Tin liên quan của Nghị định 59/2022/NĐ-CP

Lọc bài viết theo:

Giấy tờ nào đã được tích hợp vào VNeID và CCCD gắn chip? 12/09/2023

Để thuận lợi và tiết kiệm thời gian cho người dân, hiện nay, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng ứng dụng VneID hoặc Căn cước công dân (CCCD) gắn chip thay cho các giấy tờ trong việc thực hiện thủ tục hành chính. Vậy giấy tờ nào đã được tích hợp vào VNeID và CCCD gắn chip?

Số định danh cá nhân lấy ở đâu? Cách tra cứu nhanh nhất tại đây 31/07/2023

Số định danh cá nhân là dãy số rất quan trọng với người dân, có thể sử dụng để để dùng thay giấy tờ tuỳ thân để giao dịch hoặc khai báo thuế… Vậy số định danh cá nhân lấy ở đâu?

Tài khoản định danh điện tử bị khóa trong trường hợp nào? 22/07/2023

Tài khoản định danh điện tử được tích hợp rất nhiều thông tin quan trọng, có thể sử dụng thay thẻ Căn cước và các giấy tờ khác. Vậy tài khoản định danh điện tử bị khóa trong trường hợp nào? Khóa tài khoản định danh điện tử rồi có mở lại được không?

Hướng dẫn cách đổi số điện thoại trên VNeID 19/07/2023

Nếu bạn muốn đổi số điện thoại trên VNeID nhưng không biết làm thế nào, hãy theo dõi bài viết để được hướng dẫn chi tiết.

Trẻ em có được đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử không? 18/07/2023

Tài khoản định danh điện tử tích hợp nhiều ứng dụng, tạo thuận lợi cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính. Vậy câu hỏi đặt ra là, trẻ em có được đăng ký tài khoản định danh điện tử không?

Đề xuất không cần mang đăng ký xe khi đi đường trong trường hợp này 11/07/2023

Nội dung này được Bộ Giao thông Vận tải lấy ý kiến tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Vậy đề xuất trường hợp nào không cần mang đăng ký xe khi tham gia giao thông?

2 quy định mới cho ai chưa đi làm Căn cước công dân 02/07/2023

Các quy định mới này liên quan trực tiếp tới thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân, những ai chưa làm Căn cước cần đặc biệt chú ý.

Tài khoản định danh điện tử có bắt buộc làm không? 27/06/2023

Công an các địa phương hiện đang rất tích cực tuyên truyền, vận động toàn dân đăng ký tài khoản định danh điện tử. Vậy tài khoản định danh điện tử có bắt buộc không?

Tài khoản định danh điện tử bao giờ hết hạn? 26/06/2023

Tài khoản định danh điện tử của công dân được sử dụng trong một thời hạn nhất định. Nếu bạn chưa biết tài khoản định danh điện tử bao giờ hết hạn và làm thế nào để tiếp tục gia hạn sử dụng, hãy theo dõi bài viết để được giải đáp.

Không đăng ký tài khoản định danh điện tử có bị phạt không? 20/06/2023

Gần đây Công an cả nước đang tích cực kêu gọi người dân đăng ký tài khoản định danh điện tử trên VNeID. Nếu bạn đang thắc mắc về việc không đăng ký tài khoản định danh điện tử có bị phạt không, hãy đọc ngay bài viết để biết quy định của pháp luật đối với vấn đề này.

Chưa có Căn cước gắn chip có làm tài khoản định danh điện tử được không? 19/06/2023

Tài khoản định danh điện tử được biết đến với rất nhiều lợi ích như sử dụng khi đi máy bay, dùng thay Căn cước công dân, giấy phép lái xe, thẻ bảo hiểm y tế... vậy người chưa có Căn cước gắn chip có làm tài khoản định danh điện tử được không?

Tài khoản định danh mức độ 1 và mức độ 2: 4 điểm khác biệt cần nắm rõ 16/06/2023

Tài khoản định danh điện tử hiện nay cấp cho người dân gồm 02 mức độ, tuy nhiên không phải ai cũng phân biệt rõ về các cấp mức độ này. Bài viết sau của LuatVietnam sẽ giúp bạn đọc phân biệt tài khoản định danh mức độ 1 và mức độ 2.

Tài khoản định danh điện tử không nhận diện khuôn mặt, lỗi quét QR: Phải làm gì? 14/06/2023

Tài khoản định danh điện tử không nhận diện khuôn mặt, không quét được mã QR là các lỗi thường thấy khi đăng ký. Hãy theo dõi bài viết để được giải thích nguyên nhân và biết cách xử lý các lỗi này.

Đã có tài khoản định danh mức độ 1 có phải đăng ký mức độ 2? 13/06/2023

Đăng ký tài khoản định danh đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm thời gian gần đây. Có không ít người thắc mắc vậy trường hợp đã có tài khoản định danh mức độ 1 có phải đăng ký mức độ 2 nữa không?

Tài khoản định danh điện tử mức 2 làm ở đâu? Cần giấy tờ gì? 13/06/2023

Nếu chưa biết tài khoản định danh điện tử mức 2 làm ở đâu và cần chuẩn bị giấy tờ gì, hãy theo dõi bài viết này để được hướng dẫn chi tiết.

VNeID là gì? Có đúng mọi người dân đều phải cài VNeID? 13/06/2023

Thời gian gần đây, Công an các địa phương thường xuyên kêu gọi, khuyến khích người dân cài đặt ứng dụng VNeID trên thiết bị di động. Nếu bạn chưa biết VNeID là gì, hãy theo dõi bài viết này để được giải thích một cách dễ hiểu nhất.

Tài khoản định danh điện tử mức 2 là gì? Có bắt buộc làm không? 09/06/2023

Tài khoản định danh điện tử mức 2 trên ứng dụng VNeID có thể sử dụng khi đi máy bay, dùng thay Căn cước công dân, giấy phép lái xe, thẻ bảo hiểm y tế... Hãy đọc bài viết này để hiểu rõ tài khoản định danh điện tử mức 2 là gì và có nên đăng ký không.

3 ứng dụng dùng thay giấy tờ khi thực hiện thủ tục hành chính 15/03/2023

Ở bài viết này, LuatVietnam sẽ giới thiệu các ứng dụng dùng thay giấy tờ khi thực hiện thủ tục hành chính mà mọi người dân đều cần biết tới.

Hướng dẫn cách dùng VNeID thay giấy xác nhận cư trú 06/03/2023

Hãy theo dõi bài viết để biết cách dùng VNeID thay giấy xác nhận cư trú, điều này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức khi làm thủ tục hành chính.

Tài khoản định danh điện tử dùng để làm gì? 20/01/2023

Hiện nay, Nhà nước đang đẩy mạnh phát triển tài khoản định danh điện tử để phục vụ chuyển đổi số quốc gia. Hãy theo dõi bài viết sau để biết tài khoản định danh điện tử dùng để làm gì và cấp cho ai.