Quyết định 2257/QĐ-BGDĐT 2019 sửa đổi Quyết định 2161/QĐ-BGDĐT

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Mục lục
Tìm từ trong trang
Lưu
Theo dõi VB

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
In
  • Báo lỗi
  • Gửi liên kết tới Email
  • Chia sẻ:
  • Chế độ xem: Sáng | Tối
  • Thay đổi cỡ chữ:
    17
Ghi chú

thuộc tính Quyết định 2257/QĐ-BGDĐT

Quyết định 2257/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung Mục 3 của Kế hoạch thực hiện mục tiêu phát triển bền vững lĩnh vực giáo dục và đào tạo đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 kèm theo Quyết định 2161/QĐ-BGDĐT ngày 26/6/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
Cơ quan ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Số công báo:
Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý.
Đang cập nhật
Số hiệu:2257/QĐ-BGDĐTNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Quyết địnhNgười ký:Nguyễn Thị Nghĩa
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
08/08/2019
Ngày hết hiệu lực:
Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng).
Đang cập nhật
Áp dụng:
Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng).
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề

TÓM TẮT VĂN BẢN

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

tải Quyết định 2257/QĐ-BGDĐT

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Quyết định 2257/QĐ-BGDĐT DOC DOC (Bản Word)
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Quyết định 2257/QĐ-BGDĐT PDF PDF (Bản có dấu đỏ)
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
___________

Số: 2257/QĐ-BGDĐT

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

___________________

Hà Nội, ngày 08 tháng 8 năm 2019

 

 

QUYẾT ĐỊNH

Sửa đổi, bổ sung Mục 3 của Kế hoạch thực hiện mục tiêu phát triển bền vững lĩnh vực giáo dục và đào tạo đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 ban hành kèm theo Quyết định số 2161/QĐ-BGDĐT ngày 26 tháng 6 năm 2017 của Bô trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

_____________________________

BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

 

Căn cứ Nghị định số 69/2017/NĐ-CP ngày 25 tháng 5 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Căn cứ Quyết định số 622/QĐ-TTg ngày 10 tháng 5 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững;

Căn cứ Thông tư số 03/2019/TT-BKHĐT ngày 22/01/2019 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định Bộ chỉ tiêu thống kê phát triển bền vững của Việt Nam.

Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung Mục 3 của Kế hoạch thực hiện mục tiêu phát triển bền vững lĩnh vực giáo dục và đào tạo đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 ban hành kèm theo Quyết định số 2161/QĐ-BGDĐT ngày 26 tháng 6 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo như sau:

“3. Các chỉ số theo dõi, giám sát:

STT

Chỉ số theo dõi, giám sát

ĐVT

Thực hiện năm 2018

Mức phấn đấu (mức bình quân của cả nước)

2020

2025

2030

Đến năm 2030, đảm bảo tất cả các trẻ em gái và trai hoàn thành giáo dục tiểu học, giáo dục trung học cơ sở miễn phí, công bằng, có chất lượng (Mục tiêu toàn cầu 4.1)

1

Tỷ lệ học sinh đi học chung cấp tiểu học

%

101,3

101

100,3

100

Trong đó:

- Nam

%

102

101,6

100,3

100

 

- Nữ

%

101,5

101,2

100

100

2

Tỷ lệ học sinh đi học đúng tuổi cấp tiểu học

%

98,3

99

99,5

99,8

Trong đó:

- Nam

%

98,4

99

99,3

99,8

 

- Nữ

%

98,2

98,3

99

99,6

3

Tỷ lệ học sinh được công nhận hoàn thành chương trình tiểu học

%

99,6

99,6

99,9

99,9

Trong đó:

- Nam

%

99,6

99,6

99,9

99,9

 

- Nữ

%

99,2

99,5

99,9

99,9

 

- Riêng dân tộc thiểu số

%

94,6

95

97

99

4

Tỷ lệ học sinh hoàn thành cấp tiểu học

%

94,5

96

97

99

Trong đó:

- Nam

%

94,5

96

97

99

 

- Nữ

%

93,7

95,5

97

99

 

- Riêng dân tộc thiểu số

%

90,2

92

95

99

5

Tỷ lệ học sinh đi học chung cấp trung học cơ sở

%

96

98

99

100

Trong đó:

- Nam

%

95,6

97,6

98,8

99,4

 

- Nữ

%

95,8

98,2

99

99,8

6

Tỷ lệ học sinh đi học đúng tuổi cấp trung học cơ sở

%

94

95

97

99,5

Trong đó:

- Nam

%

94

95

97

99,5

 

- Nữ

%

93

94

96,8

99,2

7

Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở

%

99,5

99,6

99,7

100

Trong đó:

- Nam

%

99,5

99,6

99,7

100

 

- Nữ

%

99,3

99,5

99,7

100

 

- Riêng dân tộc thiểu số

%

96

98

98,5

99

8

Tỷ lệ học sinh hoàn thành cấp trung học cơ sở

%

84

85

87

90

Trong đó:

- Nam

%

84

85

87

90

 

- Nữ

%

83,8

85

87

90

 

- Riêng dân tộc thiểu số

%

81

82

83

86

9

Tỷ lệ chuyển cấp từ tiểu học lên trung học cơ sở

%

99,2

99,5

99,9

100

Trong đó:

- Nam

%

99,3

99,5

99,9

100

 

- Nữ

%

99,1

99,3

99,7

100

 

- Riêng dân tộc thiểu số

%

97

98

98

99

10

Tỷ lệ trẻ em ngoài nhà trường ở độ tuổi đi học tiểu học

%

2,4

2,4

1,0

0,1

Trong đó:

- Riêng dân tộc thiểu số

%

2,5

2,5

1,0

0,3

11

Tỷ lệ trẻ em ngoài nhà trường ở độ tuổi đi học trung học cơ sở

%

7,5

7,5

6,0

2,0

Trong đó: - Riêng dân tộc thiểu số

%

8,0

8,0

6,0

2,0

12

Số năm đi học được miễn học phí

 

 

 

 

 

- Mầm non

Năm

0

1

1

1

- Tiểu học

Năm

5

5

5

5

- THCS

Năm

0

4

4

4

Đến năm 2030, đảm bảo rằng tất cả trẻ em được chăm sóc và phát triển để sẵn sàng tham gia học tiểu học (Mục tiêu toàn cầu 4.2)

13

Tỷ lệ huy động trẻ ra lớp mầm non:

 

 

 

 

 

Nhà trẻ (so với độ tuổi 0 - dưới 3 tuổi)

%

28,5

30

35

40

- Nam

%

28,5

30

35

40

- Nữ

%

28,5

30

35

40

Mẫu giáo (so với độ tuổi 3 - 5 tuổi)

%

91,9

92

95

97

- Nam

%

91,9

92

95

97

- Nữ

%

91,8

92

95

97

Trẻ em 5 tuổi (so với độ tuổi 5 tuổi) đi học mẫu giáo

%

98,6

99,9

99,9

99,9

- Nam

%

98,9

99,9

99,9

99,9

- Nữ

%

98,5

99,9

99,9

99,9

14

Tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi đến trường được phát triển phù hợp về sức khỏe, học tập và tâm lý xã hội

%

90

95

97

99

Trong đó:

- Nam

%

90

98,9

99,1

99,3

 

- Nữ

%

89

98,9

99,1

99,3

 

- Riêng dân tộc thiểu số

%

82

85

88

90

Đến năm 2030, đảm bảo tiếp cận công bằng cho tất cả phụ nữ và nam giới đối với giáo dục sau phổ thông (bao gồm cả đại học) có chất lượng, trong khả năng chi trả (Mục tiêu toàn cầu 4.3)

15

Tỷ lệ người từ 15 tuổi trở lên tham gia các chương trình đào tạo trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp sư phạm

%

75

80

85

90

Trong đó:

- Nam

%

75

80

85

90

 

- Nữ

%

75

80

85

90

Đến năm 2030, tăng số thanh niên và người lớn có các kỹ năng phù hợp, gồm kỹ năng kỹ thuật và nghề nghiệp, để có việc làm, công việc tốt và làm chủ doanh nghiệp (Mục tiêu toàn cầu 4.4)

16

Tỷ lệ lao động có việc làm đã qua đào tạo

%

22

25

30

45

17

Tỷ lệ người từ 15 tuổi trở lên có các kỹ năng cơ bản về công nghệ thông tin

%

62

70

80

90

Trong đó:

- Nam

%

62

70

80

90

 

- Nữ

%

62

70

80

90

Đến năm 2030, xóa bỏ bất bình đẳng giới trong giáo dục và đảm bảo quyền bình đẳng với tất cả trình độ giáo dục và đào tạo nghề cho những người dễ bị tổn thương, bao gồm cả những người khuyết tật, người dân dân tộc và trẻ em trong những hoàn cảnh dễ bị tổn thương (Mục tiêu toàn cầu 4.5)

18

Chỉ số bình đẳng trong giáo dục đào tạo theo giới tính (Nữ/Nam)

 

 

 

 

 

- Tỷ lệ học sinh đi học đúng tuổi cấp tiểu học

0,99

0,99

0,99

1

- Tỷ lệ học sinh đi học đúng tuổi cấp THCS

0,98

0,98

0,98

1

- Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS

0,99

0,99

0,99

1

Đến năm 2030, bảo đảm tất cả thanh thiếu niên và tỷ lệ đáng kể người lớn, cả nam và nữ biết đọc, viết và làm toán (Mục tiêu toàn cầu 4.6)

19

Tỷ lệ dân số 15 tuổi trở lên biết chữ

%

97,6

98

98,8

99,6

20

Tỷ lệ dân số 15 đến 60 tuổi mù chữ tham gia các lớp xóa mù chữ:

 

 

 

 

 

- Mức 1 (hoàn thành lớp 3)

%

20

30

50

70

- Mức 1 (hoàn thành lớp 5)

%

15

20

40

60

Đến năm 2030, tất cả những người đi học đều có được kiến thức và kỹ năng cần thiết để thúc đẩy phát triển bền vững, bao gồm: giáo dục về phát triển bền vững và lối sống bền vững, quyền con người, bình đẳng giới, thúc đẩy một nền văn hóa hòa bình, không bạo lực, công dân toàn cầu; có sự đa dạng văn hóa cũng như những đóng góp của văn hóa đối với phát triển bền vững (Mục tiêu toàn cầu 4.7)

21

Tỷ lệ trường có chương trình giáo dục cơ bản về giới tính, phòng chống bạo lực, xâm hại; cung cấp kiến thức về HIV

 

 

 

 

 

- Tiểu học

%

95

99

100

100

- THCS

%

95

99

100

100

- THPT

%

95

99

100

100

Đến năm 2030, xây dựng và nâng cấp các cơ sở giáo dục thân thiện với trẻ em, người khuyết tật, bình đẳng giới và cung cấp môi trường học tập an toàn, không bạo lực, toàn diện, hiệu quả cho tất cả mọi người (Mục tiêu toàn cầu 4.a)

22

Tỷ lệ cơ sở giáo dục mầm non:

 

 

 

 

 

- Có điện

%

97

98

99

100

- Internet dùng cho mục đích học tập

%

10

15

20

30

- Máy tính dùng cho mục đích học tập

%

10

15

20

30

- Cơ sở hạ tầng và tài liệu phù hợp với trẻ em khuyết tật

%

5

7

9

15

- Nước uống

%

90

92

95

97

- Hệ thống vệ sinh tiện lợi và riêng rẽ cho từng giới tính

%

74

78

85

90

- Chỗ rửa tay thuận tiện

%

74

78

85

90

23

Tỷ lệ trường tiểu học có:

 

 

 

 

 

- Có điện

%

90

92

100

100

- Internet dùng cho mục đích giảng dạy và học tập

%

70

82

85

90

- Máy tính dùng cho mục đích giảng dạy và học tập

%

70

82

85

90

- Cơ sở hạ tầng và tài liệu phù hợp với học sinh, sinh viên khuyết tật

%

50

60

65

75

- Nước uống

%

90

92

95

98

- Hệ thống vệ sinh tiện lợi và riêng rẽ cho từng giới tính

%

85

90

95

97

- Chỗ rửa tay thuận tiện

%

90

92

95

97

24

Tỷ lệ trường THCS có:

 

 

 

 

 

- Có điện

%

90

92

100

100

- Internet dùng cho mục đích giảng dạy và học tập

%

90

92

100

100

- Máy tính dùng cho mục đích giảng dạy và học tập

%

90

92

95

97

- Cơ sở hạ tầng và tài liệu phù hợp với học sinh, sinh viên khuyết tật

%

50

60

65

75

- Nước uống

%

90

92

95

100

- Hệ thống vệ sinh tiện lợi và riêng rẽ cho từng giới tính

%

90

92

95

100

- Chỗ rửa tay thuận tiện

%

90

92

95

97

25

Tỷ lệ trường THPT có:

 

 

 

 

 

- Có điện

%

90

95

100

100

- Internet dùng cho mục đích giảng dạy và học tập

%

90

95

100

100

- Máy tính dùng cho mục đích giảng dạy và học tập

%

90

92

95

97

- Cơ sở hạ tầng và tài liệu phù hợp với học sinh, sinh viên khuyết tật

%

50

60

65

75

- Nước uống

%

90

92

95

100

- Hệ thống vệ sinh tiện lợi và riêng rẽ cho từng giới tính

%

90

92

95

100

- Chỗ rửa tay thuận tiện

%

90

92

95

97

Đến năm 2030, tăng nguồn cung giáo viên có trình độ, thông qua hợp tác quốc tế về đào tạo giáo viên tại các quốc gia đang phát triển, đặc biệt là các quốc gia kém phát triển nhất và đang phát triển (Mục tiêu toàn cầu 4.c)

26

Tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn trình độ đào tạo trở lên

 

 

 

 

 

- Mầm non

%

98

80

90

100

- Tiểu học

%

99,8

62

70

90

- THCS

%

99,7

78

85

95

- THPT

%

99,6

100

100

100

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- PTTg. Vũ Đức Đam (để báo cáo);
- UBVHGDTTNNĐ ca QH (để báo cáo);
- Văn phòng Chính phủ (để báo cáo);
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng;
- Các Bộ: LĐTBXH, KHĐT, TT&TT;
- UBND các tỉnh/TP;
- UNESCO, UNICEF, các đối tác giáo dục;
- Các Sở GDĐT (để thực hiện);
- Ban chỉ đạo PTBV ngành Giáo dục (để thực hiện);
- Lưu: VT, Vụ KHTC.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Nguyễn Thị Nghĩa

 

Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Hiển thị:
download Văn bản gốc có dấu (PDF)
download Văn bản gốc (Word)

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

loading
×
×
×
Vui lòng đợi