Danh mục
|
Tổng đài trực tuyến 19006192
|
|
Mục lục
  • Tổng quan
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung hợp nhất 

    Tính năng này chỉ có tại LuatVietnam.vn. Nội dung hợp nhất tổng hợp lại tất cả các quy định còn hiệu lực của văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính... trên một trang. Việc hợp nhất văn bản gốc và những văn bản, Thông tư, Nghị định hướng dẫn khác không làm thay đổi thứ tự điều khoản, nội dung.

    Khách hàng chỉ cần xem Nội dung hợp nhất là có thể nắm bắt toàn bộ quy định hiện hành đang áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

    =>> Xem hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Nội dung hợp nhất

  • Tải về
Mục lục
Lưu
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Theo dõi VB
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Ghi chú
Báo lỗi
In

Nghị quyết 03/2025/NQ-HĐND Hà Nội quy định chi, hỗ trợ nâng cao chất lượng hành chính công

Cơ quan ban hành: Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội
Số công báo:
Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý.
Đang cập nhật
Số hiệu: 03/2025/NQ-HĐND Ngày đăng công báo: Đang cập nhật
Loại văn bản: Nghị quyết Người ký: Nguyễn Ngọc Tuấn
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
29/04/2025
Ngày hết hiệu lực:
Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng).
Đang cập nhật
Áp dụng:
Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng).
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Lĩnh vực: Hành chính, Tài chính-Ngân hàng

TÓM TẮT NGHỊ QUYẾT 03/2025/NQ-HĐND

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Tải Nghị quyết 03/2025/NQ-HĐND

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Nghị quyết 03/2025/NQ-HĐND PDF (Bản có dấu đỏ)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Nghị quyết 03/2025/NQ-HĐND DOC (Bản Word)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
bgdocquyen
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI

_______

Số: 03/2025/NQ-HĐND

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

__________________

Hà Nội, ngày 29 tháng 4 năm 2025

 

 

NGHỊ QUYẾT

Quy định về nội dung chi, mức chi, mức hỗ trợ nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công của thành phố Hà Nội

_______

 

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 02 năm 2025;

Căn cứ Luật Ngân sách nhà nước ngày 25 tháng 06 năm 2015 và các văn bản hướng dẫn thi hành;

Căn cứ Luật Thủ đô ngày 28 tháng 6 năm 2024;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ;

Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

Căn cứ Thông tư số 226/2016/TT-BTC ngày 11 tháng 11 năm 2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí chứng thực;

Xét Tờ trình số 84/TTr-UBND ngày 01 tháng 4 năm 2025 của Ủy ban nhân dân Thành phố đề nghị ban hành Nghị quyết quy định nội dung chi, mức chi, mức hỗ trợ nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công của thành phố Hà Nội; Báo cáo thẩm tra số 27/BC-BPC ngày 26 tháng 4 năm 2025 của Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân Thành phố; Báo cáo tiếp thu, giải trình số 157/BC-UBND ngày 28 tháng 4 năm 2025 của Ủy ban nhân dân Thành phố; ý kiến thảo luận và kết quả biểu quyết của đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố tại kỳ họp;

Hội đồng nhân dân Thành phố ban hành Nghị quyết quy định về nội dung chi, mức chi, mức hỗ trợ nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công của thành phố Hà Nội.

 

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Nghị quyết này quy định về nội dung chi, mức chi, mức hỗ trợ nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công của thành phố Hà Nội, gồm:

1. Hỗ trợ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính.

2. Mức hỗ trợ, chế độ cấp trang phục đối với công chức, viên chức, lao động hợp đồng thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại Ủy ban nhân dân các cấp, cơ quan chuyên môn, tổ chức hành chính các cấp thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố; Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.

3. Mức hỗ trợ cho công chức, viên chức, hợp đồng lao động làm nhiệm vụ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính, theo dõi, tham mưu về công tác cải cách hành chính. Mức hỗ trợ đối với người xử lý kiến nghị, phản ánh trên hệ thống iHanoi.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Công chức, viên chức, lao động hợp đồng làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của Ủy ban nhân dân các cấp, cơ quan chuyên môn, tổ chức hành chính các cấp thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố.

2. Công chức, viên chức, lao động hợp đồng làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.

3. Cá nhân làm nhiệm vụ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính; theo dõi, tham mưu cải cách hành chính; xử lý kiến nghị, phản ánh trên hệ thống iHanoi tại các cơ quan, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân các cấp của Thành phố.

4. Cá nhân, tổ chức yêu cầu chứng thực bản sao điện tử.

5. Cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Điều 3. Hỗ trợ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính

Cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính chứng thực bản sao điện tử từ bản chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan quản lý nhà nước thuộc Thành phố được hỗ trợ 100% mức phí theo quy định và không phải nộp phí.

Điều 4. Hỗ trợ công chức, viên chức, lao động hợp đồng làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính; Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.

Công chức, viên chức, lao động hợp đồng làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại Ủy ban nhân dân các cấp, cơ quan chuyên môn, tổ chức hành chính các cấp thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố; công chức, viên chức, lao động hợp đồng làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố được hỗ trợ 5.000.000 đồng/người/tháng, được cấp trang phục với mức 5.000.000 đồng/người/năm.

Điều 5. Hỗ trợ cá nhân được giao nhiệm vụ làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính, theo dõi, tham mưu về công tác cải cách hành chính, được phân công xử lý phản ánh kiến nghị trên iHanoi.

1. Mức hỗ trợ là 2.000.000 đồng/người/tháng.

2. Mức chi hỗ trợ quy định tại khoản 1 Điều này được áp dụng cho không quá 02 người cho mỗi cơ quan, đơn vị.

Điều 6. Nguyên tắc hỗ trợ và nguồn kinh phí thực hiện

1. Trường hợp một cá nhân thực hiện đồng thời từ 02 nhiệm vụ trở lên được quy định tại Điều 4 và Điều 5 của Nghị quyết này thì được hưởng 01 mức hỗ trợ cao nhất.

2. Công chức, viên chức, người lao động hưởng mức hỗ trợ quy định tại Nghị quyết này phải thuộc danh sách phân công nhiệm vụ được cơ quan, người có thẩm quyền phê duyệt.

3. Nguồn kinh phí để thực hiện Nghị quyết này được bảo đảm từ ngân sách nhà nước theo quy định.

Điều 7. Tổ chức thực hiện

1. Ủy ban nhân dân Thành phố có trách nhiệm triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết này; đồng thời rà soát, sửa đổi, bổ sung các nội dung liên quan quy định về chế độ bồi dưỡng, cấp trang phục cho Trưởng bộ phận một cửa, công chức, lao động hợp đồng làm việc tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được quy định tại Quyết định số 2492/QĐ-UBND ngày 02/6/2011 của Ủy ban nhân dân Thành phố, đảm bảo các chế độ không bị chồng chéo với nội dung chi, mức chi đã được quy định tại Nghị quyết này.

2. Giao Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban của Hội đồng nhân dân, các Tổ đại biểu và đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố giám sát việc thực hiện.

3. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố và các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp tuyên truyền và giám sát quá trình thực hiện Nghị quyết.

Điều 8. Điều khoản thi hành

Nghị quyết này được Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội khoá XVI, kỳ họp thứ 22 thông qua ngày 29 tháng 4 năm 2025 và có hiệu lực từ ngày 01 tháng 05 năm 2025./.

 

Nơi nhận:
- Ủy ban Thường vụ Quốc hội;
- Chính phủ;
- Ủy ban Công tác đại biểu của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ;
- Các Bộ: Tư pháp, Tài chính, KH&CN;
- Thường trực Thành ủy;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội;
- Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ TP;
- Các Ban Đảng Thành ủy;
- Đại biểu HĐND Thành phố;
- Các VP: Thành ủy, Đoàn ĐBQH và HĐND TP, UBND Thành phố;
- Các sở, ban, ngành Thành phố;
- HĐND, UBND cấp huyện, cấp xã của TP;
- Trang TTĐT ĐĐBQH&HĐND Thành phố;
- Trung tâm TT,DL&CNS Thành phố;
- Lưu: VT.

CHỦ TỊCH




Nguyễn Ngọc Tuấn

 

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Nghị quyết 03/2025/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội quy định về nội dung chi, mức chi, mức hỗ trợ nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công của Thành phố Hà Nội

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Văn bản liên quan Nghị quyết 03/2025/NQ-HĐND

01

Luật Ngân sách Nhà nước của Quốc hội, số 83/2015/QH13

02

Thông tư 226/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính về việc quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí chứng thực

03

Nghị định 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính

04

Nghị định 45/2020/NĐ-CP của Chính phủ về việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

05

Nghị định 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính

văn bản cùng lĩnh vực

image

Quyết định 3030/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính các lĩnh vực An toàn đập, hồ chứa thủy điện; Tài sản kết cấu hạ tầng chợ; Hoạt động của thương nhân nước ngoài; Thương mại quốc tế; Xuất nhập khẩu thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương

văn bản mới nhất

Chú thích màu chỉ dẫn
Chú thích màu chỉ dẫn:
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng các màu sắc:
Sửa đổi, bổ sung, đính chính
Thay thế
Hướng dẫn
Bãi bỏ
Bãi bỏ cụm từ
Bình luận
Click vào nội dung được bôi màu để xem chi tiết.
×