Danh mục
|
Tổng đài trực tuyến 19006192
|
|
  • Tổng quan
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung hợp nhất 

    Tính năng này chỉ có tại LuatVietnam.vn. Nội dung hợp nhất tổng hợp lại tất cả các quy định còn hiệu lực của văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính... trên một trang. Việc hợp nhất văn bản gốc và những văn bản, Thông tư, Nghị định hướng dẫn khác không làm thay đổi thứ tự điều khoản, nội dung.

    Khách hàng chỉ cần xem Nội dung hợp nhất là có thể nắm bắt toàn bộ quy định hiện hành đang áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

    =>> Xem hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Nội dung hợp nhất

  • Tải về
Lưu
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao . Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Theo dõi VB
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao . Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Ghi chú
Báo lỗi
In

Công văn 12577/BGTVT-KHCN tăng cường xử lý phương tiện vận tải cải tạo không đúng quy định chở hàng quá tải trọng gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông

Cơ quan ban hành: Bộ Giao thông Vận tải
Số công báo:
Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý.
Đang cập nhật
Số hiệu: 12577/BGTVT-KHCN Ngày đăng công báo: Đang cập nhật
Loại văn bản: Công văn Người ký: Lê Đình Thọ
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
08/12/2020
Ngày hết hiệu lực:
Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng).
Đang cập nhật
Áp dụng:
Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng).
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Lĩnh vực: Giao thông

TÓM TẮT CÔNG VĂN 12577/BGTVT-KHCN

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Tải Công văn 12577/BGTVT-KHCN

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Công văn 12577/BGTVT-KHCN PDF (Bản có dấu đỏ)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Công văn 12577/BGTVT-KHCN DOC (Bản Word)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
bgdocquyen
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

________

Số: 12577/BGTVT-KHCN

V/v: Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý phương tiện vận tải cải tạo không đúng quy định chở hàng quá tải trọng cho phép gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

________________________

Hà Nội, ngày 08 tháng 12 năm 2020

 

 

 

 

Kính gửi:

- Tổng cục Đường bộ Việt Nam;

- Cục Đăng kiểm Việt Nam;

- Các Sở Giao thông vận tải;

- Thanh tra Bộ Giao thông vận tải.

 

 

Thời gian gần đây, tại một số tuyến đường bộ trên cả nước có xuất hiện phương tiện ô tô đầu kéo kéo sơ mi rơ moóc chở công - ten - nơ có dấu hiệu tự cải tạo kết cấu, tính năng kỹ thuật của ô tô đầu kéo, sơ mi rơ moóc và công - ten - nơ để trở thành tổ hợp phương tiện vận tải có thể vận chuyển được khối lượng rất lớn hàng hóa vật liệu xây dựng, vượt quá nhiều lần so với tải trọng cho phép tham gia giao thông gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu hạ tầng giao thông đặc biệt đối với công trình cầu, đường bộ. Để kịp thời phát hiện và ngăn chặn các phương tiện nói trên tham gia giao thông đường bộ, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện như sau:

1. Tổng cục Đường bộ Việt Nam: Chỉ đạo các Cục quản lý đường bộ tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng phương tiện vi phạm về kích thước thùng hàng, chở hàng hóa quá tải trọng theo quy định; chỉ đạo các Cục QLĐB phối hợp với các Sở GTVT để xây dựng kế hoạch phối hợp kiểm soát tải trọng xe (KSTTX) tại trạm kiểm tra tải trọng xe (KTTTX) lưu động hoặc cân xách tay trên các đoạn quốc lộ thuộc địa bàn quản lý của Cục, tập trung tuyến đường Hồ Chí Minh, tuyến đường qua các tỉnh Hà Nam, Hòa Bình, đảm bảo tính linh hoạt về thời gian và địa điểm tùy theo tình hình thực tế. Đặc biệt lưu ý các loại ô tô đầu kéo kéo theo sơ mi rơ mooc chở công - ten - nơ đã được chủ phương tiện tự ý cải tạo tính năng kỹ thuật, công năng sử dụng để vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn, vi phạm vượt quá tải trọng cho phép tham gia giao thông; tổng hợp danh sách, số xe vi phạm gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam để cảnh báo, kiểm định, kiểm tra chặt chẽ khi thực hiện việc đăng kiểm định kỳ đối với các phương tiện vi phạm.

2. Cục Đăng kiểm Việt Nam:

a) Chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm thực hiện kiểm tra đủ hạng mục, đúng quy trình, quy định đối với ô tô đầu kéo, sơ mi rơ moóc (đặc biệt là sơ mi rơ moóc chở công - ten - nơ) khi vào kiểm định theo quy định tại Thông tư số 70/2015/TT-BGTVT của Bộ trưởng Bộ GTVT; kiên quyết từ chối kiểm định đối với các trường hợp ô tô đầu kéo, sơ mi rơ moóc lắp đặt thêm các cơ cấu bơm thủy lực, bình dầu thủy lực, cơ cấu nâng hạ thùng hàng tự đổ, chân chống và các kết cấu không đúng với thiết kế của nhà sản xuất. Chụp ảnh (có thể hiện thời gian chụp) và lưu trữ tại đơn vị hình ảnh xung quanh và phần bề mặt sàn chở hàng đối với trường hợp sơ mi rơ moóc chở công - ten - nơ vào kiểm định. Chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm cử người tham gia phối hợp với các đơn vị kiểm tra, kiểm soát (Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông) và cơ quan chức năng tại địa phương thực hiện kiểm tra, kiểm soát tình trạng an toàn kỹ thuật và tải trọng phương tiện tham gia giao thông.

b) Tăng cường kiểm tra chuyên ngành, phúc tra kết quả kiểm định tại các đơn vị đăng kiểm và xử lý nghiêm (có tăng nặng) các trường hợp đơn vị đăng kiểm, đăng kiểm viên vi phạm các quy định nêu trên.

3. Thanh tra Bộ: Chỉ đạo thanh tra giao thông các Sở GTVT tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tại các đầu mối xếp hàng, đặc biệt là tại các bãi vật liệu, công trường; chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ cho lực lượng Thanh tra ngành giao thông vận tải trong hoạt động thanh tra, xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm quy định về tải trọng của phương tiện, của cầu đường theo quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2019 của Chính phủ.

4. Các Sở Giao thông vận tải:

a) Chủ động, tăng cường phối hợp với Cảnh sát giao thông tại địa phương tổ chức các lực lượng kiểm tra liên ngành để triển khai công tác kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn địa phương bằng Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động và các thiết bị cân kiểm tra tải trọng xe đã được trang bị; xử lý nghiêm các phương tiện, doanh nghiệp vận tải vi phạm, đặc biệt lưu ý đối với trường hợp ô tô đầu kéo, sơ mi rơ moóc chở công - ten - nơ chạy trên các tuyến đường ngắn, tuyến đường tập trung nhiều bãi vật liệu, công trường khai thác.

b) Kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện, kích thước thùng xe ngay tại các đầu nguồn hàng (như: cảng thủy nội địa, bến bãi, nhà ga, mỏ vật liệu, nơi tập kết hàng hóa lên xe ô tô...).

c) Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về tải trọng xe, thiệt hại do xe quá tải gây ra, các quy định về xử phạt vi phạm hành chính đối với người điều khiển và chủ phương tiện khi vi phạm quy định về tải trọng xe.

Bộ GTVT đề nghị các cơ quan, đơn vị khẩn trương tổ chức, triển khai thực hiện./.

 

Nơi nhận:

- Như trên;

- Bộ trưởng (để b/c);

- Cục Cảnh sát giao thông;

- Các Vụ: VT, ATGT, KHCN;

- Lưu VT, KHCN.

KT. BỘ TRƯỞNG

THỨ TRƯỞNG

 

 

 

Lê Đình Thọ

 

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Công văn 12577/BGTVT-KHCN của Bộ Giao thông Vận tải về việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý phương tiện vận tải cải tạo không đúng quy định chở hàng quá tải trọng cho phép gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Văn bản liên quan Công văn 12577/BGTVT-KHCN

01

Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt

02

Công văn 13367/BGTVT-ATGT của Bộ Giao thông Vận tải về việc tổng kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 32/CT-TTg ngày 25/11/2016 của Thủ tướng Chính phủ

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

Chú thích màu chỉ dẫn
Chú thích màu chỉ dẫn:
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng các màu sắc:
Sửa đổi, bổ sung, đính chính
Thay thế
Hướng dẫn
Bãi bỏ
Bãi bỏ cụm từ
Bình luận
Click vào nội dung được bôi màu để xem chi tiết.
×