Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Quyết định 766/QĐ-UBND Bình Định 2025 cơ cấu tổ chức của Trung tâm Xúc tiến đầu tư thuộc Sở Tài chính
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Quyết định 766/QĐ-UBND
Cơ quan ban hành: | Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 766/QĐ-UBND | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Quyết định | Người ký: | Phạm Anh Tuấn |
Ngày ban hành: | 09/03/2025 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Đầu tư, Cơ cấu tổ chức |
tải Quyết định 766/QĐ-UBND
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
ỦY BAN NHÂN DÂN Số: 766/QĐ-UBND | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Bình Định, ngày 09 tháng 3 năm 2025 |
QUYẾT ĐỊNH
Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định thuộc Sở Tài chính
___________________
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 02 năm 2025;
Căn cứ Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Quyết định số 17/2025/QĐ-UBND ngày 27 tháng 02 năm 2025 của Uỷ ban nhân dân tỉnh quy định tạm thời chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tài chính tỉnh Bình Định;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính tại Tờ trình số 86/TTr-STC ngày 27 tháng 02 năm 2025, đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 161/TTr- SNV ngày 28 tháng 02 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Vị trí và chức năng của Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định
1. Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định (sau đây gọi tắt là Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Tài chính, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp và toàn diện của Giám đốc Sở Tài chính.
2. Trung tâm có chức năng tổ chức các hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư vào tỉnh Bình Định; tư vấn, hỗ trợ đầu tư; đề xuất các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
3. Tên tiếng Anh: Investment Promotion Center of Binh Dinh Province (viết tắt IPC Binh Dinh).
4. Trụ sở đặt tại: Số 181-183, đường Lê Hồng Phong, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Điều 2. Nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm
1. Hoạt động xúc tiến đầu tư:
a) Xây dựng kế hoạch, chương trình, dự án xúc tiến đầu tư và tổ chức thực hiện sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
b) Xây dựng danh mục dự án thu hút đầu tư trong nước, đầu tư nước ngoài; tổng hợp danh mục các khu đất thực hiện đấu thầu dự án đầu tư có sử dụng đất để trình cấp thẩm quyền quyết định;
c) Xây dựng cơ sở dữ liệu và vận hành trang thông tin điện tử phục vụ cho các hoạt động xúc tiến đầu tư;
d) Xây dựng các ấn phẩm, bản tin, tài liệu phục vụ cho hoạt động xúc tiến đầu tư;
đ) Tổ chức tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, cơ hội đầu tư của tỉnh đối với các nhà đầu tư trong và nước ngoài;
e) Tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư; phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư kết hợp với hoạt động đối ngoại, xúc tiến thương mại, xúc tiến du lịch;
g) Thực hiện các hoạt động hợp tác về xúc tiến đầu tư trong nước và nước ngoài theo quy định của pháp luật.
2. Tư vấn và hỗ trợ nhà đầu tư:
a) Làm đầu mối tiếp nhận hồ sơ đầu tư theo quy định của pháp luật; tiếp đón, tổ chức tiếp xúc ban đầu với các nhà đầu tư, hỗ trợ và tư vấn cho các nhà đầu tư tìm kiếm, lựa chọn cơ hội đầu tư theo quy định;
b) Cung cấp các dịch vụ về tư vấn và xúc tiến đầu tư theo quy định của pháp luật;
c) Hướng dẫn thủ tục, hồ sơ đầu tư theo quy định của pháp luật; hỗ trợ giải quyết các thủ tục hình thành và triển khai dự án đầu tư (ngoài ngân sách, ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế); hướng dẫn và hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai dự án đầu tư.
3. Phối hợp, tham gia công tác lựa chọn nhà đầu tư; thẩm định chủ trương đầu tư, cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo quy định của pháp luật.
4. Tham gia và tư vấn giúp Giám đốc Sở Tài chính thực hiện một số nội dung liên quan tới công tác xúc tiến đầu tư, hoạt động đầu tư, hợp tác theo quy định của pháp luật; đề xuất các cơ chế, chính sách và giải pháp khuyến khích, thu hút đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh; đề xuất cải cách quy trình, thủ tục hành chính về đầu tư.
5. Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, đột xuất với cơ quan quản lý.
6. Quản lý về tổ chức bộ máy, số lượng người làm việc, tài chính, tài sản được giao; công tác cải cách hành chính; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thực hiện các chế độ, chính sách đối với viên chức, người lao động của Trung tâm theo phân cấp của Sở Tài chính và theo quy định của pháp luật.
7. Thực hiện một số nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở Tài chính giao và theo quy định của pháp luật.
Điều 3. Cơ cấu tổ chức của Trung tâm
1. Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư gồm Giám đốc và không quá 02 (hai) Phó Giám đốc.
a) Giám đốc là người đứng đầu Trung tâm, đại diện pháp nhân của Trung tâm, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Tài chính, trước Ủy ban nhân dân tỉnh và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Trung tâm và thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.
b) Phó Giám đốc giúp Giám đốc phụ trách một số lĩnh vực công tác do Giám đốc Trung tâm phân công; được thay mặt Giám đốc giải quyết công việc thuộc trách nhiệm và thẩm quyền của Giám đốc khi được Giám đốc ủy quyền; chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về các lĩnh vực công tác được phân công và ủy quyền.
c) Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, cho thôi chức vụ, nghỉ hưu và thực hiện các chế độ chính sách đối với Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm thực hiện theo quy định của Đảng, nhà nước và theo phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh.
2. Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Trung tâm:
a) Trung tâm có 02 phòng chuyên môn, nghiệp vụ:
- Phòng Hành chính Tổng hợp;
- Phòng Xúc tiến đầu tư.
Trong quá trình hoạt động, theo yêu cầu nhiệm vụ và khối lượng công việc được giao, Giám đốc Trung tâm báo cáo Giám đốc Sở Tài chính trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của Trung tâm phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ và theo quy định Chính phủ về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.
b) Giám đốc Trung tâm quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, mối quan hệ công tác và trách nhiệm người đứng đầu của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ trực thuộc Trung tâm.
Điều 4. Số lượng người làm việc của Trung tâm
1. Số lượng người làm việc của Trung tâm nằm trong tổng số lượng người làm việc của Sở Tài chính được cấp có thẩm quyền phân bổ hàng năm và được xác định trên cơ sở vị trí việc làm, khối lượng công việc của từng vị trí việc làm, định mức kinh tế - kỹ thuật theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
2. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, Trung tâm xây dựng đề án vị trí việc làm trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; hằng năm xây dựng cơ cấu chức danh nghề nghiệp, xác định số lượng người làm việc, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định theo quy định của pháp luật để bảo đảm thực hiện nhiệm vụ được giao.
3. Việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức, lao động hợp đồng của Trung tâm căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ, vị trí việc làm, cơ cấu, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp theo quy định pháp luật và theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh về phân cấp quản lý án bộ, công chức, viên chức.
Điều 5. Cơ chế tài chính của Trung tâm
1. Trung tâm thực hiện cơ chế tự chủ về tài chính theo quy định tại Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21 tháng 6 năm 2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập. Giám đốc Trung tâm xây dựng phương án, lộ trình thực hiện cơ chế tự chủ tài chính trình Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định và tổ chức triển khai thực hiện.
2. Trung tâm có trách nhiệm quản lý, sử dụng các nguồn tài chính hiệu quả, bảo đảm tiết kiệm, chống tham nhũng, chống lãng phí và thực hiện đầy đủ chế độ kế toán theo quy định hiện hành của Nhà nước.
Điều 6. Tổ chức thực hiện
1. Giám đốc Trung tâm chịu trách nhiệm điều hành mọi hoạt động của Trung tâm theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; có trách nhiệm báo cáo Giám đốc Sở Tài chính và các cơ quan, đơn vị có liên quan về tổ chức, hoạt động của Trung tâm; xin ý kiến về những vấn đề vượt quá thẩm quyền.
2. Giao Giám đốc Sở Tài chính chỉ đạo triển khai thực hiện và kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quyết định này.
Điều 7. Điều khoản thi hành
1. Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký và thay thế Quyết định số 424/QĐ-UBND ngày 17/02/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư và Quyết định số 4555/QĐ-UBND ngày 30/12/2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Bình Định.
2. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở: Nội vụ, Tài chính, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan và Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: | CHỦ TỊCH |
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem Văn bản gốc.
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây