Thông tư 13/2023/TT-BGDĐT giám sát, đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục ĐH, CĐ sư phạm
- Tóm tắt
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Thông tư 13/2023/TT-BGDĐT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giáo dục và Đào tạo | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 13/2023/TT-BGDĐT | Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Thông tư | Người ký: | Hoàng Minh Sơn |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 26/06/2023 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đang cập nhật |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề |
TÓM TẮT VĂN BẢN
05 tiêu chuẩn đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục
Ngày 26/6/2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 13/2023/TT-BGDĐT quy định việc giám sát, đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm. Dưới đây là một số nội dung đáng chú ý:
1. 05 tiêu chuẩn đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục bao gồm:
- Tiêu chuẩn 1: Tổ chức và quản lý;
- Tiêu chuẩn 2: Đội ngũ lãnh đạo, kiểm định viên, hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục;
- Tiêu chuẩn 3: Cơ sở vật chất, trang thiết bị;
- Tiêu chuẩn 4: Hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục;
- Tiêu chuẩn 5: Công khai, minh bạch hoạt động;
2. Chu kỳ đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục trong nước là 05 năm, được thực hiện trước khi giấy phép hoạt động của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục hết thời hạn.
3. Tiêu chí trong mỗi tiêu chuẩn được đánh giá ở mức đạt hoặc chưa đạt. Tiêu chí được đánh giá ở mức đạt khi tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đáp ứng được tất cả yêu cầu của tiêu chí.
Thông tư có hiệu lực từ ngày 11/8/2023.
Xem chi tiết Thông tư 13/2023/TT-BGDĐT tại đây
tải Thông tư 13/2023/TT-BGDĐT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO __________ Số: 13/2023/TT-BGDĐT |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc _____________________ Hà Nội, ngày 26 tháng 06 năm 2023 |
Căn cứ Luật Giáo dục ngày 14 tháng 6 năm 2019;
Căn cứ Luật Giáo dục đại học ngày 18 tháng 6 năm 2012; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học ngày 19 tháng 11 năm 2018;
Căn cứ Nghị định số 99/2019/NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2019 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học;
Căn cứ Nghị định số 86/2022/NĐ-CP ngày 24 tháng 10 năm 2022 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng;
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư quy định việc giám sát, đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm.
Trong Thông tư này, một số từ ngữ sau đây được hiểu như sau:
GIÁM SÁT TỔ CHỨC KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
ĐÁNH GIÁ TỔ CHỨC KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
Nơi nhận: - Văn phòng Quốc hội; - Ban Tuyên giáo Trung ương; - Ủy ban VHGD của Quốc hội; - Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực; - Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; - Cục Kiểm tra văn bản QPPL (Bộ Tư pháp); - Kiểm toán Nhà nước; - Bộ trưởng (để báo cáo); - Như Điều 17; - Công báo; - Cổng TTĐT Chính phủ; - Cổng TTĐT Bộ GDĐT; - Lưu: VT, Vụ PC, Cục QLCL. |
KT. BỘ TRƯỞNG THỨ TRƯỞNG
Hoàng Minh Sơn
|
Phụ lục I
THÔNG TIN PHẢN HỒI VỀ HOẠT ĐỘNG KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHỨC KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
(Kèm theo Thông tư số 13/2023/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 6 năm 2023
của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
____________________________
CƠ QUAN QUẢN LÝ TRỰC TIẾP TÊN CƠ SỞ GIÁO DỤC ______________ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc _______________________ |
THÔNG TIN PHẢN HỒI
Về hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục
của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ...1
__________________________
Kính gửi: Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thực hiện quy định tại Thông tư số .../2023/TT-BGDĐT ngày ... tháng ... năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định việc giám sát, đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) đại học và cao đẳng sư phạm, Trường Đại học/Học viện/Trường Cao đẳng ...2 thông tin phản hồi về hoạt động KĐCLGD của Trung tâm KĐCLGD . ..3 tại Trường/Học viện như sau:
I. THÔNG TIN CHUNG
1. Đối tượng được đánh giá ngoài (ĐGN):
- Cơ sở giáo dục o
- Chương trình đào tạo o
2. Số lượng chương trình đào tạo được ĐGN (nếu có): ...; gồm có 4: ...
3. Thời gian thực hiện khảo sát sơ bộ: ... ngày (ngày ... tháng ... năm 20...)
Hình thức thực hiện khảo sát sơ bộ: .. .5
4. Thời gian thực hiện khảo sát chính thức: ... ngày (từ ngày ... tháng.. .năm 20... đến ngày ... tháng ... năm 20....)
5. Thông tin khác (nếu có): ...
II. PHẢN HỒI VỀ KIỂM ĐỊNH VIÊN, THÀNH VIÊN ĐOÀN ĐGN, ĐOÀN ĐGN, HỘI ĐỒNG KĐCLGD 6
1. Thông tin chung
- Số đơn vị của cơ sở giáo dục được lấy ý kiến phản hồi: có: ... đơn vị gửi ý kiến phản hồi.
- Số cá nhân (người đang làm việc tại cơ sở giáo dục) được lấy ý kiến phản hồi: ...; có: ... cá nhân gửi ý kiến phản hồi.
- Tổng số ý kiến phản hồi của đơn vị và cá nhân trong cơ sở giáo dục: ...
2. Tổng hợp thông tin phản hồi của cơ sở giáo dục
TT |
Nội dung |
Tổng hợp thông tin phản hồi của cơ sở giáo dục |
1 |
Về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của kiểm định viên, các thành viên đoàn ĐGN 7 |
|
2 |
Về việc chấp hành những việc kiểm định viên không được làm của các thành viên đoàn ĐGN 8 |
|
3 |
Về việc thực hiện kế hoạch làm việc và kết quả làm việc của đoàn ĐGN khi khảo sát sơ bộ |
|
4 |
Về việc thực hiện kế hoạch làm việc của đoàn ĐGN khi khảo sát chính thức |
|
5 |
Về sự xác đáng và khách quan của các nhận định trong báo cáo ĐGN đối với thực trạng (điểm mạnh, điểm hạn chế) cơ sở giáo dục/chương trình đào tạo |
|
6 |
Về đánh giá tiêu chí trong báo cáo ĐGN đối với cơ sở giáo dục/chương trình đào tạo |
|
7 |
Về giá trị và hữu ích của các khuyến nghị, đề xuất cải tiến chất lượng trong báo cáo ĐGN đối với cơ sở giáo dục/chương trình đào tạo |
|
8 |
Về tính độc lập, khách quan của Hội đồng KĐCLGD trong thẩm định kết quả ĐGN 9 |
|
9 |
Về giá trị và hữu ích của các khuyến nghị, đề xuất trong Nghị quyết của Hội đồng KĐCLGD đối với cơ sở giáo dục/chương trình đào tạo |
|
3. Mức độ hài lòng của cơ sở giáo dục 10
TT |
Nội dung |
Mức độ đánh giá sự hài lòng |
Ghi chú |
||||
Rất hài lòng |
Hài lòng |
Bình thường |
Không hài lòng |
Rất không hài lòng |
|||
1 |
Về các nhận định thực trạng của cơ sở giáo dục (điểm mạnh, điểm hạn chế) trong báo cáo ĐGN |
|
|
.../... |
|
|
|
2 |
Về mức đánh giá các tiêu chí trong báo cáo ĐGN |
|
|
.../... |
|
|
|
3 |
Về các khuyến nghị, đề xuất cải tiến chất lượng trong báo cáo ĐGN |
|
.../... |
.../... |
|
|
|
4 |
Về Nghị quyết của Hội đồng KĐCLGD |
|
|
|
.../... |
|
|
5 |
Về tổ chức KĐCLGD |
|
|
|
.../... |
...... |
|
|
…......., ngày... tháng... năm 20... HIỆU TRƯỞNG/GIÁM ĐỐC Họ và tên |
_________________________________________
[1] Ghi tên tổ chức KĐCLGD (ngay sau khi thực hiện xong hợp đồng kiểm định chất lượng giáo dục, cơ sở giáo dục tổng hợp thông tin phản hồi theo mẫu Phụ lục I từ các đơn vị, cá nhân trong cơ sở giáo dục có liên quan đến hoạt động KĐCLGD và gửi thông tin phản hồi này về Cục Quản lý chất lượng qua đường bưu điện theo địa chỉ: Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, số 35 Đại Cồ Việt, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội)
2 Ghi tên của trường đại học/học viện/trường cao đẳng (gọi chung là cơ sở giáo dục)
3 Ghi tên tổ chức KĐCLGD
4 Liệt kê tên các chương trình đào tạo được đánh giá
5 Ghi hình thức khảo sát sơ bộ: trực tiếp hay trực tuyến; hay kết hợp trực tiếp với trực tuyến (nếu theo hình thức trực tiếp thì nêu cụ thể về địa điểm; hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến thì nêu cụ thể về địa điểm kèm theo đường link tổ chức họp online; nếu theo hình thức trực tuyến thì kèm theo đường link tổ chức họp online)
6 Để có thêm thông tin đánh giá nội dung được quy định tại điểm d khoản 2 Điều 8; điểm b, c khoản 4 Điều 8 của Thông tư này
7 Nội dung phản hồi theo quy định tại khoản 1 và điểm a khoản 2 Điều 5 Thông tư số 14/2022/TT-BGDĐT ngày 10/10/2022 của Bộ trưởng Bộ GDĐT quy định về kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm
8 Theo quy định tại khoản 3 Điều 5 Thông tư số 14/2022/TT-BGDĐT ngày 10/10/2022 của Bộ trưởng Bộ GDĐT quy định về kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm
9 Phản hồi của cá nhân tham dự trực tiếp hoặc trực tuyến phiên họp Hội đồng KĐCLGD
10 Ghi kết quả tổng hợp ý kiến phản hồi từ đơn vị, cá nhân trong cơ sở giáo dục (Mỗi nội dung trong mức độ đánh giá sự hài lòng có bao nhiêu ý kến trên tổng số bao nhiêu ý kiến phản hồi)
Phụ lục II
MẪU ĐỀ CƯƠNG BÁO CÁO TỰ ĐÁNH GIÁ
CỦA TỔ CHỨC KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
(Kèm theo Thông tư số 13/2023/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 6 năm 2023
của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Bìa ngoài và bìa phụ của báo cáo tự đánh giá:
TÊN TỔ CHỨC KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC ________________________________
BÁO CÁO TỰ ĐÁNH GIÁ Theo tiêu chuẩn đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục (Giai đoạn đánh giá: Từ tháng ... năm 20... đến tháng ... năm 20...)
Tỉnh/ Thành phố, tháng ...- 20... |
MỤC LỤC
Trang
Danh mục các chữ viết tắt (nếu có)
I. THÔNG TIN CHUNG
1. Khái quát về tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục
2. Khái quát về việc thực hiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục
a) Căn cứ thực hiện hoạt động
b) Bối cảnh thực hiện hoạt động
II. TỰ ĐÁNH GIÁ THEO CÁC TIÊU CHUẨN
1. Tiêu chuẩn 1: ...
2. Tiêu chuẩn 2: ...
3. Tiêu chuẩn 3: ...
4. Tiêu chuẩn 4: ...
5. Tiêu chuẩn 5: ...
Phần III. KẾT LUẬN
1. Tóm tắt những điểm mạnh cần duy trì, phát huy
2. Tóm tắt những điểm hạn chế cần cải tiến chất lượng
3. Kế hoạch khắc phục điểm hạn chế
4. Tổng hợp kết quả tự đánh giá
Phần IV. ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ
Phần V. PHỤ LỤC
I. THÔNG TIN CHUNG
1. Khái quát về tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục
a) Khái quát về lịch sử hình thành, phát triển: ...
b) Tóm tắt kết quả hoạt động nổi bật của của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD):...
2. Khái quát về việc thực hiện hoạt động KĐCLGD 1
a) Căn cứ thực hiện hoạt động (nêu các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hướng dẫn; các văn bản chỉ đạo, giao nhiệm vụ, chỉ tiêu, ... của cơ quan, tổ chức cấp trên; chỉ tiêu, kế hoạch của đơn vị,...): ...
b) Bối cảnh thực hiện hoạt động:
- Về cơ cấu tổ chức: ...
- Về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn tài chính: ...
- Thuận lợi: ...
- Khó khăn: ...
II. TỰ ĐÁNH GIÁ THEO CÁC TIÊU CHUẨN
1. Tiêu chuẩn 1. (Tên tiêu chuẩn ...)
a) Tiêu chí 1.1. (Tên tiêu chí...)
Mô tả hiện trạng:...
(Mô tả đầy đủ, chi tiết, trung thực, khách quan về hiện trạng, kết quả đạt được của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục trong chu kỳ đánh giá theo trình tự nội hàm của từng tiêu chí; mỗi nhận định trong mục mô tả hiện trạng phải có minh chứng được mã hóa kèm theo).
Tự đánh giá Tiêu chí 1.1: Đạt/Chưa đạt.
Nguyên nhân, lý do chưa đạt (nếu có):...
b) Tiêu chí 1.2 (Tên tiêu chí...)
(Trình bày lần lượt các tiêu chí trong Tiêu chuẩn 1 theo cấu trúc tự đánh giá của Tiêu chí 1.1)
Kết luận về Tiêu chuẩn 1:
Những điểm mạnh nổi bật: ...
Những điểm hạn chế cơ bản: ...
Nguyên nhân, lý do của hạn chế: ...
Kết quả đánh giá chung của Tiêu chuẩn 1: Đạt/Chưa đạt.
2. Tiêu chuẩn 2. (Tên tiêu chuẩn ...)
• • •
(Trình bày lần lượt các tiêu chuẩn đánh giá theo cấu trúc tự đánh giá của Tiêu chuẩn 1)
III. KẾT LUẬN
1. Tóm tắt những điểm mạnh cần duy trì, phát huy (tổng hợp theo từng tiêu chuẩn)
2. Tóm tắt những điểm hạn chế cần cải tiến chất lượng (tổng hợp theo từng tiêu chuẩn)
3. Kế hoạch khắc phục điểm hạn chế 2: ...
4. Tổng hợp kết quả tự đánh giá
TT |
Tiêu chuẩn/Tiêu chí |
Tự đánh giá (Đạt/Chưa đạt) |
Ghi chú |
I |
Tiêu chuẩn 1 |
|
|
1 |
Tiêu chí 1.1 |
|
|
2 |
Tiêu chí 1.2 |
|
|
3 |
Tiêu chí 1.3 |
|
|
4 |
Tiêu chí 1.4 |
|
|
5 |
Tiêu chí 1.5 |
|
|
6 |
Tiêu chí 1.6 |
|
|
II |
Tiêu chuẩn 2 |
|
|
1 |
Tiêu chí 2.1 |
|
|
2 |
Tiêu chí 2.2 |
|
|
3 |
Tiêu chí 2.3 |
|
|
4 |
Tiêu chí 2.4 |
|
|
5 |
Tiêu chí 2.5 |
|
|
III |
Tiêu chuẩn 3 |
|
|
1 |
Tiêu chí 3.1 |
|
|
2 |
Tiêu chí 3.2 |
|
|
3 |
Tiêu chí 3.3 |
|
|
IV |
Tiêu chuẩn 4 |
|
|
1 |
Tiêu chí 4.1 |
|
|
2 |
Tiêu chí 4.2 |
|
|
3 |
Tiêu chí 4.3 |
|
|
4 |
Tiêu chí 4.4 |
|
|
5 |
Tiêu chí 4.5 |
|
|
6 |
Tiêu chí 4.6 |
|
|
7 |
Tiêu chí 4.7 |
|
|
V |
Tiêu chuẩn 5 |
|
|
1 |
Tiêu chí 5.1 |
|
|
2 |
Tiêu chí 5.2 |
|
|
3 |
Tiêu chí 5.3 |
|
|
4 |
Tiêu chí 5.4 |
|
|
|
|
|
|
- Số tiêu chí đạt: ..số tiêu chí chưa đạt: ...;
- Số tiêu chuẩn đạt: ...; số tiêu chuẩn chưa đạt: ...
- Đánh giá chung: Chưa đạt/Đạt mức 1/Đạt mức 2.
IV. ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ
……
V. PHỤ LỤC
(Danh mục minh chứng được mã hóa và các văn bản kèm theo).
Nơi nhận: - Bộ GDĐT (để b/c);- …; - Lưu: ...
|
ngày ... tháng ... năm 20... GIÁM ĐỐC (Chữ ký, đóng dấu) Họ và tên |
_________________________
1 Nêu những ý khái quát chung về căn cứ thực hiện và bối cảnh thực hiện hoạt động KĐCLGD; chi tiết về các văn bản có thể đưa vào danh mục trong phụ lục kèm theo báo cáo
2 Gồm thông tin: mục tiêu, nội dung, đơn vị/cá nhân thực hiện, thời gian thực hiện (bắt đầu và hoàn thành)...
Phụ lục
DANH MỤC MINH CHỨNG
Mã minh chứng |
Tên minh chứng |
Số, ngày/tháng ban hành |
Nơi ban hành |
Ghi chú |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Lưu ý: Cách mã hóa minh chứng
Mã minh chứng (Mã MC) được ký hiệu bằng chuỗi có ít nhất 11 ký tự, bao gồm 1 chữ cái, ba dấu chấm và 7 chữ số; cứ 2 chữ số có 1 dấu chấm (.) để phân cách theo công thức: Hn.ab.cd.ef.
Trong đó:
- H: viết tắt “Hộp minh chứng” (Minh chứng của mỗi tiêu chuẩn được tập hợp trong 1 hộp hoặc một số hộp)
- n: số thứ tự của hộp minh chứng được đánh số từ 1 đến hết
(trường hợp n ≥ 10 thì chuỗi ký hiệu có 12 ký tự trở lên).
- ab: số thứ tự của tiêu chuẩn (VD: Tiêu chuẩn 1 viết 01)
- cd: số thứ tự của tiêu chí (VD: Tiêu chí 1 viết 01)
- ef: số thứ tự của minh chứng theo từng tiêu chí (minh chứng thứ nhất viết 01, thứ 15 viết 15...)
Ví dụ:
- H1. 01.01.01: là MC thứ nhất của tiêu chí 1 thuộc tiêu chuẩn 1, được đặt ở hộp 1
- H3.03.02.15: là MC thứ 15 của tiêu chí 2 thuộc tiêu chuẩn 3, được đặt ở hộp 3.
Phụ lục III
MẪU KẾ HOẠCH ĐÁNH GIÁ
TỔ CHỨC KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
(Kèm theo Thông tư số 13/2023/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 6 năm 2023
của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
___________________________
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TÊN ĐOÀN ĐÁNH GIÁ ... ______________ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ______________________ ……, ngày …… tháng ……năm …… |
KẾ HOẠCH
Đánh giá Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục … 1
Thực hiện Quyết định số ... ngày ... tháng ... năm 20... của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc Đoàn đánh giá lập kế hoạch thực hiện nhiệm vụ như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
2. Yêu cầu
II. PHẠM VI ĐÁNH GIÁ
Đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn đánh giá quy định tại Điều 8 Thông tư số /2023/TT-BGDĐT ngày tháng năm 2023 của Bộ trưởng Bộ GDĐT.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA ĐOÀN ĐÁNH GIÁ
1. Đoàn đánh giá
Đoàn đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục được thành lập theo Quyết định số ... ngày ... tháng ... năm 20... của Bộ trưởng Bộ GDĐT (Quyết định kèm theo).
2. Phân công nhiệm vụ các thành viên
TT |
Họ và tên |
Nhiệm vụ trong đoàn |
Công việc thực hiện |
1 |
|
Trưởng đoàn |
|
2 |
|
Phó Trưởng đoàn |
|
3 |
|
Thư ký |
|
4 |
|
Thành viên |
|
5 |
|
Thành viên |
|
... |
|
Thành viên |
|
3. Lịch làm việc
Thời gian, địa điểm |
Nội dung |
Người thực hiện |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
………………………………………………………………………………………………………..
Phê duyệt
|
Trưởng đoàn (Ký, ghi rõ họ tên)
|
Nơi nhận:
- …;
- Lưu:...............
______________________________
1 Ghi tên của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục
Phụ lục IV
MẪU BIÊN BẢN ĐÁNH GIÁ
TỔ CHỨC KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
(Kèm theo Thông tư số 13/2023/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 6 năm 2023
của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Đoàn đánh giá theo Quyết định số ... ______________ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ______________________ ……, ngày …… tháng ……năm …… |
BIÊN BẢN
Về việc ... (ghi rõ nội dung theo quyết định)
_______________________
Căn cứ Quyết định số ... ngày ... tháng ... năm 20... của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc ..., từ ngày ... đến ngày ..., Đoàn đánh giá đã làm việc tại ...
Sau đây là kết quả làm việc:
I. THÀNH PHẦN LÀM VIỆC
1. Đoàn đánh giá:
- Ông (bà)... chức vụ ... - Trưởng đoàn
- Ông (bà) ... chức vụ ... - Phó Trưởng đoàn
- Ông (bà) ... chức vụ ... - Thư ký
- Ông (bà) ... chức vụ ... - Thành viên
2. Đại diện tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục
- Ông (bà) ... - Giám đốc
- Ông (bà)... - Phó Giám đốc
- Ông (bà) ...
II. NỘI DUNG
1. Thông tin về kết quả làm việc
... (Nội dung, kết quả đánh giá, nhận xét của Đoàn đánh giá; ghi rõ những ưu điểm, khó khăn, hạn chế, thiếu sót, vi phạm theo quy định - nếu có; ý kiến của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan - nếu có).
2. Ý kiến của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục
…
III. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT
1. Của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục
2. Của Đoàn đánh giá
Biên bản kết thúc vào hồi.... giờ ... ngày .../.../...
Biên bản đã được đọc lại cho những người có tên nêu trên nghe và ký xác nhận; biên bản gồm ... trang (tờ), được lập thành 02 bản có giá trị như nhau, mỗi bên giữ 01 bản./.
Đại diện
|
Đại diện lãnh đạo tổ chức KĐCLGD (Ký tên, đóng dấu)
|
Người ghi biên bản (Ký, ghi rõ họ tên)
|
Phụ lục V
MẪU BÁO CÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ TỔ CHỨC KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
(Kèm theo Thông tư số 13/2023/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 6 năm 2023
của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
___________________________
Bìa ngoài và bìa phụ của báo cáo kết quả đánh giá tổ chức KĐCLGD:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐOÀN ĐÁNH GIÁ THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ ... _____________________________
BÁO CÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ TỔ CHỨC KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC... (Theo tiêu chuẩn đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục Giai đoạn đánh giá: Từ tháng ... năm 20... đến tháng ... năm 20...
Hà Nội – 20…
|
DANH SÁCH THÀNH VIÊN ĐOÀN ĐÁNH GIÁ
TT |
Họ và tên |
Cơ quan công tác |
Nhiệm vụ được giao |
Chữ ký |
1 |
|
|
Trưởng đoàn |
|
2 |
|
|
Phó Trưởng đoàn |
|
3 |
|
|
Thư ký |
|
4 |
|
|
Thành viên |
|
5 |
|
|
Thành viên |
|
6 |
|
|
Thành viên |
|
7 |
|
|
Thành viên |
|
MỤC LỤC
Trang
Danh mục các chữ viết tắt
I. TỔNG QUAN
1. Giới thiệu chung về tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục
2. Tóm tắt quá trình đánh giá
II. ĐÁNH GIÁ THEO CÁC TIÊU CHUẨN
1. Tiêu chuẩn 1
2. Tiêu chuẩn 2
3. Tiêu chuẩn 3
4. Tiêu chuẩn 4
5. Tiêu chuẩn 5
III. KẾT LUẬN
1. Tóm tắt những ưu điểm của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục
2. Tóm tắt những hạn chế của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục
3. Tổng hợp kết quả đánh giá
IV. ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ
V. PHỤ LỤC
I. TỔNG QUAN
1. Giới thiệu chung về tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục
2. Tóm tắt quá trình đánh giá
II. ĐÁNH GIÁ THEO CÁC TIÊU CHUẨN
1. Tiêu chuẩn 1. (Tên tiêu chuẩn ...)
Tiêu chí 1.1. (Tên tiêu chí...)
(Mô tả hiện trạng, kết quả thực hiện của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục trong 05 năm liên tục của chu kỳ đánh giá theo các yêu cầu của tiêu chí và đưa ra nhận định)
Đánh giá Tiêu chí 1: Đạt/Chưa đạt.
Nguyên nhân, lý do chưa đạt: ...
Tiêu chí 1.n (Tên tiêu chí...)
(Trình bày lần lượt các tiêu chí của Tiêu chuẩn 1)
Đánh giá chung về Tiêu chuẩn 1:
1. Những ưu điểm: ....
2. Những hạn chế: ...
3. Kết quả đánh giá Tiêu chuẩn 1: ...
4. Đề xuất giải pháp để khắc phục điểm hạn chế: ...
2. Tiêu chuẩn 2. (tên tiêu chuẩn ...)
Tiêu chí 2.1. (tên tiêu chí...)
…
Tiêu chuẩn 5. (tên tiêu chuẩn ...)
Tiêu chí 5.1. (tên tiêu chí...)
(Trình bày lần lượt các tiêu chuẩn theo cấu trúc đánh giá của Tiêu chuẩn 1)
III. KẾT LUẬN
1. Tóm tắt những ưu điểm của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục (theo từng tiêu chuẩn): ...
2. Tóm tắt những hạn chế của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục (theo từng tiêu chuẩn): ...
3. Tổng hợp kết quả đánh giá:
TT |
Tiêu chuẩn/Tiêu chí |
Tự đánh giá của tổ chức KĐCLGD (Đạt/Không đạt) |
Đánh giá của đoàn (Đạt/Không đạt) |
Ghi chú |
I |
Tiêu chuẩn 1 |
|
|
|
1 |
Tiêu chí 1.1 |
|
|
|
2 |
Tiêu chí 1.2 |
|
|
|
3 |
Tiêu chí 1.3 |
|
|
|
4 |
Tiêu chí 1.4 |
|
|
|
5 |
Tiêu chí 1.5 |
|
|
|
6 |
Tiêu chí 1.6 |
|
|
|
II |
Tiêu chuẩn 2 |
|
|
|
1 |
Tiêu chí 2.1 |
|
|
|
2 |
Tiêu chí 2.2 |
|
|
|
3 |
Tiêu chí 2.3 |
|
|
|
4 |
Tiêu chí 2.4 |
|
|
|
5 |
Tiêu chí 2.5 |
|
|
|
III |
Tiêu chuẩn 3 |
|
|
|
1 |
Tiêu chí 3.1 |
|
|
|
2 |
Tiêu chí 3.2 |
|
|
|
3 |
Tiêu chí 3.3 |
|
|
|
IV |
Tiêu chuẩn 4 |
|
|
|
1 |
Tiêu chí 4.1 |
|
|
|
2 |
Tiêu chí 4.2 |
|
|
|
3 |
Tiêu chí 4.3 |
|
|
|
4 |
Tiêu chí 4.4 |
|
|
|
5 |
Tiêu chí 4.5 |
|
|
|
6 |
Tiêu chí 4.6 |
|
|
|
7 |
Tiêu chí 4.7 |
|
|
|
V |
Tiêu chuẩn 5 |
|
|
|
1 |
Tiêu chí 5.1 |
|
|
|
2 |
Tiêu chí 5.2 |
|
|
|
3 |
Tiêu chí 5.3 |
|
|
|
4 |
Tiêu chí 5.4 |
|
|
|
- Kết quả tự đánh giá: Có ... tiêu chí đạt; ... tiêu chí chưa đạt; ... tiêu chuẩn đạt; ... tiêu chuẩn chưa đạt.
- Kết quả đánh giá: Có ... tiêu chí đạt; ... tiêu chí chưa đạt; ... tiêu chuẩn đạt; ... tiêu chuẩn chưa đạt.
- Kết quả đánh giá chung: Chưa đạt/Đạt mức 1/Đạt mức 2.
IV. ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ: ...
V. PHỤ LỤC
(Liệt kê các văn bản kèm theo)
Nơi nhận: - Bộ GDĐT (để b/c);- Tổ chức KĐCLGD; - Lưu: VT,...
|
…..., ngày ...... tháng ...... năm 20... TM. ĐOÀN ĐÁNH GIÁ |
Phụ lục VI
MẪU THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ
TỔ CHỨC KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
(Kèm theo Thông tư số 13/2023/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 6 năm 2023
của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
____________________________
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO __________ Số: /TB-BGDĐT |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ________________________ Hà Nội, ngày ... tháng ... năm 20... |
THÔNG BÁO
Kết quả đánh giá Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ...1
Thực hiện Quyết định số .../QĐ-BGDĐT ngày ... tháng ... năm 20... của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc đánh giá Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục..., từ ngày ... tháng ... năm 20... đến ngày ... tháng ... năm 20..., Đoàn đánh giá đã làm việc tại...
Theo báo cáo kết quả đánh giá ... ngày ... tháng ... năm 20... của Trưởng đoàn đánh giá, ý kiến giải trình của ... và đề nghị của Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng tại Tờ trình số...
Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo kết quả đánh giá Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ... như sau:
1. Khái quát chung về tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục
…
2. Kết quả đánh giá
…
3. Kết luận
a) Ưu điểm: ...
b) Hạn chế: ...
4. Các biện pháp xử lý theo thẩm quyền đã áp dụng (nếu có)
5. Đề nghị đối với tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục
Nơi nhận: -Tổ chức KĐCLGD ...; - -Lưu: VT,...
|
BỘ TRƯỞNG (Ký tên, đóng dấu)
|
______________________________
1 Ghi tên của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục