Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 6088/BGDĐT-CSVC của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc rà soát thực trạng, nhu cầu đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị trường học và công tác dồn ghép các điểm trường lẻ của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông
- Tóm tắt
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 6088/BGDĐT-CSVC
Cơ quan ban hành: | Bộ Giáo dục và Đào tạo | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 6088/BGDĐT-CSVC | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Phạm Mạnh Hùng |
Ngày ban hành: | 26/12/2017 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề |
Khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục
Ngày 28/12/2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn số 6122/BGDĐT-TĐKT yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo, các đại học, cao đẳng, trung cấp thực hiện tốt việc đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, từng bước khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục.
Cụ thể, không tổ chức các hoạt động giáo dục trái quy định, gây áp lực cho người dạy, người học và cha mẹ học sinh; không lấy kết quả của các kỳ thi, các hoạt động giao lưu do địa phương tổ chức để đánh giá xếp loại thi đua, xét khen thưởng đối với các cá nhân, đơn vị.
Đồng thời, để khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, các cơ sở giáo dục phải xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng giáo dục cho từng năm học, từng học kỳ, bảo đảm thực chất, phù hợp với khả năng và điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, đánh giá, kiểm định chất lượng các cơ sở giáo dục; phát hiện, xử lý nghiêm, kịp thời mọi hành vi, biểu hiện tiêu cực trong dạy, học và bệnh thành tích trong giáo dục.
Khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục là việc làm thường xuyên, không phô trương, hình thức; là giải pháp quan trọng để tăng cường nề nếp, kỷ cương, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo.
Để tìm hiểu thêm quy định nêu trên, bạn đọc tham khảo:
Công văn 6122/BGDĐT-TĐKT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục
Xem chi tiết Công văn 6088/BGDĐT-CSVC tại đây
tải Công văn 6088/BGDĐT-CSVC
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Số: 6088/BGDĐT-CSVC | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày 26 tháng 12 năm 2017 |
Kính gửi: Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Để chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo thực hiện một số nội dung sau:
1. Rà soát thực trạng và nhu cầu đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị trường học cho giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông
a) Tổ chức rà soát và đánh giá thực trạng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đến từng cơ sở giáo dục và theo các cấp học
- Các cơ sở giáo dục rà soát, thống kê số liệu theo các biểu mẫu 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 kèm theo.
- Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổng hợp số liệu của từng cấp học theo các biểu mẫu 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16 kèm theo.
b) Xây dựng báo cáo
- Trên cơ sở rà soát thực trạng, các địa phương xác định nhu cầu đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học: Kiên cố hóa; xây dựng, mua sắm bổ sung các hạng mục; cải tạo, sửa chữa để đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình. Từ đó, xác định các mục tiêu, hạng mục ưu tiên thực hiện, khối lượng các loại trang thiết bị mua sắm theo kế hoạch;
- Dự kiến nhu cầu vốn đầu tư của các giai đoạn 2017 - 2020 và giai đoạn 2021 - 2025 và theo từng nguồn vốn: Ngân sách địa phương, ngân sách Trung ương hỗ trợ và huy động khác; dự báo khả năng huy động các nguồn vốn đầu tư, cơ chế và chính sách thu hút các nguồn vốn đầu tư cho giáo dục;
- Đề xuất phương hướng, giải pháp thực hiện.
(Theo đề cương và các biểu mẫu 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16 kèm theo).
2. Báo cáo về thực trạng các điểm trường lẻ của cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông
- Khái quát về mạng lưới các điểm trường lẻ trước khi thực hiện dồn ghép; thống kê, tổng hợp số liệu theo biểu mẫu số 17 kèm theo;
- Những chủ trương của tỉnh về việc dồn ghép các điểm trường lẻ;
- Việc chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện và kết quả đạt được; thống kê tổng hợp số liệu theo biểu mẫu số 18 kèm theo;
- Những giải pháp đã thực hiện mang lại hiệu quả, phù hợp với thực tiễn của địa phương;
- Những bài học kinh nghiệm;
- Đề xuất, kiến nghị.
(Theo đề cương và các biểu mẫu 17, 18 kèm theo).
Báo cáo kết quả rà soát của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố (theo đề cương và các biểu mẫu 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18) gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo bằng văn bản và file mềm; số liệu thống kê của các cơ sở giáo dục (theo các biểu mẫu 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9) gửi file mềm, trước ngày 15/3/2018, theo địa chỉ: Cục Cơ sở vật chất - Bộ Giáo dục và Đào tạo, số 35 Đại Cồ Việt, Hà Nội; Email: [email protected].
(Đề cương báo cáo và các file biểu mẫu được đăng tải kèm theo công văn trên trang web: moet.gov.vn, để thuận lợi khi tổng hợp số liệu, đề nghị không thay đổi nội dung, bố cục của các biểu mẫu. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, xin liên hệ Cục Cơ sở vật chất: Phí Đức Nam, Phòng Thiết bị trường học, điện thoại 0902110542; Hoàng Việt Dũng, Phòng Cơ sở vật chất, điện thoại 0904067579; Bùi Văn Trung, Phòng Cơ sở vật chất, điện thoại: 0915332828).
Trân trọng./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |