Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 4873/TCĐBVN-ATGT về bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 4873/TCĐBVN-ATGT
Cơ quan ban hành: | Tổng cục Đường bộ Việt Nam | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 4873/TCĐBVN-ATGT | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Nguyễn Xuân Cường |
Ngày ban hành: | 15/07/2021 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giao thông, COVID-19 |
tải Công văn 4873/TCĐBVN-ATGT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 4873/TCĐBVN-ATGT | Hà Nội, ngày 15 tháng 7 năm 2021 |
Kính gửi: | - Các Cục Quản lý Đường bộ I, II, III, IV; |
Nhằm bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ, trong điều kiện nguồn kinh phí dành cho công tác bảo trì được giao hàng năm còn hạn hẹp, nhiều danh mục công trình đã được Bộ GTVT chấp thuận nhưng chưa được ghi vốn để triển khai, một số hạng mục công trình phát sinh hư hỏng trong quá trình khai thác, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có ý kiến như sau:
1. Theo chỉ đạo của Bộ GTVT tại văn bản số 5653/BGTVT-KCHT ngày 16/6/2021 do hiện nay, Bộ GTVT đã chấp thuận nhiều danh mục công trình bổ sung trong KHBT năm 2021 và dự toán chi NSNN năm 2021 đã phân bổ hết. Vì vậy, đối với các đề xuất kiến nghị của cử tri, của địa phương liên quan đến ATGT (sửa chữa hệ thống đèn cảnh báo nháy vàng trên quốc lộ tại công văn số 885/CQLĐBIII-ATGT ngày 01/6/2021, sửa chữa hư hỏng mặt đường do nắng nóng trên QL.1 tại công văn số 1160/CQLĐBIII-ATGT ngày 02/7/2021 của Cục QLĐB III, ...), yêu cầu các Cục QLĐB, Sở GTVT và các Nhà đầu tư trên cơ sở các nội dung kiến nghị, tăng cường công tác bảo dưỡng thường xuyên khắc phục ngay các tồn tại nhằm giúp người điều khiển phương tiện dễ nhận biết (như bổ sung biển báo, dặc vá sơn kẻ đường, ... ), đồng thời tiến hành rà soát, phân loại so sánh mức độ ưu tiên đối với các hạng mục đang đề xuất, báo cáo Tổng cục ĐBVN để trình Bộ GTVT xem xét, chấp thuận sửa chữa trong năm 2021 theo chỉ đạo của Bộ tại công văn số 5653/BGTVT-KCHT ngày 16/6/2021 (nếu thực sự cần thiết); hoặc đề xuất, điều chỉnh bổ sung đưa vào kế hoạch sửa chữa đường bộ năm 2022 theo nguyên tắc so sánh thứ tự ưu tiên so với các danh mục đã đề xuất trong kế hoạch 2022 và không vượt tổng vốn kế hoạch đã được thống nhất tại các Biên bản làm việc của Đoàn công tác kiểm tra lập kế hoạch theo nội dung Thông báo số 193/TB-TCĐBVN ngày 12/7/2021.
2. Đối với các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông:
- Đối với điểm đen TNGT: Kịp thời nắm bắt, thu thập các điểm đen TNGT phát sinh, lập hồ sơ theo Thông tư số 26/2012/TT-BGTVT báo cáo ngay về Tổng cục ĐBVN (đối với quốc lộ) để xem xét xử lý.
- Đối với điểm tiềm ẩn TNGT: Yêu cầu các Đơn vị thường xuyên cập nhật và tập hợp các điểm tiềm ẩn TNGT, lập hồ sơ theo Thông tư số 26/2012/TT-BGTVT, trong đó phân tích thứ tự ưu tiên, tính chất, mức độ kinh phí dự kiến, báo cáo định kỳ và trình trong kế hoạch sửa chữa định kỳ hàng năm. Trường hợp các điểm có tính chất bức xúc, nguy cơ TNGT cao thì lập hồ sơ đề xuất gửi Tổng cục ĐBVN để báo cáo Bộ GTVT cho phép sửa chữa đột xuất.
- Trường hợp nguyên nhân và giải pháp khắc phục không liên quan đến kết cấu hạ tầng đường bộ, cơ quan trực tiếp quản lý đường bộ kiến nghị cơ quan, đơn vị có trách nhiệm xử lý theo thẩm quyền, đồng thời gửi Báo cáo Tổng cục ĐBVN.
- Các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT khi đã có chủ trương hoặc kế hoạch thì các Cục QLĐB, các Sở GTVT, các Nhà đầu tư phải khẩn trương thực hiện các thủ tục (lập hồ sơ, trình phê duyệt,...) để báo cáo Bộ GTVT và cơ quan có thẩm quyền bố trí vốn kịp thời để thi công nhanh nhất có thể.
Trong thời gian chờ làm các thủ tục triển khai công trình xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT yêu cầu các Cục QLĐB, các Sở GTYT, các Nhà đầu tư tăng cường công tác bảo dưỡng thường xuyên để có các biện pháp xử lý tạm thời ngay (sơn kẻ đường, sơn gờ giảm tốc, vạch dẫn hướng, biển cảnh báo, hạn chế tốc độ, biển cấm dừng, cấm đỗ tại các đoạn có nguy cơ mất an toàn giao thông như khu chợ, khu dân cư, thương mại, khu công nghiệp, trường học bệnh viện tập trung người và phương tiện ngay sát đường) và phải thường xuyên theo dõi, điều chỉnh cho phù hợp, nâng cao an toàn giao thông.
3. Đối với các bất cập về tổ chức giao thông, các vấn đề mất ATGT được Ban ATGT, lực lượng CSGT và các thông tin qua đường dây nóng, thông tin các phương tiện truyền thông phản ánh.
- Thường xuyên kiểm tra để điều chỉnh, sửa chữa biển báo hiệu đường bộ bất cập hoặc hư hỏng, che lấp để bảo đảm dễ nhìn, dễ hiểu và dễ chấp hành. Bổ sung các biển báo cấm đỗ xe, tại đoạn đường đông đúc có tình trạng sử dụng lòng, lề đường để đỗ xe kéo dài qua đêm hoặc kinh doanh hàng quán, rửa xe; các biển chỉ dẫn hoặc các biển báo cần thiết khác; tháo bỏ biển báo thừa, gây nhiễu loạn và mất tập trung của lái xe.
- Tăng cường công tác quản lý bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; khắc phục các vị trí mặt đường bị hư hỏng, ngập lụt; sạt lở mái taluy do mưa, lũ gây ra; có phương án bố trí nhân lực, phương án phân luồng giao thông khi có ùn tắc xảy ra. Phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương giải tỏa tầm nhìn bị cây cối, biển hiệu, lều quán, họp chợ lấn chiếm lòng lề đường, tầm nhìn và đấu nối trái phép.
Căn cứ nội dung trên, các Cục QLĐB, các Sở GTVT, các Nhà đầu tư BOT đường bộ khẩn trương thực hiện./.
Nơi nhận: | KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG |
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: /PT | Ngày 12 tháng 7 năm 2021 |
PHIẾU TRÌNH GIẢI QUYẾT CÔNG VIỆC
Kính trình: Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam
1. Cơ quan chủ trì trình: Vụ An toàn giao thông.
2. Cơ quan phối hợp: ……………………………………………………………….
3. Trích yếu nội dung dự thảo văn bản trình: V/v rà soát, ưu tiên xử lý nâng cao an toàn giao thông trên đường bộ.
4. Tóm tắt nội dung công việc trình: …………………………………………………..
5. Ý kiến của cơ quan chủ trì trình: ………………………………………………………
6. Ý kiến bảo lưu (nội dung đề nghị được bảo lưu ý kiến của mình): …………………….
7. Mức độ khẩn, mật, phạm vi lưu hành:
- Mức độ khẩn: Hỏa tốc □ Khẩn □ Thượng khẩn □
- Mức độ mật: Mật □ Tối mật □ Tuyệt mật □
+ Căn cứ đề xuất mức độ mật của văn bản: ………………………………
+ Được phép sao chụp □ Không được phép sao, chụp □
- Tài liệu hạn chế lưu hành: □
8. Dụ kiến số lượng bản phát hành: 06.
9. Tài liệu kèm theo:
STT | Số, ký hiệu văn bản | Ngày, tháng, năm văn bản | Trích yếu nội dung văn bản | Cơ quan ban hành |
1 | 5928/BGTVT-KCHT | 22/6/2021 | V/v sửa chữa đèn cảnh báo nháy vàng trên các quốc lộ khu vực Miền trung - Tây Nguyên | Bộ GTVT |
10. Chữ ký, ý kiến của bộ phận kiểm soát về thể thức văn bản:
- Họ tên: Nguyễn Hồng Thắng Chữ ký: ……………………..
- Ý kiến: ………………………………………………………………………………
11. Chữ ký của chuyên viên, lãnh đạo cơ quan chủ trì trình:
CHUYÊN VIÊN | LÃNH ĐẠO ĐƠN VỊ |
Ý kiến giải quyết của Lãnh đạo Tổng cục