Thông tư 14/2023/TT-BTNMT sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu và giấy tờ liên quan cư trú khi thực hiện thủ tục trong lĩnh vực đất đai.

Video: Bỏ qua chữ này trên sổ đỏ, bạn có thể mất hàng tỷ đồng 26/09/2023

Khi cầm sổ đỏ trên tay, bạn cần chú ý tới từng thông tin ghi trên đó, đặc biệt không được bỏ qua một chữ vô cùng quan trọng sau đây nếu không muốn gặp rối lớn trong quá trình sử dụng, giao dịch đất đai. Vậy đó là chữ nào?

Một chữ vô cùng quan trọng trên Sổ đỏ: Ai không biết gặp rắc rối lớn  07/09/2023

Trên Sổ đỏ có một chữ vô cùng quan trọng mà không phải ai cũng để ý đến. Nếu không hiểu rõ về ý nghĩa pháp lý của chữ này có thể sẽ gặp phải rắc rối lớn trong quá trình sử dụng đất, nhất là khi thực hiện các giao dịch đất đai. Vậy, chữ vô cùng quan trọng trên Sổ đỏ đó là gì?

Hộ gia đình là gì? 2 vấn đề liên quan đến thành viên hộ gia đình 30/07/2023

Hộ gia đình là gì là thắc mắc mà rất nhiều độc giả của LuatVietnam quan tâm và yêu cầu được giải đáp thông qua tổng đài 19006192. Dưới đây là chi tiết liên quan đến vấn đề này.

Thông tư 02/2023: 5 điểm mới đáng chú ý về cấp Sổ đỏ 24/05/2023

Thông tư 02/2023/TT-BTNMT được ban hành đã sửa đổi loạt quy định liên quan đến về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Sổ đỏ). Cùng theo dõi bài viết sau của LuatVietnam để không bỏ lỡ những thay đổi quan trọng về cấp Sổ đỏ.

Thủ tục xác nhận người trực tiếp sản xuất nông nghiệp thế nào? 10/05/2023

Trong một số trường hợp nhất định, pháp luật yêu cầu người sử dụng đất phải được xác nhận là người trực tiếp sản xuất nông nghiệp. Vậy, thủ tục xác nhận người trực tiếp sản xuất nông nghiệp thế nào? Bài viết sau của LuatVietnam sẽ giải đáp về vấn đề này.

3 điều cần lưu ý cho những ai vẫn giữ CMND cũ khi đã có CCCD gắn chip 06/01/2023

Hiện nay, có rất nhiều người vẫn còn giữ Chứng minh nhân dân (CMND) cũ dù đã làm Căn cước công dân (CCCD) mới. Sau đây là 03 điều cần lưu ý cho những ai vẫn giữ CMND cũ khi đã có CCCD gắn chip.

Thông tin trên Sổ hồng chung cư gồm những gì? 04/11/2022

Sổ hồng chung cư hay Sổ đỏ cấp cho đất, nhà ở riêng lẻ hiện nay đều cấp chung một mẫu Giấy chứng nhận. Tuy nhiên thông tin trên Sổ hồng chung cư có những điểm riêng cho dù được điều chỉnh chung bởi quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Thủ tục ủy quyền cho người khác làm sổ đỏ như thế nào? 31/10/2022

Làm Sổ đỏ là thủ tục hành chính rất phổ biến nhưng không phải người dân nào cũng có thể tự mình thực hiện được. Vậy, thủ tục ủy quyền cho người khác làm sổ đỏ thế nào?

Video: 6 việc cần làm ngay sau khi nhận được Căn cước gắn chip 30/10/2022

Việc đổi từ Chứng minh nhân dân 9 số sang Căn cước công dân gắn chíp với 12 số sẽ gây ảnh hưởng nhất định đến một số giấy tờ của cá nhân. Chính vì vậy, sau khi được cấp Căn cước công dân gắn chip, người dân nên làm ngay 6 việc sau đây.

6 việc cần làm sau khi được cấp Căn cước công dân gắn chip 21/09/2022

Căn cước công dân là giấy tờ nhân thân được sử dụng trong hầu hết các giao dịch, thủ tục hành chính. Do đó, việc đổi từ Chứng minh nhân dân 9 số sang Căn cước công dân 12 số cũng sẽ ảnh hưởng không ít đến các giấy tờ liên quan. Sau đây là 06 việc cần làm sau khi được cấp Căn cước công dân mà người dân cần chú ý.

Được xây gì trên đất nông nghiệp? Ghi thông tin trong Sổ đỏ thế nào? 25/08/2022

Một trong những nguyên tắc sử dụng đất là phải sử dụng đúng mục đích. Đồng nghĩa với việc đất nông nghiệp không được phép xây dựng nhà ở. Vậy, được xây gì trên đất nông nghiệp và ghi thông tin trong Sổ đỏ như thế nào?

Cách xác định giá đất theo phương pháp hệ số điều chỉnh giá đất 18/08/2022

Phương pháp hệ số điều chỉnh giá đất là một trong những phương pháp định giá đất phổ biến, đây còn là phương pháp xác định giá đất để tính tiền bồi thường về đất. Do đó, việc nắm rõ cách xác định giá đất theo phương pháp hệ số điều chỉnh giá đất khá quan trọng.

Sổ đỏ hộ gia đình sẽ ghi đủ tên thành viên theo nhu cầu (dự thảo) 08/08/2022

Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi gồm 237 điều, trong đó có những điều được giữ nguyên, sửa đổi, bổ sung, bổ sung mới và bãi bỏ. Dự thảo có nhiều điểm mới, nổi bật và một trong số đó là quy định “Sổ đỏ hộ gia đình sẽ ghi đủ tên thành viên theo nhu cầu”.