Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 12548/BGTVT-ATGT 2021 việc tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe dịp cuối năm 2021 và đầu năm 2022
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 12548/BGTVT-ATGT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 12548/BGTVT-ATGT | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Lê Đình Thọ |
Ngày ban hành: | 26/11/2021 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giao thông |
tải Công văn 12548/BGTVT-ATGT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 12548/BGTVT-ATGT | Hà Nội, ngày 26 tháng 11 năm 2021 |
Kính gửi: | - Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; |
Qua kiểm tra thực tế và phản ánh của các cơ quan thông tin, báo chí và người dân về đường dây nóng, tình trạng xe quá tải có nguy cơ tái diễn trở lại, tình trạng xe cơi nới kích thước thành thùng để chở hàng quá tải, lưu thông trên một số quốc lộ, đường đô thị và đường địa phương đã tái diễn, gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, mất an toàn giao thông, đặc biệt là trên các tuyến quốc lộ qua các tỉnh miền Trung, miền núi phía Bắc và một số tỉnh đồng bằng Sông Hồng như Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình...
Để kịp thời ngăn chặn tình trạng trên, Bộ Giao thông vận tải đề nghị:
1. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh và chính quyền cấp cơ sở:
- Chủ động, tăng cường phối hợp triển khai công tác kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn địa phương bằng Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động và các thiết bị cân kiểm tra tải trọng xe đã được trang cấp; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm;
- Tăng cường các lực lượng chức năng thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện, kích thước thùng xe, đặc biệt là việc kiểm soát tải trọng xe ngay tại các đầu nguồn hàng (như: cảng, bến bãi, nhà ga, mỏ vật liệu, nơi tập kết hàng hóa lên xe ô tô...);
- Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam triển khai kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn địa phương;
- Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về tải trọng xe, thiệt hại do xe quá tải gây ra, các quy định về xử phạt vi phạm hành chính đối với người điều khiển và chủ phương tiện khi vi phạm quy định về tải trọng xe.
2. Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục quản lý chuyên ngành: Đẩy mạnh công tác kiểm soát tải trọng xe theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải, đặc biệt là việc kiểm soát tải trọng xe tại các khu vực đầu nguồn hàng, cảng, bến, nhà ga, kho bãi...
3. Tổng cục Đường bộ Việt Nam: Chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ phối hợp với Cơ quan đăng kiểm, Sở Giao thông vận tải và Công an địa phương tăng cường kiểm soát tải trọng xe, kích thước thùng xe trên hệ thống quốc lộ thuộc phạm vi quản lý.
4. Đề nghị Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ và vận động hội viên nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về tải trọng, kho giới hạn của phương tiện và của cầu, đường bộ./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |