- Tổng quan
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
-
Nội dung hợp nhất
Tính năng này chỉ có tại LuatVietnam.vn. Nội dung hợp nhất tổng hợp lại tất cả các quy định còn hiệu lực của văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính... trên một trang. Việc hợp nhất văn bản gốc và những văn bản, Thông tư, Nghị định hướng dẫn khác không làm thay đổi thứ tự điều khoản, nội dung.
Khách hàng chỉ cần xem Nội dung hợp nhất là có thể nắm bắt toàn bộ quy định hiện hành đang áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Quyết định 2367/QĐ-BVHTTDL 2025 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam”
| Cơ quan ban hành: | Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch |
Số công báo:
Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý.
|
Đang cập nhật |
| Số hiệu: | 2367/QĐ-BVHTTDL | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
| Loại văn bản: | Quyết định | Người ký: | Trịnh Thị Thủy |
|
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
|
04/07/2025 |
Ngày hết hiệu lực:
Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng).
|
Đang cập nhật |
|
Áp dụng:
Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng).
|
Đã biết
|
Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
|
Đã biết
|
| Lĩnh vực: | Văn hóa-Thể thao-Du lịch, Thương mại-Quảng cáo |
TÓM TẮT QUYẾT ĐỊNH 2367/QĐ-BVHTTDL
Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!
Tải Quyết định 2367/QĐ-BVHTTDL
| BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày 04 tháng 7 năm 2025 |
QUYẾT ĐỊNH
Về việc tổ chức Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025
______________
BỘ TRƯỞNG BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
Căn cứ Nghị định số 43/2025/NĐ-CP ngày 28 tháng 02 năm 2025 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
Căn cứ Quyết định số 1927/QĐ-BVHTTDL ngày 07 tháng 7 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030;
Căn cứ Quyết định số 1041/QĐ-BVHTTDL ngày 15 tháng 4 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch công tác năm 2025 của Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Giao Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025 (có Kế hoạch chi tiết kèm theo).
Điều 2. Kinh phí tổ chức trích từ Nguồn ngân sách sự nghiệp văn hóa thông tin đã bố trí cho Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện năm 2025 và các nguồn đóng góp, tài trợ hợp pháp khác (nếu có).
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.
Điều 4. Chánh Văn phòng Bộ, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Tài chính, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
| Nơi nhận: - Như Điều 4; - Bộ trưởng (để báo cáo); - Các Thứ trưởng; - UBND TP. Hồ Chí Minh (để phối hợp); - Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (để phối hợp); - Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh (để thực hiện); - Các Vụ: Kế hoạch, Tài chính; Tổ chức cán bộ; - Lưu: VT, VHCSGĐTV, ND.25. | KT. BỘ TRƯỞNG THỨ TRƯỞNG |
| BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH
Tổ chức Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025
(Kèm theo Quyết định số 2367/QĐ-BVHTTDL ngày 04 tháng 7 năm 2025
của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)
______________
Thực hiện Quyết định số 1927/QĐ-BVHTTDL ngày 07 tháng 07 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030 và Chương trình phối hợp số 277/CTPH- BVHTTDL&HHQCVN ngày 22 tháng 01 năm 2021, của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam về việc triển khai tổ chức “Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng Kế hoạch tổ chức Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025 với những nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030.
b) Tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo đã có những ý tưởng, tác phẩm quảng cáo xuất sắc, có sức ảnh hưởng đến cộng đồng, xã hội, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam; đồng thời, thông qua “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” thể hiện được vị thế, tiềm năng của ngành quảng cáo Việt Nam.
c) Lan tỏa giá trị các ý tưởng độc đáo, các tác phẩm quảng cáo đến với công chúng, doanh nghiệp thuộc nhiều ngành, nghề khác nhau; khẳng định đóng góp quan trọng của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa.
d) Tạo điều kiện thúc đẩy hoạt động quảng cáo sáng tạo phát triển, với nhiều sản phẩm quảng cáo sáng tạo chất lượng cao trên nhiều loại hình, phương tiện quảng cáo.
e) Tuyên truyền, giới thiệu đến đông đảo nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam; truyền cảm hứng cho nhiều tầng lớp nhân dân, khuyến khích cùng sáng tạo để quảng bá hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam phù hợp với xu thế hội nhập và phát triển.
2. Yêu cầu
a) Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025 cần bảo đảm chất lượng, tiến độ và thu hút được đông đảo các đối tượng tham gia hoạt động quảng cáo như: người quảng cáo; người kinh doanh dịch vụ quảng cáo; người phát hành quảng cáo; tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo.
b) Lựa chọn và tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, mang bản sắc văn hóa Việt Nam, thể hiện trách nhiệm với môi trường và cộng đồng.
c) Thể hiện tính chuyên nghiệp, nghiêm túc, chặt chẽ, khoa học, khách quan; được tổ chức rộng rãi trên quy mô toàn quốc, thu hút sự tham gia đông đảo của các tổ chức, cá nhân.
II. NỘI DUNG, TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN
1. Tên Cuộc thi: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025.
2. Cơ quan chỉ đạo và cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện
a) Cơ quan chỉ đạo
- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
- Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh;
- Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam.
b) Cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện
- Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện; Vụ Kế hoạch, Tài chính; Vụ Tổ chức cán bộ; các cơ quan, đơn vị có liên quan.
- Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh; các cơ quan, đơn vị có liên quan;
- Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA.
3. Nội dung và tiến độ thực hiện
a) Xây dựng và ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025.
Thời gian thực hiện: tháng 7 năm 2025.
b) Quyết định thành lập Ban Tổ chức của Cuộc thi.
Thời gian thực hiện: tháng 7 năm 2025.
c) Xây dựng và ban hành Thể lệ Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025; xây dựng, hoàn thiện trang website đăng tải các thông tin về Cuộc thi.
Thời gian thực hiện: tháng 7 năm 2025.
d) Tổ chức phát động Cuộc thi, họp báo; các hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng (Báo chí, truyền hình, trailer, trang web, mạng xã hội, bảng, biển ngoài trời...); tiếp nhận, phân loại và xử lý hồ sơ.
Thời gian thực hiện: từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2025.
đ) Quyết định thành lập Ban giám khảo, Ban Tư vấn, Tổ thư ký; đăng tải để công chúng bình chọn trên website.
Thời gian thực hiện: trước tháng 10 năm 2025.
e) Tổ chức chấm, chọn Giải thưởng.
Thời gian thực hiện: tháng 11 năm 2025.
g) Thực hiện khen thưởng cho các tác phẩm đoạt giải của cuộc thi.
Thời gian thực hiện: tháng 12 năm 2025.
h) Tổ chức trao giải thưởng
- Địa điểm: Dự kiến tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và Lê Lợi, Thành phố Hồ Chí Minh.
- Các hoạt động trong khuôn khổ trao giải thưởng, bao gồm: triển lãm các không gian văn hóa, nghệ thuật, sản phẩm quảng cáo; trình diễn mapping 3D tại khu vực trụ sở Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, trình diễn tạo hình ánh sáng nghệ thuật bằng thiết bị bay không người lái (drone)... tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và Lê Lợi.
- Tổ chức Đêm chung kết trao giải thưởng (có kịch bản riêng).
Thời gian thực hiện: tháng 12 năm 2025.
III. GIẢI THƯỞNG
1. Cơ cấu giải thưởng và khen tặng
a) Giải thưởng cho các loại hình quảng cáo, gồm:
- Giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất: 01 giải.
- Quảng cáo trên truyền hình: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba.
- Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba.
- Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba.
b) Các hình thức khen tặng khác, gồm:
- Quảng cáo trên phương tiện truyền thông: 08 giải.
- Quảng cáo về sự kiện tiêu biểu: 03 giải.
- Ý tưởng quảng cáo xuất sắc: 04 giải.
- Doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho ngành và Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025: 16 giải.
- Cá nhân có đóng góp cho ngành và Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025: 08 giải.
- Khen tặng cho cá nhân, tập thể có nhiều triển vọng (đối tượng là sinh viên): 03 giải.
2. Hình thức khen thưởng
a) Đối với Giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất; Quảng cáo trên truyền hình; Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội, gồm:
- Tiền thưởng;
- Cúp biểu tượng của Giải thưởng (Cúp Vạn Xuân);
- Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức (trên cơ sở Quyết định khen thưởng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).
b) Các hình thức khen tặng khác, gồm:
- Cúp biểu tượng của Giải thưởng (Cúp Vạn Xuân);
- Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức;
c) Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Giấy khen của Ban Tổ chức cho cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức Cuộc thi.
IV. KINH PHÍ KHEN THƯỞNG
1. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
a) Kinh phí khen thưởng thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.
b) Việc sử dụng kinh phí phải đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy định pháp luật về tài chính hiện hành.
2. Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam
a) Chịu trách nhiệm về kinh phí khen thưởng từ nguồn huy động xã hội hóa đối với các giải thưởng của cuộc thi.
b) Chuẩn bị Cúp, biểu tượng của Giải thưởng.
c) Các hoạt động vận động và sử dụng kinh phí xã hội hóa phải đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
V. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
1. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
a) Chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và các cơ quan có liên quan tổ chức Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025.
b) Giao Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện là cơ quan thường trực triển khai tổ chức Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025.
2. Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
a) Phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025.
b) Tạo điều kiện thuận lợi về địa điểm, đảm bảo an ninh, an toàn cho việc tổ chức chương trình trao giải và chương trình nghệ thuật ngoài trời tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ và Phố đi bộ Lê Lợi, Thành phố Hồ Chí Minh.
c) Chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao, các Sở, ban, ngành liên quan trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức chuỗi các hoạt động, chương trình trao giải và chương trình nghệ thuật ngoài trời tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ và Phố đi bộ Lê Lợi, Thành phố Hồ Chí Minh.
3. Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam
a) Phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (qua Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện) trong việc tổ chức Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025.
b) Cử người tham gia Ban Tổ chức Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025.
c) Huy động các đơn vị, doanh nghiệp gửi tác phẩm tham gia dự thi.
d) Huy động, sử dụng kinh phí xã hội hóa tổ chức Cuộc thi theo đúng quy định của pháp luật.
đ) Tổ chức họp báo, phát động Cuộc thi; các hoạt động kết nối cộng đồng quảng cáo; tuyên truyền, quảng bá Giải thưởng Cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng.
e) Xây dựng trang Website-landing Page của Cuộc thi để thông tin, tiếp nhận tác phẩm dự thi, thực hiện việc bình chọn trên mạng xã hội.
g) Tổ chức và thực hiện bình chọn các tác phẩm dự Cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng.
h) Chủ trì tiếp nhận các tác phẩm dự thi và tổ chức chấm giải thưởng.
i) Tổ chức Đêm chung kết trao giải thưởng và các hoạt động trong khuôn khổ của Đêm chung kết trao giải thưởng.
4. Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện
a) Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện là cơ quan thường trực triển khai tổ chức Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025.
b) Chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng, trình Lãnh đạo Bộ ban hành Kế hoạch tổ chức; tham mưu quyết định thành lập Ban Tổ chức; Quyết định trao giải thưởng và các văn bản có liên quan.
c) Tham mưu Lãnh đạo Bộ ban hành công văn, thư mời đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện; vận động doanh nghiệp đồng hành tham gia Cuộc thi.
d) Ban hành Thể lệ Cuộc thi; Quy chế hoạt động của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Hội đồng tư vấn, Tổ Thư ký và các văn bản có liên quan theo thẩm quyền.
đ) Tổ chức chấm, chọn và trao giải thưởng.
e) Thành lập Ban giám khảo, Hội đồng tư vấn, Tổ Thư ký giúp việc.
g) Chịu trách nhiệm về kinh phí và trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận, khen thưởng tại điểm a, khoản 1 và điểm a, c khoản 2, mục III của Kế hoạch này.
h) Tham mưu công tác tổ chức; thực hiện khen thưởng theo quy định về công tác khen thưởng.
5. Vụ Kế hoạch, Tài chính
Phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện trong quá trình xây dựng, thẩm định dự toán kinh phí tổ chức Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025.
6. Vụ Tổ chức cán bộ
Phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện thực hiện các thủ tục khen thưởng cho Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025 theo quy định.
7. Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh
a) Là cơ quan đầu mối để phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện triển khai tổ chức Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025 theo nội dung tại Kế hoạch này.
b) Cử thành viên tham gia Ban Tổ chức Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025.
c) Tham mưu, báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh các nội dung liên quan trong quá trình tổ chức Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025.
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Căn cứ nội dung, nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch này, các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ chủ động tổ chức thực hiện, bảo đảm chất lượng và tiến độ.
2. Giao Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc thực hiện Kế hoạch và báo cáo Thứ trưởng phụ trách để kịp thời chỉ đạo thực hiện.
Trong quá trình thực hiện Kế hoạch, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các cơ quan, đơn vị báo cáo lãnh đạo Bộ để kịp thời xem xét, giải quyết./.
Bạn chưa Đăng nhập thành viên.
Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Bạn chưa Đăng nhập thành viên.
Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!