Quyết định 367/QĐ-TMĐT 2024 Quy chế cho đối tác tham gia Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Tìm từ trong trang
Lưu
Theo dõi VB

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
In
  • Báo lỗi
  • Gửi liên kết tới Email
  • Chia sẻ:
  • Chế độ xem: Sáng | Tối
  • Thay đổi cỡ chữ:
    17
Ghi chú

thuộc tính Quyết định 367/QĐ-TMĐT

Quyết định 367/QĐ-TMĐT của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số ban hành Quy chế dành cho các đối tác tham gia Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2024
Cơ quan ban hành: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
Số công báo:
Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý.
Đang cập nhật
Số hiệu:367/QĐ-TMĐTNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Quyết địnhNgười ký:Lê Hoàng Oanh
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
27/11/2024
Ngày hết hiệu lực:
Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng).
Đang cập nhật
Áp dụng:
Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng).
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Thương mại-Quảng cáo

TÓM TẮT VĂN BẢN

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

tải Quyết định 367/QĐ-TMĐT

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Quyết định 367/QĐ-TMĐT PDF PDF (Bản có dấu đỏ)
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) 367_QD-TMDT DOC (Bản Word)
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ CÔNG THƯƠNG
CỤC THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
VÀ KINH TẾ SỐ

_________

Số: 367/QĐ-TMĐT

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

______________________

Hà Nội, ngày 27 tháng 11 năm 2024

 

 

QUYẾT ĐỊNH

Ban hành Quy chế dành cho các đối tác tham gia Chương trình

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến

Online Friday 2024

_______________

CỤC TRƯỞNG

CỤC THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ KINH TẾ SỐ

 

Căn cứ Quyết định số 2642/QĐ-BCT ngày 02 tháng 12 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số;

Căn cứ Quyết định số 2821/QĐ-BCT ngày 24 tháng 10 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024;

Xét đề nghị của Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số.

 

QUYẾT ĐỊNH:

 

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tham gia Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, các đối tác doanh nghiệp tham gia Chương trình, doanh nghiệp đăng ký tham gia gian hàng, công ty quản lý nhà sáng tạo nội dung tham gia Chương trình, nhà sáng tạo nội dung tham gia Chương trình, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Lưu: VT, TTCNS (MaiHTN).

CỤC TRƯỞNG




Lê Hoàng Oanh

 

 

QUY CHẾ THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH

TUẦN LỄ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ QUỐC GIA VÀ

NGÀY MUA SẮM TRỰC TUYẾN VIỆT NAM ONLINE FRIDAY 2024

(Ban hành kèm Quyết định số 367/QĐ-BCT ngày 27 tháng 11 năm 2024

của Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương)

 

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

 

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định nội dung hướng dẫn các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức tham gia chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2024 về việc:

- Thực hiện các cam kết tham gia Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia năm 2023 và “Hệ sinh thái số tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các chủ thể tham gia hoạt động thương mại điện tử”

- Tuân thủ pháp luật thương mại điện tử và thực hiện bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử;

- Triển khai các tiêu chuẩn kỹ thuật và thực hiện kết nối với các giải pháp trong Hệ sinh thái số tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các chủ thể tham gia hoạt động thương mại điện tử.

2. Quy chế áp dụng cho toàn bộ các đối tượng tham gia sự kiện, bao gồm:

- Các đối tác doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình;

- Các đối tác doanh nghiệp đăng ký tham gia gian hàng tại sự kiện tổ chức tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội;

- Các công ty quản lý nhà sáng tạo nội dung tham gia Chương trình;

- Các nhà sáng tạo nội dung tham gia Chương trình;

- Các nhân sự tham gia tại gian hàng sự kiện.

 

Chương II

QUY ĐỊNH VỀ THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH

 

Điều 2. Trách nhiệm của các doanh nghiệp, tổ chức, các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia Chương trình

- Kinh doanh hoặc hỗ trợ người bán kinh doanh hàng hóa đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng;

- Không kinh doanh, buôn bán và/hoặc cố ý tiếp tay cho các đối tượng lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ;

- Hỗ trợ giải quyết tranh chấp, khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tham gia Chương trình;

- Đẩy mạnh triển khai các giải pháp tuyên truyền phòng, chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến;

- Hướng dẫn người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng các sản phẩm chính hãng, đặc biệt chú trọng hỗ trợ các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam;

- Xây dựng và triển khai các chương trình ưu đãi đối với các sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất - phân phối; tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.

Điều 3. Quy định về ứng xử khi tham gia chuỗi hoạt động Chương trình

- Tuân thủ các hướng dẫn, nội quy chung của sự kiện, hợp tác với Ban tổ chức, đơn vị tổ chức sự kiện và các đối tác của Chương trình.

- Tuân thủ các quy định của UBND Thành phố Hà Nội tại Quyết định số 1665/QĐ-UBND ngày 10 tháng 3 năm 2017 về việc ban hành quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội khi tham gia sự kiện BigOFF.

- Tuân thủ Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội theo Quyết định số 874/QĐ-BTTTT ngày 17 tháng 6 năm 2021. Ứng xử lịch sự trên mạng xã hội, các nền tảng số, sử dụng ngôn từ lành mạnh, không phân biệt đối xử các đối tác, đơn vị cùng tham gia chương trình và khách hàng tham quan không gian trải nghiệm.

Điều 4. Quy định về trang phục tham gia Chương trình

- Các đối tác, các công ty quản lý nhà sáng tạo nội dung, các nhà sáng tạo nội dung, các nhân sự tại gian hàng sự kiện sử dụng trang phục lịch sự, gọn gàng, phù hợp với tính chất sự kiện, hoạt động trong Chương trình.

- Không sử dụng trang phục phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục và tính chất của Chương trình.

Điều 5. Quy định về truyền thông, nhận diện trong chuỗi hoạt động Chương trình

- Các nội dung truyền thông liên quan Chương trình phải được Ban Tổ chức phê duyệt trước khi thực hiện; không phát tán thông tin sai lệch, tiêu cực hoặc không phù hợp liên quan đến sự kiện.

- Các gian hàng, đối tác, cá nhân đã đăng ký tham gia với Ban Tổ chức được phép sử dụng hình ảnh logo, nhận diện thuộc sự kiện; không tự ý thay đổi logo, slogan, màu sắc hoặc bất kỳ yếu tố nhận diện nào khác liên quan tới sự kiện.

- Các gian hàng, đối tác, cá nhân chỉ được sử dụng hình ảnh nhận diện chính thức do Ban Tổ chức cung cấp; không chỉnh sửa, cắt ghép hoặc sử dụng nhận diện, hình ảnh của sự kiện với mục đích cá nhân và làm sai lệch thông tin gây ảnh hưởng Chương trình.

- Các hình ảnh quay chụp tại sự kiện phải phản ánh đúng tính chất của Chương trình, chủ đề của Chương trình; không đăng tải các hình ảnh mang tính chất phản cảm, xúc phạm.

- Các thông điệp truyền tải phải thống nhất với chủ đề và chiến lược truyền thông chung của sự kiện; sử dụng đúng các thông điệp: ưu tiên các sản phẩm Việt Nam và các sản phẩm chính hãng.

- Tránh đưa các nội dung gây tranh cãi, làm sai lệch ý nghĩa hoặc giảm giá trị của cá nhân, tổ chức tham gia Chương trình và các hoạt động chung.

- Các bài viết, hình ảnh, video đăng tải công khai đảm bảo phản ánh đúng tinh thần và kết quả của sự kiện.

- Không chia sẻ các thông tin nhạy cảm hoặc chưa được Ban Tổ chức kiểm chứng.

Điều 6. Quy định về nội dung và phát ngôn trên các nền tảng mạng xã hội

- Tất cả thông tin phát ngôn liên quan đến Chương trình (tên Chương trình, mục tiêu, nội dung, chủ đề, nhà tài trợ, đối tác, ...) phải đúng theo tài liệu và nội dung của Ban Tổ chức; không tự ý chỉnh sửa hoặc đưa ra các thông tin không được xác thực.

- Điểm nhấn của Chương trình Online Friday 2024 là hoạt động hỗ trợ hàng Việt "Tinh hoa hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu", hashtag #TuHaoHangViet. Các đối tác, công ty quản lý nhà sáng tạo nội dung và các nhà sáng tạo nội dung được phép quảng bá các sản phẩm chính hãng đã đăng ký với Chương trình, trong đó ưu tiên sản phẩm Việt Nam trên thương mại điện tử.

- Tránh các bình luận, nhận xét mang tính cá nhân hoá tiêu cực;

- Giữ thái độ ôn hoà, chuyên nghiệp khi gặp phải các ý kiến trái chiều hoặc phản hồi tiêu cực; tránh tranh cãi, phản bác tiêu cực trên sóng livestream trong khuôn khổ Chương trình.

Điều 7. Quy định về an ninh trong chuỗi hoạt động Chương trình

- Các đơn vị đăng ký Gian hàng đảm bảo thực hiện đúng Nội quy Gian hàng của Ban Tổ chức và các quy định khác của Ban Tổ chức về việc tham gia chuỗi hoạt động.

- Các đối tác, tổ chức và cá nhân chịu trách nhiệm bảo vệ tài sản cá nhân và gian hàng, các sản phẩm thuộc gian hàng; giữ gìn không gian tổ chức sự kiện và các tài sản của Ban Tổ chức.

- Tuân thủ các hướng dẫn về phòng cháy, chữa cháy, an toàn chung tại khu vực tổ chức Chương trình.

 

Chương III

TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC BÊN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH

 

Điều 8. Trách nhiệm của các cá nhân, đối tác, tổ chức tham gia chương trình

- Các đối tác, tổ chức và cá nhân tham gia cần tuân thủ Quy định trong suốt thời gian diễn ra Chương trình.

- Các đối tác, tổ chức và cá nhân tham gia đảm bảo các sản phẩm dùng cho hoạt động trưng bày và livestream đúng với mô tả, hàng hóa chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng và tuân thủ pháp luật Việt Nam.

- Tất cả các chủ thể tham gia có trách nhiệm báo cáo với Ban Tổ chức nếu phát hiện vi phạm hoặc sự cố ảnh hưởng đến sự kiện chung.

Điều 9. Trách nhiệm của Ban Tổ chức

- Ban Tổ chức có trách nhiệm thông báo đầy đủ về Quy chế đến với các đối tượng khi tham gia Chương trình; cung cấp các thông tin chính thống của Chương trình phục vụ cho công tác phối hợp truyền thông, hỗ trợ các đối tác, đơn vị và cá nhân thực hiện nội dung truyền thông theo định hướng chung.

- Ban Tổ chức phối hợp với các đơn vị liên quan để đảm bảo an ninh, phòng cháy chữa cháy và an toàn cho người tham gia.

- Sau khi Chương trình kết thúc, Ban Tổ chức sẽ tổng hợp và kiểm tra lại các nội dung livestream, video và các hoạt động truyền thông liên quan đến Chương trình.

- Trường hợp các nhà sáng tạo nội dung không đáp ứng điều kiện về việc bán hàng chính hãng và hàng Việt Nam hoặc vi phạm một trong những quy định nêu trên, Ban Tổ chức có quyền không trao kỷ niệm chương và các quyền lợi đi kèm; các quyết định cuối cùng sẽ do Ban Tổ chức xác nhận và không chấp nhận khiếu nại.

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm và không liên quan đến bất kỳ phát ngôn, nội dung truyền thông hoặc hoạt động nào do các đơn vị đối tác, tổ chức, cá nhân thực hiện mà không thuộc phạm vi quản lý hoặc đã vượt quá nội dung Chương trình.

- Mọi phát ngôn, nội dung truyền thông sai lệch, không đúng sự thật hoặc làm phát sinh sự cố sau thời điểm Chương trình kết thúc sẽ hoàn toàn thuộc trách nhiệm của cá nhân hoặc tổ chức thực hiện hành vi đó.

- Ban Tổ chức không có trách nhiệm giải thích, can thiệp hoặc xử lý các hậu quả liên quan đến những sự cố ngoài vi phạm Chương trình.

- Trường hợp các đối tác, tổ chức, cá nhân có phát ngôn gây nhầm lẫn hoặc tranh cãi không đúng về Chương trình, Ban Tổ chức có quyền yêu cầu đơn vị, cá nhân tự cải chính, xử lý hoặc chịu trách nhiệm pháp lý nếu cần thiết.

Điều 10. Tổ chức thực hiện

1. Trung tâm Tin học và Công nghệ số tổ chức phổ biến, theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở, tổng hợp tình hình thực hiện quy chế dành cho các đối tác tham gia Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024 của Cục, báo cáo Lãnh đạo Cục.

2. Lãnh đạo các doanh nghiệp, tổ chức tham gia Chương trình có trách nhiệm phổ biến, quán triệt và thực hiện nghiêm túc Quy chế này tại đơn vị mình.

3. Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tham gia chương trình có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc Quy chế này. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc các đơn vị, cá nhân kịp thời phản ánh về Trung tâm Tin học và Công nghệ số để tổng hợp báo cáo Cục trưởng quyết định sửa đổi, bổ sung./.

Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Hiển thị:
download Văn bản gốc có dấu (PDF)
download Văn bản gốc (Word)

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

loading
×
×
×
Vui lòng đợi