Quyết định 980/QĐ-BGDĐT 2022 Kế hoạch triển khai Quyết định 142/QĐ-TTg ngày 27/01/2022

  • Tóm tắt
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Mục lục
Tìm từ trong trang
Lưu
Theo dõi VB

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
In
  • Báo lỗi
  • Gửi liên kết tới Email
  • Chia sẻ:
  • Chế độ xem: Sáng | Tối
  • Thay đổi cỡ chữ:
    17
Ghi chú

thuộc tính Quyết định 980/QĐ-BGDĐT

Quyết định 980/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Kế hoạch triển khai Quyết định 142/QĐ-TTg ngày 27/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình "Nâng cao chất lượng các môn học tiếng dân tộc thiểu số trong chương trình giáo dục phổ thông giai đoạn 2021-2030"
Cơ quan ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạoSố công báo:Đang cập nhật
Số hiệu:980/QĐ-BGDĐTNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Quyết địnhNgười ký:Ngô Thị Minh
Ngày ban hành:13/04/2022Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề

TÓM TẮT VĂN BẢN

Đến năm 2025, hoàn thành biên soạn SGK tiểu học 8 tiếng dân tộc thiểu số

Ngày 13/4/2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quyết định 980/QĐ-BGDĐT về việc ban hành Kế hoạch triển khai Quyết định 142/QĐ-TTg ngày 27/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình "Nâng cao chất lượng các môn học tiếng dân tộc thiểu số trong chương trình giáo dục phổ thông giai đoạn 2021-2030".

Theo đó, phấn đấu đến năm 2025, hoàn thành biên soạn sách giáo khoa, tài liệu hướng dẫn dạy học bậc tiểu học với 8 tiếng dân tộc thiểu số đã được ban hành chương trình môn học, gồm Bahnar, Chăm, Ê đê, Khmer, Jrai, Mnông, Mông, Thái; bảo đảm đủ 100% sách giáo khoa, tài liệu hướng dẫn dạy học bậc tiểu học với 8 tiếng dân tộc thiểu số sau khi biên soạn.

Bên cạnh đó, đến năm 2025, đảm bảo đủ giáo viên tiếng dân tộc thiểu số, trong đó 45% giáo viên có trình độ chuẩn được đào tạo. Đồng thời, phấn đấu ban hành mới ít nhất 01 chương trình môn học của tiếng dân tộc thiểu số đã có chữ viết để đưa vào dạy học trong chương trình giáo dục phổ thông…

Bộ giao Vụ Giáo dục dân tộc lập dự toán kinh phí hằng năm bảo đảm việc thực hiện kế hoạch; hướng dẫn, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện Kế hoạch của các đơn vị, địa phương. Vụ Giáo dục Đại học chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học trong mở mã ngành đào tạo, xây dựng các điều kiện và tổ chức đào tạo giáo viên tiếng dân tộc thiểu số…

Quyết định có hiệu lực từ ngày ký.

Xem chi tiết Quyết định 980/QĐ-BGDĐT tại đây

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 980/QĐ-BGDĐT

Hà Nội, ngày 13 tháng 04 năm 2022

QUYẾT ĐỊNH

Ban hành Kế hoạch triển khai Quyết định số 142/QĐ-TTg ngày 27/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình Nâng cao chất lượng các môn học tiếng dân tộc thiểu số trong chương trình giáo dục phổ thông giai đoạn 2021 - 2030”

____________

BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

Căn cứ Nghị định số 69/2017/NĐ-CP ngày 25/5/2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Căn cứ Nghị định số 82/2010/NĐ-CP ngày 15/7/2010 của Chính phủ quy định việc dạy và học tiếng nói, chữ viết của dân tộc thiểu số trong các cơ sở giáo dục phthông và trung tâm giáo dục thường xuyên;

Căn cứ Quyết định số 142/QĐ-TTg ngày 27/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình "Nâng cao chất lượng các môn học tiếng dân tộc thiểu số trong chương trình giáo dục phổ thông giai đoạn 2021 - 2030";

Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Giáo dục dân tộc.

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai Quyết định số 142/QĐ-TTg ngày 27/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình "Nâng cao chất lượng các môn học tiếng dân tộc thiểu số trong chương trình giáo dục phổ thông giai đoạn 2021 - 2030".
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Các Ông (bà) Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục dân tộc và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Thủ tướng Chính phủ (để b/c);
- Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (để b/c);
- Bộ trưởng (để b/c);
- Văn phòng Chính phủ (để b/c);
- Ủy ban Dân tộc, Bộ Tài chính, Bộ VH-TT-DL
;
- UBND các tỉnh/thành phố;
- Các Thứ trưởng;
- Các đơn vị thuộc Bộ;
- Các trường đại học;
- Cổng thông tin điện tử Bộ;
- Lưu: VT; Vụ GDDT.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Ngô Thị Minh

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI QUYẾT ĐỊNH SỐ 142/QĐ-TTg NGÀY 27/01/2022 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÁC MÔN HỌC TIẾNG DÂN TỘC THIỂU SỐ TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG GIAI ĐOẠN 2021 - 2030
(Ban hành kèm theo Quyết định số 980/QĐ-BGDĐT ngày 13 tháng 4 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Thực hiện Quyết định số 142/QĐ-TTg ngày 27/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình "Nâng cao chất lượng các môn học tiếng dân tộc thiểu số trong chương trình giáo dục phổ thông giai đoạn 2021 - 2030", Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch triển khai Quyết định số 142/QĐ-TTg (sau đây gọi là Kế hoạch) với những nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Tổ chức triển khai kịp thời, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ để đạt mục tiêu được giao tại Quyết định số 142/QĐ-TTg về nâng cao chất lượng các môn học tiếng dân tộc thiểu số trong chương trình giáo dục phổ thông.

2. Yêu cầu

- Xác định đầy đủ các hoạt động cho từng nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 142/QĐ-TTg; phân công các cơ quan, đơn vị để triển khai thực hiện nghiêm túc, chất lượng các nhiệm vụ được giao gắn với trách nhiệm quản lý; đảm bảo sự phối hợp thường xuyên, chặt chẽ giữa Bộ GDĐT với các cơ quan, đơn vị trong triển khai Kế hoạch.

- Tập trung các nguồn lực để xây dựng, hoàn thiện các điều kiện dạy học có tác động trực tiếp đến việc nâng cao chất lượng và đáp ứng nhu cầu học tập tiếng dân tộc thiểu số của học sinh.

II. MỘT SỐ CHỈ TIÊU CỤ THỂ

1. Đến năm 2025:

- Hoàn thành biên soạn sách giáo khoa, tài liệu hướng dẫn dạy học bậc tiểu học đối với 08 tiếng dân tộc thiểu số đã được ban hành chương trình môn học gồm các tiếng: Bahnar, Chăm, Ê đê, Khmer, Jrai, Mnông, Mông, Thái.

- Bảo đảm đủ 100% sách giáo khoa, tài liệu hướng dẫn dạy học bậc tiểu học đối với 08 tiếng dân tộc thiểu số sau khi biên soạn.

- Ban hành mới ít nhất 01 chương trình môn học của tiếng dân tộc thiểu số đã có chữ viết để đưa vào dạy học trong chương trình giáo dục phổ thông.

- Đảm bảo đủ giáo viên tiếng dân tộc thiểu số, trong đó 45% giáo viên có trình độ chuẩn được đào tạo; 100% cán bộ quản lý giáo dục có liên quan về dạy học tiếng dân tộc thiểu số được bồi dưỡng nâng cao năng lực.

2. Đến năm 2030:

- Ban hành mới ít nhất 02 chương trình môn học của tiếng dân tộc thiểu số đã có chữ viết để đưa vào dạy học trong chương trình giáo dục phổ thông.

- Ban hành sách giáo khoa, tài liệu hướng dẫn dạy học bậc trung học đối với những tiếng dân tộc thiểu số có nhu cầu và đủ điều kiện dạy học; sách giáo khoa, tài liệu hướng dẫn dạy học bậc tiểu học đối với những tiếng dân tộc thiểu số mới ban hành chương trình.

- Bảo đảm đủ 100% sách giáo khoa, tài liệu hướng dẫn dạy học đối với các tiếng dân tộc thiểu số sau khi biên soạn.

- Phấn đấu đạt 100% giáo viên dạy tiếng dân tộc thiểu số có trình độ chuẩn được đào tạo; 100% cán bộ quản lý giáo dục có liên quan về dạy học tiếng dân tộc thiểu số được bồi dưỡng nâng cao năng lực.

III. NỘI DUNG THỰC HIỆN

Tổ chức triển khai Quyết định số 142/QĐ-TTg nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao:

1. Phát triển chương trình, sách giáo khoa và tài liệu dạy học tiếng dân tộc thiểu số.

2. Đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên tiếng dân tộc thiểu số.

3. Tăng cường cơ sở vật chất, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tiếng dân tộc thiểu số.

4. Hoàn thiện chế, chính sách về dạy học tiếng dân tộc thiểu số.

5. Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về dạy học tiếng dân tộc thiểu số.

Các hoạt động của từng nhiệm vụ và phân công trách nhiệm được chi tiết trong Phụ lục kèm theo. Tổ chức sơ kết thực hiện Kế hoạch vào năm 2025 và tổng kết, đánh giá kết quả vào năm 2030.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các đơn vị thuộc Bộ:

a) Vụ Giáo dục dân tộc: Chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan triển khai Kế hoạch; lập dự toán kinh phí hằng năm bảo đảm cho việc thực hiện Kế hoạch; hướng dẫn, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện Kế hoạch của các đơn vị, địa phương.

b) Vụ Kế hoạch - Tài chính: Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng, thẩm định và trình lãnh đạo Bộ phê duyệt kinh phí hằng năm thực hiện Kế hoạch.

c) Vụ Giáo dục Đại học: Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học trong việc mở mã ngành đào tạo, xây dựng các điều kiện đào tạo, tổ chức hoạt động đào tạo giáo viên tiếng dân tộc thiểu số.

d) Các Vụ, Cục, Văn phòng Bộ căn cứ nhiệm vụ được giao, phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng và thực hiện kế hoạch của đơn vị.

2. Các sở giáo dục và đào tạo:

- Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Kế hoạch theo chức năng, nhiệm vụ được giao nhằm đẩy nhanh việc đưa các tiếng dân tộc thiểu số vào dạy học trong trường học và nâng cao chất lượng dạy học tiếng dân tộc thiểu số trong chương trình giáo dục phổ thông.

- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí hằng năm để triển khai thực hiện Kế hoạch; xác định nhu cầu, giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu việc đào tạo giáo viên tiếng dân tộc thiểu số theo quy định.

- Phối hợp với Bộ GDĐT trong kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện kế hoạch; thực hiện việc thông tin, báo cáo định kỳ và đột xuất trong quá trình thực hiện Kế hoạch.

3. Các trường đại học:

- Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện đào tạo giáo viên tiếng dân tộc thiểu số.

- Đẩy nhanh việc xây dựng các điều kiện đào tạo giáo viên tiếng dân tộc thiểu số.

- Phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân các tỉnh trong đào tạo giáo viên tiếng dân tộc thiểu số.

- Thực hiện thông tin, báo cáo định kỳ và đột xuất trong quá triển khai Kế hoạch về Bộ GDĐT.

PHỤ LỤC

CÁC HOẠT ĐỘNG VÀ PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM THỰC HIỆN KẾ HOẠCH
(Kèm theo Quyết định 980/QĐ-BGDĐT ngày 13 tháng 4 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
 

TT

Nội dung thực hiện

Đơn vị chủ trì

Đơn vị phối hợp

Thời gian hoàn thành

Sản phẩm

I

Tổ chức triển khai Quyết định số 142/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

1

Xây dựng Kế hoạch triển khai Quyết định số 142/QĐ-TTg

Vụ GD dân tộc

Các Vụ, Cục liên quan

Tháng 3/2022

- Quyết định ban hành Kế hoạch triển khai Quyết định số 142/QĐ-TTg

2

Xây dựng văn bản đôn đốc, hướng dẫn thực hiện Quyết định số 142/QĐ-TTg

Vụ GD dân tộc

Các Vụ, Cục liên quan

Tháng 3/2022

- Công văn đôn đốc, hướng dẫn các Bộ, ngành, địa phương và các trường đại học triển khai Quyết định số 142/QĐ-TTg

3

Tổ chức Hội thảo triển khai Quyết định số 142/QĐ-TTg

Vụ GD dân tộc

Các Bộ, ngành và địa phương

Từ tháng 5 - 7/2022

- Tài liệu hội thảo

II

Phát triển chương trình, sách giáo khoa và tài liệu dạy học tiếng DTTS

1

Phát triển Chương trình tiếng DTTS

 

 

 

 

1.1

Biên soạn, thẩm định, ban hành Chương trình tiếng Mường

Vụ GD dân tộc

- Vụ GD Tiểu học

- Vụ GD Trung học

- Vụ Kế hoạch - Tài chính

- Văn phòng Bộ

- Các địa phương

2024

- Chương trình tiếng Mường

1.2

Biên soạn, thẩm định, ban hành Chương trình tiếng Raglai

Vụ GD dân tộc

- Vụ GD Tiểu học

- Vụ GD Trung học

- Vụ Kế hoạch - Tài chính

- Văn phòng Bộ

- Các địa phương

2026

- Chương trình tiếng Raglai

1.3

Biên soạn, thẩm định, ban hành Chương trình tiếng Xơ Đăng

Vụ GD dân tộc

- Vụ GD Tiểu học

- Vụ GD Trung học

- Vụ Kế hoạch - Tài chính

- Văn phòng Bộ

- Các địa phương

2026

- Chương trình tiếng Xơ Đăng

2

Biên soạn, thẩm định, ban hành sách giáo khoa tiếng DTTS

 

 

 

 

2.1

Biên soạn, thẩm định, ban hành sách giáo khoa, tài liệu hướng dẫn dạy học tiếng Khmer, Chăm, Ê đê, Jrai, Bahnar, Mnông, Mông, Thái bậc tiểu học

Vụ GD dân tộc

- Vụ GD Tiểu học

- Vụ GD Trung học

- Vụ Kế hoạch - Tài chính

- Văn phòng Bộ

- Các địa phương

2021-2025

- Sách giáo khoa, tài liệu hướng dẫn dạy học lớp 1, 2, 3, 4, 5 các tiếng Khmer, Chăm, Ê đê, Jrai, Bahnar, Mnông, Mông, Thái

2.2

Biên soạn, thẩm định, ban hành sách giáo khoa, tài liệu hướng dẫn dạy học tiếng Khmer, Chăm, Ê đê, Jrai, Bahnar, Mnông, Mông, Thái bậc trung học (có nhu cầu và đủ điều kiện).

Vụ GD dân tộc

- Vụ GD Tiểu học

- Vụ GD Trung học

- Vụ Kế hoạch - Tài chính

- Văn phòng Bộ

- Các địa phương

2025-2030

- Sách giáo khoa, tài liệu hướng dẫn dạy học lớp 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12 các tiếng Khmer, Chăm, Ê đê, Jrai, Bahnar, Mnông, Mông, Thái

2.3

Biên soạn, thẩm định, ban hành sách giáo khoa, tài liệu hướng dẫn dạy học bậc tiểu học tiếng Mường

Vụ GD dân tộc

- Vụ GD Tiểu học

- Vụ GD Trung học

- Vụ Kế hoạch - Tài chính

- Văn phòng Bộ

- Các địa phương

2025-2030

- Sách giáo khoa, tài liệu hướng dẫn dạy học lớp 1, 2, 3, 4, 5 tiếng Mường

2.4

Biên soạn, thẩm định, ban hành sách giáo khoa, tài liệu hướng dẫn dạy học bậc tiểu học tiếng Raglai, tiếng Xơ Đăng

Vụ GD dân tộc

- Vụ GD Tiểu học

- Vụ GD Trung học

- Vụ Kế hoạch - Tài chính

- Văn phòng Bộ

- Các địa phương

2026-2030

- Sách giáo khoa, tài liệu hướng dẫn dạy học lớp 1, 2, 3, 4, 5 tiếng Raglai, tiếng Xơ Đăng

III

Đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên tiếng dân tộc thiểu số

1

Đào tạo giáo viên tiếng dân tộc thiểu số

 

 

 

 

1.1

Mở ngành đào tạo, xây dựng các điều kiện tổ chức đào tạo giáo viên tiếng dân tộc thiểu số

Các cơ sở giáo dục đại học đào tạo GV tiếng dân tộc thiểu số

- Vụ GD Đại học

- Vụ GD dân tộc

2022-2030

- Các ngành đào tạo giáo viên tiếng dân tộc thiểu số;

- Các điều kiện tổ chức đào tạo tiếng dân tộc thiểu số

1.2

Xây dựng, thẩm định, ban hành chương trình, giáo trình đào tạo giáo viên tiếng dân tộc thiểu số

Các cơ sở giáo dục đại học đào tạo GV tiếng dân tộc thiểu số

- Vụ GD Đại học

- Vụ GD dân tộc

2021-2030

- Các chương trình, giáo trình đào tạo giáo viên tiếng dân tộc thiểu số

1.3

Đào tạo giáo viên tiếng dân tộc thiểu số đạt chuẩn trình độ theo các phương thức: đào tạo chính quy, văn bằng hai, cử tuyển, đào tạo theo địa chỉ,...

Các cơ sở giáo dục đại học đào tạo GV tiếng dân tộc thiểu số

- Vụ GD Đại học

- Vụ GD dân tộc

2021-2030

- Giáo viên tiếng dân tộc thiểu số đạt trình độ chuẩn được đào tạo theo quy định

2

Bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên tiếng dân tộc thiểu số

 

 

 

 

2.1

Bồi dưỡng giáo viên tiếng dân tộc thiểu số về đổi mới phương pháp, kiểm tra, đánh giá dạy học tiếng dân tộc thiểu số

Các sở giáo dục và đào tạo

- Vụ GD dân tộc

- Vụ GD Tiểu học

- Vụ GD Trung học

- Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý GD

- Các cơ sở giáo dục đại học

2022-2030

- Giáo viên tiếng dân tộc thiểu số được bồi dưỡng

2.2

Bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục về kiến thức dân tộc và quản lý dạy học tiếng dân tộc thiểu số

Các sở giáo dục và đào tạo

- Vụ GD dân tộc

- Vụ GD Tiểu học

- Vụ GD Trung học

- Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý GD

- Các cơ sở giáo dục đại học

2022-2030

- Cán bộ quản lý dạy học tiếng dân tộc thiểu số được bồi dưỡng

IV

Tăng cường cơ sở vật chất, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tiếng dân tc thiu s

1

Nâng cấp hạ tầng, trang thiết bị trong các cơ sở giáo dục phổ thông để triển khai dạy học tiếng dân tộc thiểu số

Các địa phương tổ chức dạy học tiếng tộc thiểu số

- Cục Cơ sở vật chất

- Vụ GD dân tộc

2022-2024

- Hạ tầng, trang thiết bị: Hệ thống điện lưới, mạng Internet, Màn hình, máy chiếu

2

Xây dựng cơ sở dữ liệu về dạy học tiếng dân tộc thiểu số

Vụ GD dân tộc

- Cục Công nghệ thông tin

- Các địa phương

2022-2030

- Cơ sở dữ liệu về trường, lớp, học sinh, chất lượng dạy học, các hoạt động dạy học tiếng dân tộc thiểu số trong trường phổ thông

3

ng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tiếng dân tộc thiểu số

Vụ GD dân tộc

- Cục Công nghệ thông tin

- Các địa phương

2022-2030

- Tài liệu tham khảo, đọc thêm về ngôn ngữ, chữ viết, văn hóa, văn học nghệ thuật.

- Hệ thống bài giảng điện tử tiếng dân tộc thiểu số

V

Hoàn thiện cơ chế, chính sách về dạy học tiếng dân tộc thiểu số

1

Rà soát đánh giá các quy định pháp luật hiện hành về dạy học tiếng dân tộc thiểu số

Vụ GD dân tộc

- Vụ Pháp chế

- Các địa phương

2022-2025

- Báo cáo rà soát đánh giá các quy định pháp luật hiện hành về dạy học tiếng dân tộc thiểu số

2

Xây dựng, ban hành Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu các môn tiếng dân tộc thiểu số

Cục Cơ sở vật chất

- Vụ GD dân tộc

- Các địa phương

2022-2030

- Quyết định ban hành Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu

3

Sửa đổi, bổ sung quy định việc dạy và học tiếng nói, chữ viết của dân tộc thiểu số trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên

Vụ GD dân tộc

- Các địa phương

2025

- Sửa đổi Nghị định số 82/2010/NĐ-CP

VI

Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về dạy học tiếng dân tộc thiểu số

1

Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, tin, bài trên các phương tiện truyền thông nghe nhìn, báo chí của trung ương và địa phương về tiếng dân tộc thiểu số và các hoạt động bảo vệ, phát triển ngôn ngữ dân tộc thiểu số

Vụ GD dân tộc

- Trung tâm thông tin truyền thông Bộ Giáo dục và Đào tạo

- Các địa phương

2022-2030

- Tin, bài trên các phương tiện truyền thông nghe, nhìn, báo chí Trung ương và địa phương

2

Kiểm tra, đánh giá việc thực hiện Quyết định số 142/QĐ-TTg

Vụ GD dân tộc

- Các Bộ, ngành và địa phương

2022-2030

- Hoạt động kiểm tra; báo cáo kiểm tra, đánh giá

3

Tổ chức sơ kết, tổng kết việc thực hiện Kế hoạch và biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các gương điển hình tiên tiến, nhân rộng mô hình tốt, cách làm hay, sáng kiến có giá trị trong dạy học tiếng dân tộc thiểu số

Vụ GD dân tộc

- Các Bộ, ngành

- Các địa phương

2025, 2030

- Hội nghị sơ kết, Hội nghị tổng kết

- Khen thưởng tập thể và cá nhân điển hình

nhayPhụ lục được thay thế bởi Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 326/QĐ-BGDĐT theo quy định tại Điều 1.nhay
Văn bản này có phụ lục đính kèm. Tải về để xem toàn bộ nội dung.
Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Hiển thị:
download Văn bản gốc có dấu (PDF)
download Văn bản gốc (Word)

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

×
×
×
Vui lòng đợi