Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 3832:1988 Xe đạp-Yêu cầu kỹ thuật về mạ

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiêu chuẩn liên quan
  • Lược đồ
  • Tải về
Mục lục Đặt mua toàn văn TCVN
Lưu
Theo dõi văn bản

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
  • Báo lỗi
  • Gửi liên kết tới Email
  • Chia sẻ:
  • Chế độ xem: Sáng | Tối
  • Thay đổi cỡ chữ:
    17
Ghi chú

Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 3832:1988

Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 3832:1988 Xe đạp-Yêu cầu kỹ thuật về mạ
Số hiệu:TCVN 3832:1988Loại văn bản:Tiêu chuẩn Việt Nam
Cơ quan ban hành: Uỷ ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nướcLĩnh vực: Công nghiệp
Năm ban hành:1988Hiệu lực:
Người ký:Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

TIÊU CHUẨN VIỆT NAM

TCVN 3832-88

XE ĐẠP - YÊU CẦU KỸ THUẬT VỀ MẠ

Bicycles - Technical requirements for platings

TCVN 3832-88 được ban hành để thay thế TCVN 3832-83.

Tiêu chuẩn này áp dụng cho các loại phụ tùng xe đạp làm bằng thép được mạ đồng. Niken, crôm hoặc mạ kẽm trang trí và chống rỉ lắp cho xe đạp thông dụng.

1. PHÂN LOẠI

Có ba loại lớp mạ và tùy theo bề dày của lớp mạ mà mỗi loại được phân thành hai cấp như trong bảng 1.

Bảng 1

Loại

Cấp

Ký hiệu

N

1

2

1 x N

2 x N

C

1

2

1 x C

2 x C

Z

1

2

1 x Z

2 x Z

Chú thích:

Loại N: lớp mạ đồng - Niken hoặc Niken;

Loại C: lớp mạ Crôm;

Loại Z: lớp mạ kẽm.

2. YÊU CẦU KỸ THUẬT

2.1. Nhám bề mặt của lớp mạ: Ra ≤ 0,32 mm

2.2. Lớp mạ phải bóng và phải phủ đều bề mặt được mạ. Không cho phép có các khuyết tật: cháy, ố vàng, nổi bọt, trầy v.v.

2.3. Chiều dày lớp mạ tổng cộng không nhỏ hơn 15 mm.

2.4. Tùy theo loại sản phẩm, chiều dày nhỏ nhất của từng lớp mạ theo qui định trong bảng 2.

Bảng 2

mm

Cấp lớp mạ

Chiều dày nhỏ nhất của lớp mạ đồng-Niken hoặc Niken

Chiều dày nhỏ nhất của lớp mạ Crôm

Chiều dày nhỏ nhất của lớp mạ kẽm

1

15

0,3

9

2

18

0,5

12

2.5. Lớp mạ phải có khả năng chống gỉ. Trên bề mặt được mạ không cho phép có quá 5 lỗ rỗ/1cm2.

2.6. Lớp mạ phải bám chắc với kim loại nền, chịu được độ va đập khi sử dụng.

Chú thích: Điều 2.1 và 2.2 được xác định trên bề mặt nhìn thấy của các phụ tùng.

2.7. Phụ tùng xe đạp phải mạ đạt yêu cầu sau:

Cấp 1: Yên, cọc yên nồi, trục, chân chống, nan hoa, đèo hàng, bàn đạp.

Cấp 2: Tay lái, cọc lái, ổ lái, vành, ổ bánh, phanh, đùi đĩa, chắn bùn, chắn xích.

2.8. Kiểm tra chất lượng lớp mạ theo TCVN 4392-86.

Click Tải về để xem toàn văn Tiêu chuẩn Việt Nam nói trên.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản mới nhất

×
Vui lòng đợi