Quyết định 127/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính
- Tóm tắt
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Quyết định 127/2007/QĐ-TTg
Cơ quan ban hành: | Thủ tướng Chính phủ | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 127/2007/QĐ-TTg | Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Quyết định | Người ký: | Nguyễn Tấn Dũng |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 01/08/2007 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Lao động-Tiền lương, Chính sách, Hành chính |
TÓM TẮT VĂN BẢN
* Tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trong ngày nghỉ - Ngày 01/8/2007, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 127/2007/QĐ-TTg về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần ể tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính Theo đó, các thủ tục hành chính sau sẽ được tiếp nhận, giải quyết vào ngày thứ bảy hàng tuần: Công chứng; Chứng thực; Các thủ tục liên quan đến hộ tịch; Cấp, đổi giấy chứng minh nhân dân; Cấp, đổi, gia hạn hộ chiếu (bao gồm cả hộ chiếu thuyền viên); Cấp thị thực (visa) cho người nước ngoài; Cấp, đổi, gia hạn giấy phép, bằng, chứng chỉ chuyên môn của người điều khiển phương tiện vận tải thuỷ, bộ; Cấp giấy phép xây dựng; Cấp, điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; cấp, điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư; Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và quyền sở hữu công trình xây dựng; Thu thuế, lệ phí trước bạ liên quan đến nhà, đất và phương tiện giao thông; thu phạt vi phạm hành chính các loại; Đăng kiểm phương tiện vận tải cơ giới; Đăng ký các loại phương tiện vận tải, thiết bị thi công; Thủ tục thông quan hàng hoá xuất, nhập khẩu; hàng hoá quá cảnh và phương tiện vận tải xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh. Thời gian làm việc ngày thứ bảy như ngày làm việc bình thường. Các đơn vị tổ chức tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính vào ngày thứ bảy hàng tuần cần sắp xếp, bố trí lao động một cách khoa học để không tăng biên chế, không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường vào các ngày làm việc khác trong tuần, bảo đảm hiệu quả công việc. Những thủ tục hành chính thuộc loại công việc giải quyết ngay thì bố trí cán bộ, công chức giải quyết theo quy định; những thủ tục hành chính khác thì chỉ bố trí bộ phận nhận và trả kết quả làm việc để tiếp nhận và trả kết quả, không bố trí các bộ phận liên quan làm việc. Cán bộ, công chức làm việc vào ngày thứ bảy sẽ được bố trí nghỉ vào các ngày khác, bảo đảm làm việc 40 giờ trong tuần theo đúng quy định… Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.
Xem chi tiết Quyết định 127/2007/QĐ-TTg tại đây
tải Quyết định 127/2007/QĐ-TTg
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
|
|
|
|
|
|
|
|
|
QUYẾT ĐỊNH
CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ SỐ 127/2007/QĐ-TTg
NGÀY 01 THÁNG 8 NĂM 2007
VỀ VIỆC TỔ
CHỨC LÀM VIỆC VÀO NGÀY THỨ BẢY HÀNG TUẦN
ĐỂ TIẾP
NHẬN, GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Về việc tổ
chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần
để tiếp
nhận, giải quyết thủ tục hành chính
––––––
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày
25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Bộ Lluật Lao động ngày 23 tháng 6 năm
1994;
Để tạo điều kiện thuận lợi cho
nhân dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp;
Xét đề nghị của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn
phòng Chính phủ,
QUYẾT ĐỊNH :
Điều 1. Tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành
chính vào các ngày thứ bảy hàng tuần
1. Tổ chức
làm việc vào các ngày thứ
bảy hàng tuần (trừ ngày lễ, tết) để tiếp nhận, giải quyết những thủ tục hành chính sau đây:
a)
Công chứng;,
b) cChứng thực;
c) Các thủ tục liên quan đến hộ tịch;
d) Cấp, đổi giấy chứng minh nhân dân;
bđ)
Cấp, đổi, gia hạn hộ chiếu (bao
gồm cả hộ chiếu
thuyền viên), vi sa;
e) Cấp thị thực (visa) cho người nước ngoài;
cg)
Cấp, đổi, gia hạn giấy phép lái xe, bằng, chứng chỉ chuyên môn của người điều khiển phương tiện vận tải thuỷ, bộ;
hd)
Cấp ggiấy phép xây dựng;
iđ)
Cấp, điều
chỉnh
gGiấy chứng
nhận phép đăng ký
kinh doanh;, cấp, điều
chỉnh
ggiấy chứng nhận đầu tư;
ke)
Cấp ggiấy chứng nhận quyền sử dụng đất, và quyền sở hữu nhà ở và quyền sở hữu công trình xây dựng;
lg) Thu thuế, lệ phí trước bạ liên quan đến nhà, đất và phương tiện
giao thông; thu
phạt vi phạm hành chính các loại;
mh)
Đăng kiểm xephương tiện vận tải cơ giới;
ni)
Đăng ký các loại
phương
tiện giao
thôngvận tải,
thiết bị thi công;
ok)
Thủ tục thông quan hàng hoá xuất, nhập khẩu; hàng hoá quá cảnh và phương tiện vận tải xuất
cảnh, nhập cảnh, quá cảnh..
2. Ngoài những thủ tục hành chính nêu tại khoản 1 Điều này, căn cứ vào nhu cầu thực tế của
người dân và doanh nghiệp,
các
bộ, ngành, địa phương chủ động xem xét, quyết định việc tiếp nhận, giải quyết
những thủ tục hành chính khác liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp
vào ngày thứ bảy (có thể
cả vào ngày chủ nhật).
3. Thời
gian làm việc ngày thứ bảy như ngày làm việc bình thường. Các đơn vị tổ chức tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính vào ngày thứ bảy hàng tuần cần sắp
xếp, bố trí lao động một cách khoa học để mà không tăng biên chế, không ảnh hưởng đến hoạt động bình
thường vào các ngày làm việc khác trong tuần, bảo đảm hiệu quả công việc. Những
thủ tục hành chính thuộc loại công việc giải quyết ngay thì bố trí cán bộ, công
chức giải quyết theo quy định; những thủ tục hành chính khác thì chỉ bố trí bộ
phận nhận và trả kết quả làm việc để tiếp nhận và trả kết quả, không bố trí các
bộ phận liên quan làm việc.
Điều 2. Quyền
lợi của cán bộ, công chức
4. Cán bộ, công chức làm việc vào ngày thứ bảy sẽ được bố trí nghỉ vào các ngày khác,
bảo đảm làm việc 40 giờ trong tuần theo đúng quy định tại Quyết định số
188/1999/QĐ-TTg ngày 17 tháng 9 năm 1999 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện
chế độ tuần làm việc 40 giờ. Trường hợp cán bộ, công chức làm thêm giờ sẽ được hưởng chế
độ, chính sách theo quy định.
Điều 32. Trách
nhiệm của các bộ, ngành và địa phương
1.
Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Uỷ ban nhân dânỦy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm tổ
chức làm việc vào các
ngày thứ bảy
hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết những thủ tục hành chính theo đúng quy định
tại Điều 1, Điều 2 Quyết định này.
Định kỳ 36
tháng báo cáo Thủ tướng Chính phủ tình hình, kết quả thực hiện.
2. Văn
phòng Chính phủ theo dõi, đôn đốc,
kiểm tra việc thực hiện; tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ những khó khăn, vướng mắc của
các bộ, ngành, địa phương trong quá trình thực hiện tổ chức thực
hiện. làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để kịp thời
tháo gỡ.
Điều 34. Điều
khoản thi hành
Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể từ
ngày đăng Công báo.
Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan
ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dânỦy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương có trách nhiệm thi hành Qquyết định này./.
THỦ TƯỚNG
Nguyễn Tấn Dũng – Đã ký
Nơi nhận:
- Ban Bí thư
Trung ương Đảng;
- Thủ tướng,
các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ
quan ngang bộ,
cơ quan thuộc Chính phủ;
- Văn phòng
Ban Chỉ đạo Trung ương
về phòng, chống tham nhũng;
- HĐND, UBND
các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương;
- Văn phòng
Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng
Chủ tịch nước;
- Hội đồng
Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Văn phòng
Quốc hội;
- Toà án
nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm
sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán
Nhà nước;
- Ủy ban
Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan
Trung ương của các đoàn thể;
- VPCP: BTCN,
các Phó Chủ nhiệm,
Website Chính phủ, Ban Điều
hành 112,
Người phát ngôn của Thủ tướng Chính phủ,
các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc, Công báo;
- Lưu: Văn thư, CCHC (6b). Hoà
310 bản.
Văn phòng Chính phủ theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện./.
|
|