Danh mục
|
Tổng đài trực tuyến 19006192
|
|
Mục lục
  • Tổng quan
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung hợp nhất 

    Tính năng này chỉ có tại LuatVietnam.vn. Nội dung hợp nhất tổng hợp lại tất cả các quy định còn hiệu lực của văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính... trên một trang. Việc hợp nhất văn bản gốc và những văn bản, Thông tư, Nghị định hướng dẫn khác không làm thay đổi thứ tự điều khoản, nội dung.

    Khách hàng chỉ cần xem Nội dung hợp nhất là có thể nắm bắt toàn bộ quy định hiện hành đang áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

    =>> Xem hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Nội dung hợp nhất

  • Tải về
Mục lục
Lưu
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao . Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Theo dõi VB
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao . Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Ghi chú
Báo lỗi
In

Thông tư 15/2012/TT-BGDĐT Tiêu chuẩn đánh giá trung tâm giáo dục thường xuyên

Cơ quan ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Số công báo:
Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý.
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Số hiệu: 15/2012/TT-BGDĐT Ngày đăng công báo:
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Loại văn bản: Thông tư Người ký: Nguyễn Vinh Hiển
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
02/05/2012
Ngày hết hiệu lực:
Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng).
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Áp dụng:
Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng).
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Lĩnh vực: Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề

TÓM TẮT THÔNG TƯ 15/2012/TT-BGDĐT

5 tiêu chuẩn đánh giá trung tâm giáo dục thường xuyên
Ngày 02/05/2012, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra Thông tư số 15/2012/TT-BGDĐT ban hành Quy định về Tiêu chuẩn đánh giá trung tâm giáo dục thường xuyên.
05 tiêu chí đánh giá trung tâm giáo dục thường xuyên bao gồm các tiêu chuẩn về công tác quản lý; cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học viên; tiêu chuẩn về cơ sở vật chất và trang thiết bị; công tác xã hội hóa giáo dục; tiêu chuẩn về hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục.
Cụ thể, trung tâm giáo dục thường xuyên phải tổ chức có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ giáo dục; dành thời gian cho học viên tham gia các hoạt động ngoại khóa, văn nghệ, thể thao phù hợp; xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác giáo dục truyền thống dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, kĩ năng sống cho học viên với các hình thức đa dạng và phù hợp; đảm bảo các yêu cầu khi liên kết với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục đại học để thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên lấy văn bằng của hệ thống giáo dục quốc dân...
Đồng thời, trung tâm giáo dục thường xuyên có trách nhiệm xây dựng kế hoạch phấn đấu đạt tiêu chuẩn chất lượng cho từng giai đoạn; hằng năm tổ chức tự đánh giá, báo cáo sở giáo dục và đào tạo theo quy định và phân công cán bộ, giáo viên triển khai thực hiện kế hoạch đề ra.
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 16/06/2012.

Xem chi tiết Thông tư 15/2012/TT-BGDĐT có hiệu lực kể từ ngày 16/06/2012

Tải Thông tư 15/2012/TT-BGDĐT

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Thông tư 15/2012/TT-BGDĐT PDF (Bản có dấu đỏ)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Thông tư 15/2012/TT-BGDĐT DOC (Bản Word)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
bgdocquyen
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-----------------------

Số: 15/2012/TT-BGDĐT

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------------
               Hà Nội, ngày 02  tháng 5 năm 2012

THÔNG TƯ

Ban hành Quy định về Tiêu chuẩn đánh giá

 trung tâm giáo dục thường xuyên

Căn cứ Luật Giáo dục ngày 14 tháng 6 năm 2005; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục ngày 25 tháng 11 năm 2009;

Căn cứ Nghị định số 178/2007/NĐ-CP ngày 03 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các bộ, cơ quan ngang bộ;

Căn cứ Nghị định số 32/2008/NĐ-CP ngày 19 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Căn cứ Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục; Nghị định số 31/2011/NĐ-CP ngày 11 tháng 5 năm 2011 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục;

Xét đề nghị của Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên,

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư Quy định về Tiêu chuẩn đánh giá trung tâm giáo dục thường xuyên:

Điều 1. Ban hành kèm theo Thông tư này Quy định về Tiêu chuẩn đánh giá trung tâm giáo dục thường xuyên.

Đang theo dõi

Điều 2. Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 16 tháng 6 năm 2012.

Đang theo dõi

Điều 3. Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Giám đốc sở giáo dục và đào tạo chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./. 

Đang theo dõi

Nơi nhận:

- Văn phòng Chính phủ;

- Văn phòng Quốc hội;

- Ban Tuyên giáo TƯ;

- UBVHGDTNTNNĐ của QH;

- Kiểm toán Nhà nước;

- Cục KtrVBQPPL (Bộ Tư pháp);

- Như Điều 3;

- Công báo;

- Website Chính phủ;

- Website Bộ GD&ĐT;

- Lưu: VT, Vụ PC, Vụ GDTX, Cục KTKĐCLGD.

KT. BỘ TRƯỞNG

THỨ TRƯỞNG

 

Đã kí

 

 

Nguyễn Vinh Hiển

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

-------------------

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------------

QUY ĐỊNH
Về Tiêu chuẩn đánh giá trung tâm giáo dục thường xuyên
(Ban hành kèm theo Thông tư số:  15/2012/TT - BGDĐT  ngày 02  tháng 5 năm  2012  của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
---------------------

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Đang theo dõi

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

Đang theo dõi

1. Văn bản này quy định về tiêu chuẩn đánh giá trung tâm giáo dục thường xuyên, bao gồm: công tác quản lí; cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên và học viên; cơ sở vật chất và trang thiết bị; công tác xã hội hóa giáo dục; hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục.

Đang theo dõi

2. Văn bản này được áp dụng đối với trung tâm giáo dục thường xuyên quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là trung tâm giáo dục  thường xuyên hoặc trung tâm) trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Đang theo dõi

Điều 2. Giải thích từ ngữ

Trong văn bản này các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

Đang theo dõi

1. Tiêu chuẩn đánh giá trung tâm giáo dục thường xuyên là các yêu cầu đối với trung tâm giáo dục thường xuyên để đảm bảo chất lượng giáo dục. Mỗi tiêu chuẩn bao gồm các tiêu chí đánh giá trung tâm giáo dục thường xuyên được kí hiệu bằng các chữ số 1, 2, 3,...

Đang theo dõi

2. Tiêu chí đánh giá trung tâm giáo dục thường xuyên là yêu cầu đối với trung tâm giáo dục thường xuyên ở từng nội dung cụ thể của mỗi tiêu chuẩn. Mỗi tiêu chí có các chỉ số đánh giá trung tâm giáo dục thường xuyên được kí hiệu bằng các chữ cái a, b, c.

Đang theo dõi

3. Chỉ số đánh giá trung tâm giáo dục thường xuyên là yêu cầu đối với trung tâm giáo dục thường xuyên ở từng nội dung cụ thể của mỗi tiêu chí.

Đang theo dõi

Điều 3. Mục đích ban hành tiêu chuẩn đánh giá trung tâm giáo dục thường xuyên

Đang theo dõi

1. Là căn cứ để các trung tâm giáo dục thường xuyên tự đánh giá nhằm xác định được mức độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của trung tâm giáo dục thường xuyên trong từng giai đoạn.

Đang theo dõi

2. Là cơ sở để các cơ quan quản lí xây dựng kế hoạch và đầu tư nguồn lực nhằm phát triển trung tâm, đáp ứng nhu cầu học thường xuyên, học liên tục, học suốt đời của mọi tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Đang theo dõi

3. Là căn cứ để xác định nội dung đánh giá của các hoạt động đánh giá trung tâm giáo dục thường xuyên: kiểm định chất lượng giáo dục trung tâm; đánh giá kết quả thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; thanh tra toàn diện trung tâm.

Đang theo dõi

Chương II

TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ  TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN

Đang theo dõi

Điều 4. Tiêu chuẩn 1: Công tác quản lí

Đang theo dõi

1. Xây dựng chiến lược phát triển trung tâm.

Đang theo dõi

a) Chiến lược phát triển xác định được mục tiêu tổng thể, mục tiêu cụ thể và giải pháp thực hiện;

Đang theo dõi

b) Chiến lược phát triển phù hợp với các nguồn lực của trung tâm, với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nhằm đáp ứng nhu cầu học thường xuyên, học suốt đời của mọi tầng lớp nhân dân;

Đang theo dõi

c) Chiến lược phát triển được sở giáo dục và đào tạo phê duyệt và được công bố công khai dưới hình thức niêm yết tại trung tâm, đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương và trên trang thông tin điện tử của sở giáo dục và đào tạo hoặc trang thông tin điện tử của trung tâm (nếu có).

Đang theo dõi

2. Thực hiện công tác điều tra nhu cầu học tập của xã hội để xây dựng kế hoạch hoạt động.

Đang theo dõi

a) Tổ chức điều tra nhu cầu học tập của người dân trên địa bàn;

Đang theo dõi

b) Sử dụng kết quả điều tra để xây dựng kế hoạch hoạt động đáp ứng nhu cầu học tập của người dân;

Đang theo dõi

c) Chủ động tham gia xây dựng phong trào học thường xuyên, học suốt đời và xây dựng xã hội học tập.

Đang theo dõi

3. Thực hiện công tác quản lí chuyên môn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đang theo dõi

a) Xây dựng kế hoạch hoạt động theo tuần, tháng, năm học;

Đang theo dõi

b) Các biện pháp chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện kế hoạch hoạt động; thực hiện quản lí chuyên môn, kiểm tra nội bộ theo quy định;

Đang theo dõi

c) Quản lí hồ sơ, sổ sách theo quy định và được lưu trữ theo Luật Lưu trữ.

Đang theo dõi

4. Quản lí cán bộ, giáo viên, nhân viên, học viên theo quy định của pháp luật, theo Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm.

Đang theo dõi

a) Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; thực hiện việc tuyển dụng, đề bạt, bổ nhiệm theo quy định;

Đang theo dõi

b) Thực hiện đầy đủ nhiệm vụ quản lí cán bộ, giáo viên, nhân viên và quản lí học viên;

Đang theo dõi

c) Huy động tối đa đội ngũ giáo viên sẵn có của địa phương và những người có kinh nghiệm, tâm huyết tham gia vào giảng dạy các chương trình đáp ứng yêu cầu người học, cập nhật kiến thức, kĩ năng và chuyển giao công nghệ.

Đang theo dõi

5. Thực hiện quản lí tài chính, tài sản theo các quy định của Nhà nước.

Đang theo dõi

a) Hệ thống văn bản quy định hiện hành về quản lí tài chính, tài sản liên quan và quy chế chi tiêu nội bộ theo quy định;

Đang theo dõi

b) Lập dự toán, thực hiện thu, chi, quyết toán và báo cáo tài chính, kiểm kê tài sản theo quy định;

Đang theo dõi

c) Quản lí, lưu trữ hồ sơ, chứng từ; thực hiện công khai tài chính và kiểm tra tài chính theo quy định.

Đang theo dõi

6. Chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của chính quyền địa phương và của cơ quan quản lí giáo dục các cấp; thực hiện các phong trào thi đua.

Đang theo dõi

a) Thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước liên quan đến giáo dục thường xuyên; chấp hành sự chỉ đạo, quản lí của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; sự chỉ đạo trực tiếp về chuyên môn, nghiệp vụ của cơ quan quản lí giáo dục cấp trên;

Đang theo dõi

b) Tổ chức, duy trì các phong trào thi đua theo hướng dẫn của ngành và quy định của Nhà nước;

Đang theo dõi

c) Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất với các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Đang theo dõi

7. Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho học viên và cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; phòng chống bạo lực, phòng tránh các hiểm họa thiên tai, các tệ nạn xã hội.

Đang theo dõi

a) Xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tai nạn thương tích, cháy nổ, dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm; phòng tránh các hiểm họa thiên tai, các tệ nạn xã hội trong trung tâm;

Đang theo dõi

b) Đảm bảo an toàn cho học viên và cho cán bộ, giáo viên, nhân viên;

Đang theo dõi

c) Không có hiện tượng kì thị, vi phạm về giới, bạo lực trong trung tâm.

Đang theo dõi

Điều 5. Tiêu chuẩn 2: Cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên và học viên

Đang theo dõi

 1. Cán bộ quản lí

Đang theo dõi

a) Giám đốc, phó giám đốc trung tâm đạt các yêu cầu theo Chuẩn giám đốc trung tâm, Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm giáo dục thường xuyên;

Đang theo dõi

b) Hằng năm, giám đốc, phó giám đốc được đánh giá theo Chuẩn giám đốc trung tâm;

Đang theo dõi

c) Cán bộ quản lí cấp phòng (tổ) theo quy định của Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm.

Đang theo dõi

2. Giáo viên

Đang theo dõi

a) Số lượng giáo viên cơ hữu đảm bảo để tổ chức các lớp học; số lượng giáo viên thỉnh giảng đáp ứng quy mô tổ chức các hoạt động giáo dục - đào tạo của trung tâm;

Đang theo dõi

b) Giáo viên giảng dạy các chương trình giáo dục thường xuyên để lấy văn bằng, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân đạt tiêu chuẩn tương ứng với từng cấp học của giáo dục chính quy; giáo viên dạy các chương trình khác đạt tiêu chuẩn theo quy định;

Đang theo dõi

c) Thực hiện nghiêm túc chương trình bồi dưỡng thường xuyên, bồi dưỡng hè, bồi dưỡng chuyên đề và tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; vận dụng sáng tạo, có hiệu quả các phương pháp giáo dục tích cực; sử dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động chuyên môn.

Đang theo dõi

3. Nhân viên

Đang theo dõi

a) Số lượng phù hợp với quy mô của trung tâm;

Đang theo dõi

b) Nhân viên kế toán có trình độ trung cấp trở lên theo đúng chuyên môn; các nhân viên khác được bồi dưỡng về nghiệp vụ theo công việc đảm nhiệm;

Đang theo dõi

c) Thực hiện đầy đủ và hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Đang theo dõi

4. Học viên

Đang theo dõi

a) Được phổ biến đầy đủ về mục tiêu, chương trình giáo dục, các yêu cầu kiểm tra đánh giá, điều kiện tốt nghiệp, nội quy, quy định của trung tâm; các quy định của pháp luật, chính sách, chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước;

Đang theo dõi

b) Được cung ứng các dịch vụ sinh hoạt, tư vấn, hỗ trợ tìm hiểu về nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm; được tạo điều kiện để tham gia các hoạt động văn hoá, thể thao, giải trí ngoại khóa, hoạt động đoàn thể;

Đang theo dõi

c) Thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của học viên và quy định về các hành vi học viên không được làm.

Đang theo dõi

5. Đảm bảo quyền lợi của người lao động theo quy định của pháp luật đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Đang theo dõi

a) Đ­ược đảm bảo các điều kiện để thực hiện nhiệm vụ;

Đang theo dõi

b) Được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; được hưởng lương, phụ cấp và các chế độ khác khi đi học để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định;

Đang theo dõi

c) Được bảo vệ nhân phẩm, danh dự; được h­ưởng mọi quyền lợi về vật chất, tinh thần theo quy định của pháp luật.

Đang theo dõi

Điều 6. Tiêu chuẩn 3: Cơ sở vật chất và trang thiết bị

Đang theo dõi

1. Cơ sở vật chất tối thiểu đáp ứng nhiệm vụ của trung tâm.

Đang theo dõi

a) Khuôn viên, tường rào bao quanh, biển tên của trung tâm;

Đang theo dõi

b) Phòng làm việc của giám đốc, các phó giám đốc, phòng làm việc của kế toán, thủ quỹ, văn thư, phòng họp hội đồng, phòng làm việc của các phòng (tổ) chuyên môn;

Đang theo dõi

c) Thư viện đáp ứng được nhu cầu nghiên cứu, học tập của cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên và học viên; phòng bảo vệ; nhà để xe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và nhà để xe cho học viên.

Đang theo dõi

2. Phòng học đảm bảo yêu cầu theo quy định.

Đang theo dõi

a) Phòng học đảm bảo về diện tích, ánh sáng, an toàn, có đủ thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập;

Đang theo dõi

b) Phòng học tin học, ngoại ngữ được nối mạng internet;

Đang theo dõi

c) Phòng thí nghiệm, xưởng (phòng) thực hành có đủ thiết bị thí nghiệm tối thiểu, thiết bị dạy nghề theo yêu cầu của chương trình giáo dục.

Đang theo dõi

3. Các công trình phục vụ sinh hoạt theo quy định.

Đang theo dõi

a) Phòng y tế với trang thiết bị y tế tối thiểu đối với trường học và tủ thuốc với các loại thuốc thiết yếu đảm bảo quy định;

Đang theo dõi

b) Nguồn nước sạch đáp ứng nhu cầu sử dụng của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học viên, hệ thống cung cấp nước, thoát nước đạt tiêu chuẩn;

Đang theo dõi

c) Phòng nghỉ cho giáo viên, khu vệ sinh riêng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học viên, riêng đối với nam và nữ, đảm bảo vệ sinh môi trường theo quy định.

Đang theo dõi

4. Khai thác, tận dụng cơ sở vật chất sẵn có của địa phương để mở rộng hoạt động giáo dục của trung tâm.

Đang theo dõi

a) Khai thác, tận dụng tối đa phòng học của các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, nhà văn hóa, hội trường của địa phương;

Đang theo dõi

b) Khai thác, sử dụng các nhà xưởng, phòng thực hành, phòng thí nghiệm, cơ sở sản xuất, kinh doanh tại địa phương;

Đang theo dõi

c) Liên kết với hệ thống thư viện của địa phương, của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục đại học để khai thác nguồn tài liệu, học liệu đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, học tập của cán bộ, giáo viên và học viên.

Đang theo dõi

Điều 7. Tiêu chuẩn 4: Công tác xã hội hoá giáo dục

Đang theo dõi

 1. Chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương để thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Đang theo dõi

a) Tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về lợi ích của việc học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập;

Đang theo dõi

b) Huy động nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất và môi trường giáo dục; không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục;

Đang theo dõi

c) Tổ chức các chương trình giáo dục thường xuyên để đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của nhân dân trên địa bàn.

Đang theo dõi

2. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể, cá nhân ở địa phương để xây dựng và phát triển trung tâm.

Đang theo dõi

a) Các hình thức phối hợp với tổ chức, đoàn thể, cá nhân để xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh;

Đang theo dõi

b) Huy động được sự đóng góp về công sức và kinh phí từ các tổ chức và cá nhân để xây dựng cơ sở vật chất; tăng thêm phương tiện, thiết bị dạy học; khen thưởng học viên học giỏi và hỗ trợ học viên có hoàn cảnh khó khăn;

Đang theo dõi

c) Thực hiện tốt các chương trình phối hợp hoạt động nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người, thuộc mọi lứa tuổi, thành phần kinh tế được tham gia học tập, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Đang theo dõi

3. Thực hiện hiệu quả việc liên kết với các ban ngành, tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp.

Đang theo dõi

a) Liên kết với các ban ngành, tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp để xây dựng chương trình, tài liệu, học liệu phục vụ công tác đào tạo;

Đang theo dõi

b) Liên kết với các ban ngành, tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp để huy động người theo học các chương trình đáp ứng yêu cầu người học, cập nhật kiến thức, kĩ năng và chuyển giao công nghệ;

Đang theo dõi

c) Liên kết với các ban ngành, tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp để hỗ trợ tìm việc làm cho học viên.

Đang theo dõi

Điều 8. Tiêu chuẩn 5: Hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục

Đang theo dõi

1. Thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên để lấy văn bằng, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân.

Đang theo dõi

a) Xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn chi tiết cho từng năm học, học kì, tháng, tuần;

Đang theo dõi

b) Thực hiện kế hoạch thời gian năm học, khóa học, kế hoạch giảng dạy và học tập theo quy định;

Đang theo dõi

c) Hằng tháng, rà soát, đánh giá việc thực hiện kế hoạch.

Đang theo dõi

2. Xây dựng và thực hiện các chương trình bồi dưỡng ngắn hạn.

Đang theo dõi

a) Chủ động xây dựng nội dung, chương trình bồi dưỡng ngắn hạn thuộc nhều lĩnh vực của đời sống xã hội, đáp ứng nhu cầu đa dạng của mọi tầng lớp nhân dân và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế -  xã hội của địa phương;

Đang theo dõi

b) Các chương trình giáo dục đáp ứng yêu cầu người học, cập nhật kiến thức, kĩ năng, chuyển giao công nghệ được thực hiện theo thời gian linh hoạt và các phương thức tổ chức dạy học đa dạng, tạo điều kiện thuận lợi cho người học;

Đang theo dõi

c) Thực hiện các chương trình đã được phê duyệt; định kì rà soát, đánh giá mức độ phù hợp của các chương trình để điều chỉnh cho phù hợp.

Đang theo dõi

3. Tổ chức có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ giáo dục.

Đang theo dõi

a) Dành thời gian cho học viên tham gia các hoạt động ngoại khóa, văn nghệ, thể thao phù hợp;

Đang theo dõi

b) Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác giáo dục truyền thống dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, kĩ năng sống cho học viên với các hình thức đa dạng và phù hợp;

Đang theo dõi

c) Đăng ký và được cơ quan có thẩm quyền phân công chăm sóc di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng; chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, Mẹ Việt Nam anh hùng ở địa phương.

Đang theo dõi

4. Đảm bảo các yêu cầu khi liên kết với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục đại học để thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên lấy văn bằng của hệ thống giáo dục quốc dân.

Đang theo dõi

a) Đảm bảo các yêu cầu về cơ sở vật chất, thiết bị và cán bộ quản lí phù hợp với yêu cầu của từng ngành liên kết đào tạo;

Đang theo dõi

b) Quản lí giáo viên thỉnh giảng, quản lí học viên để đảm bảo chất lượng đào tạo;

Đang theo dõi

c) Thực hiện trách nhiệm theo hợp đồng liên kết đào tạo; thực hiện chế độ báo cáo với các cơ quan có thẩm quyền về việc liên kết đào tạo.

Đang theo dõi

5. Kết quả giáo dục và hiệu quả giáo dục.

Đang theo dõi

a) Kết quả xếp loại học lực, hạnh kiểm của học viên theo học chương trình xóa mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ, chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở và chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông đáp ứng mục tiêu giáo dục;

Đang theo dõi

b) Học viên học các chương trình giáo dục đáp ứng yêu cầu của người học, cập nhật kiến thức, kĩ năng, chuyển giao công nghệ có khả năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn;

Đang theo dõi

c) Học viên hoàn thành các chương trình giáo dục đáp ứng yêu cầu của người học, cập nhật kiến thức, kĩ năng, chuyển giao công nghệ góp phần đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Đang theo dõi

Chương III

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Đang theo dõi

Điều 9. Trách nhiệm của sở giáo dục và đào tạo

Đang theo dõi

1. Tham mưu với Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về công tác đánh giá trung tâm.

Đang theo dõi

2. Chỉ đạo, tổ chức thực hiện và kiểm tra công tác đánh giá trung tâm.

Đang theo dõi

Điều 10. Trách nhiệm của trung tâm giáo dục thường xuyên

Đang theo dõi

1. Xây dựng kế hoạch phấn đấu đạt tiêu chuẩn chất lượng cho từng giai đoạn.

Đang theo dõi

2. Hằng năm tổ chức tự đánh giá, báo cáo sở giáo dục và đào tạo theo quy định.

Đang theo dõi

3. Phân công cán bộ, giáo viên triển khai thực hiện kế hoạch đề ra./.

Đang theo dõi
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Đã kí


 
Nguyễn Vinh Hiển

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Thông tư 15/2012/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy định về Tiêu chuẩn đánh giá trung tâm giáo dục thường xuyên

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Văn bản liên quan Thông tư 15/2012/TT-BGDĐT

01

Luật Giáo dục số 38/2005/QH11 của Quốc hội

02

Nghị định số 75/2006/NĐ-CP về việc quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục

03

Nghị định 178/2007/NĐ-CP của Chính phủ về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang bộ

04

Nghị định 32/2008/NĐ-CP của Chính phủ về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo

05

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục của Quốc hội, số 44/2009/QH12

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

Chú thích màu chỉ dẫn
Chú thích màu chỉ dẫn:
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng các màu sắc:
Sửa đổi, bổ sung, đính chính
Thay thế
Hướng dẫn
Bãi bỏ
Bãi bỏ cụm từ
Bình luận
Click vào nội dung được bôi màu để xem chi tiết.
×