Danh mục
|
Tổng đài trực tuyến 19006192
|
|
Mục lục
  • Tổng quan
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung hợp nhất 

    Tính năng này chỉ có tại LuatVietnam.vn. Nội dung hợp nhất tổng hợp lại tất cả các quy định còn hiệu lực của văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính... trên một trang. Việc hợp nhất văn bản gốc và những văn bản, Thông tư, Nghị định hướng dẫn khác không làm thay đổi thứ tự điều khoản, nội dung.

    Khách hàng chỉ cần xem Nội dung hợp nhất là có thể nắm bắt toàn bộ quy định hiện hành đang áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

    =>> Xem hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Nội dung hợp nhất

  • Tải về
Mục lục
Lưu
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Theo dõi VB
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Ghi chú
Báo lỗi
In

Quyết định 2284/QĐ-BHXH 2025 sửa đổi bổ sung một số điều của Quyết định 45/QĐ-BHXH và 46/QĐ-BHXH về chức năng nhiệm vụ của Bảo hiểm xã hội

Cơ quan ban hành: Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Số công báo:
Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý.
Đang cập nhật
Số hiệu: 2284/QĐ-BHXH Ngày đăng công báo: Đang cập nhật
Loại văn bản: Quyết định Người ký: Lê Hùng Sơn
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
06/08/2025
Ngày hết hiệu lực:
Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng).
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Áp dụng:
Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng).
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Lĩnh vực: Cơ cấu tổ chức, Bảo hiểm

TÓM TẮT QUYẾT ĐỊNH 2284/QĐ-BHXH

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Tải Quyết định 2284/QĐ-BHXH

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Quyết định 2284/QĐ-BHXH PDF (Bản có dấu đỏ)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Quyết định 2284/QĐ-BHXH DOC (Bản Word)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
bgdocquyen
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

BỘ TÀI CHÍNH

BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
_______
Số: 2284/QĐ-BHXH

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
_________________
Hà Nội, ngày 06 tháng 8 năm 2025

 

 

QUYẾT ĐỊNH

Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 45/QĐ-BHXH ngày
06/3/2025 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm và
chế độ quản lý của các phòng nghiệp vụ thuộc Bảo hiểm xã hội khu vực và
Quyết định số 46/QĐ-BHXH ngày 06/3/2025 quy định chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn của Bảo hiểm xã hội cấp huyện

_____________

GIÁM ĐỐC BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM

 

Căn cứ Nghị định số 29/2025/NĐ-CP ngày 24/02/2025 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 166/2025/NĐ-CP ngày 30/6/2025);

Căn cứ Quyết định số 391/QĐ-BTC ngày 26/02/2025 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội Việt Nam thuộc Bộ Tài chính (được sửa đổi, bổ sung bởi Quyết định số 1733/QĐ-BTC ngày 12/5/2025 và Quyết định số 2286/QĐ-BTC ngày 30/6/2025 của Bộ trưởng Bộ Tài chính);

Căn cứ Quyết định số 1892/QĐ-BTC ngày 30/5/2025 của Bộ trưởng Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung các Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của đơn vị thuộc Bộ Tài chính;

Căn cứ Quyết định số 1528/QĐ-BTC ngày 28/4/2025 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định về việc phân công, phân cấp công tác tổ chức, cán bộ tại Bộ Tài chính;

Theo đề nghị của Trưởng Ban Tổ chức cán bộ.

 

QUYẾT ĐỊNH

 

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 45/QĐ-BHXH ngày 06/3/2025 của Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm và chế độ quản lý của các phòng nghiệp vụ thuộc Bảo hiểm xã hội khu vực

1. Thay thế cụm từ “Bảo hiểm xã hội khu vực” bằng cụm từ “Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh)”; thay thế cụm từ “Bảo hiểm xã hội cấp huyện” bằng cụm từ “Bảo hiểm xã hội cơ sở”; thay thế cụm từ “địa bàn khu vực” bằng cụm từ “địa bàn tỉnh”.

2. Thay thế cụm từ “Phòng Giám định bảo hiểm y tế” bằng cụm từ “Phòng Chế độ bảo hiểm y tế”.

3. Thay thế cụm từ “Phòng Thanh tra - Kiểm tra” bằng cụm từ “Phòng Kiểm tra”.

4. Thay thế cụm từ “thanh tra, kiểm tra” bằng cụm từ “kiểm tra” tại điểm q khoản 2 Điều 1, điểm m khoản 2 Điều 2, điểm k khoản 2 Điều 3, điểm n khoản 2 Điều 6.

5. Sửa đổi, bổ sung Điều 5 như sau:

a) Sửa đổi, bổ sung khoản 1 như sau:

“Phòng Kiểm tra có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh tổ chức thực hiện công tác kiểm tra chuyên ngành về lĩnh vực bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, việc đóng, chi trả bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, việc thực hiện hợp đồng khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế, việc sử dụng quỹ bảo hiểm y tế đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật; công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật và quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam”.

b) Sửa đổi, bổ sung điểm b, c, e, m khoản 2 như sau:

“b) Tổ chức thực hiện kiểm tra, kiểm tra đột xuất đối với các đơn vị thuộc Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh trong việc thực hiện các chế độ, chính sách, thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và quản lý tài chính theo quy định. Kiến nghị xử lý vi phạm và theo dõi, đôn đốc thực hiện kết luận sau kiểm tra, kết quả xử phạt vi phạm hành chính và xử lý, thu hồi, hoàn trả các khoản thu, chi trái quy định của pháp luật đã được Giám đốc Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh phê duyệt”.

“c) Giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, thường trực tiếp công dân theo quy định của pháp luật và của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Tổng hợp, báo cáo kết quả công tác kiểm tra, công tác phối hợp kiểm tra liên ngành, công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo theo quy định”.

“e) Tham gia đoàn kiểm tra liên ngành về kiểm tra việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các đơn vị trên địa bàn”.

“m) Thực hiện chuyển đổi số, liên thông dữ liệu theo lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ của phòng. Tham gia nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý rủi ro phục vụ công tác kiểm tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo”.

6. Thay thế cụm từ “Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Tổ chức - Hành chính (thuộc 33 Bảo hiểm xã hội khu vực; trừ Bảo hiểm xã hội khu vực I và Bảo hiểm xã hội khu vực II)” bằng cụm từ “Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Tổ chức - Hành chính (thuộc 32 Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh; trừ Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội và Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh)” tại tiêu đề của Điều 8.

7. Thay thế cụm từ “Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Tổ chức cán bộ (thuộc Bảo hiểm xã hội khu vực I và Bảo hiểm xã hội khu vực II)” bằng cụm từ “Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Phòng Tổ chức cán bộ thuộc Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội và Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh” tại tiêu đề của Điều 9.

8. Thay thế cụm từ “Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng (thuộc Bảo hiểm xã hội khu vực I và Bảo hiểm xã hội khu vực II)” bằng cụm từ “Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng thuộc Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội và Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh” tại tiêu đề của Điều 10.

Điều 2. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 46/QĐ-BHXH ngày 06/3/2025 của Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội cấp huyện

1. Thay thế cụm từ “Bảo hiểm xã hội khu vực” bằng cụm từ “Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh)”; thay thế cụm từ “Bảo hiểm xã hội cấp huyện” bằng cụm từ “Bảo hiểm xã hội cơ sở”; thay thế cụm từ “địa bàn cấp huyện” bằng cụm từ “địa bàn cấp xã”; thay thế cụm từ “ủy ban nhân dân cấp huyện” bằng cụm từ “ủy ban nhân dân cấp xã”.

2. Thay thế cụm từ “thanh tra, kiểm tra” bằng cụm từ “kiểm tra” tại khoản 11 Điều 2.

3. Sửa đổi khoản 1 Điều 1 như sau:

“Bảo hiểm xã hội cơ sở là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh) đặt tại địa bàn cấp xã (gồm xã, phường, đặc khu), có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn cấp xã theo quy định.

Không tổ chức Bảo hiểm xã hội cơ sở trên địa bàn hành chính cấp xã nơi có trụ sở Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh đóng và các địa bàn hành chính cấp xã giáp ranh do Bảo hiểm xã hội tỉnh trực tiếp quản lý. Nhiệm vụ trên địa bàn các đơn vị hành chính cấp xã này do Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh trực tiếp thực hiện”.

Điều 3. Hiệu lực và trách nhiệm thi hành

1. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

2. Trưởng Ban Tổ chức cán bộ, Chánh Văn phòng Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Giám đốc Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Giám đốc Bảo hiểm xã hội cơ sở chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

Nơi nhận:

- Như Điều 3;

- Bộ Tài chính (để b/c);

- Giám đốc BHXH Việt Nam;

- Các Phó Giám đốc BHXH Việt Nam;

- Lưu: VT, TCCB (5).

GIÁM ĐỐC





Lê Hùng Sơn

 

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Quyết định 2284/QĐ-BHXH của Bảo hiểm xã hội Việt Nam sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định 45/QĐ-BHXH ngày 06/3/2025 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm và chế độ quản lý của các phòng nghiệp vụ thuộc Bảo hiểm xã hội khu vực và Quyết định 46/QĐ-BHXH ngày 06/3/2025 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội cấp huyện

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Văn bản liên quan Quyết định 2284/QĐ-BHXH

01

Nghị định 29/2025/NĐ-CP của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính

02

Quyết định 391/QĐ-BTC của Bộ Tài chính quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội Việt Nam thuộc Bộ Tài chính

03

Quyết định 1528/QĐ-BTC của Bộ Tài chính quy định về phân công, phân cấp công tác tổ chức, cán bộ tại Bộ Tài chính

04

Quyết định 1733/QĐ-BTC của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định 391/QĐ-BTC ngày 26/02/2025 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội Việt Nam

05

Quyết định 1892/QĐ-BTC của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung các Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của đơn vị thuộc Bộ Tài chính

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

Chú thích màu chỉ dẫn
Chú thích màu chỉ dẫn:
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng các màu sắc:
Sửa đổi, bổ sung, đính chính
Thay thế
Hướng dẫn
Bãi bỏ
Bãi bỏ cụm từ
Bình luận
Click vào nội dung được bôi màu để xem chi tiết.
×