Quyết định 1531/QĐ-CHK 2017 Danh mục vật phẩm nguy hiểm cấm, hạn chế mang theo người , hành lý lên tàu bay

  • Tóm tắt
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Tìm từ trong trang
Tải VB
Lưu
Theo dõi VB

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
In
  • Báo lỗi
  • Gửi liên kết tới Email
  • Chia sẻ:
  • Chế độ xem: Sáng | Tối
  • Thay đổi cỡ chữ:
    17
Ghi chú

thuộc tính Quyết định 1531/QĐ-CHK

Quyết định 1531/QĐ-CHK của Cục Hàng không Việt Nam về danh mục vật phẩm nguy hiểm cấm, hạn chế mang theo người, hành lý lên tàu bay
Cơ quan ban hành: Cục Hàng không Việt NamSố công báo:Đang cập nhật
Số hiệu:1531/QĐ-CHKNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Quyết địnhNgười ký:Đinh Việt Sơn
Ngày ban hành:11/07/2017Ngày hết hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Giao thông

TÓM TẮT VĂN BẢN

6 nhóm vật phẩm không được mang theo người lên máy bay

Nội dung này được Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ban hành tại Quyết định 1531/QĐ-CHK về Danh mục vật phẩm nguy hiểm cấm, hạn chế mang theo người, hành lý lên tàu bay ngày 11/07/2017.

Cụ thể, không được mang theo người, hành lý xách tay:

- Vũ khí hoặc dụng cụđược thiết kế để gây thương tích hoặc uy hiếp tính mạng con người hoặc các vật mà bị nhầm lẫn là vũ khí: Súng ngắn, súng trường, tiểu liên, súng bắn đạn ghém, súng săn và các loại súng khác có tính năng, tác dụng tương tự; Các bộ phận cấu tạo của súng; Các vật dụng, đồ chơi giống vũ khí thật như súng, bom, mìn, lựu đạn, đạn;

- Các dụng cụ/thiết bị được thiết kế để gây choáng/ngất hoặc làm bất động đối tượng: Các loại bình xịt chất hóa học, bình xịt khí dùng để vô hiệu hóa hoặc gây tê liệt như bình xịt hơi cay, bình xịt dung dịch a-xít, bình xịt khí gây chảy nước mắt, bình xịt chống côn trùng (trừ trường hợp các loại bình xịt sử dụng để sát khuẩn trên tàu bay);

- Các vật sắc, nhọn có thể sử dụng để gây thương tích nghiêm trọng: Dao lam, dao rọc giấy; Chân đế máy ảnh, camera, gậy, cán ô có đầu nhọn bịt kim loại;

- Các dụng cụ lao động có thể sử dụng để gây thương tích nghiêm trọng hoặc đe doạ đến an toàn của tàu bay: Dụng cụ bắn vít, bắn đinh; Khoan và mũi khoan, bao gồm cả khoan bằng tay;

- Các đồ vật, dụng cụ đầu tù khi tấn công gây thương tích nghiêm trọng: Gậy thể thao như gậy đánh bóng chày, gậy đánh gôn, gậy chơi khúc côn cầu, gậy chơi bi-a, gậy trượt tuyết;

- Các vật, chất cháy, nổ có thể sử dụng để gây thương tích nghiêm trọng hoặc đe doạ an toàn của tàu bay…

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 01/09/2017.

Xem chi tiết Quyết định 1531/QĐ-CHK tại đây

tải Quyết định 1531/QĐ-CHK

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Quyết định 1531/QĐ-CHK DOC (Bản Word)
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ GIAO THÔNG VÂN TẢI
CỤC HÀNG KHÔNG VIỆT NAM
--------

Số: 1531/QĐ-CHK

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Hà Nội, ngày 11 tháng 7 năm 2017

 

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ DANH MỤC VẬT PHẨM NGUY HIỂM CẤM, HẠN CHẾ MANG THEO NGƯỜI, HÀNH LÝ LÊN TÀU BAY

-----------------------------

CỤC TRƯỞNG CỤC HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

 

Căn cứ Khoản 5 Điều 11 Nghị định số 66/2015/NĐ-CP ngày 12/8/2015 của Chính phủ quy định về Nhà chức trách hàng không;

Căn cứ điểm d Khoản 3 Điều 110 Thông tư số 01/2016/TT-BGTVT ngày 01/02/2016 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định chi tiết Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam;

Căn cứ Tài liệu hướng dẫn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO): Doc 8973/9 về an ninh hàng không (Aviation Security Manual), Doc 9284 (2017 – 2018) về vận chuyển hàng nguy hiểm bằng đường hàng không (Technical Instructions for the Safe Transport of Dangerous Goods by Air);

Xét đề nghị của Trưởng phòng An ninh hàng không và Trưởng phòng Tiêu chuẩn an toàn bay,

 

QUYẾT ĐỊNH:

 

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Danh Mục vật phẩm nguy hiểm cấm mang theo người và hành lý lên tàu bay vì lý do an ninh hàng không (Phụ lục I), trừ trường hợp pháp luật có quy định khác; Danh Mục vật phẩm là hàng nguy hiểm hạn chế mang theo người, hành lý lên tàu bay vì lý do an toàn hàng không (Phụ lục II).

Điều 2. Việc mang chất lỏng trên chuyến bay quốc tế phải tuân thủ theo quy định tại Điều 74 Thông tư số 01/2016/TT-BGTVT ngày 01/02/2016 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định chi tiết Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 9 năm 2017và thay thế Quyết định số 633/QĐ-CHK ngày 27/4/2016 của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục trưởng (để b/c);
- Bộ GTVT: Vụ PC, Vụ VT (để b/c);
- VPTT Uỷ ban ANHK (để b/c);
- Các Phó Cục trưởng;
- Các Tcty: Cảng HKVN, HKVN, QLBVN;
- Các hãng HK;
- Các phòng: PC, VTHK, TCATB, TTHK;
- C
ảng vụ HK miền Bắc, Trung, Nam;
- Lưu: VT, ANHK (HungLN.xbn).

KT. CỤC TRƯỞNG
PHÓ CỤC TRƯỞNG




Đinh Việt Sơn

 

 

PHỤ LỤC I

DANH MỤC VẬT PHẨM NGUY HIỂM CẤM MANG THEO NGƯỜI, HÀNH LÝ LÊN TÀU BAY
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1531/QĐ-CHK ngày 11/7/2017 của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam)

 

I. DANH MỤC VẬT PHẨM NGUY HIỂM CẤM MANG THEO NGƯỜI, HÀNH LÝ XÁCH TAY

1. Vũ khí hoặc dụng cụđược thiết kế để gây thương tích hoặc uy hiếp tính mạngcon ngườihoặc các vật mà bị nhầm lẫn là vũ khí:

a) Súng ngắn, súng trường, tiểu liên, súng bắn đạn ghém, súng săn và các loại súng khác có tính năng, tác dụng tương tự;

b) Các bộ phận cấu tạo của súng;

c) Súng hơi các loại như súng ngắn, súng trường và súng bắn đạn bi, đạn sơn, đạn cao su;

d) Súng bắn pháo sáng và súng hiệu lệnh;

đ) Súng tự chế, súng phóng lao;

e) Súng cao su;

g) Súng la-de hoặc thiết bị phát tia la-de (trừ bút la-de dùng trong giảng dạy, thuyết trình);

h) Các loại dao găm, kiếm, gươm, giáo, mác, lưỡi lê, đao, mã tấu, quả đấm, quả chùy, cung, tên, nỏ;

i) Các vật dụng, đồ chơi giống vũ khí thật như súng, bom, mìn, lựu đạn, đạn, ngư lôi, thủy lôi, vỏ đạn, các vật được chế tác từ vỏ đạn.

2. Các dụng cụ/thiết bị được thiết kế để gây choáng/ngất hoặc làm bất động đối tượng:

a) Các thiết bị gây sốc như súng điện và dùi cui điện;

b) Dụng cụ/thiết bị dùng để gây choáng/ngất hoặc giết động vật;

c) Các loại bình xịt chất hóa học, bình xịt khí dùng để vô hiệu hóa hoặc gây tê liệt như bình xịt hơi cay, bình xịt dung dịch a-xít, bình xịt khí gây chảy nước mắt, bình xịt chống côn trùng (trừ trường hợp các loại bình xịt sử dụng để sát khuẩn trên tàu bay).

3. Các vật sắc, nhọn có thể sử dụng để gây thương tích nghiêm trọng:

a) Các vật được chế tạo để băm, chặt, chẻ như rìu, dao phay;

b) Dao lam, dao rọc giấy;

c) Các loại dao có lưỡi (không bao gồm cán dao) dài trên 06 cm hoặc tổng chiều dài cán và lưỡi trên 10 cm;

d) Kéo có lưỡi dài trên 06 cm tính từ trục của kéo hoặc tổng chiều dài cán và lưỡi trên 10 cm;

đ) Các vật sắc, nhọn khác có thể được sử dụng làm hung khí tấn công có tổng chiều dài trên 10 cm;

e) Chân đế máy ảnh, camera, gậy, cán ô có đầu nhọn bịt kim loại.

4. Các dụng cụ lao động có thể sử dụng để gây thương tích nghiêm trọng hoặc đe doạ đến an toàn của tàu bay:

a) Xà beng, cuốc, thuổng, xẻng, mai, liềm, tràng, đục, cuốc chim;

b) Khoan và mũi khoan, bao gồm cả khoan bằng tay;

c) Các loại dụng cụ có lưỡi sắc hoặc mũi nhọn dài trên 06 cm và có khả năng sử dụng làm vũ khí như tuốc-nơ-vít;

d) Các loại búa, cờ-lê, mỏ lết, kìm có chiều dài trên 10 cm;

đ) Các loại cưa, lưỡi cưa bao gồm cả cưa bằng tay;

e) Đèn khò;

g) Dụng cụ bắn vít, bắn đinh;

5. Các đồ vật, dụng cụ đầu tù khi tấn công gây thương tích nghiêm trọng:

a) Gậy thể thao như gậy đánh bóng chày, gậy đánh gôn, gậy chơi khúc côn cầu, gậy chơi bi-a, gậy trượt tuyết;

b) Các loại dùi cui như dùi cui cao su, dùi cui kim loại, dùi cui gỗ;

c) Dụng cụ, thiết bị tập luyện võ thuật(đầu tù, nhọn, sắc cạnh).

6. Các vật, chất cháy, nổ có thể sử dụng để gây thương tích nghiêm trọng hoặc đe doạ an toàn của tàu bay:

a) Các loại đạn;

b) Kíp nổ, dây cháy chậm;

c) Các vật mô phỏng giống một vật nổ;

d) Mìn, lựu đạn, thiết bị nổ quân dụng khác;

đ) Các loại pháo như pháo nổ, pháo hoa, pháo bông, pháo sáng, pháo hiệu và thuốc pháo;

e) Đạn khói, quả tạo khói;

g) Các loại thuốc nổ, thuốc súng;

h) Xăng, dầu, nhiên liệu nạp cho bật lửa, diêm không an toàn (quẹt đâu cũng cháy), vật có chứa ôxy lỏng.

II. DANH MỤC VẬT PHẨM NGUY HIỂM CẤM MANG TRONG HÀNH LÝ KÝ GỬI LÊN TÀU BAY

1. Đạn*, trừ trường hợp được người khai thác tàu bay chấp nhận vận chuyển trong hành lý ký gửi theo các Điều kiện cụ thể quy định tại Phần 8, Chương 1, Mục 1.1.2 Tài liệu hướng dẫn kỹ thuật cho vận chuyển hàng nguy hiểm bằng đường hàng không của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) - Doc 9284.

2. Các loại kíp nổ, dây cháy chậm.

3. Mìn, lựu đạn, thiết bị nổ quân dụng khác.

4. Các loại pháo như pháo nổ, pháo hoa, pháo bông, pháo sáng, pháo hiệu và thuốc pháo.

5. Đạn khói, quả tạo khói.

6. Các loại thuốc nổ, thuốc súng.

7. Xăng, dầu, nhiên liệu nạp cho bật lửa, diêm không an toàn (quẹt đâu cũng cháy), vật có chứa ôxy lỏng.

* Không áp dụng đối với các vật lưu niệm được chế tác từ vỏ đạn.

 

PHỤ LỤC II

DANH MỤC VẬT PHẨM LÀ HÀNG NGUY HIỂM HẠN CHẾ MANG THEO NGƯỜI, HÀNH LÝ LÊN TÀU BAY
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1531/QĐ-CHK ngày 11/7/2017 của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam)

 

Vật phẩm

Được phép mang trong

Phải được Người khai thác tàu bay chấp thuận

Phải thông báo cho Người chỉ huy tàu bay

Điều kiện được phép

 

Hành lý ký gửi

Hành lý xách tay

Theo người

 

 

 

Các dụng cụ y tế thiết yếu

1) Bình khí ôxy hoặc bình khí nhỏ sử dụng trong y tế

 

a) Tổng khối lượng mỗi bình khí không quá 5 kg.

b) Xi lanh, van và van xả (nếu có) phải được bảo vệ khỏi những hư hỏng có thể gây thoát khí ngoài ý muốn.

c) Cơ trưởng phải được thông báo về số lượng bình khí hoặc xi lanh trên tàu bay và vị trí chất xếp của chúng.

Bình khí hoặc xi lanh chứa ôxy hóa lỏng

Không

Không

Không

N/A

N/A

Bình khí hoặc xi lanh chứa ôxy hóa lỏng bị cấm vận chuyển trong hành lý ký gửi, hành lý xách tay hoặc theo người.

2) Bình khí ga theo quy định tại Nhóm 2.2 của Doc 9284 dùng cho chân, tay giả cơ khí.

Không

Không

Bình khí ga dự phòng cùng kích cỡ nếu cần thiết được phép mang theo với số lượng đủ sử dụng trong thời gian chuyến bay.

3) Các loại thuốc y tế không có chất phóng xạ (gồm cả bình xịt)

 

Không

Không

a) Đối với từng bình, khối lượng/trọng lượng không quá 0,5 kg hoặc 0,5 lít.

b) Bình xịt có van xả phải được bảo vệ bằng nắp chụp hoặc biện pháp phù hợp để không rò rỉ khí.

c) Mỗi hành khách được mang các vật ở Mục này và các Mục 10 và 13 với tổng khối lượng/trọng lượng không quá 2 kg hoặc 2 lít, mỗi bình đựng không quá 0,5 kg hoặc 0,5 lít.

4) Máy tạo nhịp tim đồng vị phóng xạ hoặc các thiết bị y tế khác cấy trong cơ thể.

N/A

N/A

Không

Không

Máy tạo nhịp tim đồng vị phóng xạ hoặc các thiết bị y tế khác có sử dụng pin lithium, được cấy vào cơ thể người hoặc được gắn liền với cơ thể để Điều trị.

5) Thiết bị hỗ trợ đi lại (ví dụ như xe lăn) chạy bằng pin ướt, không tràn đổtuân theo Điều Khoản đặc biệt A123 hoặc A199 được hành khách sử dụng do đang có vấn đề về đi lại do tàn tật, tuổi tác, sức khỏe yếu hoặc tai nạn.

Không

Không

Không

a) Pin ướt, không tràn đổ phải tuân thủ Điều Khoản đặc biệt A67 hoặc được kiểm tra về rung và áp suất theo quy định tại Hướng dẫn đóng gói 872.

b) Người khai thác tàu bay phải xác định rõ:

i) Pin được gắn chặt với thiết bị hỗ trợ đi lại;

ii) Các đầu cực được bảo vệ khỏi đoản mạch (ví dụ như được đựng trong hộp chuyên dùng chứa pin);

iii) Các đầu cực được tách khỏi nhau.

c) Thiết bị hỗ trợ đi lại phải được vận chuyển theo cách để tránh và bảo vệ khỏi hư hại khi va đập với các loại hành lý, hàng hóa khác.

d) Khi thiết bị hỗ trợ đi lại được thiết kế để cho phép pin được tháo ra, thiết bị gấp lại được:

i) Pin phải được tháo rời; thiết bị hỗ trợ đi lại sau khi đã tháo rời pin có thể được vận chuyển như hành lý bình thường;

ii) Pin tháo rời phải được vận chuyển trong túi chắc chắn và trong khoang hàng hóa;

iii) Pin phải được bảo vệ khỏi đoản mạch;

iv) Cơ trưởng phảo được thông báo về vị trí của pin.

e) Khuyến khích hành khách nên liên hệ trước với Người khai thác tàu bay trước khi vận chuyển.

6) Thiết bị hỗ trợ đi lại (xe lăn) chạy bằng pin ướt được hành khách sử dụng do đang có vấn đề về đi lại do tàn tật, tuổi tác, sức khỏe yếu hoặc tai nạn

Không

Không

a) Khi có thể, thiết bị hỗ trợ đi lại phải được chất, xếp, cố định và dỡ theo chiều thẳng đứng, Người khai thác tàu bay phải đảm bảo:

i) Pin phải được cố định vào thiết bị hỗ trợ đi lại;

ii) Các cực của pin được bảo vệ khỏi đoản mạch;

iii) Các mạch điện được cô lập.

b) Nếu thiết bị hỗ trợ đi lại không thể cho phép chất, xếp, cố định và dỡ theo chiều thẳng đứng, pin phải được tháo rời, đựng trong bao bì chắc chắn:

i) Bao bì phải là loại kín, không thấm kiềm hoặc axít, chống đổ bằng cách cố định vào mâm hàng hoặc khoang hàng bằng các biện pháp đảm bảo thích hợp (không phải bằng cách chèn hoặc cố định bằng các kiện hàng hoá hoặc hành lý khác) như dùng dây đai, khung hoặc giá đỡ;

ii) Pin phải được bảo vệ khỏi đoản mạch, cố định theo phương thẳng đứng trong bao bì được bọc bởi chất hấp thụ cho phép hấp thụ toàn bộ chất lỏng trong pin;

iii) Bao bì phải được đánh dấu bằng chữ “Battery, wet, with wheelchair” or “Battery, wet, with mobility aid” và được dán nhãn “Corrosive” và nhãn chỉ hướng;

Thiết bị hỗ trợ đi lại sau đó có thể được vận chuyển dưới dạng hành ký ký gửi mà không có bất kỳ hạn chế nào.

c) Thiết bị hỗ trợ đi lại phải được vận chuyển tránh va chạm với hành lý, hàng hoá khác:

d) Cơ trưởng phải được thông báo về vị trí của thiết bị hỗ trợ đi lại có gắn pin hoặc vị trí của bao bì đựng ác quy.

e) Hành khách nên liên hệ với Người khai thác tàu bay trước khi vận chuyển pin, nên có nắp chống tràn dung dịch bên trong.

7) Thiết bị hỗ trợ đi lại (xe lăn) chạy bẳng pin Lithium-ion, được hành khách sử dụng khi có vấn đề về đi lại vì các lí do tàn tật, tuổi tác, sức khỏe yếu hoặc gặp vấn đề tạm thời về đi lại (ví dụ như gãy chân).

Không

Không

a) Pin phải đáp ứng các yêu cầu về thử nghiệm quy định tại tiểu Mục 38.3, Phần III, Sổ tay Hướng dẫn thử nghiệm và tiêu chuẩn của Liên Hợp Quốc.

b) Người khai thác tàu bay phải kiểm tra để đảm bảo:

i) Pin được cố định vào xe lăn;

ii) Các đầu cuối của pin phải được bảo vệ khỏi đoản mạch ví dụ như được đựng trong hộp chuyên dụng;

iii) Các mạch điện được cô lập.

c) Thiết bị trợ giúp đi lại phải được vận chuyển theo cách sao cho chúng được bảo vệ khỏi bị hư hỏng do tác động của các kiện hành lý, thư tín, hàng hoá khác.

d) Khi thiết bị trợ giúp đi lại được thiết kế cho phép người sử dụng gập lại được và tháo được pin ra:

i) Pin phải được tháo rời và vận chuyển trong khoang hành khách;

ii) Các đầu cuối của pin phải được bảo vệ khỏi đoản mạch bằng cách cô lập các đầu cuối như dán băng dính vào các đầu cuối lộ thiên;

iii) Pin phải được bảo vệ khỏi hư hại bằng cách đặt từng viên pin trong túi bảo vệ;

iv) Việc tháo pin khỏi thiết bị trợ giúp đi lại phải được thực hiện, tuân thủ các hướng dẫn của hãng sản xuất hoặc của chủ sở hữu thiết bị;

v) Pin không được phép quá 300 Wh;

vi) Tối đa được phép vận chuyển 01 pin dự phòng không quá 300 Wh hoặc 02 pin dự phòng không quá 160 Wh mỗi viên;

e) Người chỉ huy tàu bay phải được thông báo về vị trí của các viên pin lithium-ion dự phòng.

f) Hành khách nên liên hệ với Người khai thác tàu bay trước khi vận chuyển pin.

8) Các thiết bị y tế điện tử cầm tay (máy khử rung tim-AED, máy xông khí, máy tháp lực dương liên tục-CPAP,...) chứa pin lithium metal hoặc lithium ion

 

 

 

 

 

 

Các thiết bị y tế điện tử cầm tay sử dụng pin lithium metal chứa ít hơn 02g lithium hoặc pin lithium ion có mức Watt-giờ dưới 100Wh

Không

Không

a) Dùng cho việc Điều trị của hành khách.

b) Pin phải đáp ứng các yêu cầu về thử nghiệm quy định tại tiểu Mục 38.3, Phần III, Sổ tay Hướng dẫn thử nghiệm và tiêu chuẩn của Liên Hợp Quốc.

Pin dự phòng cho các thiết bị y tế điện tử cầm tay sử dụng pin lithium metal chứa ít hơn 02g lithium hoặc pin lithium ion có mức Watt-giờ dưới 100Wh

Không

Không

Không

a) Dùng cho việc Điều trị của hành khách.

b) Pin phải đáp ứng các yêu cầu về thử nghiệm quy định tại tiểu Mục 38.3, Phần III, Sổ tay Hướng dẫn thử nghiệm và tiêu chuẩn của Liên Hợp Quốc.

c) Mỗi viên pin dự phòng phải được bảo vệ để chống đoản mạch bằng cách đóng gói như khi mới mua hoặc cách điện các đầu cực, ví dụ như dán băng dính các đầu cực lộ thiên, hoặc để từng viên pin trong hộp nhựa hoặc túi bảo vệ.

Các thiết bị y tế điện tử cầm tay sử dụng pin lithium metal chứa từ 02 g đến 08 gam lithium hoặc pin lithium ion có mức Watt-giờ từ 100 Wh đến 160 Wh

Không

a) Dùng cho việc Điều trị của hành khách;

b) Pin phải đáp ứng các yêu cầu về thử nghiệm quy định tại tiểu Mục 38.3, Phần III, Sổ tay Hướng dẫn thử nghiệm và tiêu chuẩn của Liên Hợp Quốc.

Pin dự phòng cho các thiết bị y tế điện tử cầm tay sử dụng pin lithium metal chứa từ 02 gam đến 08 gam lithium hoặc pin lithium ion có mức Watt-giờ từ 100 Wh đến 160 Wh

Không

Không

a) Dùng cho việc Điều trị của hành khách;

b) Pin phải đáp ứng các yêu cầu về thử nghiệm quy định tại tiểu Mục 38.3, Phần III, Sổ tay Hướng dẫn thử nghiệm và tiêu chuẩn của Liên Hợp Quốc;

c) Mỗi viên pin dự phòng phải được bảo vệ để chống đoản mạch bằng cách đóng gói như khi mới mua hoặc cách điện các đầu cực, ví dụ như dán băng dính các đầu cực lộ thiên, hoặc để từng viên pin trong hộp nhựa hoặc túi bảo vệ.

c) Mỗi hành khách được mang không quá 02 viên pin dự phòng.

9) Nhiệt kế hoặc dụng cụ đo nhiệt độ y tế loại nhỏ chứa thủy ngân

Không

Không

Không

Không

a) Mỗi người được mang một nhiệt kế loại nhỏ có chứa thủy ngân.

b) Nhiệt kế chỉ dùng cho Mục đích cá nhân.

c) Phải được để trong vỏ bảo vệ.

10) Đồ trang điểm, vệ sinh cá nhân (bao gồm cả bình xịt)

Không

Không

a) Đồ trang điểm, vệ sinh ở đây gồm các đồ như keo xịt tóc, nước hoa, ... (chất lỏng và dung dịch xịt);

b) Đối với mỗi loại, khối lượng/trọng lượng không quá 0,5 kg hoặc 0,5 lít;

c) Bình xịt có van xả phải được bảo vệ bằng nắp chụp hoặc biện pháp phù hợp để khí không bị rò rỉ;

d) Mỗi hành khách được mang các vật ở Mục này và ở các Mục 3 và 13 với tổng khối lượng/trọng lượng không quá 2 kg hoặc 2 lít, mỗi bình đựng không quá 0,5 kg hoặc 0,5 lít.

11) Máy uốn tóc có chứa khí hydrocarbon

Không

Không

a) Mỗi người được mang 01 máy.

b) Bộ phận sinh nhiệt của máy phải có nắp chụp an toàn bảo vệ.

c) Bình khí dự phòng dành cho máy uốn tóc loại này không được phép vận chuyển.

12) Đồ uống có cồn

Không

Không

a) Từ 24% nồng độ cồn trở xuống: không bị hạn chế.

b) Trên 24% đến 70 % nồng độ cồn: phải được đựng trong bình chứa của nhà sản xuất, còn nguyên niêm phong và nhãn mác, dung tích bình không quá 5 lít, mỗi hành khách mang không quá 5 lít.

c) Trên 70 % nồng độ cồn: không được phép mang trong người, hành lý xách tay, hành lý ký gửi.

13) Bình xịt không độc hại, không dễ cháy dùng trong thể thao hoặc gia đình

Không

Không

Không

Không

a) Đối với mỗi loại, khối lượng/trọng lượng không quá 0,5 kg hoặc 0,5 lít.

b) Bình xịt có van xả phải được bảo vệ bằng nắp chụp hoặc biện pháp phù hợp để không rò rỉ khí.

c)Mỗi hành khách được mang các vật ở Mục này và các Mục 3 và 10 với tổng khối lượng/trọng lượng không quá 2 kg hoặc 2 lít, mỗi bình đựng không quá 0,5 kg hoặc 0,5 lít.

14) Đạn được đóng gói an toàn thuộc nhóm 1.4S (cháp dụng với UN 0012 và UN 0014)

Không

Không

a) Người chỉ huy tàu bay phải được thông báo về số lượng súng, đạn được vận chuyển trên chuyến bay (Điều 73 Thông tư số 01/2016/TT-BGTVT).

b) Không quá 05 kg tổng khối lượng và với Mục đích sử dụng của cá nhân từng hành khách.

c) Không bao gồm đạn nổ hoặc đầu đạn.

d) Tiêu chuẩn của nhiều người không được kết hợp với nhau.

15) Bao diêm an toàn loại nhỏ

Không

Không

Không

Không

a) Mỗi người được phép mang 01 chiếc.

b) Chỉ cho Mục đích sử dụng cá nhân.

Diêm bật đâu cũng cháy

Không

Không

Không

N/A

N/A

Không được phép

Bật lửa ga loại nhỏ

Không

Không

Không

Không

a) Mỗi người được phép mang 01 chiếc.

b) Chỉ cho Mục đích sử dụng cá nhân.

c) Không chứa nhiên liệu lỏng không thẩm thấu được (không phải là khí hoá lỏng).

Bình nhiên liệu và bình ga dự phòng dành cho bật lửa

Không

Không

Không

N/A

N/A

Không được phép.

Bật lửa dạng đèn hàn, đèn khò có nắp chụp bảo vệ ngăn sự kích hoạt vô ý

Không

Không

Không

Không

a) Mỗi người được phép mang 01 chiếc.

b) Chỉ cho Mục đích sử dụng cá nhân.

c) Không chứa nhiên liệu lỏng không thẩm thấu được (không phải là khí hoá lỏng).

Bật lửa dạng đèn hàn, đèn khò không có nắp chụp bảo vệ ngăn sự kích hoạt vô ý

Không

Không

Không

N/A

N/A

Không được phép.

16) Thiết bị sử dụng pin sinh nhiệt cao, có thể tạo lửa nếu được kích hoạt (ví dụ như đèn dùng dưới nước cường độ cao)

Không

Không

a) Bộ phận sinh nhiệt và pin phải được tách khỏi nhau bằng cách tháo rời bộ phận sinh nhiệt, pin hoặc cầu chì.

b) Mỗi viên pin dự phòng phải được bảo vệ để chống đoản mạch bằng cách đóng gói như khi mới mua hoặc cách điện các đầu cực, ví dụ như dán băng dính các đầu cực lộ thiên hoặc để từng viên pin trong hộp nhựa hoặc túi bảo vệ.

17) Ba lô cứu hộ tuyết lở có bình xi-lanh chứa khí nén không độc, không dễ cháy

Không

Không

a) Mỗi người chỉ được mang 01 ba lô.

b) Ba lô có thể là loại sử dụng cơ chế kích hoạt bằng thuốc nổ nhưng không được phép chứa quá 200g chất nổ thuộc nhóm 1.4S.

c) Ba lô phải được đóng gói để đảm bảo không tự kích hoạt ngoài ý muốn.

d) Túi khí trong ba lô phải được gắn van xả áp suất.

18) Hộp nổ nhỏ gắn trong thiết bị an toàn cá nhân tự làm phồng như áo phao hoặc phao cứu hộ

Không

a) Mỗi hành khách được mang không quá một thiết bị an toàn cá nhân.

b) Thiết bị an toàn cá nhân phải được đóng gói để đảm bảo không tự kích hoạt ngoài ý muốn.

c) Khí ga trong thiết bị an toàn cá nhân phải là khí CO2 hoặc khí không độc, không dễ cháy.

d) Hộp nổ chỉ dùng cho Mục đích làm phồng thiết bị các nhân.

e) Chỉ cho phép 02 hộp nổ nhỏ trong mỗi thiết bị an toàn cá nhân.

f) Chỉ cho phép vận chuyển không quá 02 hộp nổ nhỏ dự phòng.

Hộp nổ nhỏ cho các thiết bị khác

Không

a) Mỗi hành khách được mang không quá bốn hộp nổ nhỏ chứa khí CO2 hoặc khí không độc, không dễ cháy;

b) Sức chứa nước của mỗi hộp nổ nhỏ không được vượt quá 50ml.

Hộp nổ nhỏ có sức chứa nước 50ml tương đương với 28g khí CO2.

19) Thiết bị điện tử cầm tay dùng để hút thuốc chạy bằng pin, bao gồm thuốc lá điện tử, xì gà điện tử, tẩu điện tử hoặc các thiết bị tương tự

Không

Không

Không

a) Chỉ cho Mục đích sử dụng cá nhân.

b) Mỗi viên pin dự phòng phải được bảo vệ để chống đoản mạch bằng cách đóng gói như khi mới mua hoặc cách điện các đầu cực, ví dụ như dán băng dính các đầu cực lộ thiên hoặc để từng viên pin trong hộp nhựa hoặc túi bảo vệ.

c) Mỗi viên pin không được vượt quá:

- Đối với pin lithium metal, chứa không quá 02g lithium;

- Đối với pin lithium ion, mức Watt-giờ không quá 100 Wh.

d) Pin phải đáp ứng các yêu cầu về thử nghiệm quy định tại tiểu Mục 38.3, Phần III, Sổ tay Hướng dẫn thử nghiệm và tiêu chuẩn của Liên Hợp Quốc.

e) Không được phép xạc thiết bị hoặc pin dự phòng trên tàu bay.

20) Các thiết bị điện tử cầm tay như đồng hồ đeo tay, máy tính bỏ túi, máy ảnh, điện thoại di động, máy tính xách tay, máy quay video

 

 

 

 

 

 

Các thiết bị điện tử cầm tay dùng pin lithium metal hoặc lithium ion.

(Thiết bị chứa pin lithium ion hoặc lithium metal mà Mục đích sử dụng chính là cung cấp năng lượng cho thiết bị khác phải được vận chuyển tuân thủ các quy định đối với pin dự phòng)

Không

Không

a) Chỉ được mang cho nhu cầu sử dụng cá nhân.

b) Khuyến khích mang trong hành lý xách tay.

c) Giới hạn mỗi viên pin lithium-metal chứa dưới 2 gam lithium; pin lithium-ion mức Watt-giờ dưới 100 Wh.

d) Nếu thiết bị được để trong hành lý ký gửi, phải có các biện pháp ngăn ngừa sự kích hoạt vô ý.

e) Pin phải đáp ứng các yêu cầu về thử nghiệm quy định tại tiểu Mục 38.3, Phần III, Sổ tay Hướng dẫn thử nghiệm và tiêu chuẩn của Liên Hợp Quốc.

Pin dự phòng của các thiết bị điện tử cầm tay chứa pin lithium metal hoặc lithium ion

Không

Không

Không

a) Chỉ được mang cho nhu cầu sử dụng cá nhân.

b) Mỗi viên pin dự phòng phải được bảo vệ để chống đoản mạch bằng cách đóng gói như khi mới mua hoặc cách điện các đầu cực, ví dụ như dán băng dính các đầu cực lộ thiên, hoặc để từng viên pin trong hộp nhựa hoặc túi bảo vệ.

c) Mỗi viên pin không được:

- Đối với pin lithium metal, chứa nhiều hơn 02g lithium;

- Đối với pin lithiumion, mức Watt-giờ trên 100 Wh.

d) Pin phải đáp ứng các yêu cầu về thử nghiệm quy định tại tiểu Mục 38.3, Phần III, Sổ tay Hướng dẫn thử nghiệm và tiêu chuẩn của Liên Hợp Quốc.

Các thiết bị điện tử cầm tay chứa pin lithium ion có mức Watt-giờ trên 100 Wh nhưng không vượt quá 160 Wh

Không

a) Chỉ được mang cho nhu cầu sử dụng cá nhân.

b) Khuyến khích mang trong hành lý xách tay.

c) Pin phải đáp ứng các yêu cầu về thử nghiệm quy định tại tiểu Mục 38.3, Phần III, Sổ tay Hướng dẫn thử nghiệm và tiêu chuẩn của Liên Hợp Quốc.

Pin lithium-ion dự phòng của các thiết bị điện tử cầm tay có mức Watt-giờ trên 100 Wh nhưng không vượt quá 160 Wh

Không

Không

a) Chỉ được mang cho nhu cầu sử dụng cá nhân.

b) Mỗi hành khách được mang tối đa 02 viên pin.

c) Mỗi viên pin dự phòng phải được bảo vệ để chống đoản mạch bằng cách đóng gói như khi mới mua hoặc cách điện các đầu cực, ví dụ như dán băng dính các đầu cực lộ thiênhoặc để từng viên pin trong hộp nhựa hoặc túi bảo vệ.

d) Pin phải đáp ứng các yêu cầu về thử nghiệm quy định tại tiểu Mục 38.3, Phần III, Sổ tay Hướng dẫn thử nghiệm và tiêu chuẩn của Liên Hợp Quốc.

21) Pin nhiên liệu dùng cho thiết bị điện tử cầm tay như máy ảnh, điện thoại di động, máy tính xách tay, máy quay video

Không

Không

Không

a) Pin nhiên liệu có thể chứa chất lỏng dễ cháy, chất ăn mòn, khí hoá lỏng dễ cháy, chất gây phản ứng khi gặp nước hoặc khí hydro trong hyddrua-metal.

b) Không được phép nạp nhiên liệu cho pin trên tàu bay trừ trường hợp dùng hộp đựng nhiên liệu dự phòng cho pin.

c) Khối lượng tối đa của nhiên liệu trong mỗi viên pin và hộp đựng nhiên liệu dự phòng cho pin không vượt quá:

- 200 ml đối với chất lỏng;

- 200 gam đối với chất rắn;

- 120 ml đối với khí hóa lỏng trong hộp đựng nhiên liệu dự phòng cho pin không dùng vỏ kim loại;

- 200 ml đối với khí hóa lỏng trong hộp đựng nhiên liệu dự phòng cho pin dùng vỏ kim loại;

- Đối với khí hydro trong hyddrua-metal, sức chứa nước trong viên pin nhiên liệu hoặc hộp đựng nhiên liệu dự phòng không vượt quá 120 ml.

d) Mỗi viên pin nhiên liệu và hộp đựng nhiên liệu dự phòng phải tuân thủ các tiêu chuẩn IEC 62282-6-100 lần xuất bản thứ nhất, bao gồm cả sửa đổi 01 và phải ghi rõ xác nhận của nhà sản xuất rằng pin phù hợp với đặc điểm kỹ thuật của tiêu chuẩn IEC 62282-6-100 lần xuất bản thứ nhất, bao gồm cả sửa đổi 01. Vỏ ngoài của mỗi pin nhiên liệu phải ghi rõ trọng lượng tối đa và loại nhiên liệu sử dụng.

e) Pin nhiên liệu chứa khí hydro trong hyddrua-metal phải tuân thủ các yêu cầu của Điều Khoản đặc biệt A162;

f) Mỗi hành khách được phép mang không quá 02 pin nhiên liệu.

g) Pin nhiên liệu đang chứa nhiên liệu bên trong phải được vận chuyển trong hành lý xách tay.

h) Tương tác giữa pin nhiên liệu và pin trong thiết bị phải tuân thủ các tiêu chuẩn IEC 62282-6-100 lần xuất bản thứ nhất, bao gồm cả sửa đổi 01. Pin nhiên liệu mà Mục đích sử dụng duy nhất là để sạc pin các thiết bị khác không được phép vận chuyển.

g) Khi thiết bị điện tử cầm tay đã tắt thì pin nhiên liệu phải có tính năng ngắt nguồn điện cung cấp; trên vỏ của pin nhiên liệu, nhà sản suất phải ghi rõ bằng tiếng Anh: "APPROVED FOR CARRIAGE IN AIRCRAFT CABIN ONLY" và bằng ngôn ngữ của Quốc gia xuất phát nếu có yêu cầu.

22) Đá khô

Không

Không

a) Không quá 2.5 kg mỗi người.

b) Chỉ được dùng để bảo quản thực phẩm hoặc chất dễ hư hỏng không phải là hàng nguy hiểm.

c) Bao bì phải có lỗ thoát khí CO2.

d) Khi vận chuyển trong hành lý ký gửi, mỗi bao bì chứa đá khô phải được đánh dấu:

- "DRY ICE" hoặc " CARBON DIOXIDE, SOLID"

- Khối lượng tịnh của đá khô hoặc đánh dấu hiển thị khối lượng tịnh là 2.5 kg hoặc ít hơn.

23) Khí áp kế hoặc nhiệt kế thủy ngân

Không

Không

a) Chỉ được phép nếu được vận chuyển bởi đại diện Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia hoặc cơ quan Chính phủ tương đương.

b) Phải được đóng gói trong bao bì ngoài chắc chắn, có lớp bên trong được bịt kín hoặc trong túi chống rò rỉ thuỷ ngân bên trong khi đặt theo bất kỳ chiều nào.

24) Thiết bị chứa chất phóng xạ như:máy giám sát tác nhân hóa học (CAM) và/ hoặc thiết bị báo động và nhận dạng nhanhchất phóng xạ (RAID-M)

Không

Không

a) Phóng xạ trong thiết bị không được vượt quá giới hạn tại bảng 2-14 của Doc 9284.

b) Phải được đóng gói cẩn thận và không chứa pin lithium bên trong.

c) Chỉ được phép nếu vận chuyển bởi đại diện của Tổ chức cấm vũ khí hoá học-OPCW khi đi làm nhiệm vụ.

25) Các loại bóng đèn tiết kiệm năng lượng

Không

Không

a) Được đóng gói trong bao bì của nhà sản xuất.

b) Có Mục đích sử dụng cho cá nhân hoặc gia đình.

26) Các thiết bị thẩm thấu dùng đo đạc chất lượng không khí

Không

Không

Không

Không

Việc vận chuyển phải tuân thủ Điều Khoản đặc biệt A41.

27) Thiết bị điện tử cầm tay chứa pin khô đáp ứng các quy định của Điều Khoản đặc biệt A67

Không

Không

Không

a) Pin phải có điện áp dưới 12 volts và có mức Watt-giờ dưới 100 Wh.

b) Thiết bị phải được bảo vệ khỏi sự kích hoạt ngoài ý muốn, hoặc pin được ngắt kết nối và các đầu cuối lộ thiên được cách điện.

Pin khô dự phòng đáp ứng các quy định của Điều Khoản đặc biệt A67

Không

Không

Không

a) Pin phải có điện áp dưới 12 volts và có mức Watt-giờ dưới 100 Wh.

b) Pin phải được bảo vệ khỏi đoản mạch bằng cách cách biệt các đầu cuối, ví dụ như dán băng dính vào các đầu cuối lộ thiên.

c) Không quá 02 viên pin cho mỗi hành khách.

28) Các loại động cơ đốt trong hoặc động cơ chạy pin nhiên liệu

Không

Không

Không

Không

Việc vận chuyển phải tuân thủ Điều Khoản đặc biệt A70.

29) Mẫu vật phẩm không lây nhiễm

Không

Không

Không

Không

Việc vận chuyển phải tuân thủ Điều Khoản đặc biệt A180.

30) Bao bì cách nhiệt chứa nitơ lỏng làm lạnh

Không

Không

Không

Việc vận chuyển phải tuân thủ Điều Khoản đặc biệt A152.

31) Thiết bị an ninh như va-li ngoại giao, hộp hoặc túi đựng tiền có gắn thiết bị báo động và các thiết bị an ninh khác có chứa hàng nguy hiểm như pin lithium hoặc thuốc nổ

Không

Không

a) Thiết bị phải được thiết kế đảm bảo không bị kích hoạt ngoài ý muốn.

b) Nếu thiết bị chứa chất nổ hoặc vật liệu nổ hoặc thiết bị nổ, vật và chất này phải được loại trừ khỏi nhóm 1 của hàng nguy hiểm bởi Nhà chức trách phù hợp của Quốc gia sản xuất, tuân thủ các Điều kiện quy định tại Doc 9284.

c) Nếu thiết bị chứa pin lithium, pin lithium trong thiết bị phải tuân thủ hạn chế sau:

- Đối với lithium-metal cell, lượng lithium không quá 01 g;

- Đối với pin lithium metal, tổng lượng lithium không quá 02g;

- Đối với lithium-ion cell, mức Wat-giờ không quá 20 Wh;

- Đối với pin lithium-ion, mức Wat-giờ không quá 100 Wh;

- Pin phải đáp ứng các yêu cầu về thử nghiệm quy định tại tiểu Mục 38.3, Phần III, Sổ tay Hướng dẫn thử nghiệm và tiêu chuẩn của Liên Hợp Quốc.

d) Nếu thiết bị chứa khí ga dùng để phun mực hoặc thuốc nhuộm:

- Chỉ cho phép vận chuyển hộp khí và bình chứa khí nhỏ, có sức chứa khí không quá 50 mL và chứa khí không độc, không dễ cháy;

- Khí ga thoát ra phải là loại không gây ảnh hưởng hoặc cảm giác khó chịu cho thành viên tổ bay trong khi thực hiện nhiệm vụ;

- Trong trường hợp kích hoạt ngoài ý muốn, tất cả các hiệu ứng gây nguy hiểm phải được giới hạn nằm trong thiết bị và không được gây ra tiếng ồn quá mức;

e) Thiết bị bảo mật bị lỗi hoặc hư hỏng không được phép vận chuyển.

 

1. Khi làm thủ tục chấp nhận vận chuyển, Người khai thác tàu bay chịu trách nhiệm phát hiện, ngăn chặn, loại trừ hàng nguy hiểm không trong danh Mục này hoặc bị cấm hoặc hạn chế theo danh Mục này.

2. Khi Người khai thác tàu bay có quy định khác biệt với quy định của Danh Mục này, phải thông báo cho hành khách và lực lượng kiểm soát an ninh hàng không biết để phối hợp thực hiện.

3. Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không trong quá trình kiểm tra, soi chiếu an ninh hàng không nếu phát hiện hàng nguy hiểm phải thông báo cho đại diện của Người khai thác tàu bay quyết định việc chuyên chở theo quy định.

4. Các chữ viết tắt, ký hiệu dùng trong Phụ lục này có nghĩa như sau:

4.1. N/A: Không có trên thực tế.

4.2. Doc 9284: Tài liệu hướng dẫn kỹ thuật cho vận chuyển hàng nguy hiểm bằng đường hàng không của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

 

Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Nội dung văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

Thông tư 21/2017/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 01/2011/TT-BGTVT ngày 27/01/2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ban hành bộ Quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay và Thông tư 03/2016/TT-BGTVT ngày 31/03/2016 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 01/2011/TT-BGTVT ngày 27/01/2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ban hành bộ Quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay

Thông tư 21/2017/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 01/2011/TT-BGTVT ngày 27/01/2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ban hành bộ Quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay và Thông tư 03/2016/TT-BGTVT ngày 31/03/2016 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 01/2011/TT-BGTVT ngày 27/01/2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ban hành bộ Quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay

Giao thông

văn bản mới nhất

loading
×
×
×
Vui lòng đợi