Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Nghị quyết 09/NQ-HĐND Bình Dương 2023 đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Theo dõi hiệu lực tất cả điều khoản
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Nghị quyết 09/NQ-HĐND
Cơ quan ban hành: | Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 09/NQ-HĐND | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Nghị quyết | Người ký: | Nguyễn Trường Nhật Phượng |
Ngày ban hành: | 19/05/2023 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Đầu tư, Xây dựng, Giao thông |
tải Nghị quyết 09/NQ-HĐND
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG _________ Số: 09/NQ-HĐND | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ______________________ Bình Dương, ngày 19 tháng 5 năm 2023 |
NGHỊ QUYẾT
Về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 thành phố Hồ Chí Minh đoạn từ cầu Thủ Biên - sông Sài Gòn (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư (PPP)
___________
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG
KHÓA X - KỲ HỌP THỨ CHÍN (CHUYÊN ĐỀ)
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư ngày 18 tháng 6 năm 2020;
Căn cứ Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29 tháng 3 năm 2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư;
Căn cứ Công văn số 1263/TTg-CN ngày 29 tháng 9 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao các địa phương làm cơ quan có thẩm quyền triển khai các dự án của đường Vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh;
Căn cứ Thông báo số 96/TB-VPCP ngày 04 tháng 4 năm 2022 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương;
Căn cứ Thông báo số 506-TB/TU ngày 10 tháng 01 năm 2023 của Tỉnh ủy về kết luận của Thường trực Tỉnh ủy về phương thức đầu tư xây dựng đường Vành đai 4, đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành trên địa bàn tỉnh;
Xét Tờ trình số 2282/TTr-UBND ngày 16 tháng 5 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về quyết định chủ trương đầu tư dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh đoạn từ cầu Thủ Biên - sông Sài Gòn (giai đoạn 1); Báo cáo thẩm tra số 24/BC-HĐND ngày 17 tháng 5 năm 2023 của Ban Kinh tế - Ngân sách; ý kiến thảo luận của đại biểu Hội đồng nhân dân tại kỳ họp.
QUYẾT NGHỊ:
Việc đầu tư xây dựng tuyến đường tạo điều kiện thuận lợi kết nối vùng và nâng cao hiệu quả khai thác các tuyến đường cao tốc, các quốc lộ hướng tâm đã và đang triển khai để phát huy hiệu quả đầu tư, kết nối giao thông giữa Cảng quốc tế hàng không Long Thành với các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 07 tháng 10 năm 2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Điểm đầu tuyến: tại vị trí vuốt nối đường Vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh với đầu cầu Thủ Biên hiện tại phía tỉnh Bình Dương thuộc địa bàn xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Điểm cuối tuyến: tại khu vực trước mố cầu Phú Thuận thuộc địa bàn xã An Tây, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Tổng chiều dài khoảng 47,85km, cụ thể như sau:
Từ điểm đầu tuyến tại đầu cầu Thủ Biên thuộc địa phận xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, hướng tuyến cơ bản bám theo tuyến đường Thủ Biên - Đất Cuốc hiện tại, giao với đường ĐH.411, tuyến phóng mới đi qua Khu Công nghiệp VSIP III, giao cắt với đường ĐT.747 tại phường Hội Nghĩa, giao với đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Chơn Thành (quy hoạch), giao với đường ĐT.742 tại vị trí nút giao hiện hữu, đi trùng tim với đường số 17-VSIP IIA, tuyến tiếp tục phóng mới giao khác mức với đường sắt Dĩ An - Lộc Ninh (quy hoạch), giao với đường ĐT.741 tại phường Hòa Lợi, kết nối với đường Vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh hiện hữu đến cầu Thới An, theo đường giao thông hiện hữu đến đường ĐT.748 và phóng mới giao với đường ĐT.744 tại xã An Tây, phóng mới theo quy hoạch đến sông Sài Gòn tại vị trí cầu Phú Thuận.
- Giải phóng mặt bằng: thực hiện hoàn chỉnh với quy mô 8 làn xe cao tốc, nền đường rộng 74,5m cho những đoạn từ Đất Cuốc (đường ĐH.411) - VSIP IIA, đoạn từ cầu Thới An - sông Sài Gòn và các nút giao. Riêng đoạn nối Khu Công nghiệp VSIP IIA - Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 giải phóng mặt bằng với quy mô 62m; đoạn Thủ Biên - Đất Cuốc (kể cả nút giao cầu Thủ Biên phía Bình Dương) đã thực hiện trong dự án khác, không tính trong dự án này.
- Đầu tư quy mô 04 làn cao tốc hoàn chỉnh bao gồm làn dừng khẩn cấp liên tục; riêng đoạn từ đường ĐT.742 đến cầu Thới An: giữ nguyên hiện trạng các đoạn đã được đầu tư (quy mô 62m, 10 làn xe), đoạn từ Khu Công nghiệp VSIP 2A - Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 đầu tư đồng bộ theo quy mô 62m, 10 làn xe. Đầu tư phân bổ các nút giao liên thông, trực thông và xây dựng đường song hành 2 bên tuyến đảm bảo các yếu tố kỹ thuật của tuyến cao tốc và kết nối giao thông khu vực, phù hợp theo tình hình phát triển của địa phương. Xử lý giao cắt một số đường ngang: sử dụng cầu vượt ngang hoặc hầm chui phù hợp.
- Đầu tư 2 tuyến đường nhánh kết nối vào Khu liên hợp Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị Bình Dương (đường Lê Lợi và đường Tạo lực 2) với quy mô phù hợp.
Khoảng 419,6ha trong đó tuyến chính 413,4 ha, tuyến kết nối 6,2ha.
- Vốn tham gia của Nhà nước: 8.796 tỷ đồng, chiếm 48,2% tổng mức đầu tư.
- Vốn huy động từ Nhà đầu tư: 9.451,9 tỷ đồng, chiếm 51,8% tổng mức đầu tư (chưa bao gồm lãi vay trong thời gian xây dựng khoảng 844,8 tỷ đồng); trong đó 85% vốn vay ngân hàng, 15% vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư.
- Dự kiến khung giá, phí sản phẩm, dịch vụ công: theo phương án tài chính của dự án và theo quy định của pháp luật hiện hành; phương án tài chính sẽ được tính toán quyết định cụ thể theo quy định của pháp luật và kết quả đấu thầu khi thực hiện dự án.
- Tên dự án: Giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh đoạn từ cầu Thủ Biên - sông Sài Gòn.
- Chiều dài: khoảng 27,21km.
- Quy mô: phù hợp với dự án xây lắp.
- Tổng mức đầu tư: dự kiến 8.796 tỷ đồng.
- Nguồn vốn: ngân sách nhà nước.
- Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Bình Dương.
- Thời gian thực hiện: năm 2023 - 2026.
- Tên dự án: Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh đoạn từ cầu Thủ Biên - sông Sài Gòn (giai đoạn 1).
- Chiều dài: khoảng 47,85 km.
- Quy mô: theo điểm b khoản 2 Điều này.
- Tổng mức đầu tư: dự kiến 9.451,9 tỷ đồng.
- Nguồn vốn: vốn nhà đầu tư.
- Cơ quan có thẩm quyền: UBND tỉnh Bình Dương.
- Thời gian thực hiện: năm 2023 - 2026.
- Hình thức lựa chọn nhà đầu tư: đấu thầu theo quy định pháp luật.
- Tổ chức triển khai thực hiện dự án thành phần 1 theo đúng quy định.
- Phân công, chỉ đạo các sở, ngành có liên quan: phối hợp chịu trách nhiệm hoàn thiện và đăng tải thông báo mời khảo sát theo quy định tại Điều 25 của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29 tháng 3 năm 2021 của Chính phủ; chủ trì làm việc cùng Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai về các phương án kết nối giao thông; xin ý kiến hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải, các cơ quan chức năng về lộ trình tăng phí và mức phí tối đa theo quy định tại Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT 15 tháng 11 năm 2016 của Bộ Giao thông vận tải; báo cáo kết quả phê duyệt chủ trương đầu tư dự án để Bộ Giao thông vận tải theo dõi tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Nghị quyết này đã được Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương khóa X, kỳ họp thứ chín (chuyên đề) thông qua ngày 18 tháng 5 năm 2023 và có hiệu lực kể từ ngày thông qua./.
Nơi nhận: | CHỦ TỌA
PHÓ CHỦ TỊCH HĐND TỈNH Nguyễn Trường Nhật Phượng |