- Tổng quan
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
-
Nội dung hợp nhất
Tính năng này chỉ có tại LuatVietnam.vn. Nội dung hợp nhất tổng hợp lại tất cả các quy định còn hiệu lực của văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính... trên một trang. Việc hợp nhất văn bản gốc và những văn bản, Thông tư, Nghị định hướng dẫn khác không làm thay đổi thứ tự điều khoản, nội dung.
Khách hàng chỉ cần xem Nội dung hợp nhất là có thể nắm bắt toàn bộ quy định hiện hành đang áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Công văn 5744/UBND-NC của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội về việc không thu thành phần hồ sơ giấy đối với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu
| Cơ quan ban hành: | Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội |
Số công báo:
Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý.
|
Đang cập nhật |
| Số hiệu: | 5744/UBND-NC | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
| Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Trương Việt Dũng |
|
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
|
24/10/2025 |
Ngày hết hiệu lực:
Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng).
|
Đang cập nhật |
|
Áp dụng:
Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng).
|
Đã biết
|
Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
|
Đã biết
|
| Lĩnh vực: | Hành chính |
TÓM TẮT CÔNG VĂN 5744/UBND-NC
Hà Nội không thu hồ sơ giấy cho 25 dịch vụ công trực tuyến
Ngày 24/10/2025, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn 5744/UBND-NC về việc không thu thành phần hồ sơ giấy đối với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu.
Công văn này áp dụng cho các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
- Không thu hồ sơ giấy
Theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố, cán bộ, công chức, viên chức, và nhân viên tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công và các cơ quan có thẩm quyền sẽ không thu thành phần hồ sơ giấy đối với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu. Thay vào đó, việc khai thác dữ liệu sẽ được thực hiện để thay thế hồ sơ giấy.
- Trách nhiệm của các cơ quan
Các cơ quan, đơn vị có TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết phải tổ chức triển khai thực hiện và chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố về việc không thu hồ sơ giấy. Cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên có trách nhiệm hỗ trợ, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ và giải quyết TTHC dưới hình thức trực tuyến toàn trình.
- Danh mục 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu
Danh mục 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu không thu hồ sơ giấy bao gồm: xác nhận số chứng minh nhân dân khi đã được cấp thẻ căn cước công dân, cấp lại và đổi thẻ căn cước công dân, đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú, khai báo tạm vắng, thông báo lưu trú, đăng ký và cấp biển số mô tô, xe gắn máy, thu tiền nộp phạt vi phạm giao thông, cấp và cấp lại hộ chiếu phổ thông, làm con dấu mới, cấp giấy phép lái xe, cấp phiếu lý lịch tư pháp, tích hợp tính giảm trừ mức đóng bảo hiểm y tế, cấp điện mới, thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, đăng ký khai sinh, khai tử, kết hôn, liên thông đăng ký khai sinh và bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi, liên thông đăng ký khai tử và trợ cấp mai táng phí, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, giải quyết trợ cấp thất nghiệp, và đăng ký thuế lần đầu.
- Hỗ trợ và giám sát
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố và UBND các xã, phường sẽ bố trí đầy đủ phương tiện, máy móc, thiết bị và nguồn nhân lực để hỗ trợ người dân thực hiện TTHC. Đồng thời, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát việc tiếp nhận và giải quyết TTHC để đảm bảo thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND Thành phố.
Xem chi tiết Công văn 5744/UBND-NC có hiệu lực kể từ ngày 24/10/2025
Tải Công văn 5744/UBND-NC
| ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
| Kính gửi: |
|
Thực hiện Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 13/9/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy triển khai các giải pháp công nghệ phục vụ người dân và doanh nghiệp gắn với dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử, trong đó có nội dung “yêu cầu không thu thành phần hồ sơ giấy đối với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu đã cung cấp toàn trình, thay thế bằng việc khai thác dữ liệu ”. Nhằm đảm bảo thực hiện hiệu quả Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ đối với nội dung nêu trên, Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo như sau:
1. Cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên được giao nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công/Chi nhánh, các Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn Thành phố và tại cơ quan có thẩm quyền giải quyết không thu thành phần hồ sơ giấy đối với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu (chi tiết tại Phụ lục kèm theo), thay thế hồ sơ giấy bằng việc khai thác dữ liệu đối với các thành phần hồ sơ.
2. Các cơ quan, đơn vị có TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết tổ chức triển khai thực hiện và chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố về nội dung nêu trên. Quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên được giao nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC có trách nhiệm hỗ trợ, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ, giải quyết TTHC đối với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu dưới hình thức trực tuyến toàn trình, không yêu cầu người dân cung cấp thành phần hồ sơ giấy dưới bất cứ hình thức, thời điểm nào.
3. Các Sở, Ban, Ngành thực hiện rà soát, xây dựng, trình phê duyệt phương án tái cấu trúc đảm bảo cơ sở pháp lý cho việc tiếp nhận, giải quyết toàn trình đối với TTHC thuộc lĩnh vực, phạm vi quản lý.
4. Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố; UBND các xã, phường bố trí đầy đủ phương tiện, máy móc, thiết bị và nguồn nhân lực để hướng dẫn, hỗ trợ người dân có nhu cầu thực hiện TTHC tại các Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công.
5. Giao Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan có thẩm quyền trong tiếp nhận, giải quyết đối với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu; xử lý hoặc đề xuất xử lý nếu phát hiện trường hợp không thực hiện đúng yêu cầu, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND Thành phố.
UBND Thành phố yêu cầu Giám đốc sở, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND xã, phường nghiêm túc triển khai thực hiện, báo cáo kết quả và khó khăn, vướng mắc (nếu có) về UBND Thành phố (qua Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố) để tổng hợp, xem xét giải quyết./.
| Nơi nhận: | TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
Phụ lục
DANH MỤC 25 DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
THIẾT YẾU KHÔNG THU HỒ SƠ GIẤY
(Kèm theo Văn bản số 5744/UBND-NC ngày 24 tháng 10 năm 2025
của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội)
_________________
| STT | Thủ tục hành chính | Mức độ cung cấp DVCTT | Cơ quan chủ trì |
| 1. | Xác nhận số chứng minh nhân dân khi đã được cấp thẻ căn cước công dân | Toàn trình | Công an Thành phố |
| 2. | Cấp lại, đổi thẻ căn cước công dân | Toàn trình | Công an Thành phố |
| 3. | Đăng kí thường trú | Toàn trình | Công an Thành phố |
| 4. | Đăng kí tạm trú | Toàn trình | Công an Thành phố |
| 5. | Khai báo tạm vắng | Toàn trình | Công an Thành phố |
| 6. | Thông báo lưu trú | Toàn trình | Công an Thành phố |
| 7. | Đăng ký, cấp biển số mô tô, xe gắn máy | Toàn trình | Công an Thành phố |
| 8. | Thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua thiết bị ghi hình (phạt nguội) | Toàn trình | Công an Thành phố |
| 9. | Cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu phổ thông | Toàn trình | Công an Thành phố |
| 10. | Thủ tục làm con dấu mới và cấp Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu | Toàn trình | Công an Thành phố |
| 11. | Thủ tục làm con dấu thu nhỏ, dấu nổi, dấu xi và Cấp giấy chứng nhận đã đăng kí mẫu con dấu | Toàn trình | Công an Thành phố |
| 12. | Cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe | Toàn trình | Công an Thành phố |
| 13. | Cấp phiếu lý lịch tư pháp | Toàn trình | Công an Thành phố |
| 14. | Tích hợp tính giảm trừ mức đóng trong gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình | Toàn trình | Bảo hiểm Thành phố |
| 15. | Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp (220/380V) | Toàn trình | Tổng công ty điện lực Thành phố |
| 16. | Thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện | Toàn trình | Tổng công ty điện lực Thành phố |
| 17. | Đăng kí dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng | Toàn trình | Sở Giáo dục và Đào tạo |
| 18. | Đăng kí khai sinh | Toàn trình | Sở Tư pháp Thành phố |
| 19. | Đăng kí khai tử | Toàn trình | Sở Tư pháp Thành phố |
| 20. | Đăng kí kết hôn | Toàn trình | Sở Tư pháp Thành phố |
| 21. | Liên thông đăng ký khai sinh đăng ký thường trú - cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi | Toàn trình | Sở Tư pháp Thành phố |
| 22. | Liên thông đăng kí khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng phí. | Toàn trình | Sở Tư pháp Thành phố |
| 23. | Đăng kí biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp giấy chứng nhận (đổi tên hoặc giấy tờ pháp nhân, giấy tờ nhân thân, địa chỉ) | Toàn trình | Sở Nông nghiệp và Môi trường |
| 24. | Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp | Toàn trình | Sở Nội vụ |
| 25. | Đăng kí thuế lần đầu, đăng ký thay đổi thông tin đăng kí thuế đối với người nộp thuế là hộ gia đình, cá nhân | Toàn trình | Cục Thuế Thành phố |
Bạn chưa Đăng nhập thành viên.
Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Bạn chưa Đăng nhập thành viên.
Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!