Quyết định 1967/QĐ-BCT 2023 thực hiện các chương trình thuộc Đề án Phát triển thị trường trong nước
- Tóm tắt
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Quyết định 1967/QĐ-BCT
Cơ quan ban hành: | Bộ Công Thương | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 1967/QĐ-BCT | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Quyết định | Người ký: | Đỗ Thắng Hải |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 02/08/2023 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đang cập nhật |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Thương mại-Quảng cáo |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Kế hoạch thực hiện các chương trình năm 2024 thuộc Đề án Phát triển thị trường trong nước
Ngày 02/8/2023, Bộ Công Thương ban hành Quyết định 1967/QĐ-BCT phê duyệt kế hoạch thực hiện các chương trình năm 2024 thuộc Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2021-2025. Cụ thể:
1. Chương trình hỗ trự xây dựng chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” trên các kênh truyền thông (báo nói, báo hình, báo in, báo điện tử) ở Trung ương và địa phương và hỗ trợ các hoạt động tuyên truyền, quảng bá Cuộc vận động của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động có kinh phí tổ chức là 11,481 triệu đồng.
2. Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” do Bộ Công Thương chủ trì có kinh phí là 2,500 triệu đồng.
3. Chương trình xây dựng mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam", “Tinh hoa hàng Việt Nam” tổ chức với kinh phí là 6,238 triệu đồng.
4. Nguồn kinh phí từ nguồn Ngân sách Nhà nước cấp chi sự nghiệp kinh tế năm 2024.
Quyết định có hiệu lực từ ngày ký.
Xem chi tiết Quyết định 1967/QĐ-BCT tại đây
tải Quyết định 1967/QĐ-BCT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ CÔNG THƯƠNG _______ Số: 1967/QĐ-BCT | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ______________________ Hà Nội, ngày 02 tháng 8 năm 2023 |
QUYẾT ĐỊNH
Phê duyệt kế hoạch thực hiện các chương trình năm 2024 thuộc Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025
__________
BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG THƯƠNG
Căn cứ Nghị định số 96/2022/NĐ-CP ngày 29 tháng 11 năm 2022 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương;
Căn cứ Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025;
Căn cứ Quyết định số 2292/QĐ-BCT ngày 11 tháng 10 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc ban hành Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo liên ngành thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Phó Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kế hoạch thực hiện các chương trình năm 2024 thuộc Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 (Đề án) theo Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ (Chi tiết tại Phụ lục).
Điều 2. Nguồn kinh phí: từ nguồn Ngân sách nhà nước cấp chi sự nghiệp kinh tế năm 2024.
Điều 3. Các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm triển khai kế hoạch thực hiện các chương trình năm 2024 thuộc Đề án theo quy định hiện hành.
Điều 4. Giao Vụ Thị trường trong nước chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện các chương trình năm 2024 thuộc Đề án.
Điều 5. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 6. Chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng các Vụ: Thị trường trong nước, Kế hoạch - Tài chính, Ban Chỉ đạo liên ngành và Tổ chuyên gia giúp việc Ban Chỉ đạo liên ngành thực hiện Đề án, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: - Như Điều 6 - Ban chỉ đạo TW CVĐ “NVNƯTDHVN” - Văn phòng Chính phủ - Bộ Tài chính - Bộ trưởng (để b/c); - Lưu: VT, TTTN | KT. BỘ TRƯỞNG THỨ TRƯỞNG
Đỗ Thắng Hải |
PHỤ LỤC
PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CÁC CHƯƠNG TRÌNH NĂM 2024 THUỘC ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TRONG NƯỚC GẮN VỚI CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM” GIAI ĐOẠN 2021-2025
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1967/QĐ-BCT ngày 02 tháng 8 năm 2023 )
Đơn vị tính: triệu đồng
TT | NỘI DUNG | CƠ QUAN, ĐƠN VỊ CHỦ TRÌ | ĐƠN VỊ PHỐI HỢP | KINH PHÍ | GHI CHÚ |
| TỔNG CỘNG KINH PHÍ |
|
| 27,130 |
|
1 | Chương trình hỗ trợ xây dựng chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” trên các kênh truyền thông (báo nói, báo hình, báo in, báo điện tử) ở Trung ương và địa phương và hỗ trợ các hoạt động tuyên truyền, quảng bá Cuộc vận động của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động | Bộ Công Thương | Các cơ quan, đơn vị liên quan | 11,481 |
|
1.1 | Xây dựng chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” và đăng tải trên báo nói, báo in, báo điện tử | Bộ Công Thương | Các cơ quan, đơn vị liên quan | 5,181 |
|
1.2 | Xây dựng chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” phát sóng định kỳ trên kênh truyền hình | Bộ Công Thương | Các cơ quan, đơn vị liên quan | 6,300 |
|
2 | Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” | Bộ Công Thương | Các cơ quan, đơn vị liên quan | 2,500 |
|
2.1 | Tổ chức Chương trình nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” thường niên trên quy mô toàn quốc năm 2024 | Bộ Công Thương | Các cơ quan, đơn vị liên quan | 2,500 |
|
3 | Chương trình vinh danh và trao giải thưởng cho các doanh nhân, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Cuộc vận động | Bộ Công Thương | Các cơ quan, đơn vị liên quan | 1,000 |
|
3.1 | Tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu “Nghệ nhân Nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” | Bộ Công Thương | Các cơ quan, đơn vị liên quan | 1,000 |
|
4 | Chương trình xây dựng mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam", “Tinh hoa hàng Việt Nam” | Bộ Công Thương | Các cơ quan, đơn vị liên quan | 6,238 |
|
4.1 | Xây dựng 30 mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương | Bộ Công Thương | Các cơ quan, đơn vị liên quan | 6,238 |
|
5 | Chương trình tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam bền vững | Bộ Công Thương | Các cơ quan, đơn vị liên quan | 663 |
|
5.1 | Hỗ trợ tổ chức 04 Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hỗ trợ gắn kết giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối hàng Việt Nam | Bộ Công Thương | Các cơ quan, đơn vị liên quan | 663 |
|
6 | Chương trình hỗ trợ đào tạo, tư vấn kỹ năng cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh,... | Bộ Công Thương | Các cơ quan, đơn vị liên quan | 3,028 |
|
6.1 | Hỗ trợ tổ chức 30 lớp đào tạo, tư vấn kỹ năng bán hàng Việt Nam cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam | Bộ Công Thương | Các cơ quan, đơn vị liên quan | 3,028 |
|
7 | Chương trình xây dựng và phát triển giải pháp tổng thể ứng dụng các mô hình công nghệ số cho doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường trong nước | Bộ Công Thương | Các cơ quan, đơn vị liên quan | 960 |
|
8 | Các nhiệm vụ phục vụ hoạt động của Ban Chỉ đạo liên ngành và Tổ chuyên gia giúp việc thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” | Bộ Công Thương | Các cơ quan, đơn vị liên quan | 1,260 |
|