Danh mục
|
Tổng đài trực tuyến 19006192
|
|
Mục lục
  • Tổng quan
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung hợp nhất 

    Tính năng này chỉ có tại LuatVietnam.vn. Nội dung hợp nhất tổng hợp lại tất cả các quy định còn hiệu lực của văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính... trên một trang. Việc hợp nhất văn bản gốc và những văn bản, Thông tư, Nghị định hướng dẫn khác không làm thay đổi thứ tự điều khoản, nội dung.

    Khách hàng chỉ cần xem Nội dung hợp nhất là có thể nắm bắt toàn bộ quy định hiện hành đang áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

    =>> Xem hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Nội dung hợp nhất

  • Tải về
Mục lục
Lưu
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Theo dõi VB
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Ghi chú
Báo lỗi
In

Quyết định 6037/QĐ-UBND Hà Nội 2024 thành lập BCĐ thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí của UBND TP

Cơ quan ban hành: Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội
Số công báo:
Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý.
Đang cập nhật
Số hiệu: 6037/QĐ-UBND Ngày đăng công báo: Đang cập nhật
Loại văn bản: Quyết định Người ký: Trần Sỹ Thanh
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
20/11/2024
Ngày hết hiệu lực:
Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng).
Đang cập nhật
Áp dụng:
Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng).
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Lĩnh vực: Cơ cấu tổ chức, Tiết kiệm-Phòng, chống tham nhũng, lãng phí

TÓM TẮT QUYẾT ĐỊNH 6037/QĐ-UBND

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Tải Quyết định 6037/QĐ-UBND

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Quyết định 6037/QĐ-UBND PDF (Bản có dấu đỏ)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Quyết định 6037/QĐ-UBND DOC (Bản Word)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
bgdocquyen
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN

THÀNH PHỐ HÀ NỘI

_____________

Số: 6037/QĐ-UBND

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

___________________

Hà Nội, ngày 20 tháng 11 năm 2024

 

 

QUYẾT ĐỊNH

Về việc thành lập Ban Chỉ đạo về thực hiện các biện pháp
phòng, chống lãng phí của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội

__________________________

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

 

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Quyết định số 51/2024/QĐ-UBND ngày 01/8/2024 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc ban hành Quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội;

Căn cứ chỉ đạo của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Tô Lâm và đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài về triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố tại Tờ trình số 42/TTr-VP ngày 19/11/2024.

 

QUYẾT ĐỊNH:

 

Điều 1. Thành lập Ban Chỉ đạo về thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, gồm các thành viên như sau:

1. Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố - Trưởng Ban Chỉ đạo.

2. Đồng chí Nguyễn Trọng Đông, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố - Phó Trưởng ban Thường trực.

3. Các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố - Phó Trưởng ban.

4. Chánh Thanh tra Thành phố - Ủy viên Thường trực.

5. Các thành viên khác: Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ngành Thành phố: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Quy hoạch - Kiến trúc, Xây dựng, Tư pháp, Công Thương, Nội vụ, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Văn hóa và Thể thao, Cục Thuế thành phố Hà Nội, Công an Thành phố, Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố.

Điều 2. Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ giúp Ủy ban nhân dân Thành phố tổng hợp, cập nhật, rà soát, xây dựng, ban hành và điều hành, tổ chức thực hiện hiệu quả Kế hoạch thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí của thành phố Hà Nội năm 2025 và các năm tiếp theo. Kế hoạch tập trung vào các nội dung:

1. Tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về ý nghĩa và tầm quan trọng của công cuộc đấu tranh phòng, chống lãng phí. Tập trung tuyên truyền sâu rộng, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong cán bộ, đảng viên và người lao động, trước hết là sự nêu gương của người đứng đầu tại từng cơ quan, tổ chức, cá nhân trong các cơ quan, tổ chức trong và ngoài hệ thống chính trị Thành phố thông qua những hành động thiết thực: cam kết, kế hoạch, có lãnh đạo, có chỉ tiêu cụ thể, tiến hành thường xuyên, triệt để.

Xây dựng văn hóa tiết kiệm, phòng, chống lãng phí trong các cơ quan, tổ chức; khuyến khích nhân dân tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tạo thói quen quý trọng tài sản của Nhà nước, công sức của nhân dân, sự đóng góp của tập thể và công sức của mỗi cá nhân; coi việc thực hành tiết kiệm, phòng, chống lãng phí là nhiệm vụ hằng ngày. Kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong thực hiện tốt công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Phê phán, đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện, vi phạm về lãng phí.

2. Triển khai có hiệu quả các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống lãng phí; xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể có hành vi, việc làm gây thất thoát, lãng phí tài sản công và vi phạm Quy định nhận diện cụ thể những biểu hiện lãng phí trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên do Trung ương ban hành; quy định vai trò, trách nhiệm của từng sở, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, xã, nhất là người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong công tác phòng, chống lãng phí.

Đẩy mạnh phát hiện, xử lý nghiêm minh các vụ vi phạm gây lãng phí tài sản công từ Thành phố đến cơ sở, nhất là trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, đất đai, quản lý, khai thác, sử dụng tài sản… và những hành vi thực thi công vụ, hành vi không đúng quy định làm chậm trễ, ảnh hưởng xấu đến việc triển khai thực hiện các công trình, dự án, các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm vụ quản lý nhà nước…

3. Tập trung phát hiện, giải quyết triệt để các nguyên nhân dẫn đến lãng phí tài sản công, tài nguyên thiên nhiên, nguồn lực chăm lo nhân dân và phát triển Thủ đô, đất nước. Khẩn trương nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện các quy định, chính sách được giao theo đúng thời hạn, thẩm quyền, sát với thực tiễn từ cơ sở nhằm giải quyết được những khó khăn, vướng mắc, khơi thông nguồn lực tại từng địa phương, đơn vị, các dự án phát triển kinh tế - xã hội… và tổ chức thực hiện hiệu quả. Thường xuyên rà soát, bổ sung, chỉnh sửa các quy định, cơ chế, chính sách thuộc thẩm quyền của Thành phố đã không còn phù hợp, gây trở ngại cho Nhà nước và tổ chức kinh tế, báo cáo kiến nghị Trung ương các nội dung vượt thẩm quyền.

4. Rà soát, cải cách triệt để, giảm tối đa các nội dung thuộc thẩm quyền của chính quyền địa phương liên quan thủ tục hành chính. Sử dụng hiệu quả hơn nữa tài nguyên, nhân lực, vật lực; tăng cường tính bền vững, tối ưu hóa quy trình làm việc; nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng. Giải quyết dứt điểm các tồn tại kéo dài đối với các dự án, công trình hiệu quả thấp, gây thất thoát, lãng phí. Tiếp tục rà soát, điều chỉnh, tinh gọn hơn nữa đối với bộ máy các sở, ban, ngành Thành phố để tạo sự tập trung một đầu mối, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là người đứng đầu các cấp đủ phẩm chất, năng lực, uy tín ngang tầm nhiệm vụ trong điều kiện mới, tư duy làm việc khoa học, quản lý thời gian hiệu quả, hình thành trách nhiệm đạo đức xã hội gắn với thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật.

Điều 3. Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo

1. Phân công Thanh tra Thành phố là Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo.

2. Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ:

a) Giúp Chánh Thanh tra Thành phố - Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ: (1) Thành lập Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo; (2) Chủ trì phối hợp với Giám đốc các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Xây dựng, Tư pháp, Văn hóa và Thể thao, Công an Thành phố và đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu cho Ban Chỉ đạo báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Kế hoạch thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí năm 2025 của thành phố Hà Nội và các năm tiếp theo, đảm bảo rõ người, rõ việc, thời hạn, lộ trình thực hiện, việc kiểm tra, giám sát, cơ quan, tổ chức chịu trách nhiệm; (3) Tham mưu cho Ban Chỉ đạo: ban hành Quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ các thành viên và Chương trình công tác năm 2025 của Ban Chỉ đạo.

b) Điều hành hoạt động Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo và thực hiện các nhiệm vụ theo phân công của Ban Chỉ đạo.

Điều 4. Ban Chỉ đạo sử dụng con dấu của Ủy ban nhân dân Thành phố và con dấu của cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo để chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ.

Điều 5. Tổ chức thực hiện

1. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Các thành viên có tên tại Điều 1; các sở, ban, ngành Thành phố, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

2. Trong quá trình thực hiện, căn cứ yêu cầu thực tiễn, Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét, điều chỉnh, bổ sung các nội dung nêu trên theo quy định./.

 

Nơi nhận:

- Như điều 5;

- Thủ tướng Chính phủ;

- Bí thư Thành ủy;

- Văn phòng Trung ương Đảng;

- Văn phòng Chính phủ;

- Thường trực Thành ủy;

- Thường trực HĐND Thành phố;

- Đoàn ĐBQH&HĐND Thành phố;

- Các Ban Đảng của Thành ủy;

- Các Ban HĐND Thành phố;

- Văn phòng Thành ủy;

- Văn phòng ĐĐBQH&HĐND Thành phố;

- VPUBTP: PCVP, các phòng, ban, trung tâm trực thuộc;

- Lưu: VT, TNMT(Hg).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

CHỦ TỊCH

 

 

 

 

 

 

 

Trần Sỹ Thanh

 

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Quyết định 6037/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội về việc thành lập Ban Chỉ đạo về thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.
Từ khóa liên quan: Quyết định 1349/QĐ-UBND

Văn bản liên quan Quyết định 6037/QĐ-UBND

01

Luật Tổ chức chính quyền địa phương của Quốc hội, số 77/2015/QH13

02

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương của Quốc hội, số 47/2019/QH14

03

Quyết định 51/2024/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành Quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội

04

Quyết định 1349/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội về việc điều chỉnh Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo về thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

Chú thích màu chỉ dẫn
Chú thích màu chỉ dẫn:
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng các màu sắc:
Sửa đổi, bổ sung, đính chính
Thay thế
Hướng dẫn
Bãi bỏ
Bãi bỏ cụm từ
Bình luận
Click vào nội dung được bôi màu để xem chi tiết.
×