Công văn 12577/BGTVT-KHCN tăng cường xử lý phương tiện vận tải cải tạo không đúng quy định chở hàng quá tải trọng gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Tìm từ trong trang
Lưu
Theo dõi văn bản

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
Ghi chú

thuộc tính Công văn 12577/BGTVT-KHCN

Công văn 12577/BGTVT-KHCN của Bộ Giao thông Vận tải về việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý phương tiện vận tải cải tạo không đúng quy định chở hàng quá tải trọng cho phép gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông
Cơ quan ban hành: Bộ Giao thông Vận tảiSố công báo:Đang cập nhật
Số hiệu:12577/BGTVT-KHCNNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Công vănNgười ký:Lê Đình Thọ
Ngày ban hành:08/12/2020Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Giao thông
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

________

Số: 12577/BGTVT-KHCN

V/v: Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý phương tiện vận tải cải tạo không đúng quy định chở hàng quá tải trọng cho phép gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

________________________

Hà Nội, ngày 08 tháng 12 năm 2020

 

 

 

 

Kính gửi:

- Tổng cục Đường bộ Việt Nam;

- Cục Đăng kiểm Việt Nam;

- Các Sở Giao thông vận tải;

- Thanh tra Bộ Giao thông vận tải.

 

 

Thời gian gần đây, tại một số tuyến đường bộ trên cả nước có xuất hiện phương tiện ô tô đầu kéo kéo sơ mi rơ moóc chở công - ten - nơ có dấu hiệu tự cải tạo kết cấu, tính năng kỹ thuật của ô tô đầu kéo, sơ mi rơ moóc và công - ten - nơ để trở thành tổ hợp phương tiện vận tải có thể vận chuyển được khối lượng rất lớn hàng hóa vật liệu xây dựng, vượt quá nhiều lần so với tải trọng cho phép tham gia giao thông gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu hạ tầng giao thông đặc biệt đối với công trình cầu, đường bộ. Để kịp thời phát hiện và ngăn chặn các phương tiện nói trên tham gia giao thông đường bộ, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện như sau:

1. Tổng cục Đường bộ Việt Nam: Chỉ đạo các Cục quản lý đường bộ tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng phương tiện vi phạm về kích thước thùng hàng, chở hàng hóa quá tải trọng theo quy định; chỉ đạo các Cục QLĐB phối hợp với các Sở GTVT để xây dựng kế hoạch phối hợp kiểm soát tải trọng xe (KSTTX) tại trạm kiểm tra tải trọng xe (KTTTX) lưu động hoặc cân xách tay trên các đoạn quốc lộ thuộc địa bàn quản lý của Cục, tập trung tuyến đường Hồ Chí Minh, tuyến đường qua các tỉnh Hà Nam, Hòa Bình, đảm bảo tính linh hoạt về thời gian và địa điểm tùy theo tình hình thực tế. Đặc biệt lưu ý các loại ô tô đầu kéo kéo theo sơ mi rơ mooc chở công - ten - nơ đã được chủ phương tiện tự ý cải tạo tính năng kỹ thuật, công năng sử dụng để vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn, vi phạm vượt quá tải trọng cho phép tham gia giao thông; tổng hợp danh sách, số xe vi phạm gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam để cảnh báo, kiểm định, kiểm tra chặt chẽ khi thực hiện việc đăng kiểm định kỳ đối với các phương tiện vi phạm.

2. Cục Đăng kiểm Việt Nam:

a) Chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm thực hiện kiểm tra đủ hạng mục, đúng quy trình, quy định đối với ô tô đầu kéo, sơ mi rơ moóc (đặc biệt là sơ mi rơ moóc chở công - ten - nơ) khi vào kiểm định theo quy định tại Thông tư số 70/2015/TT-BGTVT của Bộ trưởng Bộ GTVT; kiên quyết từ chối kiểm định đối với các trường hợp ô tô đầu kéo, sơ mi rơ moóc lắp đặt thêm các cơ cấu bơm thủy lực, bình dầu thủy lực, cơ cấu nâng hạ thùng hàng tự đổ, chân chống và các kết cấu không đúng với thiết kế của nhà sản xuất. Chụp ảnh (có thể hiện thời gian chụp) và lưu trữ tại đơn vị hình ảnh xung quanh và phần bề mặt sàn chở hàng đối với trường hợp sơ mi rơ moóc chở công - ten - nơ vào kiểm định. Chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm cử người tham gia phối hợp với các đơn vị kiểm tra, kiểm soát (Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông) và cơ quan chức năng tại địa phương thực hiện kiểm tra, kiểm soát tình trạng an toàn kỹ thuật và tải trọng phương tiện tham gia giao thông.

b) Tăng cường kiểm tra chuyên ngành, phúc tra kết quả kiểm định tại các đơn vị đăng kiểm và xử lý nghiêm (có tăng nặng) các trường hợp đơn vị đăng kiểm, đăng kiểm viên vi phạm các quy định nêu trên.

3. Thanh tra Bộ: Chỉ đạo thanh tra giao thông các Sở GTVT tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tại các đầu mối xếp hàng, đặc biệt là tại các bãi vật liệu, công trường; chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ cho lực lượng Thanh tra ngành giao thông vận tải trong hoạt động thanh tra, xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm quy định về tải trọng của phương tiện, của cầu đường theo quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2019 của Chính phủ.

4. Các Sở Giao thông vận tải:

a) Chủ động, tăng cường phối hợp với Cảnh sát giao thông tại địa phương tổ chức các lực lượng kiểm tra liên ngành để triển khai công tác kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn địa phương bằng Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động và các thiết bị cân kiểm tra tải trọng xe đã được trang bị; xử lý nghiêm các phương tiện, doanh nghiệp vận tải vi phạm, đặc biệt lưu ý đối với trường hợp ô tô đầu kéo, sơ mi rơ moóc chở công - ten - nơ chạy trên các tuyến đường ngắn, tuyến đường tập trung nhiều bãi vật liệu, công trường khai thác.

b) Kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện, kích thước thùng xe ngay tại các đầu nguồn hàng (như: cảng thủy nội địa, bến bãi, nhà ga, mỏ vật liệu, nơi tập kết hàng hóa lên xe ô tô...).

c) Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về tải trọng xe, thiệt hại do xe quá tải gây ra, các quy định về xử phạt vi phạm hành chính đối với người điều khiển và chủ phương tiện khi vi phạm quy định về tải trọng xe.

Bộ GTVT đề nghị các cơ quan, đơn vị khẩn trương tổ chức, triển khai thực hiện./.          

 

Nơi nhận:

- Như trên;

- Bộ trưởng (để b/c);

- Cục Cảnh sát giao thông;

- Các Vụ: VT, ATGT, KHCN;

- Lưu VT, KHCN.

KT. BỘ TRƯỞNG

THỨ TRƯỞNG

 

 

 

Lê Đình Thọ

 

Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Hiển thị:
download Văn bản gốc có dấu (PDF)
download Văn bản gốc (Word)

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

×
×
×
Vui lòng đợi