Thông báo về hoạt động quảng cáo trên báo chí

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Tìm từ trong trang
Tải văn bản
Văn bản tiếng việt
Lưu
Theo dõi văn bản

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
Ghi chú

thuộc tính Thông báo 2676/BC

Thông báo về hoạt động quảng cáo trên báo chí
Cơ quan ban hành: Bộ Văn hoá-Thông tinSố công báo:Đang cập nhật
Số hiệu:2676/BCNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Thông báoNgười ký:Nguyễn Khoa Điềm
Ngày ban hành:14/09/1995Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:Đang cập nhậtTình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Thương mại-Quảng cáo

tải Thông báo 2676/BC

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

THÔNG BÁO

CỦA BỘ VĂN HOÁ - THÔNG TIN SỐ 2676/BC NGÀY 14 THÁNG 9
NĂM 1995 VỀ HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO TRÊN BÁO CHÍ

 

Bộ Văn hoá - Thông tin đã có Thông tư 37/VHTT ngày 01/7/1995 hướng dẫn thi hành Nghị định 194/CP ngày 31 tháng 12 năm 1994 của Chính phủ quy định về hoạt động quảng cáo trên lãnh thổ Việt Nam.

Để khắc phục những lệch lạc, tiêu cực, đưa hoạt động quảng cáo trên báo chí đi vào trật tự, Bộ Văn hoá - Thông tin đề nghị các Tổng biên tập, Tổng giám đốc, Giám đốc các cơ quan báo chí thực hiện một số điểm cụ thể như sau:

 

1. Không được quảng cáo các mặt hàng Nhà nước cấm kinh doanh hoặc hạn chế tiêu dùng như rượu, thuốc lá... Thực hiện đúng về tỷ lệ diện tích, thời lượng đăng, phát quảng cáo (không vượt quá 10% trên báo chí in, 5% thời lượng chương trình báo nói, báo hình), không in quảng cáo trên trang 1 của báo, bìa 1 của tạp chí...

Nếu báo, tạp chí, Đài phát thanh, Đài truyền hình có yêu cầu đăng, phát quảng cáo nhiều quá tỷ lệ quy định phải xin phép ra phụ trang (với báo chí in), chương trình quảng cáo (với Đài phát thanh, Đài truyền hình). Phụ trang quảng cáo phát hành kèm với báo, tạp chí, không được tăng giá báo.

 

2. Các cơ quan báo chí có hoạt động quảng cáo cần tổ chức bộ phận cán bộ chuyên trách có trình độ nghiệp vụ về quảng cáo, không giao cho phóng viên, biên tập viên của cơ quan báo chí trực tiếp thu nhận quảng cáo.

Cơ quan báo chí có thể trực tiếp, hoặc thông qua các công ty quảng cáo để ký hợp đồng làm dịch vụ quảng cáo với cơ quan, tổ chức cơ sở sản xuất.

Dịch vụ quảng cáo trên báo chí phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng thuế theo quy định.

 

3. Yêu cầu Tổng biên tập, Tổng giám đốc, Giám đốc các cơ quan báo chí chỉ đạo và quản lý thực hiện đúng quy định về định hướng quảng cáo, nội dung, ngôn ngữ, cách thể hiện phù hợp với thuần phong, mỹ tục của Việt Nam.

Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Nội dung văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

×
×
×
Vui lòng đợi