Chỉ thị 764/TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc giải toả hàng tồn đọng trong kho cảng Hải Phòng và Cảng Sài Gòn
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Chỉ thị 764/TTg
Cơ quan ban hành: | Thủ tướng Chính phủ | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 764/TTg | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Chỉ thị | Người ký: | Phan Văn Khải |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 23/11/1995 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đang cập nhật |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Xuất nhập khẩu |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!
tải Chỉ thị 764/TTg
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
CHỈ THỊ
CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ SỐ 764/TTG NGÀY 23 THÁNG 11 NĂM 1995VỀ VIỆC GIẢI TOẢ HÀNG TỒN ĐỌNG TRONG KHO CẢNG HẢI PHÒNG VÀ CẢNG SÀI GÒN
Tình trạng để hàng hoá xuất nhập khẩu bằng Container ứ đọng tại các cảng biển, đặc biệt ở hai cảng lớn Hải phòng và Sài Gòn đã ảnh hưởng không tốt đến lưu thông, sản xuất, tiêu dùng và nguồn thu ngân sách.
Để khắc phục tình trạng trên, nhằm nhanh chóng đưa hàng hoá vào phục vụ sản xuất và tiêu dùng, đảm bảo nguồn thu ngân sách, cân đối tiền hàng, tạo thuận lợi cho kinh doanh xuất nhập khẩu, Thủ tướng Chính phủ chỉ thị:
1. Trước mắt, ngay từ tháng 11 năm 1995, cho phép vận chuyển hàng hoá đóng trong các Container 20", 40" bằng ô tô chuyên dùng không phải giảm tải từ các cảng Hải Phòng, cảng Sài Gòn đi bằng đường Bộ về kho riêng của các doanh nghiệp hoặc về "cảng khô" trong nội địa để làm thủ tục hải quan và giải phóng nhanh chóng hàng hoá.
2. Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm phối hợp với Bộ Nội vụ, tài chính và Uỷ ban nhân dân các địa phương có Container tổ chức hướng dẫn và quy định tuyến đường, thời gian (tránh giờ cao điểm) cho các xe chở Container được lưu hành trên đường bộ và trong thành phố, quy định mức thu phí cho các loại xe chuyên dùng chở Container lưu hành trên đường để có thêm nguồn thu bổ sung cho duy tu, bảo dưỡng cầu đường; Phối hợp với Tổng cục hải quan nhanh chóng mở các "cảng khô" trong nội địa ở Hà Nội, Hải phòng, thành phố Hồ Chí Minh để làm thủ tục hải quan cho hàng hoá vận chuyển bằng Container. Bộ Giao thông vận tải cần khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện, kho bãi, bảo đảm việc tiếp nhận, vận chuyển Container bằng đường sắt và đường sông từ khi bãi cảng về kho bãi của chủ hàng, đồng thời chuẩn bị để tiến tới từng bước giảm việc vận chuyển Container đi đường dài bằng đường bộ.
3. Bộ Nội vụ chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện, kiểm tra việc chấp hành luật lệ giao thông, an toàn giao thông theo đúng quy định.
4. Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố có cảng biển và có trục đường quốc lộ đi qua chịu trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng khác tạo điều kiện để việc bốc dỡ, giao nhận, vận chuyển hàng hoá và kiểm tra hải quan được thuận lợi, nhanh chóng; nghiêm cấm việc tự thành lập các trạm kiểm soát hàng hoá không đúng chức năng, gây ách tắc, chậm trễ cho việc vận chuyển hàng hoá.
5. Tổng cục Hải quan chịu trách nhiệm chỉ đạo hải quan các tỉnh, thành phố phối hợp với các ngành liên quan bố trí lực lượng làm việc liên tục cả ban ngày và ban đêm để nhanh chóng giải toả hàng tồn đọng tại các cảng, đồng thời tăng cường việc kiểm tra, tái kiểm tra để chống buôn lậu, chống gian lận thương mại, chống thất thu thuế, nhằm tăng thu cho ngân sách.
Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Chỉ thị này.