Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 1949/BGDĐT-GDTH tăng cường tiếng Việt cho học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 1949/BGDĐT-GDTH
Cơ quan ban hành: | Bộ Giáo dục và Đào tạo | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 1949/BGDĐT-GDTH | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Ngô Thị Minh |
Ngày ban hành: | 13/05/2021 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề |
tải Công văn 1949/BGDĐT-GDTH
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1949/BGDĐT-GDTH | Hà Nội, ngày 13 tháng 05 năm 2021 |
Kính gửi: | - Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố; |
Thực hiện Quyết định số 2805/QĐ-BGDĐT ngày 15 tháng 8 năm 2016 về việc Ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học (HSTH) vùng dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến 2025” của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Bộ GDĐT đã tổ chức biên soạn tài liệu Hướng dẫn dạy học tăng cường Tiếng Việt cho HSTH vùng DTTS nhằm tăng cường năng lực sử dụng tiếng Việt cho HSTH vùng DTTS. Tài liệu đã được Bộ GDĐT thẩm định và phê duyệt bao gồm:
- Hướng dẫn dạy học Em nói tiếng Việt lớp 1 (dành cho giáo viên và học sinh lớp 1 vùng DTTS) theo Quyết định số 631/QĐ-BGDĐT ngày 15/3/2019;
- Hướng dẫn dạy học Tăng cường tiếng Việt lớp 2 (dành cho giáo viên và học sinh lớp 2 vùng DTTS) theo Quyết định số 189/QĐ-BGDĐT ngày 20/01/2020;
- Hướng dẫn dạy học Tăng cường tiếng Việt lớp 3 (dành cho giáo viên và học sinh lớp 3 vùng DTTS) theo Quyết định số 733/QĐ-BGDĐT ngày 19/02/2021.
Để thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo chính sách đối với HSTH vùng DTTS cũng như đảm bảo chế độ đối với giáo viên dạy học vùng DTTS nhằm nâng cao năng lực sử dụng tiếng Việt cho HSTH vùng DTTS và đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông 2018, Bộ GDĐT đề nghị các Sở GDĐT triển khai thực hiện các nội dung sau:
- Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ quản lí và giáo viên về tăng cường tiếng Việt cho học sinh lớp 1, lớp 2, lớp 3 vùng DTTS; triển khai dạy học tăng cường tiếng Việt lớp 1, lớp 2, lớp 3 vùng DTTS nhằm tăng cường tiếng Việt cho HSTH vùng DTTS.
- Tổ chức rà soát kết quả thực hiện các mục tiêu đề ra trong Kế hoạch thực hiện Đề án “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến 2025” đã được UBND tỉnh phê duyệt để điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp với thực tế hiện nay.
- Tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí tổ chức triển khai các hoạt động tăng cường tiếng Việt cho HSTH vùng DTTS hàng năm, trong đó cần quan tâm bố trí nguồn kinh phí để hỗ trợ, cấp phát miễn phí các bộ tài liệu tăng cường tiếng Việt cho HSTH vùng DTTS được Bộ GDĐT tổ chức biên soạn, thẩm định và phê duyệt để các trường có đủ điều kiện triển khai thực hiện theo đúng quy định.
- Tham mưu UBND tỉnh bố trí nguồn kinh phí hỗ trợ thêm cho những giáo viên dạy các lớp chuẩn bị, tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số, học sinh chưa qua mẫu giáo 5 tuổi trước khi vào lớp 1 trong thời gian giáo viên được nghỉ hè theo quy định và những giáo viên dạy các tiết tăng cường tiếng Việt cho HSTH vùng DTTS trong suốt năm học phù hợp với điều kiện của địa phương.
- Tiếp tục thực hiện các giải pháp tăng cường tiếng Việt cho HSTH vùng DTTS linh hoạt, phù hợp với điều kiện của từng địa phương như: chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ trước khi vào lớp 1; xây dựng môi trường giao tiếp tiếng Việt trong và ngoài nhà trường; tích hợp rèn luyện kĩ năng sử dụng tiếng Việt trong các môn học/hoạt động giáo dục khác; dạy học theo hướng tăng thời lượng môn tiếng Việt; xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh thông qua việc tổ chức các hoạt động thư viện; tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành, cha mẹ học sinh và cộng đồng về việc tăng cường tiếng Việt cho HSTH vùng DTTS; xây dựng các cơ sở giáo dục tiểu học điển hình về tăng cường tiếng Việt giúp giáo viên có cơ hội chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm; thực hiện các giải pháp khác: tổ chức thực hiện linh hoạt các hoạt động trải nghiệm, trò chơi học tập, giao lưu tiếng Việt, ... nhằm giúp học sinh có cơ hội giao lưu và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Việt.
- Tăng cường kiểm tra, giám sát, tư vấn, hỗ trợ việc triển khai các hoạt động tăng cường tiếng Việt cho HSTH vùng DTTS, việc dạy học tăng cường tiếng Việt theo các tài liệu đã được Bộ GDĐT tổ chức biên soạn, thẩm định và phê duyệt.
Nhận được công văn này, Bộ GDĐT đề nghị các Sở GDĐT triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động tăng cường tiếng Việt cho HSTH vùng DTTS, gửi báo cáo kết quả thực hiện công tác tăng cường tiếng Việt cho HSTH vùng DTTS năm học 2020 - 2021 và Kế hoạch triển khai các hoạt động tăng cường tiếng Việt cho HSTH vùng DTTS năm học 2021 - 2022 về Bộ GDĐT trước ngày 15/6/2021 (qua email: [email protected]).
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |