Quyết định 34/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn người dân tộc thiểu số giai đoạn 2006 - 2010
- Tóm tắt
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Quyết định 34/2006/QĐ-TTg
Cơ quan ban hành: | Thủ tướng Chính phủ | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 34/2006/QĐ-TTg | Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Quyết định | Người ký: | Vũ Khoan |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 08/02/2006 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề, Chính sách, Hành chính |
TÓM TẮT VĂN BẢN
* Đào tạo cán bộ, công chức - Ngày 08/02/2006, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 34/2006/QĐ-TTg phê duyệt Đề án Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn người dân tộc thiểu số giai đoạn 2006 - 2010. Mục tiêu của Đề án nhằm nâng cao trình độ văn hoá, chuyên môn nghiệp vụ, quản lý hành chính nhà nước, lý luận chính trị cho cán bộ, công chức xã người dân tộc thiểu số theo tiêu chuẩn chức danh đảm nhiệm, phấn đấu đến năm 2010 đạt: về văn hoá : 100% cán bộ chuyên trách giữ chức vụ qua bầu cử có trình độ tốt nghiệp trung học cơ sở trở lên, trong đó 60% tốt nghiệp trung học phổ thông. Về chuyên môn nghiệp vụ: 100% cán bộ chuyên trách giữ chức vụ qua bầu cử và công chức chuyên môn được đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ theo chức danh quy định, trong đó 50% có trình trung cấp trở lên... Về lý luận chính trị: 100% cán bộ chuyên trách giữ chức vụ qua bầu cử và công chức chuyên môn được đào tạo, bồi dưỡng đạt trình độ sơ cấp trở lên, trong đó 40% có trình độ trung cấp... Về quản lý hành chính nhà nước: 100% cán bộ chủ chốt được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức quản lý hành chính nhà nước... Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.
Xem chi tiết Quyết định 34/2006/QĐ-TTg tại đây
tải Quyết định 34/2006/QĐ-TTg
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
QUYẾT ĐỊNH
CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ SỐ
34/2006/QĐ-TTG
NGÀY 08 THÁNG 02 NĂM 2006 PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN ĐÀO
TẠO,
BỒI DƯỠNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC Xà, PHƯỜNG,
THỊ TRẤN
NGƯỜI DÂN TỘC THIỂU SỐ GIAI ĐOẠN 2006 -
2010
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ
Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ
Nghị định số 114/2003/NĐ-CP ngày 10 tháng 10
năm 2003 của Chính phủ về cán bộ, công chức
xã, phường, thị trấn;
Căn cứ
Quyết định số 122/2003/QĐ-TTg ngày 12 tháng 6
năm 2003 của Thủ tướng Chính phủ về
Chương trình hành động của Chính phủ
thực hiện Nghị quyết lần thứ 7 Ban
Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX về công tác
dân tộc;
Căn cứ
Quyết định số 161/2003/QĐ-TTg ngày 04 tháng 8
năm 2003 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy
chế đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức;
Căn cứ
Quyết định số 03/2004/QĐ-TTg ngày 07 tháng 01
năm 2004 của Thủ tướng Chính phủ phê
duyệt Định hướng quy hoạch đào
tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã,
phường, thị trấn đến năm 2010;
Xét đề
nghị của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy
ban Dân tộc,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt
Đề án Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ,
công chức xã, phường, thị trấn (gọi chung là
xã) người dân tộc thiểu số giai đoạn
2006 - 2010 với nội dung chính sau đây:
I. Mục tiêu,
đối tượng đào tạo, bồi dưỡng
1. Mục tiêu
a) Mục tiêu chung
Đào tạo, bồi dưỡng
đội ngũ cán bộ, công chức xã người dân
tộc thiểu số, đặc biệt là cán bộ
chủ chốt, có bản lĩnh chính trị vững vàng,
có phẩm chất và năng lực, bảo đảm
về tiêu chuẩn, cơ cấu dân tộc, trình
độ, tính kế thừa giữa các thế hệ
nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt
động của hệ thống chính trị cơ
sở, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát
triển kinh tế - xã hội, bảo đảm giữ
vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội
ở vùng dân tộc thiểu số.
b) Mục tiêu cụ thể
Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao
trình độ văn hoá, chuyên môn nghiệp vụ, quản
lý hành chính nhà nước, lý luận chính trị cho cán
bộ, công chức xã người dân tộc thiểu
số theo tiêu chuẩn chức danh đảm nhiệm,
phấn đấu đến năm 2010 đạt :
- Về văn hoá : 100% cán bộ chuyên trách
giữ chức vụ qua bầu cử có trình độ
tốt nghiệp trung học cơ sở trở lên, trong
đó 60% tốt nghiệp trung học phổ thông;
- Về chuyên môn nghiệp vụ : 100% cán
bộ chuyên trách giữ chức vụ qua bầu cử và
công chức chuyên môn được đào tạo, bồi
dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ theo chức danh
quy định, trong đó 50% có trình trung cấp trở lên;
- Về lý luận chính trị : 100% cán bộ
chuyên trách giữ chức vụ qua bầu cử và công
chức chuyên môn được đào tạo, bồi
dưỡng đạt trình độ sơ cấp trở
lên, trong đó 40% có trình độ trung cấp;
- Về quản lý hành chính nhà nước :
100% cán bộ chủ chốt được đào tạo,
bồi dưỡng kiến thức quản lý hành chính nhà
nước;
- Về tin học văn phòng : 100% cán bộ,
công chức được bồi dưỡng kiến
thức về tin học văn phòng.
2. Đối tượng đào tạo,
bồi dưỡng cán bộ, công chức xã người
dân tộc thiểu số
Cán bộ, công chức theo quy định
tại Nghị định số 114/2003/NĐ-CP ngày 10 tháng
10 năm 2003 của Chính phủ và nguồn trong quy hoạch
chuẩn bị bổ sung, thay thế cán bộ, công
chức xã người dân tộc thiểu số. Ưu tiên
đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức
dưới 45 tuổi trong quy hoạch cho các chức danh
chủ chốt xã và các dân tộc thiểu số chưa có
người làm cán bộ, công chức xã cụ thể :
a) Đối với cán bộ, công chức xã
người dân tộc thiểu số (đương
nhiệm) :
- Đào tạo, đào tạo bổ sung
kiến thức về lý luận chính trị, quản lý
hành chính nhà nước, chuyên môn nghiệp vụ cho cán
bộ, công chức đang giữ các chức danh chủ
chốt dưới 45 tuổi đạt trình độ
theo tiêu chuẩn chức danh quy định;
- Đào tạo văn hoá cho cán bộ, công
chức dưới 35 tuổi chưa tốt nghiệp trung
học cơ sở hoặc trung học phổ thông
để có trình độ tốt nghiệp trung học
phổ thông, gắn với đào tạo chuyên môn nghiệp
vụ, lý luận chính trị;
- Bồi dưỡng kiến thức về
lý luận chính trị, quản lý hành chính nhà nước,
chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức từ 45
tuổi trở lên để hoàn thành nhiệm vụ theo
chức danh quy định;
- Bồi dưỡng kỹ năng tin
học văn phòng cho 100% cán bộ, công chức xã
người dân tộc thiểu số.
b) Đối với nguồn cán bộ, công
chức xã người dân tộc thiểu số :
- Đào tạo văn hoá gắn với
đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính
trị theo tiêu chuẩn chức danh cán bộ, công chức
quy định cho những người dưới 30
tuổi đã hoàn thành nghĩa vụ trong các lực
lượng vũ trang, thanh niên xung phong, dân tộc
thiểu số chưa có người làm cán bộ, công
chức xã trong quy hoạch chuẩn bị bổ sung, thay
thế cho cán bộ, công chức xã;
- Bồi dưỡng các kiến thức còn
thiếu theo tiêu chuẩn chức danh cán bộ, công chức
cho những học sinh mới tốt nghiệp trung học
chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học chưa có
việc làm, cư trú tại địa phương, trong
quy hoạch chuẩn bị bổ sung, thay thế cho cán
bộ, công chức xã.
II. Các nhiệm
vụ chủ yếu
1. Điều tra, thống kê, phân tích, đánh
giá chất lượng cán bộ, công chức xã
người dân tộc thiểu số; xây dựng quy
hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi
dưỡng cán bộ, công chức xã người dân
tộc thiểu số 5 năm (2006 - 2010) và hàng năm;
tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán
bộ, công chức xã người dân tộc thiểu
số theo quy hoạch, kế hoạch đã
được phê duyệt.
2. Đổi
mới nội dung, chương trình và phương thức
đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã
người dân tộc thiểu số theo hướng nâng
cao kỹ năng quản lý, điều hành và cập
nhật kiến thức hiện đại, phù hợp
với từng loại đối tượng, chức
danh và vùng dân tộc về văn hoá, chuyên môn nghiệp
vụ, quản lý hành chính nhà nước, lý luận chính
trị, nghiệp vụ công tác dân tộc và tiếng dân
tộc.
3. Củng cố hệ thống các trường
chính trị, quân sự, chuyên môn nghiệp vụ của các
tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các
trường trung học chuyên nghiệp, cao đẳng,
đại học của các Bộ, ngành được
giao nhiệm vụ đào tạo cán bộ, công chức xã
người dân tộc thiểu số.
4. Xây dựng,
hoàn thiện chế độ, chính sách đào tạo,
bồi dưỡng, bố trí, sử dụng, đãi
ngộ đối với cán bộ, công chức xã
người dân tộc thiểu số.
III. Các giải
pháp thực hiện
1. Căn cứ vào Quy định tiêu
chuẩn đối với cán bộ, công chức xã,
phường, thị trấn (Ban hành kèm theo Quyết
định số 04/2004/QĐ-BNV ngày 16 tháng 01 năm 2004
của Bộ trưởng Bộ Nội vụ) và mục
tiêu, đối tượng đào tạo, bồi
dưỡng trong Quyết định này để xây
dựng quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi
dưỡng cán bộ, công chức xã người dân
tộc thiểu số về văn hoá, chuyên môn nghiệp
vụ, quản lý hành chính nhà nước, lý luận chính
trị. Ưu tiên đào tạo, bồi dưỡng các
chức danh chủ chốt xã (đương nhiệm và
quy hoạch), cán bộ nữ và các dân tộc thiểu
số rất ít người; cán bộ, công chức các xã
biên giới, hải đảo và khu vực III.
2. Đổi mới và nâng cao chất
lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán
bộ, công chức xã người dân tộc thiểu
số
a) Các trường nghiệp vụ,
trường chính trị ở Trung ương và
địa phương cần đổi mới về
nội dung, chương trình và phương thức đào
tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức xã
người dân tộc thiểu số phù hợp với
từng loại đối tượng, chức danh và vùng
dân tộc khác nhau (Tây Bắc, miền Trung - Tây Nguyên, Tây Nam
Bộ); xây dựng chương trình và hình thức liên thông
trong đào tạo, để đảm bảo vừa nâng
cao trình độ văn hoá, vừa đào tạo chuyên môn,
lý luận chính trị, quản lý hành chính nhà nước cho
cán bộ, công chức xã người dân tộc thiểu
số;
b) Căn cứ vào chương trình khung quy
định, các trường chính trị, trường
đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của
tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây
dựng chương trình, hình thức đào tạo,
bồi dưỡng cán bộ, công chức xã người
dân tộc thiểu số theo hướng nâng cao năng
lực điều hành, quản lý công việc cụ
thể, phù hợp với từng loại đối tượng,
chức danh, địa phương, vùng khác nhau đạt
hiệu quả cao;
c) Tập trung bồi dưỡng văn hoá
và chuyên môn nghiệp vụ để chuẩn hoá cán bộ,
công chức theo hình thức liên thông đào tạo nhằm
đáp ứng ngay yêu cầu của công việc quản lý,
điều hành ở địa phương cho cán bộ,
công chức xã người dân tộc thiểu số ở
những vùng khó khăn về cán bộ;
d) Kết hợp bồi dưỡng các
kiến thức, kỹ năng hành chính với nghiệp
vụ quản lý kinh tế, văn hoá, giáo dục, xã
hội và khả năng sử dụng công nghệ thông tin
trong công tác quản lý.
3. Củng cố, kiện toàn hệ thống
các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán
bộ cơ sở
a) Các Bộ, ngành, tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương củng cố, kiện
toàn các cơ sở đào tạo được giao
nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán
bộ, công chức xã người dân tộc thiểu
số;
b) Xây dựng đề án thành lập
Trường đào tạo cán bộ, công chức xã tại
3 vùng : Tây Bắc, miền Trung - Tây Nguyên và Tây Nam Bộ làm
nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán
bộ xã nói chung và cán bộ, công chức xã người dân
tộc thiểu số nói riêng;
c) Củng cố, nâng cấp các trường
dân tộc nội trú, các trung tâm giáo dục thường
xuyên để làm nhiệm vụ đào tạo, bổ túc
văn hoá cho cán bộ, công chức xã người dân
tộc thiểu số;
d) Ưu tiên đầu tư cơ sở
vật chất, thiết bị, thư viện, xây dựng
ký túc xá… bảo đảm điều kiện sinh hoạt,
học tập cho cán bộ, công chức xã người dân
tộc thiểu số;
đ) Xây dựng đội ngũ giảng
viên chuyên ngành cho các cơ sở đào tạo, bồi
dưỡng cán bộ, công chức xã, bảo đảm
đủ về số lượng, có năng lực và
trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có phương pháp
sư phạm, có phẩm chất, có kinh nghiệm về
công tác dân tộc.
4. Xây dựng,
hoàn thiện chế độ, chính sách về đào
tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ,
công chức xã người dân tộc thiểu số và cho
giảng viên tham gia giảng dạy cán bộ, công chức
xã người dân tộc thiểu số.
IV. Kinh phí
thực hiện Đề án
Kinh phí thực hiện đề án
được sử dụng từ nguồn vốn ngân
sách nhà nước hàng năm dành cho Chương trình đào
tạo, đào tạo lại và bồi dưỡng cán
bộ, công chức .
Điều 2. Tổ chức
thực hiện
1. Bộ Nội vụ
a) Hướng dẫn các tỉnh, thành
phố trực thuộc Trung ương xây dựng quy
hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi
dưỡng cán bộ, công chức xã người dân
tộc thiểu số; tổng hợp quy hoạch, kế
hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công
chức xã người dân tộc thiểu số trong
phạm vi cả nước;
b) Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan nghiên cứu, xây dựng thống nhất
chương trình khung về đào tạo, bồi
dưỡng cho từng loại đối tượng,
chức danh cán bộ, công chức xã nói chung và áp dụng cho
đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã
người dân tộc thiểu số nói riêng;
c) Chủ trì, phối hợp với các
Bộ, ngành liên quan nghiên cứu sửa đổi, bổ
sung, ban hành chế độ, chính sách đối với cán
bộ, công chức xã người dân tộc thiểu
số khi tham gia các khoá đạo tạo, bồi
dưỡng;
d) Xây dựng đề án nâng cấp hệ
thống các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng
cán bộ cho xã, phường, thị trấn trong toàn
quốc; xây dựng đề án thành lập Trường
đào tạo cán bộ, công chức xã tại 3 vùng : Tây
Bắc, miền Trung - Tây Nguyên và Tây Nam Bộ, trình Thủ
tướng Chính phủ;
đ) Hàng năm, trên cơ sở kế
hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công
chức xã người dân tộc thiểu số của các
tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương,
thống nhất với các Bộ : Kế hoạch và
Đầu tư, Tài chính để lập dự toán ngân
sách năm kế hoạch, trình Thủ tướng Chính
phủ;
e) Theo dõi, tổng hợp, kiểm tra, sơ
kết, tổng kết và định kỳ báo cáo Thủ
tướng Chính phủ tình hình thực hiện đào
tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã
người dân tộc thiểu số.
2. Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ
trì, chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo các
tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bổ túc
văn hoá cho cán bộ, công chức xã người dân
tộc thiểu số theo kế hoạch của
địa phương; xây dựng chế độ, chính
sách cử tuyển đào tạo trung học, cao
đẳng, đại học về chuyên môn nghiệp
vụ cho cán bộ, công chức xã người dân tộc
thiểu số, trình Thủ tướng Chính phủ.
3. Bộ Kế hoạch và Đầu tư
chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên
quan hướng dẫn các
tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cân
đối kế hoạch ngân sách hàng năm và 5 năm dành
cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công
chức xã người dân tộc thiểu số; lập
dự toán ngân sách hàng năm cho đào tạo, bồi
dưỡng cán bộ, công chức xã người dân
tộc thiểu số, trình Thủ tướng Chính
phủ.
4. Bộ Tài chính
chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây
dựng kế hoạch ngân sách đầu tư cơ
sở vật chất, trang thiết bị dạy, học
cho các cơ sở được giao nhiệm vụ
trực tiếp đào tạo, bồi dưỡng cán
bộ, công chức xã người dân tộc thiểu
số của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương, trình Thủ tướng Chính phủ;
hướng dẫn thủ tục cấp phát, chi trả,
quyết toán kinh phí đào tạo, bồi dưỡng
đối với cán bộ, công chức xã người dân
tộc thiểu số.
5. Ủy ban Dân tộc kiểm tra, giám sát các
tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các
Bộ, ngành liên quan trong tổ chức, thực hiện
Đề án và định kỳ báo cáo Thủ tướng
Chính phủ.
6. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương
a) Chỉ đạo, hướng dẫn
Ủy ban nhân dân cấp huyện điều tra, thống
kê, phân tích, đánh giá cán bộ, công chức xã người
dân tộc thiểu số phục vụ công tác lập quy
hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi
dưỡng;
b) Tổng hợp quy hoạch đào tạo
cán bộ, công chức xã người dân tộc thiểu
số; xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi
dưỡng cán bộ, công chức xã người dân
tộc thiểu số giai đoạn 2006 - 2010, hàng năm
của địa phương gửi Bộ Nội vụ
và tổ chức thực hiện;
c) Bố trí ngân sách thực hiện kế
hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công
chức xã người dân tộc thiểu số và quản
lý, sử dụng tiết kiệm, có hiệu quả
nguồn kinh phí này;
d) Thực hiện đúng, đầy
đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho
cán bộ, công chức xã người dân tộc thiểu
số tham gia đào tạo, bồi dưỡng và cho
giảng viên trực tiếp giảng dạy các lớp
đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã
người dân tộc thiểu số theo quy định;
đ) Hàng năm, tổng hợp, đánh giá
tình hình thực hiện quy hoạch và kế hoạch
đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã
người dân tộc thiểu số của địa
phương và báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày
đăng Công báo.
Điều 4. Các Bộ
trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ,
Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ
tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này.
KT.
THỦ TƯỚNG
PHÓ
THỦ TƯỚNG
(đã
ký)
Vũ
Khoan