TT
|
Nội dung hoạt động
|
Thời gian bắt đầu
|
Thời gian kết thúc
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Kết quả hoạt động
|
I
|
Nhiệm vụ chung
|
1
|
Kịp thời cung cấp thông tin về triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia và thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ cho nhóm phóng viên báo chí nòng cốt
|
Tháng
11/2020
|
Tháng
12/2021
|
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Cục kiểm soát thủ tục hành chính
|
Các bộ, ngành, địa phương
|
- Danh sách phóng viên báo chí, cơ quan báo chí nòng cốt.
- Xây dựng và phát hành Thông cáo báo chí về hoạt động chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ liên quan đến Cổng Dịch vụ công quốc gia và Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ.
|
2
|
Tập huấn, định hướng công tác tuyên truyền về các nhiệm vụ trọng tâm cải cách thủ tục hành chính và xây dựng Chính phủ điện tử
|
Tháng
11/2020
|
Tháng
12/2021
|
Cục Kiểm soát thủ tục hành chính
|
Các Bộ, ngành, địa phương; các cơ quan báo chí nòng cốt
|
Các buổi tập huấn, trao đổi kinh nghiệm, thông tin về các nhiệm vụ trọng tâm cải cách thủ tục hành chính và xây dựng Chính phủ điện tử danh cho đội ngũ phóng viên
|
3
|
Tổ chức các buổi làm việc với các cơ quan liên quan, các cơ quan báo chí về việc phối hợp tuyên truyền theo chuyên đề
|
Tháng
11/2020
|
Tháng
12/2021
|
Cục Kiểm soát thủ tục hành chính
|
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ; các Bộ, ngành, địa phương; các cơ quan báo chí nòng cốt
|
|
4
|
Đánh giá kết quả thực hiện truyền thông về Cổng Dịch vụ công quốc gia và Nghị quyết số 68/NQ-CP
|
Tháng
11/2020
|
Tháng
12/2021
|
Cục Kiểm soát thủ tục hành chính
|
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ
|
- Các đoàn làm việc thực tế, khảo sát được tổ chức nhằm đánh giá về tình hình, kết quả thực hiện các dịch vụ công trực tuyến cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và kết quả thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ.
- Phát hành báo cáo định kỳ theo chuyên đề hoặc lồng ghép cùng các báo cáo chung về công tác cải cách thủ tục hành chính, xây dựng Chính phủ điện tử.
|
II
|
Truyền thông nâng cao nhận thức, chất lượng phục vụ và đi đầu trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; tăng số lượng hồ sơ dịch vụ công trực tuyến và giao dịch thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
|
1
|
Tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến Cổng Dịch vụ công quốc gia
|
Tháng
11/2020
|
Tháng
12/2021
|
- Cục Kiểm soát thủ tục hành chính;
- Cổng Thông tin điện tử Chính phủ (Tuyên truyền trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Báo Điện tử Chính phủ)
|
Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan, đơn vị cung cấp dịch vụ công
|
- Kịp thời đăng tải, phổ biến các văn bản chỉ đạo, điều hành, các báo cáo tổng kết theo từng nội dung công việc.
- Các tin, bài, phóng sự, chuyên mục được đăng trên báo giấy, báo điện tử, các kênh truyền thông đa phương tiện, mạng xã hội.
- Phát hành tờ rơi, tờ gấp giới thiệu về văn bản chỉ đạo, điều hành.
- Xây dựng video clip giới thiệu về Cổng Dịch vụ công quốc gia.
|
2
|
Thiết kế các sản phẩm truyền thông:
- Hướng đến đối tượng là người dân, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan nhà nước
- Tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ thanh toán trực tuyến đã được tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia thuộc các lĩnh vực: điện, bảo hiểm, hộ tịch, quản lý cư trú, khuyến mãi, quảng cáo, đăng ký và quản lý phương tiện, người lái, đất đai, xây dựng và các dịch vụ thanh toán lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, thanh toán điện, nước, thuế, lệ phí trước bạ, thanh toán phí, lệ phí, thanh toán viện phí, học phí và thu phạt xử lý vi phạm giao thông
|
Tháng
11/2020
|
Tháng
12/2021
|
- Cục Kiểm soát thủ tục hành chính.
- Cổng Thông tin điện tử Chính phủ (Tuyên truyền trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Báo Điện tử Chính phủ).
|
Bộ, ngành, địa phương; các cơ quan thông tấn báo chí; các cơ quan, đơn vị cung cấp dịch vụ công
|
- Phát hành sổ tay, tờ rơi, tờ gấp, poster, tranh, ảnh, phim tài liệu, phim quảng cáo về các dịch vụ công được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
- Các tiêu đề ngắn, clip ngắn giới thiệu về những dịch vụ công tiện ích được chạy chữ, phát sóng vào các khung giờ vàng trên kênh truyền hình.
- Mở các chuyên trang, chuyên mục về Cổng Dịch vụ công quốc gia trên các kênh báo lớn của Trung ương.
- Tài liệu hướng dẫn sử dụng (bằng văn bản, video và infographic); quyển hỏi đáp, quyển giới thiệu đăng tải trên website các cơ quan và mạng xã hội.
- Các tin, bài, phóng sự, chuyên mục được đăng trên báo giấy, báo điện tử, các kênh truyền thông đa phương tiện, mạng xã hội; các thông tin liên quan đến dịch vụ công trực tuyến được chia sẻ qua hệ thống dịch vụ điện thoại di động; qua mạng lưới bưu chính công ích hoặc qua hệ thống loa truyền thanh hiện có của các xã, phường trên toàn quốc.
Phát hành một số sản phẩm truyền thông như sổ ghi chép, bìa tài liệu, ...
|
3
|
- Xây dựng mỗi cán bộ, công chức, người lao động là một tuyên truyền viên về lợi ích khi thực hiện dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
- Phát hành phiếu khảo sát điện tử đánh giá chất lượng dich vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
|
Tháng
11/2020
|
Tháng
12/2021
|
Cục Kiểm soát thủ tục hành chính
|
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ; các Bộ, ngành, địa phương
|
- Thông qua tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo, các buổi hội nghị, hội thảo.
- Phiếu khảo sát điện tử được đăng tải trên Cổng Dich vụ công Quốc gia.
|
III
|
Tuyên truyền nhằm thúc đẩy sự chủ động của các Bộ, ngành trong cải cách quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh; tăng cường sự giám sát của cộng đồng doanh nghiệp đối với hoạt động cải cách thủ tục hành chính và các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh tại các bộ, ngành, địa phương
|
1
|
Tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo các Bộ, ngành trong thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ
|
Tháng
11/2020
|
Tháng
12/2021
|
- Cục Kiểm soát thủ tục hành chính;
- Cổng Thông tin điện tử Chính phủ (Tuyên truyền trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Báo Điện tử Chính phủ)
|
Các Bộ, ngành, địa phương
|
- Kịp thời đăng tải, phổ biến các văn bản chỉ đạo, điều hành, các báo cáo tổng kết theo từng nội dung công việc.
- Các tin, bài, phóng sự, chuyên mục được đăng trên báo giấy, báo điện tử, các kênh truyền thông đa phương tiện, mạng xã hội.
Phát hành tờ rơi, tờ gấp giới thiệu về văn bản chỉ đạo, điều hành.
|
2
|
Tổ chức các đoàn khảo sát tình hình thực tế tại một số địa phương về cải cách TTHC, cắt giảm các quy định gây khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp
|
Tháng
11/2020
|
Tháng
12/2021
|
Cục Kiểm soát thủ tục hành chính
|
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ; các cơ quan có liên quan và các cơ quan báo chí
|
Các đoàn khảo sát thực tế tại mỗi số bộ, địa phương
|
3
|
Tuyên truyền tình hình, kết quả, gương điển hình trong triển khai cắt giảm, đơn giản hóa các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 12/5/2020 của Chính phủ
|
Tháng
11/2020
|
Tháng
12/2021
|
- Cục Kiểm soát thủ tục hành chính;
- Cổng Thông tin điện tử Chính phủ (Tuyên truyền trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Báo Điện tử Chính phủ)
|
Các Bộ, ngành và các cơ quan thông tấn báo chí
|
- Các tin, bài, phóng sự được đăng tải trên báo giấy, báo điện tử, các kênh truyền thông đa phương tiện.
- Các buổi họp báo, tọa đàm về tình hình, kết quả triển khai
- Phát hành sổ tay, tờ rơi, tờ gấp, sổ tay hướng dẫn sử dụng công cụ cải cách theo Nghị quyết số 68/NQ-CP.
|
4
|
Phát hành phiếu khảo sát điện tử đánh giá kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 12/5/2020 của Chính phủ
|
Tháng
11/2020
|
Tháng
12/2021
|
Cục Kiểm soát thủ tục hành chính
|
Các Bộ, ngành
|
- Phiếu khảo sát điện tử được gửi tới các Bộ, ngành, địa phương, các doanh nghiệp
Kết quả khảo sát lồng ghép trong các báo cáo chung về tình hình, kết quả triển khai, thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP.
|