Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Quyết định 11/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều về cơ chế quản lý và thực hiện Dự án thủy điện Sơn La ban hành kèm theo Quyết định số 207/2004/QĐ-TTg
- Tóm tắt
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Quyết định 11/2007/QĐ-TTg
Cơ quan ban hành: | Thủ tướng Chính phủ | Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 11/2007/QĐ-TTg | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Quyết định | Người ký: | Nguyễn Tấn Dũng |
Ngày ban hành: | 23/01/2007 | Ngày hết hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Công nghiệp, Chính sách |
TÓM TẮT VĂN BẢN
* Quản lý dự án thuỷ điện - Ngày 23/01/2007, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 11/2007/QĐ-TTg về việc sửa đổi, bổ sung một số điều về cơ chế quản lý và thực hiện Dự án thủy điện Sơn La ban hành kèm theo Quyết định số 207/2004/QĐ-TTg. Theo đó, chủ đầu tư thông qua đấu thầu quốc tế hạn chế để lựa chọn tư vấn nước ngoài có kinh nghiệm và năng lực làm tư vấn giám sát thi công tuyến năng lượng, phần đập bê tông đầm lăn và các hạng mục công trình có kỹ thuật phức tạp, chủ đầu tư tổ chức thực hiện hoặc thuê Tư vấn giám sát thi công các hạng mục, công việc còn lại theo quy định hiện hành. Bộ Công nghiệp thành lập Ban đơn giá công trình. Tổng dự toán xây dựng công trình được lập và phê duyệt sau khi thiết kế kỹ thuật giai đoạn 2 và đơn giá công trình được ban hành và phải phê duyệt chậm nhất đến khi thực hiện 30% giá trị xây dựng trong tổng mức đầu tư... Về cơ chế thực hiện hợp đồng thi công, cho phép chủ đầu tư tạm ứng cho Tổng thầu một khoản kinh phí để thực hiện việc dự trữ vật liệu bị ảnh hưởng bởi mùa vận chuyển trên sông Đà, khối lượng vật liệu dự trữ và mức tạm ứng do chủ đầu tư và tổng thầu thỏa thuận. Chủ đầu tư được phép thanh toán 92% giá trị khối lượng công việc hoàn thành khi nhà thầu đã hoàn thành thủ tục thanh toán, phần còn lại sẽ thanh toán hết theo từng giai đoạn cho đến khi kết thúc thời gian bảo hành là 24 tháng. Kiên quyết không giảm giá 5% đối với các hạng mục phục vụ thi công (hệ thống giao thông, cấp điện, nước, san nền...)... Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.
Xem chi tiết Quyết định 11/2007/QĐ-TTg tại đây
tải Quyết định 11/2007/QĐ-TTg
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
QUYẾT ĐỊNH
CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ SỐ 11/2007/QĐ-TTg NGÀY 23 THÁNG 01NĂM 2007
VỀ VIỆC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU
VỀ CƠ CHẾ QUẢN LÝ VÀ THỰC HIỆN DỰ ÁN THỦY ĐIỆN SƠN LA
BAN HÀNH KÈM THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 207/2004/QĐ-TTg
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Luật Xây dựng ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Đấu thầu ngày 29 tháng 11 năm 2005;
Căn cứ Nghị quyết số 44/2001/QH10 của Quốc hội khoá X kỳ họp thứ 9 ngày 29 tháng 6 năm 2001 về chủ trương đầu tư Dự án nhà máy thủy điện Sơn La; Nghị quyết số 13/2002/QH11 của Quốc hội khoá XI kỳ họp thứ 2 ngày 16 tháng 12 năm 2002 về phương án xây dựng công trình Sơn La;
Căn cứ các Nghị định số 16/2005/NĐ-CP ngày 07 tháng 02 năm 2005 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình; số 112/2006/NĐ-CP ngày 29 tháng 9 năm 2006 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 16/2005/NĐ-CP; số 197/2004/NĐ-CP ngày 03 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất;
Căn cứ Quyết định số 92/QĐ-TTg ngày 15 tháng 01 năm 2004 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đầu tư Dự án thủy điện Sơn La;
Căn cứ các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ số 09/2004/QĐ-TTg ngày 15 tháng 01 năm 2004 về việc thành lập Ban Chỉ đạo Nhà nước và số 677/QĐ-TTg ngày 18 tháng 6 năm 2004 ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo Nhà nước Dự án thuỷ điện Sơn La;
Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp,
QUYẾT ĐỊNH :
"đ) Chủ đầu tư thông qua đấu thầu quốc tế hạn chế để lựa chọn tư vấn nước ngoài có kinh nghiệm và năng lực làm tư vấn giám sát thi công tuyến năng lượng, phần đập bê tông đầm lăn (RCC) và các hạng mục công trình có kỹ thuật phức tạp; chủ đầu tư tổ chức thực hiện hoặc thuê Tư vấn giám sát thi công các hạng mục, công việc còn lại theo quy định hiện hành".
g) Cho phép Tập đoàn Điện lực Việt Nam đầu tư xây dựng hạng mục sản xuất phụ gia bê tông từ tro bay Phả Lại (hạng mục này thuộc khu phụ trợ của Dự án thủy điện Sơn La)".
"Điều 4. Đơn giá, tổng dự toán và dự toán các hạng mục:
1. Bộ Công nghiệp thành lập Ban đơn giá công trình. Ban đơn giá công trình xây dựng định mức - đơn giá, trình chủ đầu tư xem xét, trình Bộ Công nghiệp thẩm định và ban hành sau khi có ý kiến thoả thuận của Bộ Xây dựng.
2. Tổng dự toán xây dựng công trình được lập và phê duyệt sau khi thiết kế kỹ thuật giai đoạn 2 và đơn giá công trình được ban hành và phải phê duyệt chậm nhất đến khi thực hiện 30% giá trị xây dựng trong tổng mức đầu tư.
3. Tổ chức nghiệm thu, thanh toán khối lượng hạng mục hoàn thành theo dự toán, thiết kế bản vẽ thi công và thiết kế tổ chức thi công được duyệt phù hợp với thiết kế kỹ thuật và tổng dự toán được duyệt.
4. Trong thời gian thiết kế kỹ thuật giai đoạn 2 và tổng dự toán chưa được phê duyệt, cho phép lập thiết kế và dự toán các hạng mục công trình được phép triển khai trước để trình duyệt làm cơ sở ký hợp đồng thực hiện hạng mục đó".
"2. Cơ chế thực hiện hợp đồng Tổng thầu thi công
a) Hình thức, giá trị hợp đồng Tổng thầu thi công:
- Hợp đồng Tổng thầu thi công là hợp đồng có điều chỉnh giá được ký giữa chủ đầu tư và tổng thầu thi công. Việc điều chỉnh giá trị hợp đồng Tổng thầu thi công được thực hiện theo quy định hiện hành;
- Giá trị hợp đồng tổng thầu thi công được xác định trên cơ sở giá trị xây lắp (kể cả dự phòng) trong tổng dự toán được duyệt cho các hạng mục tương ứng với phạm vi của hợp đồng tổng thầu thi công, giảm giá 5%.
b) Tạm ứng:
- Chủ đầu tư tạm ứng vốn cho Tổng thầu hoặc nhà thầu: theo quy định tại Nghị định số 16/2005/NĐ-CP ngày 07 tháng 02 năm 2005 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.
- Chủ đầu tư tạm ứng cho tổng thầu một khoản kinh phí để thực hiện việc dữ trữ vật liệu bị ảnh hưởng bởi mùa vận chuyển trên Sông Đà, cường độ thi công cao (cát, đá, clinker...). Khối lượng dự trữ vật liệu và mức tạm ứng do chủ đầu tư và Tổng thầu thoả thuận.
c) Thanh toán:
- Cho phép chủ đầu tư thanh toán 92% giá trị khối lượng công việc hoàn thành khi nhà thầu đã hoàn thành thủ tục thanh toán. Phần còn lại sẽ được thanh toán như sau: 5% khi có biên bản nghiệm thu hạng mục công trình của Hội đồng nghiệm thu nhà nước, 2% khi kết thúc thời gian bảo hành 12 tháng và 1% khi kết thúc thời gian bảo hành 24 tháng.
- Cho phép chủ đầu tư thanh toán trực tiếp cho nhà thầu thành viên khi được đại diện có thẩm quyền của Tổng thầu thi công và Ban Quản lý Dự án ký nghiệm thu chất lượng và xác nhận khối lượng.
- Cho phép chủ đầu tư thanh toán đến 85% dự toán thiết kế khi chưa có tổng dự toán được duyệt".
"3. Cơ chế khoán và thanh toán các hạng mục phụ trợ:
- Các hạng mục phục vụ thi công như: hệ thống giao thông, hệ thống cấp điện thi công trong mặt bằng công trường, cấp nước, đường vào các mỏ vật liệu, nhà làm việc của nhà thầu được khoán gọn theo giá trị dự toán được duyệt. Các hạng mục phụ trợ nghiệm thu theo quy mô và công năng. Quy mô của các hạng mục này được xác định trên cơ sở tổng mặt bằng thi công được duyệt. Chi phí lán trại thực hiện khoán gọn theo quy định hiện hành.
Không giảm giá 5% đối với các hạng mục phục vụ thi công như: hệ thống giao thông, cấp điện, cấp nước, xây dựng cơ bản các mỏ vật liệu, san nền và xây dựng khu phụ trợ, lán trại, nhà làm việc, các vật liệu phục vụ thi công công trình được cung cấp thông qua chào hàng cạnh tranh hoặc đấu thầu.
- Kế hoạch chuyển vốn thanh toán thực hiện theo thoả thuận giữa chủ đầu tư và Tổng thầu thi công. Cho phép chủ đầu tư thanh toán tối đa 95% giá trị khoán gọn các hạng mục chuẩn bị thi công tuỳ theo mức độ hoàn thành các hạng mục, 5% còn lại sẽ được thanh toán khi hạng mục khoán gọn đã được hoàn thành và được Ban Quản lý dự án xác nhận".
"6. Cho phép chủ đầu tư vay vốn các ngân hàng không phải thực hiện thẩm định phương án vay trả nợ".
"1. Phương thức lựa chọn nhà thầu cung cấp thiết bị cơ điện và cơ khí thuỷ công của công trình chính thực hiện theo kế hoạch đấu thầu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
2. Bộ Tài chính thực hiện việc bảo lãnh cho chủ đầu tư vay vốn nước ngoài; tổ chức phát hành trái phiếu quốc tế để mua thiết bị, vật tư, công nghệ trong nước chưa sản xuất được".
"1. Quy hoạch tổng thể di dân tái định cư: thực hiện theo Quyết định số 196/2004/QĐ-TTg ngày 29 tháng 11 năm 2004 và các Quyết định phê duyệt điều chỉnh bổ sung của Thủ tướng Chính phủ".
"Điều 13. Công tác lập Dự án đầu tư, thiết kế và dự toán các dự án, công trình thuộc Dự án di dân tái định cư
1. Công tác lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật đối với các công trình hạ tầng (giao thông, thuỷ lợi, cấp điện, cấp nước...), lập dự án đầu tư và các bước thiết kế công trình được thực hiện theo Nghị định số 16/2005/NĐ-CP ngày 07 tháng 02 năm 2005 của Chính phủ về quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình; số 112/2006/NĐ-CP ngày 29 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 16/2005/NĐ-CP.
2. Cho phép Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ định các đơn vị tư vấn thiết kế có đủ năng lực và kinh nghiệm thực hiện làm tư vấn lập quy hoạch chi tiết, dự án đầu tư, thiết kế - dự toán cho các tiểu Dự án và các hạng mục công trình thuộc Dự án di dân tái định cư.
3. Ủy ban nhân dân các tỉnh quy định phân cấp thẩm định và phê duyệt quy hoạch chi tiết, thiết kế các dự án và các hạng mục công trình thuộc Dự án di dân tái định cư".
"4. Việc quản lý vốn, tạm ứng, thanh toán và quyết toán vốn cho công tác bồi thường di dân tái định cư thực hiện theo Quyết định số 02/2007/QĐ-TTg ngày 9 tháng 01 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Dự án thuỷ điện Sơn La và Thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính về bồi thường di dân tái định cư".
"5. Chủ đầu tư tạm ứng vốn cho nhà thầu: thực hiện theo quy định tại Nghị định số 16/2005/NĐ-CP ngày 07 tháng 02 năm 2005 của Chính phủ về quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình ".
"6. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu chịu trách nhiệm sử dụng nguồn vốn di dân tái định cư đảm bảo hiệu quả và đúng mục đích, không sử dụng để thanh toán các hạng mục được thực hiện đầu tư từ các nguồn vốn khác".
"1. Phạm vi và quy mô Dự án các công trình giao thông tránh ngập thuỷ điện Sơn La được quy định tại điểm 3 công văn số 2120/TTg-CN ngày 28 tháng 12 năm 2005 của Thủ tướng Chính phủ".
"1. Nguồn vốn đầu tư các công trình giao thông tránh ngập thuỷ điện Sơn La thực hiện theo công văn số 2120/TTg-CN ngày 28 tháng 12 năm 2005 và số 1887/TTg-CN ngày 17 tháng 11 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ".
THỦ TƯỚNG
Nguyễn Tấn Dũng
QUYẾT ĐỊNH
CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH
PHỦ SỐ 11/2007/QĐ-TTg NGÀY 23 THÁNG 01NĂM 2007
VỀ VIỆC SỬA
ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU
VỀ CƠ CHẾ QUẢN LÝ VÀ
THỰC HIỆN DỰ ÁN THỦY ĐIỆN SƠN LA
BAN HÀNH KÈM THEO QUYẾT
ĐỊNH SỐ 207/2004/QĐ-TTg
THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn
cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12
năm 2001;
Căn cứ Luật Xây dựng ngày 26 tháng 11
năm 2003;
Căn cứ Luật Đấu thầu ngày 29
tháng 11 năm 2005;
Căn cứ Nghị quyết số 44/2001/QH10
của Quốc hội khoá X kỳ họp thứ 9 ngày 29
tháng 6 năm 2001 về chủ trương đầu tư
Dự án nhà máy thủy điện Sơn La; Nghị
quyết số 13/2002/QH11 của Quốc hội khoá XI
kỳ họp thứ 2 ngày 16 tháng 12 năm 2002 về
phương án xây dựng công trình Sơn La;
Căn cứ các Nghị
định số
16/2005/NĐ-CP ngày 07 tháng 02 năm 2005 của Chính phủ về
quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình; số 112/2006/NĐ-CP ngày 29 tháng 9
năm 2006 về sửa đổi, bổ sung một
số điều của Nghị định số
16/2005/NĐ-CP; số 197/2004/NĐ-CP ngày 03 tháng 12 năm 2004
của Chính phủ về bồi thường, hỗ
trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi
đất;
Căn cứ Quyết định số
92/QĐ-TTg ngày 15 tháng 01 năm 2004 của Thủ
tướng Chính phủ về việc phê duyệt
đầu tư Dự án thủy điện Sơn La;
Căn cứ các Quyết định của
Thủ tướng Chính phủ số 09/2004/QĐ-TTg ngày 15
tháng 01 năm 2004 về việc thành lập Ban Chỉ
đạo Nhà nước và số 677/QĐ-TTg ngày 18 tháng 6
năm 2004 ban hành Quy chế hoạt động của Ban
Chỉ đạo Nhà nước Dự án thuỷ
điện Sơn La;
Xét đề nghị của
Bộ trưởng Bộ Công nghiệp,
QUYẾT
ĐỊNH :
Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số
điều về cơ chế quản lý và thực
hiện Dự án thủy điện Sơn La ban hành kèm theo
Quyết định số 207/2004/QĐ-TTg ngày 11 tháng 12
năm 2004 của Thủ tướng Chính phủ như
sau:
1. Sửa đổi,
bổ sung khoản 3 Điều 3 như sau:
a) Sửa đổi,
bổ sung điểm đ như sau:
"đ) Chủ
đầu tư thông qua đấu thầu quốc tế
hạn chế để lựa chọn tư vấn
nước ngoài có kinh nghiệm và năng lực làm tư
vấn giám sát thi công tuyến năng lượng, phần
đập bê tông đầm lăn (RCC) và các hạng
mục công trình có kỹ thuật phức tạp; chủ
đầu tư tổ chức thực hiện hoặc
thuê Tư vấn giám sát thi công các hạng mục, công
việc còn lại theo quy định hiện hành".
b) Bổ sung
điểm g như sau:
g) Cho phép Tập
đoàn Điện lực Việt Nam đầu tư xây
dựng hạng mục sản xuất phụ gia bê tông
từ tro bay Phả Lại (hạng mục này thuộc khu phụ
trợ của Dự án thủy điện Sơn La)".
2. Sửa đổi,
bổ sung Điều 4 như sau:
"Điều 4.
Đơn giá, tổng dự toán và dự toán các hạng
mục:
1. Bộ Công
nghiệp thành lập Ban đơn giá công trình. Ban
đơn giá công trình xây dựng định mức -
đơn giá, trình chủ đầu tư xem xét, trình
Bộ Công nghiệp thẩm định và ban hành sau khi có ý
kiến thoả thuận của Bộ Xây dựng.
2.
Tổng dự toán xây dựng công trình được
lập và phê duyệt sau khi thiết kế kỹ thuật
giai đoạn 2 và đơn giá công trình được ban
hành và phải phê duyệt chậm nhất đến khi
thực hiện 30% giá trị xây dựng trong tổng mức
đầu tư.
3. Tổ chức
nghiệm thu, thanh toán khối lượng hạng mục
hoàn thành theo dự toán, thiết kế bản vẽ thi công
và thiết kế tổ chức thi công được
duyệt phù hợp với thiết kế kỹ thuật
và tổng dự toán được duyệt.
4. Trong thời gian
thiết kế kỹ thuật giai đoạn 2 và tổng
dự toán chưa được phê duyệt, cho phép
lập thiết kế và dự toán các hạng mục công
trình được phép triển khai trước để
trình duyệt làm cơ sở ký hợp đồng thực
hiện hạng mục đó".
3.
Sửa đổi, bổ sung Điều 5 như sau:
a) Sửa đổi,
bổ sung khoản 2 như sau:
"2. Cơ chế
thực hiện hợp đồng Tổng thầu thi công
a) Hình thức, giá
trị hợp đồng Tổng thầu thi công:
- Hợp đồng
Tổng thầu thi công là hợp đồng có điều
chỉnh giá được ký giữa chủ đầu
tư và tổng thầu thi công. Việc điều chỉnh
giá trị hợp đồng Tổng thầu thi công
được thực hiện theo quy định hiện
hành;
- Giá trị hợp đồng tổng thầu thi
công được xác định trên cơ sở giá
trị xây lắp (kể cả dự phòng) trong tổng
dự toán được duyệt cho các hạng mục
tương ứng với phạm vi của hợp
đồng tổng thầu thi công, giảm giá 5%.
b) Tạm ứng:
- Chủ đầu tư tạm
ứng vốn cho Tổng thầu hoặc nhà thầu: theo
quy định tại Nghị định số
16/2005/NĐ-CP ngày 07 tháng 02 năm 2005 của Chính phủ
về quản lý dự án đầu tư xây dựng công
trình.
- Chủ đầu tư tạm
ứng cho tổng thầu một khoản kinh phí
để thực hiện việc dữ trữ vật
liệu bị ảnh hưởng bởi mùa vận
chuyển trên Sông Đà, cường độ thi công cao
(cát, đá, clinker...). Khối lượng dự trữ
vật liệu và mức tạm ứng do chủ
đầu tư và Tổng thầu thoả thuận.
c) Thanh toán:
- Cho phép chủ đầu tư
thanh toán 92% giá trị khối lượng công việc hoàn
thành khi nhà thầu đã hoàn thành thủ tục thanh toán.
Phần còn lại sẽ được thanh toán như sau:
5% khi có biên bản nghiệm thu hạng mục công trình
của Hội đồng nghiệm thu nhà nước, 2%
khi kết thúc thời gian bảo hành 12 tháng và 1% khi kết
thúc thời gian bảo hành 24 tháng.
- Cho phép chủ đầu tư
thanh toán trực tiếp cho nhà thầu thành viên khi
được đại diện có thẩm quyền
của Tổng thầu thi công và Ban Quản lý Dự án ký
nghiệm thu chất lượng và xác nhận khối
lượng.
- Cho phép chủ đầu tư thanh toán
đến 85% dự toán thiết kế khi chưa có
tổng dự toán được duyệt".
b) Sửa đổi, bổ sung khoản 3 như
sau:
"3. Cơ chế khoán và thanh toán các hạng
mục phụ trợ:
- Các hạng mục phục vụ thi công như:
hệ thống giao thông, hệ thống cấp điện
thi công trong mặt bằng công trường, cấp
nước, đường vào các mỏ vật liệu,
nhà làm việc của nhà thầu được khoán
gọn theo giá trị dự toán được duyệt.
Các hạng mục phụ trợ nghiệm thu theo quy mô và
công năng. Quy mô của các hạng mục này
được xác định trên cơ sở tổng
mặt bằng thi công được duyệt. Chi phí lán
trại thực hiện khoán gọn theo quy định
hiện hành.
Không giảm giá 5% đối
với các hạng mục phục vụ thi công như:
hệ thống giao thông, cấp điện, cấp
nước, xây dựng cơ bản các mỏ vật
liệu, san nền và xây dựng khu phụ trợ, lán
trại, nhà làm việc, các vật liệu phục vụ
thi công công trình được cung cấp thông qua chào hàng
cạnh tranh hoặc đấu thầu.
- Kế hoạch chuyển vốn
thanh toán thực hiện theo thoả thuận giữa
chủ đầu tư và Tổng thầu thi công. Cho phép
chủ đầu tư thanh toán tối đa 95% giá trị
khoán gọn các hạng mục chuẩn bị thi công
tuỳ theo mức độ hoàn thành các hạng mục, 5%
còn lại sẽ được thanh toán khi hạng mục
khoán gọn đã được hoàn thành và được
Ban Quản lý dự án xác nhận".
c) Bổ sung khoản 6 như sau:
"6. Cho phép chủ đầu tư vay vốn
các ngân hàng không phải thực hiện thẩm định
phương án vay trả nợ".
4. Sửa đổi, bổ sung Điều 6
như sau:
"1. Phương thức lựa chọn nhà
thầu cung cấp thiết bị cơ điện và
cơ khí thuỷ công của công trình chính thực hiện
theo kế hoạch đấu thầu được
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
2. Bộ Tài chính thực hiện việc bảo
lãnh cho chủ đầu tư vay vốn nước ngoài;
tổ chức phát hành trái phiếu quốc tế
để mua thiết bị, vật tư, công nghệ
trong nước chưa sản xuất
được".
5. Sửa đổi, bổ sung khoản 1
Điều 12 như sau:
"1. Quy hoạch tổng thể di dân tái
định cư: thực hiện theo Quyết định
số 196/2004/QĐ-TTg ngày 29 tháng 11 năm 2004 và các Quyết
định phê duyệt điều chỉnh bổ sung
của Thủ tướng Chính phủ".
6. Sửa đổi, bổ sung Điều 13
như sau:
"Điều 13. Công tác lập Dự án
đầu tư, thiết kế và dự toán các dự án,
công trình thuộc Dự án di dân tái định cư
1. Công tác lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật
đối với các công trình hạ tầng (giao thông,
thuỷ lợi, cấp điện, cấp nước...),
lập dự án đầu tư
và các bước thiết kế công trình
được thực hiện theo Nghị định
số 16/2005/NĐ-CP ngày 07 tháng 02 năm 2005 của Chính
phủ về quản lý Dự án đầu tư xây
dựng công trình; số 112/2006/NĐ-CP ngày 29 tháng 9 năm
2006 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung
một số điều của Nghị định
số 16/2005/NĐ-CP.
2. Cho phép Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ
định các đơn vị tư vấn thiết
kế có đủ năng lực và kinh nghiệm thực
hiện làm tư vấn lập quy hoạch chi tiết,
dự án đầu tư, thiết kế - dự toán cho
các tiểu Dự án và các hạng mục công trình thuộc
Dự án di dân tái định cư.
3. Ủy ban nhân dân các tỉnh quy định phân
cấp thẩm định và phê duyệt quy hoạch chi
tiết, thiết kế các dự án và các hạng mục
công trình thuộc Dự án di dân tái định
cư".
7. Sửa đổi, bổ sung Điều 16
như sau:
a) Sửa đổi, bổ sung
khoản 4 như sau:
"4. Việc quản lý vốn,
tạm ứng, thanh toán và quyết toán vốn cho công tác
bồi thường di dân tái định cư thực
hiện theo Quyết định số 02/2007/QĐ-TTg ngày 9
tháng 01 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ ban
hành Quy định về bồi thường, hỗ
trợ và tái định cư Dự án thuỷ điện
Sơn La và Thông tư hướng dẫn của Bộ Tài
chính về bồi thường di dân tái định
cư".
b) Sửa đổi, bổ sung
khoản 5 như sau:
"5. Chủ đầu tư
tạm ứng vốn cho nhà thầu: thực hiện theo
quy định tại Nghị định số
16/2005/NĐ-CP ngày 07 tháng 02 năm 2005 của Chính phủ
về quản lý Dự án đầu tư xây dựng công
trình ".
c) Sửa đổi, bổ sung
khoản 6 như sau:
"6. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh
Sơn La, Điện Biên, Lai Châu chịu trách nhiệm
sử dụng nguồn vốn di dân tái định cư
đảm bảo hiệu quả và đúng mục đích,
không sử dụng để thanh toán các hạng mục
được thực hiện đầu tư từ các
nguồn vốn khác".
8. Sửa đổi, bổ sung khoản 1
Điều 17 như sau:
"1. Phạm vi và quy mô Dự án các công trình giao
thông tránh ngập thuỷ điện Sơn La
được quy định tại điểm 3 công
văn số 2120/TTg-CN ngày 28 tháng 12 năm 2005 của
Thủ tướng Chính phủ".
9. Sửa đổi, bổ sung khoản 1
Điều 18 như sau:
"1. Nguồn vốn đầu tư các công
trình giao thông tránh ngập thuỷ điện Sơn La
thực hiện theo công văn số 2120/TTg-CN ngày 28 tháng 12
năm 2005 và số 1887/TTg-CN ngày 17 tháng 11 năm 2006 của
Thủ tướng Chính phủ".
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Ban Chỉ đạo Nhà nước Dự án
thuỷ điện Sơn La, các Bộ trưởng,
Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ
trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Thủ trưởng
các cơ quan có liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các
tỉnh: Sơn La, Điện Biên và Lai Châu, Tập đoàn
Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Sông Đà chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
THỦ TƯỚNG
Nguyễn Tấn
Dũng