Thông báo 316/TB-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải về kết luận của Thứ trưởng Thường trực Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp kiểm điểm tình hình thực hiện dự án phát triển cảng Quốc tế Cái Mép - Thị Vải

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Tìm từ trong trang
Lưu
Theo dõi văn bản

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
Ghi chú

thuộc tính Thông báo 316/TB-BGTVT

Thông báo 316/TB-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải về kết luận của Thứ trưởng Thường trực Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp kiểm điểm tình hình thực hiện dự án phát triển cảng Quốc tế Cái Mép - Thị Vải
Cơ quan ban hành: Bộ Giao thông Vận tảiSố công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:316/TB-BGTVTNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Thông báoNgười ký:Nguyễn Văn Công
Ngày ban hành:02/08/2010Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Giao thông
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

--------------------

Số: 316/TB-BGTVT

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

------------------------

Hà Nội, ngày 02 tháng 8 năm 2010

 

 

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG THƯỜNG TRỰC NGÔ THỊNH ĐỨC TẠI CUỘC HỌP

KIỂM ĐIỂM TÌNH HÌNH THỰC HIỆN DỰ ÁN PHÁT TRIỂN CẢNG QUỐC TẾ CÁI MÉP - THỊ VẢI

 

Ngày 24/7/2010, sau khi tiến hành kiểm tra hiện trường, tại Văn phòng điều hành Ban QLDA 85 huyện Tân Thành, tỉnh Bà rịa- Vũng tàu, Thứ trưởng Thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm tình hình triển khai thi công thực hiện Dự án phát triển cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải. Tham dự cuộc họp có Lãnh đạo và chuyên viên Vụ KHĐT, Vụ KHCN, Cục QLXD & CLCTGT, Cục Hàng hải VN, Sở GTVT tỉnh BR-VT, Công ty Bảo đảm an toàn HH II, Cảng vụ BR-VT, Ban QLDA 85, Tư vấn giám sát và các Nhà thầu tham gia xây dựng các Gói thầu số 1 (Xây dựng cảng Cái Mép), Gói thầu số 2 (Xây dựng cảng Thị Vải), Gói thầu số 3 (Nạo vét luồng), Gói thầu số 5 (Xây dựng cầu và đường nối từ QL51 vào cảng Cái Mép).

Sau khi nghe Ban QLDA 85, Tư vấn và các Nhà thầu báo cáo về tiến độ và các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án, ý kiến của các thành viên tham dự họp, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã kết luận như sau:

Bộ biểu dương sự cố gắng của các Đơn vị tham gia thực hiện gói thầu số 1 và số 3, đã thi công đạt yêu cầu về chất lượng và vượt tiến độ đề ra; các Tổ công tác của Bộ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông và phối hợp với các cảng liên quan trong quá trình triển khai thực hiện Dự án;

Bộ GTVT Cảm ơn UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND huyện Tân Thành, Sở GTVT và các Sở Ban ngành khác của Tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho dự án; hỗ trợ tích cực trong các công tác GPMB, đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường;

Đối với các kiến nghị, cách giải quyết cụ thể như sau:

3.1 Gói thầu số 1:

- Yêu cầu Nhà thầu thi công thực hiện quan trắc chặt chẽ mọi diễn biến về độ lún và độ dịch chuyển ngang tại khu vực gia tải dọc bờ sông, theo dõi và dự đoán cao độ mực nước thủy triều để cập nhật cho tính toán ổn định kè bờ;

- Để đảm bảo chất lượng công tác đóng cọc trong thời gian tới, yêu cầu Tư vấn và Nhà thầu phải kiểm soát chặt chẽ chất lượng cọc, đặc biệt trong quá trình thi công đóng cọc đại trà.

3.2 Gói thầu số 2:

- Bộ chia sẻ với Nhà thầu về tình huống xảy ra vừa qua trong quá trình thi công kè bờ; yêu cầu Tư vấn GS và Nhà thầu cần khẩn trương tiến hành nghiên cứu, khảo sát bổ sung địa chất, thủy văn nhằm tìm ra nguyên nhân sạt lở trước ngày 30/7/2010, đề xuất giải pháp xử lý thích hợp và hiệu quả, báo cáo Bộ trước ngày 7/8/2010;

3.3 Gói thầu số 3:

- Về cao độ nạo vét và khối lượng nạo vét luồng, Bộ đã có văn bản chỉ đạo số 4878/BGTVT-CQLXD ngày 21/7/2010, yêu cầu Ban chỉ đạo Tư vấn GS và Nhà thầu thực hiện.

- Riêng khối lượng nạo vét, trên cơ sở kết quả thẩm tra của TV PortCoast, Tư vấn GS và Nhà thầu phải rà soát lại xong trước ngày 30/7/2010, trình Bộ trước ngày 7/8/2010 để xem xét, quyết định;

3.4 Gói thầu số 4:

- Yêu cầu Ban QLDA 85 chỉ đạo Tư vấn thiết kế cho phù hợp công suất tải trọng cập tàu cảng Cái Mép từ 80.000DWT lên 100.000 DWT,  hoàn thiện hồ sơ trong tháng 8/2010, sau đó tuyển chọn Nhà thầu;

3.5 Gói thầu số 5:

- Bộ quan ngại tình hình thực hiện của Nhà thầu, tuy có khó khăn khách quan do thời tiết, giải phóng mặt bằng nhưng không phải chủ yếu. Yêu cầu Nhà thầu tập trung, tăng cường bổ sung nhân vật lực, đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, bảo đảm hoàn thành công tác lao lắp dầm cầu vào cuối tháng 8/2010, hoàn thiện cầu theo đúng tiến độ thông xe tháng 10/2010, hoàn thành lớp subbase của 1/2 mặt đường cũng vào tháng 10/2010, tùy điều kiện thời tiết, có thể thảm BTN thô để chống thấm mặt đường, dùng máy san gạt cắt tạm rãnh dọc hai bên lề đường để thoát nước dọc tuyến;

- Đồng ý về mặt nguyên tắc việc rút ngắn chiều dài cọc sàn giảm tải, giao Ban QLDA 85 quyết định căn cứ trên số liệu khảo sát của hai lỗ khoan bổ sung, hồ sơ  trình của Tư vấn và Nhà thầu;

- Đồng ý về mặt nguyên tắc cho phép điều chỉnh cao độ đường đỏ đối với đoạn tuyến từ Km7+000 ÷ cuối tuyến, giao Tư vấn quyết định trên cơ sở hồ sơ thiết kế chi tiết của Nhà thầu trước ngày 15/8/2010;

- Đối với nửa đường còn lại phía bên phải tuyến, yêu cầu Tư vấn và Nhà thầu nghiên cứu tận dụng đường hiện hữu để thiết kế sử dụng; để có căn cứ cần tiến hành kiểm định đánh giá chính xác tình trạng chất lượng nền, mặt đường cũ hiện nay;

- Trong quá trình thi công dỡ tải, lưu ý Nhà thầu tránh gây ảnh hưởng đến các cột điện và công trình dọc tuyến;

3.6  Gói thầu số 6 ( Cung cấp, lắp đặt hệ thống phao tiêu báo hiệu luồng vào cảng Cái Mép, Thị Vải):

- Giao TGĐ Ban QLDA 85 và Cục trưởng Cục Hàng hải trao đổi thống nhất, sớm hoàn chỉnh thủ tục chỉ định thầu; trình Bộ xem xét, quyết định;

- Yêu cầu Cục Hàng hải đảm bảo hoàn thành hệ thống phao tiêu báo hiệu đồng thời với tiến độ của gói thầu số 3. Sau khi hoàn thành, Bộ kiểm tra chấp thuận mới đưa vào khai thác, dự kiến trong tháng 12/2010;

Yêu cầu Ban QLDA 85 rà soát lại toàn bộ các Lệnh thay đổi, hoàn thiện hồ sơ trình Bộ trước ngày 30/7/2010; giao Cục QLXD & CLCTGT chủ trì xem xét, giải quyết dứt điểm trước ngày 10/8/2010;

5. Khi nửa đường 965 hoàn chỉnh, giao Cục QLXD & CLCTGT kiểm tra và quyết định thông xe. Yêu cầu Sở GTVT BR-VT, Nhà thầu tiếp tục triển khai công tác ĐBATGT trên tuyến đường này;

6. Để tập trung xử lý nhanh và dứt điểm các vấn đề phát sinh của dự án, Bộ sẽ thành lập Tổ công tác với sự tham gia của đại diện các đơn vị: Vụ KHĐT, Vụ KHCN, Cố vấn Bộ trưởng, Cục QLXD & CL CTGT, Sở GTVT tỉnh BR-VT, Ban QLDA 85, Tư vấn trưởng dự án , trong đó Ông Cục trưởng Cục QLXD & CLCTGT làm Tổ trưởng, có quyền quyết định các vấn đề có liên quan, Tổ công tác bắt đầu hoạt động từ ngày 01/8/2010, và tự giải tán sau khi công trình hoàn thành;

Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết và triển khai thực hiện ./.

 

Nơi nhận :

- Như trên ;

- Bộ trưởng (để b/c);

- TT Ngô Thịnh Đức (để b/c);

- Cục Hàng hải Việt Nam;

- Vụ KHCN,Vụ KHĐT;

- Các thành viên tổ Cố vấn Bộ trưởng;

- Sở GTVT BR-VT;

- Ban QLDA85;

- TVGS, các Nhà thầu (Ban 85 sao gửi);

- Lưu VT ; CQLXD ;CCQLXD(2).

TL.BỘ TRƯỞNG

CHÁNH VĂN PHÒNG

(Đã ký)

 

 

 

Nguyễn Văn Công

 

Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Nội dung văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

×
×
×
Vui lòng đợi