Danh mục
|
Tổng đài trực tuyến 19006192
|
|
  • Tổng quan
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung hợp nhất 

    Tính năng này chỉ có tại LuatVietnam.vn. Nội dung hợp nhất tổng hợp lại tất cả các quy định còn hiệu lực của văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính... trên một trang. Việc hợp nhất văn bản gốc và những văn bản, Thông tư, Nghị định hướng dẫn khác không làm thay đổi thứ tự điều khoản, nội dung.

    Khách hàng chỉ cần xem Nội dung hợp nhất là có thể nắm bắt toàn bộ quy định hiện hành đang áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

    =>> Xem hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Nội dung hợp nhất

  • Tải về
Lưu
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao . Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Theo dõi VB
Đây là tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao . Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Ghi chú
Báo lỗi
In

Công văn 8911/BKHĐT-KTNN của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc sửa đổi một số tiêu chí của Bộ tiêu chí quốc gia nông thôn mới

Cơ quan ban hành: Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Số công báo:
Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý.
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Số hiệu: 8911/BKHĐT-KTNN Ngày đăng công báo: Đang cập nhật
Loại văn bản: Công văn Người ký: Cao Viết Sinh
Ngày ban hành:
Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành.
31/10/2012
Ngày hết hiệu lực:
Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng).
Đang cập nhật
Áp dụng:
Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng).
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Tình trạng hiệu lực:
Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,...
Đã biết
Tiện ích dành cho tài khoản Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao. Vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem chi tiết.
Lĩnh vực: Chính sách

TÓM TẮT CÔNG VĂN 8911/BKHĐT-KTNN

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Tải Công văn 8911/BKHĐT-KTNN

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Công văn 8911/BKHĐT-KTNN PDF (Bản có dấu đỏ)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Công văn 8911/BKHĐT-KTNN DOC (Bản Word)

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, Đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
bgdocquyen
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
----------------------
Số: 8911/BKHĐT-KTNN
V/v: Sửa đổi một số tiêu chí của Bộ tiêu chí quốc gia nông thôn mới
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
Hà Nội, ngày 31 tháng 10 năm 2012
 
 

Kính gửi:
Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới
 
Phúc đáp công văn số 90/BCĐTW-VPĐP ngày 22/10/2012 của Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới về việc lấy ý kiến sửa đổi Bộ tiêu chí quốc gia nông thôn mới; Bộ Kế hoạch và Đầu tư có ý kiến như sau:
1. Cơ bản thống nhất với nội dung Dự thảo sửa đổi Bộ tiêu chí quốc gia nông thôn mới do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình Thủ tướng Chính phủ (Tờ trình số 3405/TTr-BNN-KTHT ngày 05/10/2012).
2. Riêng tiêu chí số 10 về thu nhập:
Phương án 1 quy định mức thu nhập của dân cư nông thôn bằng số tuyệt đối: Ưu điểm của phương án này là dễ tính, có mức cụ thể để phấn đấu. Tuy nhiên, chỉ tiêu thu nhập bình quân đầu người/năm chưa tính đến yếu tố trượt giá. Theo phương án này thì mức thu nhập đạt chuẩn theo giai đoạn 5 năm, tạo chênh lệch lớn giữa năm 2015 và năm 2016, ảnh hưởng đến khả năng phấn đấu của các xã.
Phương án 2 quy định giữ tên tiêu chí; bổ sung, sửa đổi nội dung tiêu chí theo hướng làm rõ quy định là so với bình quân thu nhập khu vực nông thôn của tỉnh. Ưu điểm của phương án này là loại bỏ được yếu tố giá, phù hợp với mục tiêu phấn đấu đến năm 2015 có 20% số xã đạt chuẩn nông thôn mới. Tuy nhiên, nếu giữ mức quy định như phương án này (thu nhập bình quân của xã phải đạt từ 1,2 - 1,5 lần so với mức bình quân chung của khu vực nông thôn của tỉnh) thì 50% số xã đạt tiêu chí này sẽ rất khó, không khả thi.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị:
- Thống nhất quy định mức chuẩn thu nhập nông thôn mới bằng số tuyệt đối. Khởi điểm tính mức chuẩn thu nhập nông thôn mới nên bắt đầu từ 2012; hàng năm, chuẩn thu nhập nông thôn mới được tính trên cơ sở chuẩn thu nhập nông thôn mới của năm trước cộng với yếu tố trượt giá của năm đó:
Ví dụ: Nếu lấy năm gốc 2012 là a thì chỉ tiêu này của năm 2013 là: a*(100%+CPI).
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) hàng năm do Tổng cục Thống kê công bố. Như vậy, mức phấn đấu là công bằng giữa các năm.
- Chuẩn thu nhập nông thôn mới năm 2012 nên lấy theo số thu nhập bình quân đầu người/năm giai đoạn 2011 - 2015 như đề xuất của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Tờ trình số 3405/BNN-KTHT nêu trên.
- Sau khi đạt chuẩn nông thôn mới về thu nhập, xã vẫn tiếp tục phải phấn đấu, là điều kiện để giữ danh hiệu của mình. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nên hướng dẫn cụ thể để thực hiện.
- Với mức thu nhập đạt chuẩn nông thôn mới năm 2012 là 22 triệu đồng, ước tính trượt giá khoảng 6-7%/năm thì chuẩn nông thôn mới năm 2015 khoảng 26 - 27 triệu đồng, năm 2020 khoảng 35 - 38 triệu đồng. Nếu tính tốc độ tăng thu nhập thực tế của xã khoảng 12%/năm (tăng thu nhập 6%/năm, trượt giá 6%/năm), thì sau khi đạt chuẩn thu nhập của xã năm 2015 khoảng 31 triệu đồng và năm 2020 khoảng 54 triệu đồng.
- Chênh lệch mức thu nhập của xã đạt chuẩn nông thôn mới so với GDP bình quân đầu người (chỉ tiêu Đại hội Đảng XI) là 0,71 lần năm 2012; 0,69 lần năm 2015 và 0,7 lần năm 2020. Mức tăng thu nhập của xã đạt chuẩn nông thôn mới về thu nhập tương đương mức tăng thu nhập bình quân đầu người tính theo GDP.
- Chênh lệch mức thu nhập của xã đạt chuẩn nông thôn mới so với chỉ tiêu thu nhập bình quân đầu người ở nông thôn mà Đại hội Đảng XI đã đề ra tương ứng là 1,29 lần năm 2012; 1,20 lần năm 2015 và 1,05 lần năm 2020. Mức chênh lệch này có xu hướng tiệm cận đến 1, chứng tỏ có thể có 50% số xã đạt chuẩn nông thôn mới về thu nhập.
Đề nghị Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định./.
 

 Nơi nhận:
- Như trên;
- Văn phòng Chính phủ;
- Các Bộ: NN & PTNT, TC, LĐTB&XH;
- TCTK; Vụ ĐP;
- Lưu VT, Vụ KTNN.
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Cao Viết Sinh
 

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Công văn 8911/BKHĐT-KTNN của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc sửa đổi một số tiêu chí của Bộ tiêu chí quốc gia nông thôn mới

Bạn chưa Đăng nhập thành viên.

Đây là tiện ích dành cho tài khoản thành viên. Vui lòng Đăng nhập để xem chi tiết. Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

Chú thích màu chỉ dẫn
Chú thích màu chỉ dẫn:
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng các màu sắc:
Sửa đổi, bổ sung, đính chính
Thay thế
Hướng dẫn
Bãi bỏ
Bãi bỏ cụm từ
Bình luận
Click vào nội dung được bôi màu để xem chi tiết.
×