Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 10468:2014 ISO 9158:1988 Phương tiện giao thông đường bộ-Đầu vòi nạp xăng không chì

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiêu chuẩn liên quan
  • Lược đồ
  • Tải về
Mục lục Đặt mua toàn văn TCVN
Lưu
Theo dõi văn bản

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
  • Báo lỗi
  • Gửi liên kết tới Email
  • Chia sẻ:
  • Chế độ xem: Sáng | Tối
  • Thay đổi cỡ chữ:
    17
Ghi chú

Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 10468:2014

Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 10468:2014 ISO 9158:1988 Phương tiện giao thông đường bộ-Đầu vòi nạp xăng không chì
Số hiệu:TCVN 10468:2014Loại văn bản:Tiêu chuẩn Việt Nam
Cơ quan ban hành: Bộ Khoa học và Công nghệLĩnh vực: Công nghiệp, Giao thông
Năm ban hành:2014Hiệu lực:
Người ký:Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

TIÊU CHUẨN QUỐC GIA

TCVN 10468:2014

ISO 9158:1988

PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ - ĐẦU VÒI NẠP XĂNG KHÔNG CHÌ

Road vehicles - Nozzle spouts for unleaded gasoline

Lời nói đầu

TCVN 10468:2014 hoàn toàn tương đương với ISO 9158:1988.

TCVN 10468:2014 do Ban kỹ thuật tiêu chuẩn quốc gia TCVN/TC 22 Phương tiện giao thông đường bộ biên soạn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đề nghị, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố.

 

PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ – ĐẦU VÒI NẠP XĂNG KHÔNG CHÌ

Road vehicles - Nozzle spouts for unleaded gasoline

1. Phạm vi áp dụng

Tiêu chuẩn này quy định các kích thước của đầu vòi nạp trên các bơm để nạp nhiên liệu cho các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và các lưu lượng nạp của chúng.

Tiêu chuẩn này áp dụng cho các đầu vòi nạp xăng không chì để nạp vào các phương tiện giao thông đường bộ.

2. Tài liệu viện dẫn

Các tài liệu viện dẫn sau rất cần thiết cho việc áp dụng tiêu chuẩn này. Đối với các tài liệu viện dẫn ghi năm công bố thì áp dụng phiên bản được nêu. Đối với các tài liệu viện dẫn không ghi năm công bố thì áp dụng phiên bản mới nhất, bao gồm cả các sửa đổi, bổ sung (nếu có).

ISO 4130, Road vehicles – Three-dimensional reference systems and fiducial marks – Definitions, (Phương tiện giao thông đường bộ – Các hệ tọa độ ba chiều chuẩn và các mốc chuẩn – Định nghĩa).

3. Yêu cầu chung

Đầu vòi nạp phải tuân theo các kích thước được cho trên Hình 1. Hình dạng của đầu vòi nạp do nhà sản xuất quy định.

Lưu lượng nạp, qv đối với xăng không chì phải là

TCVN 10468:2014

 
qv £ 50l / min

Hình 1 giới thiệu đầu vòi nạp có lò xo để lắp chắc chắn vào lỗ bộ lọc của thùng nhiên liệu. Các kích thước cũng áp dụng cho các đầu vòi nạp có các vấu hoặc độ ép nén xuống để lắp chắc chắn vào lỗ bộ lọc của thùng nhiên liệu.

Kích thước tính bằng milimét (mm)

Ký hiệu

Mô tả

Kích thước

D1

Đường kính ngoài của vòi nạp

21,3 max

D2

Đường kính ngoài của lò xo giữ chặt

30 max

L1

Chiều dài đoạn thẳng của ống nạp

80 đến 95

L2

Khoảng cách giữa đầu mút vòi nạp và vấu lò xo giữ chặt

L1 ≤ L2 ≤ 95

L3

Khoảng cách giữa đầu mút vòi nạp và cảm biến

22 max.

L4

Khoảng cách từ đầu mút phân phối nhiên liệu tới bất cứ phần nào của thân vòi nạp

165 min.

r

Bán kính uốn của ống vòi nạp

100 đến 250

a

Góc uốn của ống vòi nạp

21o ± 1,5o

1) Đầu vòi nạp được biểu diễn ở vị trí hoàn toàn được móc, và góc đối với mặt phẳng Z theo ISO 4130.

Hình 1

Click Tải về để xem toàn văn Tiêu chuẩn Việt Nam nói trên.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản mới nhất

×
Vui lòng đợi