- Tổng quan
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
-
Nội dung hợp nhất
Tính năng này chỉ có tại LuatVietnam.vn. Nội dung hợp nhất tổng hợp lại tất cả các quy định còn hiệu lực của văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính... trên một trang. Việc hợp nhất văn bản gốc và những văn bản, Thông tư, Nghị định hướng dẫn khác không làm thay đổi thứ tự điều khoản, nội dung.
Khách hàng chỉ cần xem Nội dung hợp nhất là có thể nắm bắt toàn bộ quy định hiện hành đang áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Công văn 2123/BGTVT-KHĐT 2022 xây dựng Trung tâm logistics tại khu vực cửa sông Văn Úc
| Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải |
Số công báo:
Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý.
|
Đang cập nhật |
| Số hiệu: | 2123/BGTVT-KHĐT | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
| Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Nguyễn Văn Thể |
|
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
|
07/03/2022 |
Ngày hết hiệu lực:
Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng).
|
Đang cập nhật |
|
Áp dụng:
Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng).
|
Đã biết
|
Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
|
Đã biết
|
| Lĩnh vực: | Giao thông |
TÓM TẮT CÔNG VĂN 2123/BGTVT-KHĐT
Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!
Tải Công văn 2123/BGTVT-KHĐT
| BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
| Số: 2123/BGTVT-KHĐT | Hà Nội, ngày 07 tháng 3 năm 2022 |
Kính gửi: Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng
Bộ Giao thông vận tải nhận được kiến nghị của cử tri thành phố Hải Phòng gửitới sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV do Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụQuốc hội chuyển đến tại văn bản số 19/BND ngày 10/01/2022 với nội dung:
“Cử tri đề nghị xem xét đồng ý về chủ trương để Hiệp hội Logistics Hải Phòngnghiên cứu, xây dựng Trung tâm logistics tại khu vực cửa sông Văn Úc (huyện TiênLãng, thành phố Hải Phòng) để tăng cường kết nối các tỉnh Bắc Trung Bộ với CảngHải Phòng bằng vận tải bộ và vận tải thủy nội địa đến các bến cảng tại Cảng LạchHuyện thông qua Trung tâm Logistics này. Đồng thời, xây dựng Trung tâm này phục vụ cho vận tải hàng không, trở thành ga hàng hóa hàng không chuyên nghiệp kết nối các tỉnh phía Bắc với quốc tế, giảm tải cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài(khi Chính phủ cho phép xây dựng Cảng hàng không quốc tế Hải Phòng tại TiênLãng)”.
Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đã quan tâm, góp ý nhằm giúp công tác quản lý của Bộ GTVT ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị nêu trên, Bộ GTVT xin được trả lời như sau:
1. Về việc nghiên cứu, xây dựng Trung tâm logistics tại khu vực cửa sông Văn Úc (huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng)
Tại Quyết định số 1012/QĐ-TTg ngày 03/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển hệ thống trung tâm logistics trên địa bàn cả nước đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, Bộ Công Thương có trách nhiệm chủ trì tổ chức thực hiện quy hoạch. Do vậy, đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng có ý kiến Hiệp hội Logistics Hải Phòng làm việc với Bộ Công Thương để được hướng dẫn cụ thể việc nghiên cứu, xây dựng Trung tâm logistics tại khu vực cửa sông Văn Úc (huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng).
Hiện nay, nội dung Luật Quy hoạch và các quy định liên quan đến quy hoạch[1] không đề cập đến Quy hoạch phát triển hệ thống trung tâm logistics trên toàn quốc. Quá trình tổ chức thực hiện Quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng cạn ViệtNam giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, trên cơ sở đề xuất của địaphương và ý kiến thống nhất của Tổng cục Hải quan, Bộ GTVT đã thống nhất chủ trương chuyển đổi một số trung tâm logistics thành cảng cạn và bổ sung trong quy hoạch chi tiết hệ thống cảng cạn Việt Nam.
Triển khai Luật Quy hoạch,Bộ GTVT đã phê duyệt Đề cương nhiệm vụ, dựtoán và giao Cục Hàng hải Việt Nam chủ trì lập Quy hoạch phát triển hệ thống cảngcạn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Quá trình lập quy hoạch, Bộ GTVTsẽ phối hợp với Bộ Công Thương, Tổng cục Hải quan và các địa phương có liênquan rà soát, đánh giá một số vị trí quy hoạch trung tâm logistics có đủ tiêu chí hìnhthành cảng cạn để nghiên cứu chuyển đổi thành cảng cạn trong quá trình lập Quyhoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đápứng nhu cầu thông qua hàng hóaxuất nhập khẩu và phù hợp với định hướng pháttriển kinh tế - xã hội của địa phương và khu vực. Trường hợp có nhu cầu đầu tư cảngcạn tại khu vực cửa sông Văn Úc,đề nghị UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo cáccơ quan liên quan phối hợp với cục Hàng hải Việt Nam nghiên cứu, đề xuất trongquá trình lập Quy hoạch.
2. Về đề xuất Trung tâmlogistics tại khu vực cửa sông Văn Úc phục vụ chovận tải hàng không, trở thành ga hàng hóa hàng không.
Theo quy định của pháp luậtvề hàng không dân dụng, nhà ga hàng hóa là côngtrình kết cấu hạ tầng thuộc cảng hàng không, được quy hoạch và xác định vị trí trongcảng hàng không.
Nhằm đáp ứng nhu cầu pháttriển vận tải hàng hóa thông qua đường hàng khôngtăng cao trong một vài năm gần đây (trung bình khoảng 15.000-20.000 tấn/năm),vừa qua Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đã triển khai các thủ tụcchuẩn bị đầu tư Dự án xây dựng nhà ga hàng hóa tại Cảng hàng không quốc tế CátBi với công suất khoảng 100.000 tấn/năm theo quy hoạch; dự kiến hoàn thành Quý II/2023. Sau khi hoàn thành Dự án, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đủ năng lựcđáp ứng được nhu cầu vận tải hàng hóa bằng đường hàng không đến thành phố HảiPhòng.
Vừa qua, Bộ Giao thông vậntải đã trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quyhoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 -2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó Cảng hàng không Hải Phòng (tại huyệnTiên Lãng, thành phố Hải Phòng) được quy hoạch và dự kiến đầu tư giai đoạn saunăm 2030. Quá trình tổ chức lậpquy hoạch Cảng hàng không Hải Phòng cũng sẽnghiên cứu bố trí khu vực nhà ga hàng hóa trong phạm vi Cảng.
Bộ GTVT khuyến khích các doanh nghiệp, Hiệp hội Logistics Hải Phòngnghiên cứu phát triển các trung tâm logistics để hỗ trợ cho dịch vụ vận tải hàng hóa tại các Cảng hàng không trong khu vực.
Trên đây là trả lời của Bộ Giao thông vận tải đối với kiến nghị của cử tri thànhphố Hải Phòng gửi tới sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, trân trọng gửi tới Đoànđại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhậnđược sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành giao thông vận tải./.
| Nơi nhận: | BỘ TRƯỞNG |
[1] Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 37 Luật có liên quan đến quy hoạch; Nghị định số 37/2019/NĐ-CP.
Bạn chưa Đăng nhập thành viên.
Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Bạn chưa Đăng nhập thành viên.
Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!