Quyết định 673/QĐ-BCT của Bộ Công Thương công bố các thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Tìm từ trong trang
Tải VB
Lưu
Theo dõi VB

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
In
  • Báo lỗi
  • Gửi liên kết tới Email
  • Chia sẻ:
  • Chế độ xem: Sáng | Tối
  • Thay đổi cỡ chữ:
    17
Ghi chú

thuộc tính Quyết định 673/QĐ-BCT

Quyết định 673/QĐ-BCT của Bộ Công Thương công bố các thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương
Cơ quan ban hành: Bộ Công ThươngSố công báo:Đang cập nhật
Số hiệu:673/QĐ-BCTNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Quyết địnhNgười ký:Hồ Thị Kim Thoa
Ngày ban hành:15/02/2012Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Hành chính, Thương mại-Quảng cáo

TÓM TẮT VĂN BẢN

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

tải Quyết định 673/QĐ-BCT

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Quyết định 673/QĐ-BCT DOC DOC (Bản Word)
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ CÔNG THƯƠNG
_____________

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

___________________

Số: 673/QĐ-BCT

Hà Nội, ngày 15 tháng 02 năm 2012

 

 

QUYẾT ĐỊNH

 

Về việc công bố các thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ

 thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương

 

BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG THƯƠNG

 

Căn cứ Nghị định số 189/2007/NĐ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương và Nghị định số 44/2011/NĐ-CP ngày 14 tháng 6 năm 2011 sửa đổi, bổ sung Điều 3 Nghị định 189/2007/NĐ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;

Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh và Chánh Văn phòng Bộ,

 

QUYẾT ĐỊNH

 

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này các thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung (Phụ lục 1) trong lĩnh vực quản lý cạnh tranh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công thương.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ, Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh và Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ trưởng;
- Cục KSTTHC;
- Lưu: VT, VP(KSTT).

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Hồ Thị Kim Thoa

 

PHỤ LỤC 1

Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi

chức năng quản lý của Bộ Công Thương
(Ban hành kèm theo Quyết định số 673 /QĐ-BCT ngày15 tháng 02 năm 2012  của Bộ Công Thương)

STT

Tên thủ tục hành chính

Lĩnh vực

Cơ quan thực hiện

Thủ tục hành chính cấp tỉnh

1

Cấp Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp

Quản lý cạnh tranh

Sở Công Thương

2

Cấp bổ sung Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp

Quản lý cạnh tranh

Sở Công Thương

3

Cấp lại Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp

Quản lý cạnh tranh

Sở Công Thương

 

PHỤ LỤC 2

Nội dung cụ thể của từng thủ tục hành chính thuộc phạm vi

chức năng quản lý của Bộ Công Thương
(Ban hành kèm theo Quyết định số 673 /QĐ-BCT ngày 15 tháng 02 năm 2012  của Bộ Công Thương)

I. Thủ tục hành chính cấp tỉnh

1. Thủ tục cấp lại Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp

- Trình tự thực hiện:

+ Cơ quan cấp giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp lại giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp;

+ Ghi giấy biên nhận: làm thành 2 bản: 01 bản giao cho doanh nghiệp, 01 bản lưu tại cơ quan cấp giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp;

+ Yêu cầu bổ sung và hoàn chỉnh hồ sơ đối với hồ sơ chưa đầy đủ hợp lê;

+ Thẩm định hồ sơ để quyết định việc cấp lại Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp;

+ Cấp lại Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp (ghi số lần cấp lại);

+ Thu lệ phí cấp lại Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp;

+ Doanh nghiệp nhận Giấy đăng ký tại Sở Công Thương.

- Cách thức thực hiện:

+ Nộp trực tiếp tại Sở Công Thương các tỉnh, thành phố.

- Thành phần hồ sơ:

+ Đơn đề nghị cấp lại giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp (theo mẫu MĐ-3 của Bộ Công Thương);

+ Bản chính Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp đã được cấp (đã bị rách, nát nên đề nghị cấp lại) hoặc Xác nhận của Cơ quan Công an cấp xã về việc doanh nghiệp đã khai báo mất Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp;

- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

- Thời hạn giải quyết: 07 ngày làm việc.

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

+ Cơ quan có thẩn quyền quyết định: Sở Công Thương các tỉnh, thành phố

+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Công Thương các tỉnh, thành phố

- Kết quả thực hiện TTHC: giấy đăng ký

- Lệ phí (nếu có): Lệ phí cấp lại: 100.000đ/giấy

- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đề nghị cấp lại giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp.

- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

+ Luật Cạnh tranh.

+ Nghị định 110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

+ Thông tư số 19/2005/TT-BTM ngày 08 tháng 11 năm 2005 về hướng dẫn một số nội dung quy định tại Nghị định số 110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

2. Thủ tục cấp bổ sung Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp

- Trình tự thực hiện:

+ Cơ quan cấp giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp bổ sung giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp;

+ Ghi giấy biên nhận: làm thành 2 bản: 01 bản giao cho doanh nghiệp, 01 bản lưu tại cơ quan cấp giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp;

+ Yêu cầu bổ sung và hoàn chỉnh hồ sơ đối với hồ sơ chưa đầy đủ hợp lê;

+ Thẩm định hồ sơ để quyết định việc cấp Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp;

+ Cấp bổ sung Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp (chỉ ghi nội dung đăng ký bổ sung và xác nhận vào giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp đã cấp cho doanh nghiệp);

+ Thu lệ phí cấp bổ sung Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp;

+ Doanh nghiệp nhận Giấy đăng ký tại Sở Công Thương.

- Cách thức thực hiện:

+ Nộp trực tiếp tại Sở Công Thương các tỉnh, thành phố.

- Thành phần hồ sơ:

+ Đơn đề nghị cấp bổ sung giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp (theo mẫu MĐ-2 của Bộ Công Thương);

+ Bản chính Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp đã được cấp đã được cơ quan có thẩm quyền cấp;

+ Các tài liệu liên quan đến những nội dung thay đổi của Chương trình bán hàng.

- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

- Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm việc.

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

+ Cơ quan có thẩn quyền quyết định: Sở Công Thương các tỉnh, thành phố

+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Công Thương các tỉnh, thành phố

- Kết quả thực hiện TTHC: giấy đăng ký

- Lệ phí (nếu có): Lệ phí cấp bổ sung: 200.000đ/giấy

- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đề nghị cấp bổ sung giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp.

- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

+ Luật Cạnh tranh.

+ Nghị định 110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

+ Thông tư số 19/2005/TT-BTM ngày 08 tháng 11 năm 2005 về hướng dẫn một số nội dung quy định tại Nghị định số 110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

3. Thủ tục cấp Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp

- Trình tự thực hiện:

+ Cơ quan cấp giấy chứng nhận đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp;

+ Ghi giấy biên nhận: làm thành 2 bản: 01 bản giao cho doanh nghiệp, 01 bản lưu tại cơ quan cấp giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp;

+ Yêu cầu bổ sung và hoàn chỉnh hồ sơ đối với hồ sơ chưa đầy đủ hợp lê;

+ Thẩm định hồ sơ để quyết định việc cấp Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp;

+ Cấp Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp;

+ Thu lệ phí cấp Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp;

+ Doanh nghiệp nhận Giấy đăng ký tại Sở Công Thương.

- Cách thức thực hiện:

+ Nộp trực tiếp tại Sở Công Thương các tỉnh, thành phố.

- Thành phần hồ sơ:

+ Đơn đề nghị cấp giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp (theo mẫu MĐ-1 của Bộ Công Thương);

+ Bản sao có công chứng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

+ Văn bản xác nhận của ngân hàng về số tiền ký quỹ theo quy định;

+ Bản sao có công chứng giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trong trường hợp kinh doanh hàng hóa kinh doanh có điều kiện;

+ Danh sách và lý lịch của những người đứng đầu doanh nghiệp, có ảnh và xác nhận của công an xã, phương nơi cư trú;

+ Chương trình bán hàng bao gồm cách thức trả thưởng; hợp đồng mẫu mà doanh nghiệp sẽ ký với người tham gia và mọi thỏa thuận khác quy định về quyền và nghĩa vụ của người tham gia; thông tin về tiêu chuẩn chất lượng hoặc chứng chỉ chất lượng (nếu có); giá cả, công dụng và cách thức sử dụng hàng hóa được bán; quy định liên quan đến bảo hành, trả lại, mua lại hàng hóa được bán;

+ Chương trình đào tạo người tham gia, bao gồm nội dung đào tạo; thời gian đào tạo; trình tự, thủ tục cấp chứng chỉ đào tạo; thời gian và nội dung bồi dưỡng định ký cho người tham gia.

- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

- Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm việc.

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

+ Cơ quan có thẩn quyền quyết định: Sở Công Thương các tỉnh, thành phố

+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Công Thương các tỉnh, thành phố

- Kết quả thực hiện TTHC: giấy đăng ký

- Lệ phí (nếu có): Lệ phí cấp mới: 300.000đ/giấy

- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

+ Đơn đề nghị cấp giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp (mẫu MĐ-1);

+ Đơn đề nghị cấp bổ sung giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp (mẫu MĐ-2);

+ Đơn đề nghị cấp lại giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp (mẫu MĐ-3);

- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

+ Luật Cạnh tranh.

+ Nghị định 110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

+ Thông tư số 19/2005/TT-BTM ngày 08 tháng 11 năm 2005 về hướng dẫn một số nội dung quy định tại Nghị định số 110/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2005 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Nội dung văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

Thông tư 55/2024/TT-BCA của Bộ Công an sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 141/2020/TT-BCA ngày 23/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định công tác kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng Công an nhân dân; Thông tư 150/2020/TT-BCA ngày 31/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về trang bị phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng dân phòng, lực lượng phòng cháy và chữa cháy cơ sở, lực lượng phòng cháy và chữa cháy chuyên ngành; Thông tư 88/2021/TT-BCA ngày 06/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về tiêu chuẩn, nhiệm vụ, tập huấn, kiểm tra nghiệp vụ thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy của lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Thông tư 06/2022/TT-BCA ngày 17/01/2022 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định quy trình thực hiện nhiệm vụ công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trong Công an nhân dân

Thông tư 55/2024/TT-BCA của Bộ Công an sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 141/2020/TT-BCA ngày 23/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định công tác kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng Công an nhân dân; Thông tư 150/2020/TT-BCA ngày 31/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về trang bị phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng dân phòng, lực lượng phòng cháy và chữa cháy cơ sở, lực lượng phòng cháy và chữa cháy chuyên ngành; Thông tư 88/2021/TT-BCA ngày 06/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về tiêu chuẩn, nhiệm vụ, tập huấn, kiểm tra nghiệp vụ thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy của lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Thông tư 06/2022/TT-BCA ngày 17/01/2022 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định quy trình thực hiện nhiệm vụ công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trong Công an nhân dân

An ninh trật tự, Hành chính

Thông tư 04/2012/TT-BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc sửa đổi, bổ sung một số quy định của Thông tư 01/2008/TT-BKHCN ngày 25/02/2008 hướng dẫn việc cấp, thu hồi Thẻ giám định viên sở hữu công nghiệp và Giấy chứng nhận tổ chức đủ điều kiện hoạt động giám định sở hữu công nghiệp, được sửa đổi, bổ sung theo Thông tư 04/2009/TT-BKHCN ngày 27/03/2009 và Thông tư 18/2011/TT-BKHCN ngày 22/07/2011

Thông tư 04/2012/TT-BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc sửa đổi, bổ sung một số quy định của Thông tư 01/2008/TT-BKHCN ngày 25/02/2008 hướng dẫn việc cấp, thu hồi Thẻ giám định viên sở hữu công nghiệp và Giấy chứng nhận tổ chức đủ điều kiện hoạt động giám định sở hữu công nghiệp, được sửa đổi, bổ sung theo Thông tư 04/2009/TT-BKHCN ngày 27/03/2009 và Thông tư 18/2011/TT-BKHCN ngày 22/07/2011

Hành chính, Sở hữu trí tuệ

văn bản mới nhất

loading
×
×
×
Vui lòng đợi