Quyết định 03/2025/QĐ-UBND Quảng Trị quy định đặc điểm kinh tế kỹ thuật dịch vụ công chứng

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Tìm từ trong trang
Tải văn bản
Lưu
Theo dõi văn bản

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
Ghi chú

thuộc tính Quyết định 03/2025/QĐ-UBND

Quyết định 03/2025/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật của dịch vụ theo yêu cầu liên quan đến việc công chứng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
Cơ quan ban hành: Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng TrịSố công báo:Đang cập nhật
Số hiệu:03/2025/QĐ-UBNDNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Quyết địnhNgười ký:Hoàng Xuân Tân
Ngày ban hành:04/08/2025Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Tư pháp-Hộ tịch
TÓM TẮT VĂN BẢN

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

tải Quyết định 03/2025/QĐ-UBND

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Quyết định 03/2025/QĐ-UBND DOC DOC (Bản Word)
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG TRỊ

____________

Số: 03/2025/QĐ-UBND

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

____________________

Quảng Trị, ngày  04  tháng 8 năm 2025

 

 

QUYẾT ĐỊNH

Quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật của dịch vụ theo yêu cầu liên quan đến việc công chứng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

 

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương số 72/2025/QH15;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp số 64/2025/QH15; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật số 87/2025/QH15;

Căn cứ Luật Công chứng số 46/2024/QH15;

Căn cứ Luật Giá số 16/2023/QH15;

Căn cứ Nghị định số 104/2025/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2025 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Công chứng;

Căn cứ Nghị định số 85/2024/NĐ-CP ngày 10 tháng 7 năm 2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Giá;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 106/TTr-STP ngày  08/7/2025;

Ủy ban nhân dân ban hành Quyết định quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật của dịch vụ theo yêu cầu liên quan đến việc công chứng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quyết định này quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật của dịch vụ theo yêu cầu liên quan đến việc công chứng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

2. Cơ quan quản lý nhà nước về công chứng.

3. Các tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Điều 3. Đặc điểm kinh tế - kỹ thuật của dịch vụ theo yêu cầu liên quan đến việc công chứng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Đặc điểm kinh tế - kỹ thuật của dịch vụ theo yêu cầu liên quan đến việc công chứng được quy định tại phụ lục và hướng dẫn chung kèm theo Quyết định này.

Điều 4. Hiệu lực và trách nhiệm thi hành

1. Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 13 tháng 8 năm 2025.

2. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Văn phòng Chính phủ;

- Bộ Tư pháp;
- Cục KTVB QPPL và QLXLVPHC, Bộ Tư pháp;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;

- UBND các xã, phường, đặc khu;
- Báo và  PTTH Quảng Trị;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, NC.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH

 

 

 

 

Hoàng Xuân Tân




 

 

Phụ lục

ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ- KỸ THUẬT CỦA DỊCH VỤ

THEO YÊU CẦU LIÊN QUAN ĐẾN VIỆC CÔNG CHỨNG

TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ

 (Kèm theo Quyết định số  03/2025/QĐ-UBND ngày  04/8/2025

của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị)

 

                                                                                                        

Dịch vụ

Tên gọi cụ thể

Chủng loại

1. Soạn thảo giao dịch

a) Giao dịch mua bán, chuyển nhượng, tặng cho, đặt cọc chuyển nhượng tài sản

Văn bản

b) Văn bản hủy bỏ, sửa đổi, bổ sung, chấm dứt, thanh lý giao dịch

Văn bản

c) Hợp đồng ủy quyền, thuê, mượn, vay mượn tài sản, thế chấp tài sản

Văn bản

d) Văn bản liên quan đến hôn nhân và gia đình (phân chia tài sản chung, nhập tài sản riêng vào khối tài sản chung, văn bản về chế độ tài sản theo thỏa thuận và các loại văn bản khác)

 

Văn bản

đ) Di chúc

Văn bản

e) Văn bản phân chia di sản

Văn bản

g) Giấy ủy quyền, văn bản từ chối nhận di sản

Văn bản

h) Giao dịch về kinh tế, thương mại, đầu tư kinh doanh, góp vốn, hợp tác kinh doanh

Văn bản

e) Soạn thảo các giao dịch khác

Văn bản

2. Đánh máy văn bản

Đánh máy văn bản (bao gồm cả in ấn nếu có)

Trang A4/A3

3. Sao chụp giấy tờ, văn bản

Sao chụp giao dịch, hồ sơ, giấy tờ, tài liệu

Trang của văn bản chính (A4/A3)

4. Dịch giấy tờ, văn bản

a) Dịch giấy tờ, văn bản từ tiếng Anh sang Tiếng Việt và ngược lại

Trang A4

b) Dịch giấy tờ, văn bản từ tiếng Pháp, Nga, Đức, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản sang Tiếng Việt và ngược lại

Trang A4

c) Dịch giấy tờ, văn bản từ các ngôn ngữ khác sang Tiếng Việt và ngược lại

Trang A4

d) Cấp thêm bản dịch thứ 02 trở lên

Số lượng bản cấp thêm

 

HƯỚNG DẪN CHUNG

 

1. Soạn thảo giao dịch tại mục 1 bao gồm cả việc tạo lập nội dung, đánh máy, in ấn đối với các loại giao dịch mà theo quy định của pháp luật phải công chứng hoặc cá nhân, tổ chức tự nguyện yêu cầu công chứng. Đối với giao dịch là văn bản phân chia di sản thì việc soạn thảo bao gồm cả việc thụ lý hồ sơ phân chia di sản để niêm yết ở địa phương. Đối với công chứng điện tử thì soạn thảo chỉ gồm việc tạo lập nội dung thành văn bản để phục vụ việc công chứng điện tử.

2. Đánh máy văn bản tại mục 2 là việc đánh máy văn bản đã soạn thảo sẵn do cá nhân, tổ chức cung cấp liên quan đến việc công chứng; bao gồm việc in ấn hợp đồng, giao dịch;

Thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản được thực hiện theo quy định của pháp luật.

3. Sao chụp giấy tờ, văn bản tại mục 3 được tính theo trang của văn bản gốc.

4. Dịch giấy tờ, văn bản tại mục 4 bao gồm cả dịch, đánh máy, in ấn, sao chụp.

Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Nội dung văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

Nghị quyết 58/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Nguyên về việc quyết định áp dụng văn bản quy phạm pháp luật quy định mức chi bảo đảm cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật, hòa giải ở cơ sở và nội dung, mức chi cho công tác quản lý Nhà nước về thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Nghị quyết 58/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Nguyên về việc quyết định áp dụng văn bản quy phạm pháp luật quy định mức chi bảo đảm cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật, hòa giải ở cơ sở và nội dung, mức chi cho công tác quản lý Nhà nước về thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Vi phạm hành chính, Tư pháp-Hộ tịch

Quyết định 1713/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung về phí, lệ phí trong lĩnh vực hộ tịch theo Nghị quyết 04/2025/NQ-HĐND ngày 15/7/2025 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định mức thu phí, lệ phí trong thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến trên địa bàn tỉnh Điện Biên thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên

Quyết định 1713/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung về phí, lệ phí trong lĩnh vực hộ tịch theo Nghị quyết 04/2025/NQ-HĐND ngày 15/7/2025 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định mức thu phí, lệ phí trong thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến trên địa bàn tỉnh Điện Biên thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên

Thuế-Phí-Lệ phí, Hành chính, Tư pháp-Hộ tịch

văn bản mới nhất

loading
Chú thích màu chỉ dẫn
Chú thích màu chỉ dẫn:
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng các màu sắc:
Sửa đổi, bổ sung, đính chính
Thay thế
Hướng dẫn
Bãi bỏ
Bãi bỏ cụm từ
Bình luận
Click vào nội dung được bôi màu để xem chi tiết.
×
×
×
×
Vui lòng đợi