Quyết định 127/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính

  • Tóm tắt
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Tìm từ trong trang
VB Song ngữ

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Lưu
Theo dõi VB

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
In
  • Báo lỗi
  • Gửi liên kết tới Email
  • Chia sẻ:
  • Chế độ xem: Sáng | Tối
  • Thay đổi cỡ chữ:
    17
Ghi chú

thuộc tính Quyết định 127/2007/QĐ-TTg

Quyết định 127/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính
Cơ quan ban hành: Thủ tướng Chính phủSố công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:127/2007/QĐ-TTgNgày đăng công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Loại văn bản:Quyết địnhNgười ký:Nguyễn Tấn Dũng
Ngày ban hành:01/08/2007Ngày hết hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Lao động-Tiền lương, Chính sách, Hành chính

TÓM TẮT VĂN BẢN

* Tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trong ngày nghỉ - Ngày 01/8/2007, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 127/2007/QĐ-TTg về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần ể tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính Theo đó, các thủ tục hành chính sau sẽ được tiếp nhận, giải quyết vào ngày thứ bảy hàng tuần: Công chứng; Chứng thực; Các thủ tục liên quan đến hộ tịch; Cấp, đổi giấy chứng minh nhân dân; Cấp, đổi, gia hạn hộ chiếu (bao gồm cả hộ chiếu thuyền viên); Cấp thị thực (visa) cho người nước ngoài; Cấp, đổi, gia hạn giấy phép, bằng, chứng chỉ chuyên môn của người điều khiển phương tiện vận tải thuỷ, bộ; Cấp giấy phép xây dựng; Cấp, điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; cấp, điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư; Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và quyền sở hữu công trình xây dựng; Thu thuế, lệ phí trước bạ liên quan đến nhà, đất và phương tiện giao thông; thu phạt vi phạm hành chính các loại; Đăng kiểm phương tiện vận tải cơ giới; Đăng ký các loại phương tiện vận tải, thiết bị thi công; Thủ tục thông quan hàng hoá xuất, nhập khẩu; hàng hoá quá cảnh và phương tiện vận tải xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh. Thời gian làm việc ngày thứ bảy như ngày làm việc bình thường. Các đơn vị tổ chức tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính vào ngày thứ bảy hàng tuần cần sắp xếp, bố trí lao động một cách khoa học để không tăng biên chế, không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường vào các ngày làm việc khác trong tuần, bảo đảm hiệu quả công việc. Những thủ tục hành chính thuộc loại công việc giải quyết ngay thì bố trí cán bộ, công chức giải quyết theo quy định; những thủ tục hành chính khác thì chỉ bố trí bộ phận nhận và trả kết quả làm việc để tiếp nhận và trả kết quả, không bố trí các bộ phận liên quan làm việc. Cán bộ, công chức làm việc vào ngày thứ bảy sẽ được bố trí nghỉ vào các ngày khác, bảo đảm làm việc 40 giờ trong tuần theo đúng quy định… Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.

Xem chi tiết Quyết định 127/2007/QĐ-TTg tại đây

tải Quyết định 127/2007/QĐ-TTg

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Quyết định 127/2007/QĐ-TTg DOC (Bản Word)
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.zip) Quyết định 127/2007/QĐ-TTg ZIP (Bản Word)
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 127 :                /2007/QĐ-TTg

 

  --------------------------––--–---––––––-------------------

 

(Dự thảo)

 

Hà Nội, ngày  01         tháng 68  năm 2007

 

 

 

 

QUYẾT ĐỊNH

CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ SỐ 127/2007/QĐ-TTg NGÀY 01 THÁNG 8 NĂM 2007

VỀ VIỆC TỔ CHỨC LÀM VIỆC VÀO NGÀY THỨ BẢY HÀNG TUẦN

ĐỂ TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần

để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính

––––––

 

 

 

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

 

   Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;

 

   Căn cứ Bộ Lluật Lao động ngày 23 tháng 6 năm 1994;

 

   Để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp;   

 

   Xét đề nghị của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ,

 

 

 

QUYẾT ĐỊNH :

 

 

   Điều 1. Tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính vào các ngày thứ bảy hàng tuần

 

   1. Tổ chức làm việc vào các ngày thứ bảy hàng tuần (trừ ngày lễ, tết) để tiếp nhận, giải quyết những thủ tục hành chính sau đây:

 

   a) Công chứng;,

 

   b) cChứng thực;

 

   c) Các thủ tục liên quan đến hộ tịch;

 

   d) Cấp, đổi giấy chứng minh nhân dân;

 

   bđ) Cấp, đổi, gia hạn hộ chiếu (bao gồm cả hộ chiếu thuyền viên), vi sa;

 

   e) Cấp thị thực (visa) cho người nước ngoài;

 

   cg) Cấp, đổi, gia hạn giấy phép lái xe, bằng, chứng chỉ chuyên môn của người điều khiển phương tiện vận tải thuỷ, bộ;

 

   hd) Cấp ggiấy phép xây dựng;

 

   iđ) Cấp, điều chỉnh gGiấy chứng nhận phép đăng ký kinh doanh;, cấp, điều chỉnh ggiấy chứng nhận đầu tư;

 

   ke) Cấp ggiấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và quyền sở hữu công trình xây dựng;

  

lg) Thu thuế, lệ phí trước bạ liên quan đến nhà, đất và phương tiện giao thông; thu phạt vi phạm hành chính các loại;

 

   mh) Đăng kiểm xephương tiện vận tải cơ giới;

 

   ni) Đăng ký các loại phương tiện giao thôngvận tải, thiết bị thi công;

 

   ok) Thủ tục thông quan hàng hoá xuất, nhập khẩu; hàng hoá quá cảnh và phương tiện vận tải xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh..

 

 

 

   2. Ngoài những thủ tục hành chính nêu tại khoản 1 Điều này, căn cứ vào nhu cầu thực tế của người dân và doanh nghiệp, các bộ, ngành, địa phương chủ động xem xét, quyết định việc tiếp nhận, giải quyết những thủ tục hành chính khác liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp vào ngày thứ bảy (có thể cả vào ngày chủ nhật).

 

   3. Thời gian làm việc ngày thứ bảy như ngày làm việc bình thường. Các đơn vị tổ chức tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính vào ngày thứ bảy hàng tuần cần sắp xếp, bố trí lao động một cách khoa học để không tăng biên chế, không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường vào các ngày làm việc khác trong tuần, bảo đảm hiệu quả công việc. Những thủ tục hành chính thuộc loại công việc giải quyết ngay thì bố trí cán bộ, công chức giải quyết theo quy định; những thủ tục hành chính khác thì chỉ bố trí bộ phận nhận và trả kết quả làm việc để tiếp nhận và trả kết quả, không bố trí các bộ phận liên quan làm việc.

 

 

   Điều 2. Quyền lợi của cán bộ, công chức

  

4. Cán bộ, công chức làm việc vào ngày thứ bảy sẽ được bố trí nghỉ vào các ngày khác, bảo đảm làm việc 40 giờ trong tuần theo đúng quy định tại Quyết định số 188/1999/QĐ-TTg ngày 17 tháng 9 năm 1999 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chế độ tuần làm việc 40 giờ. Trường hợp cán bộ, công chức làm thêm giờ sẽ được hưởng chế độ, chính sách theo quy định.

 

 

   Điều 32. Trách nhiệm của các bộ, ngành và địa phương    

 

  

1. Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Uỷ ban nhân dânỦy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm tổ chức làm việc vào các ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết những thủ tục hành chính theo đúng quy định tại Điều 1, Điều 2 Quyết định này.

  

Định kỳ 36 tháng báo cáo Thủ tướng Chính phủ tình hình, kết quả thực hiện.

  

2. Văn phòng Chính phủ theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện; tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ những khó khăn, vướng mắc của các bộ, ngành, địa phương trong quá trình thực hiện tổ chức thực hiện.  làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để kịp thời tháo gỡ.

 

  

Điều 34. Điều khoản thi hành

  

Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.

  

Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dânỦy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm thi hành Qquyết định này./.

 

 

   THỦ TƯỚNG

Nguyn Tn DũngĐã ký

Nơi nhận:

- Ban Bí thư Trung ương Đảng;         

- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;

- Các Bộ, cơ quan ngang bộ,

  cơ quan thuộc Chính phủ;

- Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương

  về phòng, chống tham nhũng;

- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố

   trực thuộc Trung ương;

- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;          

- Văn phòng Chủ tịch nước;

- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;             

- Văn phòng Quốc hội;

- Toà án nhân dân tối cao;                                                        

- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;

- Kiểm toán Nhà nước;

- Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;

- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;                                              

- VPCP: BTCN, các Phó Chủ nhiệm,

  Website Chính phủ, Ban Điều hành 112,

  Người phát ngôn của Thủ tướng Chính phủ,

  các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc, Công báo;

- Lưu: Văn thư, CCHC (6b). Hoà 310 bản.

         Văn phòng Chính phủ theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện./.

 

 

Nơi nhận:

Nơi nhận:

- Ban Bí thư Trung ương Đảng;                                               

- Ủy ban Thường vụ Quốc hội;                                                        

- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;

- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;

- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;

- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc

   Trung ương;

- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;

- Văn phòng Quốc hội;

- Văn phòng Chủ tịch nước;      

- Toà án nhân dân tối cao;

- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;                                              

- Kiểm toán Nhà nước;

- Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;

- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;

- Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia HCM

- VP BCĐTW về Phòng, chống tham nhũng;

- VPCP: BTCN, các PCN, các Vụ, Cục,  đơn vị 

   trực thuộc, BĐH 112, Website Chính phủ, Công

   báo, Người phát ngôn của Thủ tướng Chính phủ;

- Lưu VT, CCHC (5).

- Như trên;

- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng;

- Các bộ, cơ quan ngang bộ,

   cơ quan thuộc Chính phủ;

- HĐND và UBND các tỉnh, thành phố trực

   thuộc Trung ương;

- VPCP: BTCN, các PCN, các Vụ, Cục,

   đơn vị trực thuộc, Website CP, TTBC;

- Lưu: VT, CCHC (5).

THỦ TƯỚNG

        

      

 

 

 

 

 

                     Nguyễn Tấn Dũng

 

 

 

Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Nội dung văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

Thông tư 10/2024/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 07/2023/TT-BLĐTBXH ngày 28/8/2023 của Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp; xếp lương, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp

Thông tư 10/2024/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 07/2023/TT-BLĐTBXH ngày 28/8/2023 của Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp; xếp lương, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp

Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề, Lao động-Tiền lương, Cán bộ-Công chức-Viên chức

văn bản mới nhất

loading
×
×
×
Vui lòng đợi