Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 6076/BTC-TCHQ của Bộ Tài chính về tạm nhập tái xuất mặt hàng lốp ôtô đã qua sử dụng
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 6076/BTC-TCHQ
Cơ quan ban hành: | Bộ Tài chính | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 6076/BTC-TCHQ | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Đỗ Hoàng Anh Tuấn |
Ngày ban hành: | 11/05/2015 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Xuất nhập khẩu |
tải Công văn 6076/BTC-TCHQ
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ TÀI CHÍNH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 6076/BTC-TCHQ | Hà Nội, ngày 11 tháng 05 năm 2015 |
Kính gửi: Bộ Công Thương.
Qua theo dõi hoạt động kinh doanh tạm nhập tái xuất mặt hàng lốp ôtô đã qua sử dụng trong thời gian vừa qua cho thấy hoạt động này chưa thực sự mang lại hiệu quả cao; còn xảy ra tình trạng tồn đọng hàng hóa tại các cảng, cửa khẩu tương đối lớn. Theo thống kê của cơ quan Hải quan thì tính đến ngày 01/3/2015, tại Cảng Hải Phòng còn tồn đọng 2.443 container, tại cảng Cái Lân - Quảng Ninh còn 34 container; tại TP. Hồ Chí Minh là 28 container mặt hàng lốp ôtô đã qua sử dụng; lý do tồn đọng hàng hóa chủ yếu là do chủ hàng không đến làm thủ tục nhập khẩu hàng hóa, số doanh nghiệp có văn bản từ chối nhận hàng rất ít (chiếm 5% tổng số lượng hàng tồn đọng nói chung); tên người nhận hàng thể hiện trên chứng từ vận tải chủ yếu là các doanh nghiệp kinh doanh tạm nhập tái xuất.
Mặc dù mặt hàng lốp ôtô đã qua sử dụng được xác định không phải là chất thải nguy hại theo điều chỉnh của Công ước Basel, tuy nhiên, mặt hàng lốp ôtô đã qua sử dụng thuộc Danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu, tính chất hàng hóa cồng kềnh, trọng lượng lớn nên việc xử lý hàng hóa tồn đọng rất khó khăn; công tác kiểm tra mất nhiều thời gian, nhân lực và chi phí cao của các cơ quan có liên quan; việc thanh lý hàng hóa tồn đọng cũng gặp nhiều khó khăn do yêu cầu phải đáp ứng điều kiện và giấy phép theo quy định; trường hợp thực hiện tiêu hủy thì ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. Việc xử lý hàng hóa tồn đọng hiện nay đang được Bộ Tài chính (cơ quan hải quan) và các Bộ, ngành, đơn vị có liên quan tích cực phối hợp xử lý theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải.
Nhằm hạn chế tình trạng tồn đọng hàng hóa kinh doanh tạm nhập tái xuất nói chung, mặt hàng lốp ôtô đã qua sử dụng TNTX nói riêng, đồng thời hạn chế việc một số tổ chức, cá nhân lợi dụng vận chuyển chất thải, phế liệu vào Việt Nam, Bộ Tài chính đề nghị Bộ Công Thương đánh giá lại hiệu quả hoạt động kinh doanh tạm nhập tái xuất mặt hàng lốp ôtô đã qua sử dụng; đồng thời xem xét đưa mặt hàng lốp ôtô đã qua sử dụng vào Danh mục hàng hóa tạm ngừng kinh doanh TNTX.
Trân trọng cám ơn sự phối hợp của Quý Bộ./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |