Quyết định 1829-QĐ/PC của Bộ Giao thông Vận tải về việc sửa đổi và bổ sung quy trình thử tàu thủy
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Quyết định 1829-QĐ/PC
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 1829-QĐ/PC | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Quyết định | Người ký: | Nguyễn Hữu Mai |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 26/10/1966 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đang cập nhật |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giao thông |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!
tải Quyết định 1829-QĐ/PC
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI |
VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA |
Số: 1829-QĐ/PC |
Hà Nội, ngày 26 tháng 10 năm 1966 |
QUYẾT ĐỊNH
Sửa đổi và bổ sung quy trình thử tàu thủy
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Căn cứ vào tình hình và hoàn cảnh chiến tranh hiện nay, để việc thử tầu được xúc tiến nhanh chóng, kịp thời phục vụ cho nhu cầu vận tải,
Theo đề nghị của ông Cục trưởng Cục cơ khí và ông Trưởng ty đăng kiểm;
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. – Sửa đổi và bổ sung một số điều trong quy trình thử tầu thủy ban hành trong hoàn cảnh thời bình theo Quyết định số 346-VP/PC ngày 25-04-1964 của Bộ Giao thông vận tải.
Điều 2. – Trong chương I quy trình trước, mục nhiệm vụ của xưởng, của chủ tầu đối với việc thử tầu quy định: “… quy trình thử tầu xưởng xây dựng phải được sự đồng ý của cơ quan kiểm nghiệm và đơn vị chủ tầu thì kế hoạch thử tầu mới được chính thức thực hiện”.
Nay sửa lại như sau:
Quy trình thử tầu đóng mới xưởng xây dựng được Ty đăng kiểm duyệt thì kế hoạch thử tầu được chính thức thực hiện. Đối với tầu sửa chữa, quy trình thử tầu xưởng xây dựng, ngoài việc được Ty đăng kiểm duyệt còn phải được sự đồng ý của đơn vị chủ tầu thì kế hoạch thử tàu mới được chính thức thực hiện.
Điều 3. – Mục 3, chương I quy trình trước quy định thành phần Hội đồng thử tầu gồm có:
- Đại diện cơ quan kiểm nghiệm tầu,
- Đại diện đơn vị chủ tầu,
- Đại diện xưởng sửa chữa tầu,
- Đại diện đơn vị thiết kế tầu”
Nay sửa lại như sau:
a) Đối với tầu đóng mới, thành phần Hội đồng thử tầu gồm có:
- Đại diện Ty đăng kiểm,
- Đại diện đơn vị thiết kế tầu,
- Đại diện xưởng sản xuất,
b) Đối với tầu sửa chữa, thành phần Hội đồng thử tầu gồm có:
- Đại diện Ty đăng kiểm
- Đại diện đơn vị thiết kế tầu
- Đại diện xưởng sản xuất,
- Đại diện chủ tầu.
c) Trong các cuộc thử tầu sản xuất mới hoặc tàu sửa chữa, đại diện Ty đăng kiểm làm chủ tịch Hội đồng thử tầu, nếu có sự tranh chấp thì do Ty đăng kiểm quyết định.
Điều 4. – Thời gian thử và kiểm nghiệm máy phát điện quy định ở mục 4 (thử điện và vô tuyến điện) trong chương III quy trình trước là:
chạy không tải 30 phút
chạy 50% phụ tải 30 phút
chạy 100% phụ tải 4 giờ
chạy 110% phụ tải 1 giờ
chạy 125% phụ tải 30 phút
Nay sửa đổi lại như sau:
Chạy không tải 30 phút
chạy 50% phụ tải 30 phút
chạy 100% phụ tải từ 2 giờ đến 4 giờ
chạy 110% phụ tải 30 phút
chạy 125% phụ tải 30 phút
Điều 5. – Thời gian thử và kiểm nghiệm máy chính khi tầu chạy rời bến đối với loại máy đốt trong hoặc máy hơi nước quy định ở tiết 1, phần thử tầu chạy rời bến trong chương III quy trình trước là;
chạy tới 25% phụ tải từ 1 giờ đến 2 giờ
chạy tới 50% phụ tải từ 1 giờ đến 2 giờ
chạy tới 75% phụ tải 2 giờ
chạy tới 100% phụ tải từ 10 giờ đến 20 giờ
chạy tới 110% phụ tải từ 30 phút đến 1 giờ
chạy tới 100% phụ tải từ 30 phút đến 1 giờ
Nay sửa đổi lại như sau:
chạy tới 25% phụ tải 30 phút
chạy tới 50% phụ tải 30 phút
chạy tới 75% phụ tải 1 giờ
chạy tới 100% phụ tải từ 4 giờ đến 6 giờ
chạy tới 110% phụ tải từ 30 phút đến 1 giờ
chạy tới 100% phụ tải từ 30 phút đến 1 giờ
chạy tốc độ chậm 15 phút
Điều 6. – Các điều 4 và 5 trên dây áp dụng chung cho cả tầu đóng mới và tầu sửa chữa.
Điều 7. – Bổ sung vào chương I quy trình trước.
a) Đối với tầu đóng mới, đơn vị được phân phối tầu, sau khi kiểm tra lại tầu, nếu đủ điều kiện như đã ghi trong biên bản thử tầu và giấy chứng nhận về chất lượng kỹ thuật do Ty đăng kiểm cấp, thì nhận tầu.
b) Khi tiến hành thử tầu, phải chấp hành đầy đủ các luật lệ giao thông vận tải đường sông, đường biển hiện hành.
Các ông Giám đốc các sở, Trưởng ty các ty giao thông vận tải Giám đốc cảng mỗi khi nhận được yêu cầu xin thử tầu của xưởng đóng tầu hoặc sửa chữa tầu cần tạo mọi điều kiện thuận lợi giải quyết nhanh chóng để việc thử tầu được tiến hành sớm, không được để chờ đợi.
Điều 8. – Ngoài các quy định sửa đổi và bổ sung trên đây, việc thử tầu phải thi hành đúng theo quy trình của Bộ Giao thông vận tải đã ban hành theo Quyết định số 346-VP/PC ngày 25-04-1964.
Điều 9. – Quyết định này thi hành kể từ ngày ký.
Điều 10. – Các ông Chánh văn phòng Bộ Giao thông vận tải, Cục trưởng Cục cơ khí, Cục trưởng Cục vận tải đường biển, Cục trưởng Cục vận tải đường sông, Trưởng ty đang kiểm, Giám đốc các sở, Trưởng ty các ty giao thông vận tải chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.
|
K.T. BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI |