Nghị quyết 51/2007/NQ-CP của Chính phủ về Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9 năm 2007
- Tóm tắt
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Nghị quyết 51/2007/NQ-CP
Cơ quan ban hành: | Chính phủ | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 51/2007/NQ-CP | Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Nghị quyết | Người ký: | Nguyễn Tấn Dũng |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 09/10/2007 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đang cập nhật |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Chính sách |
TÓM TẮT VĂN BẢN
* Chỉ đạo của Chính phủ - Ngày 09/10/2007, Chính phủ đã ra Nghị quyết số 51/2007/NQ-CP về Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9 năm 2007. Trước mắt, bằng mọi giải pháp phải tiếp tục tìm kiếm người mất tích; chăm sóc, chữa trị tận tình cho người bị thương. Cần tổ chức tốt việc tiếp nhận, quản lý, phân phối nguồn cứu trợ để giúp đỡ các gia đình có người bị nạn trước mắt và lâu dài… Các bộ, ngành, địa phương tập trung, huy động mọi lực lượng, phương tiện để phòng, chống lũ, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhà nước, nhân dân và không được để dân đói. Chủ động sử dụng nguồn dự phòng ngân sách địa phương và sự hỗ trợ của Trung ương để giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiệt hại thiên tai do cơn bão số 5 gây ra, sớm ổn định đời sống và sản xuất… Tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, tìm mọi biện pháp hạ giá thành sản phẩm để nâng cao khả năng cạnh tranh, đẩy mạnh xuất khẩu, để giảm nhập siêu; thúc đẩy đầu tư nước ngoài; đặc biệt, bằng mọi biện pháp tháo gỡ khó khăn, tập trung đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư, tiến độ xây dựng công trình, duy trì tốc độ tăng trưởng cao. Chủ động phòng chống dập tắt có hiệu quả sâu bệnh cây trồng; dịch bệnh gia súc gia cầm. Tiếp tục thực hiện kiểm soát cân đối kinh tế vĩ mô; thực hiện nghiêm các giải pháp kiềm chế tốc độ tăng giá, kiểm soát thị trường; các giải pháp cấp bách kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách các thủ tục hành chính tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp làm ăn, sinh sống. Tiếp tục đẩy mạnh phòng chống quan liêu, tham nhũng, thực hành tiết kiệm. Thường xuyên quan tâm giải quyết tốt công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; không để xẩy ra khiếu kiện đông người, vượt cấp, kéo dài; làm tốt công tác giải quyết tranh chấp lao động trong các doanh nghiệp; chủ động ngăn chặn và xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật các vụ đình công, lãn công…
Xem chi tiết Nghị quyết 51/2007/NQ-CP tại đây
tải Nghị quyết 51/2007/NQ-CP
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
NGHỊ QUYẾT
CỦA CHÍNH PHỦ SỐ 51/2007/NQ-CP NGÀY
09 THÁNG 10 NĂM 2007
PHIÊN HỌP CHÍNH PHỦ THƯỜNG KỲ THÁNG 9 NĂM
2007
Trong
2 ngày 05 và 06 tháng 10 năm 2007, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 9 năm
2007, thảo luận và quyết nghị các vấn đề sau đây:
1. Chính phủ nghe Bộ trưởng Bộ
Giao thông vận tải báo cáo về sự cố xảy ra tại gói thầu số 2 Dự án xây dựng cầu
Cần Thơ.
Chính phủ và Thủ tướng Chính
phủ đã nghiêm túc nhận trách nhiệm về sự yếu kém trong công tác quản lý nhà
nước trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, thi công công trình, an toàn lao động, để
xảy ra sự cố sập hai nhịp cầu dẫn thuộc gói thầu số 2 Dự án xây dựng cầu Cần
Thơ vào ngày 26 tháng 9 năm 2007 . Đây là sự cố lớn nhất trong lịch sử thi công
các công trình xây dựng giao thông của nước ta, gây hậu quả nghiêm trọng, đặc
biệt là số người chết và bị thương lớn.
Chính phủ đánh giá cao và biểu
dương sự cố gắng của các bộ, ngành trung ương, các đơn vị quân đội, công an, y
tế; cán bộ, nhân dân thành phố Cần Thơ, tỉnh Vĩnh Long và các lực lượng đã khẩn
trương, quyết liệt thực hiện việc cứu trợ, cứu nạn; biểu dương các tổ chức, đơn
vị và đồng bào cả nước đã có nhiều đóng góp hỗ trợ, giúp đỡ người bị nạn và gia
đình họ trong những ngày qua.
Chính phủ chỉ đạo bằng mọi giải
pháp phải tiếp tục tìm kiếm người mất tích; chăm sóc, chữa trị tận tình cho
người bị thương. Giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với
các bộ, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ, tỉnh Vĩnh Long tổ
chức tốt việc tiếp nhận, quản lý, phân phối nguồn cứu trợ để giúp đỡ các gia
đình có người bị nạn trước mắt và lâu dài. Chính phủ quyết định thành lập Ủy
ban Nhà nước điều tra sự cố sập hai nhịp cầu dẫn cầu Cần Thơ do Bộ trưởng Bộ
Xây dựng, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng làm Chủ
tịch; các ủy viên gồm, Thứ trưởng các bộ: Công an, Xây dựng, Giao thông vận
tải, Kế hoạch và Đầu tư, Lao động - Thương binh và Xã hội, Khoa học và Công
nghệ, Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Khoa học cầu đường
Việt Nam và mời một đại diện của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của
Quốc hội, một đại diện cơ quan khoa học về cầu đường của Nhật Bản tham gia Ủy
ban. Ủy ban có nhiệm vụ và quyền hạn: làm rõ nguyên nhân sự cố; làm rõ trách
nhiệm của các bên liên quan; chỉ đạo rà soát toàn bộ các công đoạn thiết kế,
thi công; trên cơ sở đó kiến nghị các giải pháp cụ thể để khắc phục sự cố và
tiếp tục triển khai Dự án; kiến nghị sửa đổi những quy định quản lý nhà nước
liên quan đến đầu tư xây dựng công trình và an toàn lao động để bảo đảm không
xảy ra sự cố tương tự.
2. Chính phủ nghe báo cáo về
công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả cơn bão số 5 của Bộ Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn.
Bão số 5 có cường độ mạnh,
hướng đi phức tạp và đổ bộ vào nước ta vào lúc ban đêm. Do có sự chỉ đạo kịp
thời, sát sao của Chính phủ; sự chủ động, kiên quyết của các bộ, ngành, các cấp
chính quyền địa phương, các lực lượng cứu nạn; làm tốt các công tác dự báo,
thông tin tuyên truyền, quản lý và kêu gọi tàu thuyền ngoài khơi vào bờ, di dời
dân tại các vùng xung yếu kịp thời..., nên đã hạn chế thiệt hại đến mức thấp
nhất về người và tài sản. Chính phủ đánh giá cao và biểu dương các lực lượng
cứu hộ quân đội, công an, nhân dân và chính quyền các địa phương đã tích cực,
chủ động sơ tán dân, cứu hộ, cứu nạn và đã góp phần giảm thiểu thiệt hại về
người, tài sản.
Tuy nhiên, mưa lũ sau bão số 5
xảy ra rất nghiêm trọng tại một số tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Chính phủ yêu
cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung, huy động mọi lực lượng, phương tiện để
phòng, chống lũ, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhà nước, nhân dân và không được
để dân đói. Giao Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương
sử dụng các phương tiện cứu hộ đưa dân ra khỏi vùng nguy hiểm, bảo đảm an toàn.
Các bộ, ngành, địa phương chủ động sử dụng nguồn dự phòng ngân sách địa phương
và sự hỗ trợ của Trung ương để giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiệt hại
thiên tai do cơn bão số 5 gây ra, sớm ổn định đời sống và sản xuất.
3. Chính phủ nghe Bộ trưởng Bộ
Nội vụ trình dự thảo Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết
Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về Đẩy mạnh cải cách
hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước.
Việc ban hành Chương trình hành
động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung
ương Đảng khóa X về Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả
quản lý của bộ máy nhà nước nhằm xác định những nhiệm vụ chủ yếu của cơ quan
hành chính nhà nước ở Trung ương và địa phương trong việc xây dựng và hoàn
thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; xây dựng nền hành chính trong
sạch, vững mạnh, từng bước hiện đại; đội ngũ cán bộ công chức có phẩm chất,
năng lực; hệ thống cơ quan quản lý nhà nước hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, phù
hợp với thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, đáp ứng yêu cầu
phát triển bền vững và hội nhập kinh tế quốc tế.
Giao Bộ Nội vụ chủ trì, phối
hợp với các cơ quan liên quan tiếp thu ý kiến các thành viên Chính phủ, hoàn
chỉnh Chương trình hành động và dự thảo Nghị quyết của Chính phủ ban hành
Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành
Trung ương Đảng khóa X về Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu
quả quản lý của bộ máy nhà nước, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.
Giao Văn phòng Chính phủ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan trình Thủ
tướng Chính phủ phân công các bộ, cơ quan thực hiện các nhiệm vụ trong Chương
trình hành động thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung
ương Đảng khóa X về công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trước yêu cầu mới; về
tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống
chính trị và về tăng cường công tác kiểm tra giám sát của Đảng.
Trên cơ sở Chương trình hành
động và các nhiệm vụ để thực hiện các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 nêu trên,
các bộ, ngành, địa phương căn cứ tình hình thực tiễn và yêu cầu chỉ đạo, điều
hành, cụ thể hóa thành Chương trình hành động của bộ, ngành, địa phương mình và
tổ chức thực hiện tốt Chương trình hành động và các nhiệm vụ đã đề ra.
4. Chính phủ đã thảo luận về dự
án Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật (sửa đổi) do Bộ trưởng Bộ Tư pháp
trình, dự án Luật Đầu tư công do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình, dự án
Pháp lệnh Công nghiệp quốc phòng và dự án Pháp lệnh Sửa đổi, bổ sung một số
điều Pháp lệnh Lực lượng cảnh sát biển Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng
trình.
- Về dự án Luật Ban hành văn
bản quy phạm pháp luật (sửa đổi), giao Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với Văn
phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan, tiếp thu ý kiến các thành viên Chính
phủ, hoàn chỉnh dự án Luật này theo hướng tiếp tục đổi mới mạnh mẽ thủ tục, quy
trình trong xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật, xác định cụ thể thủ
tục phù hợp với từng loại văn bản nhằm đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng
xây dựng văn bản quy phạm pháp luật trong thời gian tới, bảo đảm khắc phục được
những tồn tại hiện nay trong công tác xây dựng pháp luật, trình Thủ tướng Chính
phủ xem xét trước khi trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
- Về dự án Luật Đầu tư công,
qua thảo luận còn nhiều ý kiến khác nhau. Để có thời gian nghiên cứu, chuẩn bị
thêm, Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư thừa ủy quyền Thủ tướng
Chính phủ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho phép lùi thời hạn trình dự án
Luật này; chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ tiếp thu ý kiến
các thành viên Chính phủ, làm rõ thêm về phạm vi, đối tượng điều chỉnh của dự
án Luật, từ đó xác định các nội dung cụ thể, bảo đảm không trùng lắp, chồng lấn
với các đạo luật khác đã ban hành, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết
định.
- Về dự án Pháp lệnh Công
nghiệp quốc phòng, dự án Pháp lệnh Sửa đổi, bổ sung một số điều Pháp lệnh Lực
lượng cảnh sát biển Việt Nam.
Giao Bộ Quốc phòng chủ trì,
phối hợp với Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ, tiếp thu ý kiến các thành viên
Chính phủ, hoàn chỉnh dự án Pháp lệnh Công nghiệp quốc phòng; dự án Pháp lệnh
Sửa đổi, bổ sung một số điều Pháp lệnh Cảnh sát biển, trình Thủ tướng Chính phủ
xem xét, quyết định việc trình Uỷ ban Thường vụ Quốc hội.
5. Chính phủ nghe Bộ trưởng,
Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ báo cáo về Đề án tin học hóa quản lý hành chính
nhà nước giai đoạn 2001 - 2005.
Đề án tin học hóa quản lý hành
chính nhà nước giai đoạn 2001-2005 (gọi tắt là Đề án 112) được triển khai phù
hợp với sự chỉ đạo của Đảng và Nhà nước nhằm thực hiện Chỉ thị số 58/CT-TW của
Bộ Chính trị (khóa XI) về việc đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông
tin trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước giai đoạn 2001-2005
và Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2001-2010.
Quá trình thực hiện, Đề án 112
đã đạt được một số kết quả nhất định đáng ghi nhận. Tuy nhiên, xét về tổng thể
Đề án chưa hoàn thành được mục tiêu đề ra và đến nay đã phát hiện một số cá
nhân liên quan có sai phạm. Các cơ quan có thẩm quyền tiếp tục làm rõ và
có kết luận công khai, minh bạch và xử lý nghiêm, đúng quy định của pháp luật.
Văn phòng Chính phủ khẩn trương
giao nguyên trạng kết quả thực hiện Đề án, trang thiết bị, phòng làm việc và
cán bộ, công chức bộ phận giúp việc Ban Điều hành Đề án 112 cho Bộ Thông tin và
Truyền thông tiếp nhận để tiếp tục thực hiện việc xây dựng và phát triển công
tác tin học hóa, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý nhà nước
trong thời gian tới theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị định số
64/2007/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2007 và ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông
tin vào hoạt động quản lý nhà nước.
6. Chính phủ nhất trí chủ
trương miễn thủy lợi phí đối với nông dân, ngư dân sản xuất nông nghiệp, lâm
nghiệp, thủy sản bằng việc thông qua Nghị định Sửa đổi, bổ sung một số điều
Nghị định số 143/2003/NĐ-CP ngày 28 tháng 11 năm 2003 của Chính phủ về Quy định
chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Khai thác và bảo vệ công trình thủy
lợi do Bộ trưởng Bộ Tài chính trình.
Giao Bộ Tài chính chủ trì, phối
hợp với Văn phòng Chính phủ, các cơ quan liên quan tiếp thu ý kiến các thành
viên Chính phủ, hoàn chỉnh Nghị định trên, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định
ban hành.
7. Chính phải xem xét và thông
qua Báo cáo giao ban sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và đầu tư tháng 9 và 9 tháng
năm 2007 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình; Báo cáo tình hình thị trường trong
nước tháng 9 năm 2007 do Bộ Công Thương trình; Báo cáo công tác phòng, chống
tham nhũng tháng 9 và quý III năm 2007 do Thanh tra Chính phủ trình, Báo cáo
cải cách hành chính tháng 9 năm 2007 do Bộ Nội vụ trình.
Tháng 9 và 9 tháng đầu năm
2007, tốc độ tăng trưởng đạt cao hơn cùng kỳ, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo
chiều hướng tích cực, trong đó giá trị gia tăng của ngành dịch vụ đạt cao hơn
tốc độ tăng GDP bình quân và cao hơn cùng kỳ năm 2006. Sản xuất công nghiệp tiếp
tục tăng cao; sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển ổn định. Tổng mức bán lẻ
hàng hóa, doanh thu dịch vụ, vận tải, bưu chính, viễn thông tăng, đáp ứng nhu
cầu tiêu dùng của xã hội; hoạt động du lịch tiếp tục sôi động, xuất khẩu duy
trì tốc độ tăng cao. Thu hút vốn đầu tư nước ngoài đạt kết quả tốt. Tổng thu,
tổng chi ngân sách nhà nước tăng so với cùng kỳ. Các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe
nhân dân, phòng chống dịch bệnh được quan tâm thường xuyên. Công tác giáo dục,
đào tạo, văn hóa, thể thao, giải quyết việc làm có bước tiến bộ. Chính trị, xã
hội ổn định; quốc phòng, an ninh được giữ vững. Công tác xoá đói giảm nghèo,
cứu trợ thiên tai, tai nạn bất thường được quan tâm và có giải pháp thiết thực,
kịp thời. Công tác cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh. Công tác phòng
chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được tăng cường và có
chuyển biến cả về xây dựng thể chế, biện pháp đấu tranh, phòng ngừa phát hiện
và xử lý vi phạm.
Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó
khăn, thách thức cần phải quan tâm chỉ đạo trong ba tháng cuối năm 2007 như:
giá cả thị trường trong nước và thế giới có nhiều biến động bất thường,
nhất là giá sắt thép, xăng dầu, vật tư thiết yếu - yếu tố đầu vào của sản xuất
tăng cao, tạo ra sức ép lớn làm tăng chỉ số giá tiêu dùng trong nước, ảnh hưởng
lớn đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Tình hình thời tiết diễn biến khó
lường; dịch bệnh cây trồng, vật nuôi có nguy cơ phát triển làm ảnh hưởng xấu
đến sản xuất nông nghiệp. Thực hiện vốn đầu tư, nhất là vốn trái phiếu Chính
phủ, vốn tín dụng nhà nước đạt thấp. Nhập siêu còn lớn. Một số vấn đề xã hội
như: tai nạn giao thông còn cao, ùn tắc giao thông, nhất là tại Hà Nội, thành
phố Hồ Chí Minh xảy ra nhiều; tai nạn lao động, vệ sinh thực phẩm, tệ nạn xã
hội diễn biến phức tạp.
Chính phủ yêu cầu các bộ,
ngành, các cấp chính quyền địa phương thực hiện nghiêm túc, triệt để các văn
bản chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nhằm đẩy mạnh sản
xuất, tìm mọi biện pháp hạ giá thành sản phẩm để nâng cao khả năng cạnh tranh,
đẩy mạnh xuất khẩu, để giảm nhập siêu; thúc đẩy đầu tư nước ngoài; đặc biệt,
bằng mọi biện pháp tháo gỡ khó khăn, tập trung đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư,
tiến độ xây dựng công trình, duy trì tốc độ tăng trưởng cao. Chủ động phòng,
chống thiên tai có hiệu quả bằng nhiều biện pháp, trong đó có biện pháp hướng
dẫn nhân dân xây dựng nhà ở có khả năng phòng, tránh và hạn chế thiệt hại; cần
có quy hoạch, bố trí lại dân cư ở những vùng thường xảy ra thiên tai, tổ chức
cho nhân dân thực hiện phương án phòng tránh thiên tai. Chủ động phòng chống
dập tắt có hiệu quả sâu bệnh cây trồng; dịch bệnh gia súc gia cầm. Tiếp tục
thực hiện kiểm soát cân đối kinh tế vĩ mô; thực hiện nghiêm các giải pháp kiềm
chế tốc độ tăng giá, kiểm soát thị trường; các giải pháp cấp bách kiềm chế tai
nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính,
trọng tâm là cải cách các thủ tục hành chính tạo điều kiện cho người dân và
doanh nghiệp làm ăn, sinh sống. Tiếp tục đẩy mạnh phòng chống quan liêu,
tham nhũng, thực hành tiết kiệm. Thường xuyên quan tâm giải quyết tốt công tác
tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; không để xẩy ra khiếu kiện đông
người, vượt cấp, kéo dài; làm tốt công tác giải quyết tranh chấp lao động trong
các doanh nghiệp; chủ động ngăn chặn và xử lý kịp thời theo quy định của pháp
luật các vụ đình công, lãn công. Phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu
nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2007; đồng thời chuẩn bị tốt các điều
kiện tạo đà cho việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm
2008./.
TM. CHÍNH PHỦ
THỦ TƯỚNG
Nguyễn Tấn Dũng