Danh mục
|
Tổng đài trực tuyến 19006192
|
|
  • Tổng quan
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung hợp nhất 

    Tính năng này chỉ có tại LuatVietnam.vn. Nội dung hợp nhất tổng hợp lại tất cả các quy định còn hiệu lực của văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính... trên một trang. Việc hợp nhất văn bản gốc và những văn bản, Thông tư, Nghị định hướng dẫn khác không làm thay đổi thứ tự điều khoản, nội dung.

    Khách hàng chỉ cần xem Nội dung hợp nhất là có thể nắm bắt toàn bộ quy định hiện hành đang áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

    =>> Xem hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Nội dung hợp nhất

  • Tải về
Lưu
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Theo dõi VB
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Ghi chú
Báo lỗi
In

Công văn 5744/UBND-NC của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội về việc không thu thành phần hồ sơ giấy đối với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu

Cơ quan ban hành: Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội
Số công báo:
Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý.
Đang cập nhật
Số hiệu: 5744/UBND-NC Ngày đăng công báo: Đang cập nhật
Loại văn bản: Công văn Người ký: Trương Việt Dũng
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
24/10/2025
Ngày hết hiệu lực:
Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng).
Đang cập nhật
Áp dụng:
Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng).
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Lĩnh vực: Hành chính

TÓM TẮT CÔNG VĂN 5744/UBND-NC

Hà Nội không thu hồ sơ giấy cho 25 dịch vụ công trực tuyến

Ngày 24/10/2025, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã ban hành ​Công văn 5744/UBND-NC về việc không thu thành phần hồ sơ giấy đối với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu.

Công văn này áp dụng cho các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

- Không thu hồ sơ giấy

Theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố, cán bộ, công chức, viên chức, và nhân viên tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công và các cơ quan có thẩm quyền sẽ không thu thành phần hồ sơ giấy đối với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu. Thay vào đó, việc khai thác dữ liệu sẽ được thực hiện để thay thế hồ sơ giấy.

- Trách nhiệm của các cơ quan

Các cơ quan, đơn vị có TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết phải tổ chức triển khai thực hiện và chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố về việc không thu hồ sơ giấy. Cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên có trách nhiệm hỗ trợ, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ và giải quyết TTHC dưới hình thức trực tuyến toàn trình.

- Danh mục 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu

Danh mục 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu không thu hồ sơ giấy bao gồm: xác nhận số chứng minh nhân dân khi đã được cấp thẻ căn cước công dân, cấp lại và đổi thẻ căn cước công dân, đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú, khai báo tạm vắng, thông báo lưu trú, đăng ký và cấp biển số mô tô, xe gắn máy, thu tiền nộp phạt vi phạm giao thông, cấp và cấp lại hộ chiếu phổ thông, làm con dấu mới, cấp giấy phép lái xe, cấp phiếu lý lịch tư pháp, tích hợp tính giảm trừ mức đóng bảo hiểm y tế, cấp điện mới, thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, đăng ký khai sinh, khai tử, kết hôn, liên thông đăng ký khai sinh và bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi, liên thông đăng ký khai tử và trợ cấp mai táng phí, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, giải quyết trợ cấp thất nghiệp, và đăng ký thuế lần đầu.

- Hỗ trợ và giám sát

Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố và UBND các xã, phường sẽ bố trí đầy đủ phương tiện, máy móc, thiết bị và nguồn nhân lực để hỗ trợ người dân thực hiện TTHC. Đồng thời, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát việc tiếp nhận và giải quyết TTHC để đảm bảo thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND Thành phố.

Xem chi tiết Công văn 5744/UBND-NC có hiệu lực kể từ ngày 24/10/2025

Tải Công văn 5744/UBND-NC

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Công văn 5744/UBND-NC PDF (Bản có dấu đỏ)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Công văn 5744/UBND-NC DOC (Bản Word)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
bgdocquyen
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI

_______
Số: 5744/UBND-NC
V/v không thu thành phần hồ sơ
giấy đối với 25 dịch vụ công trực
tuyến thiết yếu

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

_________________________
Hà Nội, ngày 24 tháng 10 năm 2025

 

 

Kính gửi:


- Các Sở, Ban, ngành Thành phố;
- Công an Thành phố; Bảo hiểm Thành phố;
Thuế Thành phố;
- Tổng công ty điện lực Thành phố;
- UBND các xã, phường.

 

Thực hiện Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 13/9/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy triển khai các giải pháp công nghệ phục vụ người dân và doanh nghiệp gắn với dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử, trong đó có nội dung “yêu cầu không thu thành phần hồ sơ giấy đối với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu đã cung cấp toàn trình, thay thế bằng việc khai thác dữ liệu ”. Nhằm đảm bảo thực hiện hiệu quả Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ đối với nội dung nêu trên, Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo như sau:

1. Cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên được giao nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công/Chi nhánh, các Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn Thành phố và tại cơ quan có thẩm quyền giải quyết không thu thành phần hồ sơ giấy đối với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu (chi tiết tại Phụ lục kèm theo), thay thế hồ sơ giấy bằng việc khai thác dữ liệu đối với các thành phần hồ sơ.

2. Các cơ quan, đơn vị có TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết tổ chức triển khai thực hiện và chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố về nội dung nêu trên. Quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên được giao nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC có trách nhiệm hỗ trợ, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ, giải quyết TTHC đối với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu dưới hình thức trực tuyến toàn trình, không yêu cầu người dân cung cấp thành phần hồ sơ giấy dưới bất cứ hình thức, thời điểm nào.

3. Các Sở, Ban, Ngành thực hiện rà soát, xây dựng, trình phê duyệt phương án tái cấu trúc đảm bảo cơ sở pháp lý cho việc tiếp nhận, giải quyết toàn trình đối với TTHC thuộc lĩnh vực, phạm vi quản lý.

4. Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố; UBND các xã, phường bố trí đầy đủ phương tiện, máy móc, thiết bị và nguồn nhân lực để hướng dẫn, hỗ trợ người dân có nhu cầu thực hiện TTHC tại các Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công.

5. Giao Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan có thẩm quyền trong tiếp nhận, giải quyết đối với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu; xử lý hoặc đề xuất xử lý nếu phát hiện trường hợp không thực hiện đúng yêu cầu, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND Thành phố.

UBND Thành phố yêu cầu Giám đốc sở, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND xã, phường nghiêm túc triển khai thực hiện, báo cáo kết quả và khó khăn, vướng mắc (nếu có) về UBND Thành phố (qua Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố) để tổng hợp, xem xét giải quyết./.

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Văn phòng Chính phủ;
- Chủ tịch UBND TP;
- Các Phó Chủ tịch UBND TP;
- Văn phòng Thành ủy;
- VPUBTP: CVP, PCVP, phòng, ban, trung tâm;
- Các cơ quan báo, đài Thành phố;
- Lưu: VT, NC.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH





Trương Việt Dũng

 

Phụ lục

DANH MỤC 25 DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
THIẾT YẾU KHÔNG THU HỒ SƠ GIẤY

(Kèm theo Văn bản số 5744/UBND-NC ngày 24 tháng 10 năm 2025
của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội)

_________________

 

STT

Thủ tục hành chính

Mức độ cung cấp DVCTT

Cơ quan chủ trì

1.

Xác nhận số chứng minh nhân dân khi đã được cấp thẻ căn cước công dân

Toàn trình

Công an Thành phố

2.

Cấp lại, đổi thẻ căn cước công dân

Toàn trình

Công an Thành phố

3.

Đăng kí thường trú

Toàn trình

Công an Thành phố

4.

Đăng kí tạm trú

Toàn trình

Công an Thành phố

5.

Khai báo tạm vắng

Toàn trình

Công an Thành phố

6.

Thông báo lưu trú

Toàn trình

Công an Thành phố

7.

Đăng ký, cấp biển số mô tô, xe gắn máy

Toàn trình

Công an Thành phố

8.

Thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua thiết bị ghi hình (phạt nguội)

Toàn trình

Công an Thành phố

9.

Cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu phổ thông

Toàn trình

Công an Thành phố

10.

Thủ tục làm con dấu mới và cấp Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu

Toàn trình

Công an Thành phố

11.

Thủ tục làm con dấu thu nhỏ, dấu nổi, dấu xi và Cấp giấy chứng nhận đã đăng kí mẫu con dấu

Toàn trình

Công an Thành phố

12.

Cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe

Toàn trình

Công an Thành phố

13.

Cấp phiếu lý lịch tư pháp

Toàn trình

Công an Thành phố

14.

Tích hợp tính giảm trừ mức đóng trong gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình

Toàn trình

Bảo hiểm Thành phố

15.

Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp (220/380V)

Toàn trình

Tổng công ty điện lực Thành phố

16.

Thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện

Toàn trình

Tổng công ty điện lực Thành phố

17.

Đăng kí dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng

Toàn trình

Sở Giáo dục và Đào tạo

18.

Đăng kí khai sinh

Toàn trình

Sở Tư pháp Thành phố

19.

Đăng kí khai tử

Toàn trình

Sở Tư pháp Thành phố

20.

Đăng kí kết hôn

Toàn trình

Sở Tư pháp Thành phố

21.

Liên thông đăng ký khai sinh đăng ký thường trú - cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi

Toàn trình

Sở Tư pháp Thành phố

22.

Liên thông đăng kí khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng phí.

Toàn trình

Sở Tư pháp Thành phố

23.

Đăng kí biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp giấy chứng nhận (đổi tên hoặc giấy tờ pháp nhân, giấy tờ nhân thân, địa chỉ)

Toàn trình

Sở Nông nghiệp và Môi trường

24.

Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp

Toàn trình

Sở Nội vụ

25.

Đăng kí thuế lần đầu, đăng ký thay đổi thông tin đăng kí thuế đối với người nộp thuế là hộ gia đình, cá nhân

Toàn trình

Cục Thuế Thành phố

 

 

 

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Công văn 5744/UBND-NC của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội về việc không thu thành phần hồ sơ giấy đối với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Văn bản liên quan Công văn 5744/UBND-NC

01

Chỉ thị 24/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

02

Chỉ thị 24/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy triển khai các giải pháp công nghệ phục vụ người dân và doanh nghiệp gắn với dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

Chú thích màu chỉ dẫn
Chú thích màu chỉ dẫn:
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng các màu sắc:
Sửa đổi, bổ sung, đính chính
Thay thế
Hướng dẫn
Bãi bỏ
Bãi bỏ cụm từ
Bình luận
Click vào nội dung được bôi màu để xem chi tiết.
×