Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1729:1985 Động cơ điêzen và động cơ ga-Đai ốc thanh truyền-Yêu cầu kỹ thuật

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiêu chuẩn liên quan
  • Lược đồ
  • Tải về
Mục lục Đặt mua toàn văn TCVN
Tìm từ trong trang
Lưu
Theo dõi văn bản

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
  • Báo lỗi
  • Gửi liên kết tới Email
  • Chia sẻ:
  • Chế độ xem: Sáng | Tối
  • Thay đổi cỡ chữ:
    17
Ghi chú

Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1729:1985

Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1729:1985 Động cơ điêzen và động cơ ga-Đai ốc thanh truyền-Yêu cầu kỹ thuật
Số hiệu:TCVN 1729:1985Loại văn bản:Tiêu chuẩn Việt Nam
Cơ quan ban hành: Uỷ ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nướcLĩnh vực: Công nghiệp
Ngày ban hành:31/12/1985Hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Người ký:Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

TIÊU CHUẨN VIỆT NAM

TCVN 1729 – 85

ĐỘNG CƠ ĐIÊZEN VÀ ĐỘNG CƠ GA - ĐAI ỐC THANH TRUYỀN - YÊU CẦU KỸ THUẬT

Diezel and gas oil engines - Nuts of connecting rod - Technical requirements.

Tiêu chuẩn này thay thế cho TCVN 1729-75

Tiêu chuẩn này áp dụng cho đai ốc của thanh truyền của động cơ Điêzel tĩnh tại, tàu thủy, tàu hỏa, động cơ ga, cũng như các kiểu nói trên dùng cho các thiết bị di động khác.

1. YÊU CẦU KỸ THUẬT

1.1. Đai ốc phải được chế tạo phù hợp với yêu cầu của tiêu chuẩn này và tài liệu thiết kế đã được xét duyệt theo thủ tục quy định.

1.2. Vật liệu chế tạo đai ốc thanh truyền là:

a) Đối với động cơ 2 kỳ có tốc độ trung bình của pittông đến 6,5 m/s thép C35 theo TCVN 1766-85 hay các thép khác có các tính chất tương đương.

b) Đối với động cơ 2 kỳ có tốc độ trung bình của pít tông từ 6,5 m/s trở lên và động cơ 4 kỳ - thép 40Cr.

Trong trường hợp có lý do xác đáng, theo sự thỏa thuận với khách hàng, cho phép dùng thép 18Cr2Ni4WA.

1.3. Đai ốc phải được nhiệt luyện, độ cứng sau khi nhiệt luyện phải đạt 26 ¸ 32 HRC.

Cho phép thử độ cứng theo HB.

1.4. Tiến hành kiểm tra độ cứng ở mặt mút đai ốc.

Cho phép tiến hành kiểm tra độ cứng trên mặt cạnh đai ốc khi đường kính ren đến M20.

1.5. Thông số nhám bề mặt ren, mặt tựa của đai ốc không được lớn hơn Ra = 2,5 μm theo TCVN 2511-78

1.6. Trên bề mặt gia công của đai ốc không cho phép có các vết rạn nứt, vết gập, vết lõm, ba via và vết xước.

1.7. Ren của đai ốc không được có vết xước, ba via, vết sây sát và phải đạt cấp chính xác 6 với miền dung sai 6H theo TCVN 1917-76.

1.8. Độ đảo mặt mút của tựa đai ốc so với đường trục của ren không được lớn hơn 0,05 mm.

1.9. Sai lệch chiều dày thành của đai ốc không được vượt quá 0,04 mm.

1.10. Sự tiếp xúc của bề mặt tựa đai ốc có đường kính ngoài của ren lớn hơn 20 mm không được nhỏ hơn 75% diện tích mặt tựa khi kiểm tra bằng bột màu trên tấm kiểm tra.

1.11. Độ lệch trục của các rãnh lắp chốt chẻ so với đường trục ren không được lớn hơn 0,2 mm.

1.12. Kích thước cạnh S của đai ốc phải đạt cấp chính xác 12 với miền dung sai H12 theo TCVN 2245-77.

2. QUI TẮC NGHIỆM THU VÀ PHƯƠNG PHÁP THỬ

2.1. Sản phẩm phải được kiểm tra nghiệm thu và kiểm tra định kỳ. Qui cách lô, số sản phẩm lấy ra trong lô để kiểm tra phải theo TCVN 2600-78, TCVN 2601-78 và TCVN 2602-78 và sự thỏa thuận của khách hàng.

2.2. Kiểm tra nghiệm thu đai ốc theo các điều 1.1; 1.5 ¸ 1.11.

Kiểm tra định kỳ đai ốc theo các điều 1.2; 1.3; Chu kỳ và trình tự kiểm tra phải nêu rõ ở tài liệu thiết kế.

2.3. Độ cứng đai ốc kiểm tra theo TCVN 256-85 và TCVN 257-85.

3. GHI NHÃN, BAO GÓI, VẬN CHUYỂN VÀ BẢO QUẢN

Ghi nhãn, bao gói, vận chuyển và bảo quản đai ốc được làm cùng với bulông ở dạng lắp thành bộ theo TCVN 1730-85.

Click Tải về để xem toàn văn Tiêu chuẩn Việt Nam nói trên.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

loading
×
Vui lòng đợi