Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Quyết định 60/2007/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục đại học và trường trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
QUYẾT ĐỊNH
CỦA BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO SỐ 60/2007/QĐ-BGDĐT NGÀY 16 THÁNG 10 NĂM 2007
BAN HÀNH QUY CHẾ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ RÈN LUYỆN CỦA HỌC SINH, SINH VIÊN CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC VÀ TRƯỜNG TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP HỆ CHÍNH QUY
BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO


Căn cứ Nghị định số 86/2002/NĐ-CP ngày 05 tháng 11 năm 2002 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bộ, cơ quan ngang bộ;
Căn cứ Nghị định số 85/2003/NĐ-CP ngày 18 tháng 7 năm 2003 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên,
QUYẾT ĐỊNH:
KT.BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Phạm Vũ Luận
QUY CHẾ
Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục đại học và trường trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy
(Ban hành kèm theo Quyết định số 60 /2007/QĐ-BGDĐT ngày16 tháng 10 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
___________________________
QUY ĐỊNH CHUNG
Việc đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên các trường nhằm:
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ RÈN LUYỆN VÀ KHUNG ĐIỂM
PHÂN LOẠI KẾT QUẢ VÀ QUY TRÌNH
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ RÈN LUYỆN
Đối với trường có số lượng học sinh, sinh viên lớn thì thành lập Hội đồng đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên cấp khoa để giúp Trưởng khoa xem xét trước khi trình Hiệu trưởng.
TỔ CHỨC ĐÁNH GIÁ VÀ SỬ DỤNG KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ
- Chủ tịch Hội đồng: Hiệu trưởng hoặc Phó Hiệu trưởng được Hiệu trưởng uỷ quyền.
- Thường trực Hội đồng: Trưởng phòng Công tác chính trị – học sinh, sinh viên hoặc bộ phận làm công tác chính trị - học sinh, sinh viên do Hiệu trưởng quyết định.
- Các uỷ viên: Đại diện Lãnh đạo các khoa, phòng (ban) có liên quan, đại diện Đoàn thanh niên và Hội sinh viên cấp trường (nếu có).
- Chủ tịch Hội đồng: Trưởng khoa hoặc Phó trưởng khoa được Trưởng khoa uỷ quyền.
- Các uỷ viên: Trợ lý theo dõi công tác học sinh, sinh viên, giáo viên chủ nhiệm, đại diện Liên chi đoàn thanh niên, Chi hội hoặc Liên chi Hội sinh viên (nếu có).
Căn cứ đề nghị của tập thể đơn vị lớp học sinh, sinh viên giúp Trưởng khoa đánh giá chính xác, công bằng, công khai và dân chủ kết quả rèn luyện của từng học sinh, sinh viên trong khoa.
Học sinh, sinh viên nghỉ học tạm thời, khi nhà trường xem xét cho học tiếp thì thời gian nghỉ học không tính điểm rèn luyện.
R =
Học sinh, sinh viên có quyền khiếu nại lên các phòng, ban chức năng hoặc Hiệu trưởng nếu thấy việc đánh giá kết quả rèn luyện chưa chính xác. Khi nhận được đơn khiếu nại, nhà trường có trách nhiệm giải quyết, trả lời theo quy định hiện hành.
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Phạm Vũ Luận
thuộc tính Quyết định 60/2007/QĐ-BGDĐT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giáo dục và Đào tạo | Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 60/2007/QĐ-BGDĐT | Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Quyết định | Người ký: | Phạm Vũ Luận |
Ngày ban hành: | 16/10/2007 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!
tải Quyết định 60/2007/QĐ-BGDĐT
QUYẾT ĐỊNH
CỦA BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO SỐ 60/2007/QĐ-BGDĐT
NGÀY 16 THÁNG 10 NĂM 2007
BAN HÀNH QUY CHẾ ĐÁNH GIÁ
KẾT QUẢ RÈN LUYỆN CỦA HỌC SINH, SINH VIÊN CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC VÀ TRƯỜNG
TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP HỆ CHÍNH QUY
BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Căn cứ Nghị định số 86/2002/NĐ-CP ngày 05
tháng 11 năm 2002 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ
cấu tổ chức của bộ, cơ quan ngang bộ;
Căn cứ Nghị định
số 85/2003/NĐ-CP ngày 18 tháng 7 năm 2003 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng
dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Công tác học
sinh, sinh viên,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên các cơ sở giáo
dục đại học và trường trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể từ
ngày đăng Công báo và thay thế Quyết định số 42/2002/QĐ-BGD&ĐT ngày 21
tháng 10 năm 2002 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế
đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng
và trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy. Các quy định trước đây trái với Quyết
định này đều bị bãi bỏ.
Điều 3. Các Ông (bà) Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Công tác học
sinh, sinh viên, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào
tạo, Giám đốc các đại học, học viện, Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng,
trung cấp chuyên nghiệp chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
KT.BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Phạm Vũ Luận
QUY CHẾ
Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên các cơ
sở
giáo dục đại học và trường trung cấp chuyên nghiệp hệ
chính quy
(Ban hành kèm theo Quyết định số 60
/2007/QĐ-BGDĐT
ngày16 tháng 10 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
___________________________
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Văn bản này quy định việc đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh
viên các cơ sở giáo dục đại học và trường trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy (sau đây gọi chung là Quy
chế rèn luyện) bao gồm: Đánh giá
kết quả rèn luyện và khung điểm; phân loại kết quả và quy trình đánh giá kết quả rèn luyện; tổ chức đánh giá
và sử dụng kết quả đánh giá.
2. Quy chế này áp dụng đối
với học sinh, sinh viên các cơ sở giáo
dục đại học và trường trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy bao gồm: các đại
học, học viện, các trường đại học, cao đẳng và các trường trung cấp chuyên
nghiệp hệ chính quy (sau đây gọi chung là các trường).
Điều 2. Mục đích
Việc
đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên các trường nhằm:
1.
Góp phần thực
hiện mục tiêu giáo dục là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có
đạo đức, tri thức, sức khoẻ, thẩm mỹ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng
độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.
2.
Đưa ra được
những định hướng, nội dung rèn luyện cụ thể, phù hợp với từng trường, tạo điều
kiện cho học sinh, sinh viên có môi trường rèn luyện.
Điều 3. Yêu cầu
1.
Việc đánh giá
kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên là việc làm thường xuyên ở các
trường.
2.
Quá trình đánh
giá phải đảm bảo chính xác, công bằng, công khai và dân chủ.
Điều 4. Nội dung đánh giá và thang điểm
1. Xem xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học
sinh, sinh viên là đánh giá phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của từng học
sinh, sinh viên theo các mức điểm đạt được trên các mặt:
a) Ý thức học tập;
b) Ý thức và kết quả chấp hành nội quy, quy
chế trong nhà trường;
c) Ý thức và kết quả tham gia các hoạt động
chính trị – xã hội, văn hoá, văn nghệ, thể thao, phòng chống các tệ nạn xã hội;
d) Phẩm chất công dân và quan hệ với cộng
đồng;
e) Ý thức, kết quả tham gia phụ trách lớp, các
đoàn thể, tổ chức khác trong nhà trường hoặc các thành tích đặc biệt trong học
tập, rèn luyện của học sinh, sinh viên.
2. Điểm rèn luyện được đánh giá bằng thang
điểm 100. Hiệu trưởng các trường căn cứ vào đặc điểm, điều kiện cụ thể của từng
trường quy định các tiêu chí và mức điểm chi tiết phù hợp với các nội dung đánh
giá và không vượt quá khung điểm quy định của Quy chế này.
Chương II
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ RÈN LUYỆN VÀ KHUNG ĐIỂM
Điều 5. Đánh giá về ý thức học tập
1. Căn cứ để xác
định điểm là tinh thần vượt khó, phấn đấu vươn lên trong học tập, tích cực tham
gia nghiên cứu khoa học, tham gia dự thi học sinh, sinh viên giỏi ở các cấp.
2. Khung điểm
đánh giá từ 0 đến 30 điểm.
Điều 6. Đánh giá về ý thức và kết quả chấp
hành nội quy, quy chế trong nhà trường
1. Căn cứ để xác định điểm là ý thức và kết
quả việc chấp hành các nội quy, quy chế và các quy định khác được áp dụng trong
trường.
2. Khung điểm đánh giá từ 0 đến 25 điểm.
Điều 7. Đánh giá về ý thức và kết quả tham gia
các hoạt động chính trị – xã hội, văn hoá, văn nghệ, thể thao, phòng chống các
tệ nạn xã hội
1. Căn cứ để xác định điểm là kết quả tham gia
các hoạt động rèn luyện về chính trị – xã hội, văn hoá, văn nghệ, thể thao và
phòng chống các tệ nạn xã hội.
2. Khung điểm đánh giá từ 0 đến 20 điểm.
Điều 8. Đánh giá về phẩm chất công dân và quan
hệ với cộng đồng
1. Căn cứ để xác
định điểm là kết quả chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật
của Nhà nước, thành tích trong công tác xã hội và giữ gìn an ninh chính trị,
trật tự an toàn xã hội; mối quan hệ cộng đồng, tinh thần giúp đỡ bạn bè, cưu
mang người gặp khó khăn.
2. Khung điểm
đánh giá từ 0 đến 15 điểm.
Điều 9. Đánh giá về ý thức và kết quả tham gia
công tác phụ trách lớp, các đoàn thể, tổ chức trong nhà trường hoặc đạt được
thành tích đặc biệt trong học tập, rèn luyện của học sinh, sinh viên
1. Căn cứ để xác định điểm là ý thức, mức độ
hoàn thành nhiệm vụ đối với học sinh, sinh viên được phân công quản lý lớp, các
tổ chức Đảng, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và các tổ chức khác trong nhà
trường; và những học sinh, sinh viên khác có thành tích đặc biệt trong học tập,
rèn luyện.
2. Khung điểm đánh giá từ 0 đến 10 điểm.
Chương III
PHÂN LOẠI KẾT QUẢ
VÀ QUY TRÌNH
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ RÈN LUYỆN
Điều 10. Phân
loại kết quả rèn luyện
1. Kết quả rèn luyện được phân thành các loại:
xuất sắc, tốt, khá, trung bình khá, trung bình, yếu và kém.
a) Từ 90 đến 100 điểm: loại xuất sắc;
b) Từ 80 đến dưới 90 điểm: loại tốt;
c) Từ 70 đến dưới 80 điểm: loại khá;
d) Từ 60 đến dưới 70 điểm: loại trung bình
khá;
đ) Từ 50 đến dưới 60 điểm: loại trung bình;
e) Từ 30 đến dưới 50 điểm: loại yếu;
g) Dưới 30 điểm: loại kém.
2. Những học sinh, sinh viên bị kỷ luật từ mức
cảnh cáo trở lên khi phân loại kết quả rèn luyện không được vượt quá loại trung
bình.
Điều 11. Quy trình đánh giá kết quả rèn luyện
1. Từng
học sinh, sinh viên căn cứ vào kết quả rèn luyện, tự đánh giá theo mức điểm chi
tiết do trường quy định.
2. Tổ
chức họp lớp có giáo viên chủ nhiệm tham gia, tiến hành xem xét và thông qua
mức điểm của từng học sinh, sinh viên trên cơ sở phải được quá nửa ý kiến đồng
ý của tập thể đơn vị lớp và phải có biên bản kèm theo.
3. Kết
quả điểm rèn luyện của từng học sinh, sinh viên được Trưởng khoa xem xét, xác
nhận, trình Hiệu trưởng.
Đối với
trường có số lượng học sinh, sinh viên lớn thì thành lập Hội đồng đánh giá kết
quả rèn luyện của học sinh, sinh viên cấp khoa để giúp Trưởng khoa xem xét
trước khi trình Hiệu trưởng.
4. Hiệu
trưởng xem xét và công nhận sau khi đã thông qua Hội đồng đánh giá kết quả rèn
luyện của học sinh, sinh viên cấp trường.
5. Kết
quả đánh giá, phân loại rèn luyện của học sinh, sinh viên phải được công bố
công khai và thông báo cho học sinh, sinh viên biết.
Chương IV
TỔ CHỨC ĐÁNH GIÁ VÀ SỬ DỤNG KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ
Điều 12. Hội đồng đánh giá kết quả rèn luyện
1. Hội đồng đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên cấp trường
là cơ quan tư vấn giúp Hiệu trưởng xem xét, công nhận kết quả rèn luyện của
từng học sinh, sinh viên và chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Hiệu trưởng.
a) Thành phần Hội đồng cấp trường gồm:
- Chủ tịch Hội đồng: Hiệu trưởng hoặc Phó Hiệu trưởng được Hiệu trưởng uỷ
quyền.
- Thường trực Hội đồng: Trưởng phòng Công tác chính trị – học sinh, sinh
viên hoặc bộ phận làm công tác chính trị - học sinh, sinh viên do Hiệu trưởng
quyết định.
- Các uỷ viên: Đại diện Lãnh đạo các khoa, phòng (ban) có liên quan, đại
diện Đoàn thanh niên và Hội sinh viên cấp trường (nếu có).
b) Nhiệm vụ của Hội đồng đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên
cấp trường: căn cứ vào các quy định hiện hành, trên cơ sở đề nghị của các
Trưởng khoa, tiến hành xem xét, đánh giá kết quả rèn luyện của từng học sinh,
sinh viên, đề nghị hiệu trưởng công nhận.
2. Hội đồng đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên cấp khoa
(nếu có) có nhiệm vụ giúp Trưởng khoa xem xét, đánh giá kết quả rèn luyện của
từng học sinh, sinh viên.
a) Thành phần Hội đồng cấp khoa gồm:
- Chủ tịch Hội đồng: Trưởng khoa
hoặc Phó trưởng khoa được Trưởng khoa uỷ quyền.
- Các uỷ viên: Trợ lý theo dõi công tác học sinh, sinh viên, giáo viên chủ
nhiệm, đại diện Liên chi đoàn thanh niên, Chi hội hoặc Liên chi Hội sinh viên
(nếu có).
b) Nhiệm vụ của Hội đồng đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên
cấp khoa:
Căn cứ đề nghị của tập thể đơn vị lớp học sinh, sinh viên giúp Trưởng khoa
đánh giá chính xác, công bằng, công khai và dân chủ kết quả rèn luyện của từng
học sinh, sinh viên trong khoa.
Điều 13. Thời gian đánh giá kết quả rèn luyện
1. Việc đánh giá kết quả rèn luyện của từng học sinh, sinh viên được tiến
hành theo từng học kỳ, năm học và toàn khoá học.
2. Điểm rèn luyện của học kỳ là tổng điểm đạt được của 5 nội dung đánh giá
chi tiết của trường.
3. Điểm rèn luyện của năm học là trung bình cộng của điểm rèn luyện các học
kỳ của năm học đó.
Học sinh, sinh viên nghỉ học tạm thời, khi nhà trường xem xét cho học tiếp
thì thời gian nghỉ học không tính điểm rèn luyện.
4. Điểm rèn luyện toàn khoá là trung bình chung của điểm rèn luyện các năm
học của khoá học đã được nhân hệ số và được tính theo công thức sau:
N
å ri . ni
i = 1
R =
N
å ni
i = 1
Trong đó:
a) R là điểm rèn luyện toàn khoá;
b) ri là điểm rèn luyện của năm học
thứ i;
c) ni là hệ số của năm học thứ i,
do Hiệu trưởng quy định theo hướng năm học sau dùng hệ số cao hơn hoặc bằng năm
học liền kề trước đó;
d) N là tổng số năm học của khoá học. Nếu năm
học cuối chưa đủ một năm học được tính tròn thành một năm học.
Điều 14. Sử dụng kết quả rèn luyện
1. Kết quả phân loại rèn luyện toàn khoá học
của từng học sinh, sinh viên được lưu trong hồ sơ quản lý học sinh, sinh viên
của trường và ghi vào bảng điểm kết quả học tập và rèn luyện của từng học sinh,
sinh viên khi ra trường.
2. Học sinh, sinh viên có kết quả rèn luyện
xuất sắc được nhà trường xem xét biểu dương, khen thưởng.
3. Học sinh, sinh viên bị xếp loại rèn luyện
kém trong cả năm học thì phải tạm ngừng học một năm học ở năm học tiếp theo và
nếu bị xếp loại rèn luyện kém cả năm lần thứ hai thì sẽ bị buộc thôi học.
Điều 15. Quyền khiếu nại
Học sinh, sinh viên có quyền khiếu nại lên các
phòng, ban chức năng hoặc Hiệu trưởng nếu thấy việc đánh giá kết quả rèn luyện
chưa chính xác. Khi nhận được đơn khiếu nại, nhà trường có trách nhiệm giải
quyết, trả lời theo quy định hiện hành.
KT.BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Phạm Vũ Luận
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Hiệu lực.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem VB liên quan.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem Nội dung MIX.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây