Chỉ thị 36/2005/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục chỉ đạo xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong tình hình mới
- Tóm tắt
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Chỉ thị 36/2005/CT-TTG
Cơ quan ban hành: | Thủ tướng Chính phủ | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 36/2005/CT-TTG | Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Chỉ thị | Người ký: | Phan Văn Khải |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 17/10/2005 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đang cập nhật |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | An ninh trật tự, Chính sách, An ninh quốc gia |
TÓM TẮT VĂN BẢN
* Chính sách nhà nước - Ngày 17/10/2005, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 36/2005/CT-TTg về tiếp tục chỉ đạo xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong tình hình mới. Chỉ thị nêu rõ: Quán triệt nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ IX, Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 ( khóa IX) về "Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới" nhằm phấn đấu đạt cho được mục tiêu cơ bản ở cơ sở là " Giữ vững sự ổn định về chính trị, kinh tế- xã hội phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện, có nếp sống văn hóa lành mạnh, quốc phòng, an ninh vững mạnh, góp phần làm thất bại chiến lược " diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, sẵn sàng đối phó với các tình huống có thể xảy ra ở địa phương, cơ sở". Để xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong tình hình mới, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cấp, các ngành tập trung chỉ đạo thực hiện những vấn đề sau: Coi trọng xây dựng cơ sở vững mạnh về chính trị, xây dựng "thế trận lòng dân" thực sự vững chắc... Đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội, kết hợp chặt chẽ với củng cố quốc phòng- an ninh, kết hợp quốc phòng -an ninh với kinh tế- xã hội trên từng địa bàn, tích cực thực hiện đổi mới nội dung, quy mô, hình thức, biện pháp kết hợp và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở... Xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân ở cơ sở vững mạnh về mọi mặt, góp phần giữ vững ổn định chính trị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội ở cơ sở...
Xem chi tiết Chỉ thị 36/2005/CT-TTG tại đây
tải Chỉ thị 36/2005/CT-TTG
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
CHỈ THỊ
CỦA THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ SỐ 36/2005/CT-TTG
NGÀY 17 THÁNG 10 NĂM 2005 VỀ TIẾP TỤC CHỈ
ĐẠO XÂY DỰNG
CƠ SỞ VỮNG MẠNH TOÀN DIỆN ĐỂ ĐÁP
ỨNG YÊU CẦU NHIỆM VỤ QUÔC PHÒNG, AN NINH TRONG TÌNH
HÌNH MỚI
Thực hiện Chỉ thị số
58/TTg ngày 15 tháng 02 năm 1993 của Thủ tướng
Chính phủ về "Tăng cường chỉ
đạo xây dựng cơ sở vững mạnh toàn
diện để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ
quốc phòng - an ninh trong tình hình mới ", qua 12 năm
triển khai thực hiện, các cấp, các ngành, các
địa phương đã quán triệt, thực hiện
và đạt kết quả quan trọng. Có nhiều mô hình
mới, với cách làm phong phú, sáng tạo. Chất
lượng xây dựng cơ sở ngày càng được
nâng cao, góp phần giữ vững sự ổn định
chính trị, tăng cường thế trận quốc
phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân ở cơ sở,
thiết thực góp phần tích cực vào thành tựu chung
của công cuộc đổi mới, tạo điều
kiện thuận lợi cho sự nghiệp công nghiệp
hoá - hiện đại hoá đất nước.
Tuy nhiên, quá trình thực hiện còn
bộc lộ những khuyết điểm, hạn
chế. Một bộ phận cán bộ ở các cấp,
các ngành từ Trung ương đến cơ sở
chưa nhận thức đầy đủ vị trí, vai
trò tầm quan trọng của cơ sở nên chưa
đề cao trách nhiệm đối với công tác lãnh
đạo, chỉ đạo xây dựng cơ sở.
Đội ngũ cán bộ cơ sở, nhất là ở
vùng sâu, vùng xa và trên một số địa bàn trọng
điểm, xung yếu nhìn chung còn yếu, thiếu sâu sát
cơ sở; nắm dân, bám địa bàn, kịp thời
phát hiện tình huống phức tạp từ lúc còn manh nha
là rất yếu. Vai trò tham mưu, đề xuất
của cơ quan quân sự, công an ở một số
nơi chưa tích cực, chủ động; sự
phối hợp hiệp đồng trong hoạt động
giữa các lực lượng chưa chặt chẽ; bên
cạnh đó chế độ, chính sách còn bất cập,
chưa đồng bộ nên hiệu quả, chất
lượng công tác xây dựng cơ sở còn thấp so
với yêu cầu.
Quán triệt Nghị quyết
Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ
IX; Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung
ương Đảng lần thứ 8 (Khóa IX) về
"Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình
hình mới" nhằm phấn đấu đạt cho
được mục tiêu cơ bản ở cơ sở
là: "Giữ vững sự ổn định về chính
trị, kinh tế - xã hội phát triển, đời
sống vật chất, tinh thần của nhân dân
được cải thiện, có nếp sống văn
hoá lành mạnh, quốc phòng, an ninh vững mạnh, góp
phần làm thất bại chiến lược "Diễn
biến hoà bình", bạo loạn lật đổ của
các thế lực thù địch, sẵn sàng đối phó
thắng lợi với các tình huống có thể xảy ra
ở địa phương, cơ sở". Để xây
dựng cơ sở vững mạnh toàn diện, đáp
ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong
tình hình mới, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu
các cấp, các ngành tập trung chỉ đạo thực
hiện những vấn đề sau đây:
1. Coi
trọng xây dựng cơ sở vững mạnh về
chính trị, xây dựng "thế trận lòng dân" thực
sự vững chắc.
Trước
hết cần quán triệt chủ trương xây dựng
cơ sở vững mạnh toàn diện để đáp
ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng, an ninh là một
trong những vấn đề có ý nghĩa chiến
lược, là nhiệm vụ thường xuyên, cấp
bách của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta.
Chú trọng
củng cố, đổi mới nâng cao chất
lượng, hiệu quả hoạt động của
chính quyền, đoàn thể ở cơ sở, phát huy
sức mạnh tổng hợp của cả hệ
thống chính trị, xây dựng cơ sở vững
mạnh toàn diện, coi đó là yếu tố quan trọng
để giữ vững an ninh chính trị - trật
tự an toàn xã hội, góp phần xây dựng khu vực
phòng thủ tỉnh, huyện ngày càng vững chắc.
Tăng
cường tuyên truyền, quán triệt các chủ
trương, chính sách của Đảng, pháp luật
của Nhà nước, nhiệm vụ quốc phòng, an ninh,
giáo dục truyền thống, lòng yêu nước; thực
hiện đổi mới nội dung, phương pháp giáo
dục quốc phòng - an ninh phù hợp cho từng
đối tượng, làm cho cán bộ và nhân dân nêu cao
cảnh giác cách mạng, nhận rõ âm mưu, thủ
đoạn của các thế lực thù địch,
nhận thức đúng đắn yêu cầu nhiệm
vụ bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà
nước và chế độ xã hội chủ nghĩa,
sẵn sàng đánh bại mọi hành động phá
hoại của địch trong mọi tình huống.
Tiếp
tục tổ chức, triển khai thực hiện tốt
Nghị định số 79/2003/NĐ-CP ngày 07 tháng 7 năm
2003 của Chính phủ về Quy chế thực hiện dân
chủ ở xã. Thường xuyên làm tốt công tác vận
động quần chúng, tăng cường công khai, dân
chủ và đối thoại trực tiếp với dân;
kiên quyết khắc phục tình trạng quan liêu, tham
nhũng, xa rời quần chúng, phát huy quyền làm chủ
của nhân dân tham gia có hiệu quả vào việc xây
dựng hệ thống chính trị ở cơ sở,
đồng thời chủ động kiên quyết
đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật
như: truyền đạo trái phép, lợi dụng tự
do dân chủ, tự do tín ngưỡng, chia rẽ đoàn
kết dân tộc... nhằm chống phá cách mạng của
các thế lực thù địch.
2. Đẩy
mạnh phát triển kinh tế - xã hội, kết hợp
chặt chẽ với củng cố quốc phòng - an ninh,
kết hợp quốc phòng - an ninh với kinh tế - xã hội
trên từng địa bàn; tích cực thực hiện
đổi mới nội dung, quy mô, hình thức, biện pháp
kết hợp và nâng cao chất lượng hệ
thống chính trị ở cơ sở.
Chú trọng
xây dựng thôn, xóm, bản, khóm, ấp, cụm dân cư
(gọi chung là thôn) vững mạnh, phát huy vai trò của các
già làng, trưởng thôn và công an viên làm nòng cốt
để triển khai tổ chức thực hiện có
hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế -
xã hội và công tác quốc phòng, an ninh ở từng thôn,
từng cơ sở.
Kết
hợp chặt chẽ việc thực hiện các
chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã
hội của Trung ương và địa phương
một cách có hiệu quả. Trong quy hoạch tổng
thể phát triển kinh tế - xã hội của các ngành,
lĩnh vực hoặc các dự án, kế hoạch ngắn
hạn, trung hạn, dài hạn của các Bộ, ngành và các
địa phương phải bảo đảm tính
đồng bộ, phù hợp với tính chất
đặc điểm của từng cơ sở trên các
vùng, miền, đáp ứng các yêu cầu phát triển kinh
tế - xã hội và nhiệm vụ quốc phòng, an ninh.
Củng
cố phát triển các khu kinh tế - quốc phòng, nhất
là trên các vùng trọng điểm biên giới, ven biển,
đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc ít
người. Xây dựng các khu kinh tế - quốc phòng
phải gắn với xây dựng thế trận khu
vực phòng thủ để góp phần tăng
cường thế trận quốc phòng toàn dân, thế
trận an ninh nhân dân vững chắc. Có chính sách phù hợp
trong đào tạo nghề giải quyết việc làm,
bố trí dân cư, phát triển sản xuất, khắc
phục tình trạng di dân tự do nhằm ổn
định và nâng cao đời sống vật chất,
tinh thần của nhân dân.
Tiếp
tục xây dựng, bổ sung điều chỉnh các
phương án, kế hoạch hoạt động bảo
vệ địa phương, thực hiện tốt
việc tổ chức luyện tập, diễn tập theo
các phương án, kể cả phương án phòng tránh,
sơ tán, phòng, chống thiên tai, cháy, nổ, cứu hộ,
cứu nạn … chuẩn bị các lực lượng,
phương tiện sẵn sàng đối phó có hiệu
quả với các tình huống.
Triển khai
tích cực việc xây dựng phát triển văn hoá, xã
hội đạt hiệu quả thiết thực,
nhằm tạo động lực cho phát triển kinh
tế và củng cố quốc phòng, an ninh ở cơ
sở. Tiếp tục tổ chức thực hiện sâu rộng
các phong trào và cuộc vận động "Toàn dân đoàn
kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân
cư", xây dựng làng văn hoá, gia đình văn hoá.
Tập trung giải quyết tốt một số vấn
đề xã hội bức xúc như: tạo việc làm,
xoá đói giảm nghèo, xoá mù chữ… nhất là đối
với các thôn, bản ở những vùng đặc
biệt khó khăn. Nâng cao chất lượng giáo dục,
y tế, văn hoá; ngăn chặn và đẩy lùi các
tệ nạn xã hội, các hủ tục lạc hậu,
tội phạm hình sự, tai nạn giao thông và các hành vi vi
phạm trật tự an toàn xã hội; đồng thời
chỉ đạo thực hiện tốt Nghị quyết
số 05/2005/NQ-CP ngày 18 tháng 4 năm 2005 của Chính phủ
về đẩy mạnh xã hội hoá hoạt động
giáo dục, y tế, văn hoá và thể dục thể thao.
3. Xây dựng
lực lượng vũ trang nhân dân ở cơ sở
vững mạnh về mọi mặt, góp phần giữ
vững ổn định chính trị đáp ứng yêu
cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội
ở cơ sở.
Tập trung
củng cố, xây dựng lực lượng dân quân
tự vệ, dự bị động viên, công an ở
cơ sở vững mạnh; đội ngũ cán bộ
quân sự, công an ở cơ sở phải được
đào tạo, bồi dưỡng kiện toàn theo quy định
của Chính phủ để có đủ phẩm chất,
năng lực chuyên môn cần thiết, hoàn thành tốt
chức trách, nhiệm vụ được giao. Cần
đặc biệt chú ý thực hiện tốt công tác quy
hoạch, tuyển chọn, đào tạo, bồi
dưỡng cán bộ là người tại chỗ, là con
em đồng bào dân tộc ít người ở các thôn,
bản, buôn, làng vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải
đảo… để tạo nguồn xây dựng
đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu
nhiệm vụ quốc phòng - an ninh ở cơ sở.
Tăng cường chỉ đạo phối hợp
hoạt động giữa lực lượng dân quân
tự vệ với công an và các lực lượng vũ
trang trên địa bàn trong việc bảo vệ an ninh chính
trị, trật tự an toàn xã hội ở cơ sở;
chú trọng xây dựng lực lượng dân quân tự
vệ cơ động, thường trực sẵn sàng
chiến đấu, lực lượng dự bị
động viên, công an, biên phòng ở cơ sở vùng
đồng bào tôn giáo, đồng bào dân tộc ít
người và trọng điểm nội địa.
Khi có vụ
việc phức tạp xảy ra ở cơ sở
phải kịp thời phát hiện, đánh giá đúng tình
hình; kết hợp các biện pháp giáo dục, thuyết
phục, hoà giải để giải quyết các yêu
cầu chính đáng của nhân dân; không chủ quan nóng
vội, không để trở
thành ''điểm nóng'' lan rộng, kéo dài. Cần nắm
vững chức năng, nhiệm vụ của từng
lực lượng để phối hợp thực
hiện theo đúng quy định của pháp luật. Kiên
quyết không để địch lợi dụng, tạo
cớ can thiệp, chia rẽ giữa các lực
lượng và khối đại đoàn kết toàn dân.
Quan tâm,
chăm lo thực hiện tốt các chế độ, chính
sách đối với lực lượng dân quân tự
vệ, dự bị động viên, công an cơ sở và
các lực lượng vũ trang đứng chân trên
địa bàn để bảo đảm cho các lực
lượng này thực sự là lực lượng nòng
cốt xung kích trong việc thực hiện nhiệm vụ
quốc phòng, an ninh ở cơ sở.
4. Phát huy vai
trò quản lý, điều hành của chính quyền, vai trò
tham mưu của cơ quan quân sự, công an và các ban, ngành,
đoàn thể, tạo thành sức mạnh tổng hợp
của toàn dân đối với công tác quốc phòng, an ninh
ở cơ sở.
Cơ quan quân
sự, công an ở cơ sở phải giữ vai trò
chủ trì tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền và là
trung tâm phối hợp, hiệp đồng với các ban,
ngành, đoàn thể ở địa phương trong xây
dựng lực lượng vũ trang địa
phương, thực hiện các nhiệm vụ quốc
phòng, quân sự và bảo vệ an ninh trật tự ở
cơ sở.
Tập trung
củng cố, kiện toàn về số lượng,
chất lượng đội ngũ cán bộ cơ
sở, trước hết là cán bộ chủ chốt. Các
tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
cần nghiên cứu lựa chọn số quân nhân đã hoàn
thành nghĩa vụ quân sự đưa đi đào
tạo để tạo nguồn cán bộ lâu dài cho cơ
sở.
5. Bảo
đảm ngân sách cho nhiệm vụ phát triển kinh
tế - xã hội gắn với củng cố, xây dựng
quốc phòng, an ninh; thực hiện tốt chính sách hậu
phương quân đội và các chính sách kinh tế - xã hội
khác ở cơ sở.
Các cấp,
các ngành, các địa phương phải bảo
đảm kịp thời, đầy đủ kinh phí,
vật chất cho lực lượng vũ trang ở
cơ sở trong xây dựng, huấn luyện, hoạt
động thường xuyên và đột xuất,
nhất là ở các xã, phường, thị trấn trên
địa bàn trọng điểm, xung yếu để
chủ động, sẵn sàng đối phó có hiệu
quả với các tình huống phức tạp xảy ra.
Chỉ
đạo thực hiện tốt các cuộc vận
động "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống
nước nhớ nguồn"…; tiếp tục giải
quyết dứt điểm các vấn đề tồn
đọng sau chiến tranh, chính sách hậu phương
quân đội và các chính sách kinh tế, xã hội khác có liên
quan đến nhiệm vụ quốc phòng, an ninh. Thực
hiện tốt chế độ, chính sách đối
với cán bộ cơ sở, nhất là cán bộ ở
vùng sâu, vùng xa và có chính sách ưu đãi, thu hút cán bộ,
đặc biệt đối với cán bộ là
người dân tộc ít người, thiết thực góp
phần củng cố lòng tin của nhân dân đối
với Đảng và Nhà nước.
Bộ
Nội vụ chủ trì, phối hợp với Bộ Tài
chính kịp thời sửa đổi, bổ sung các chính
sách, chế độ cụ thể cho cán bộ, công
chức cấp xã được cử đi đào
tạo, bồi dưỡng cán bộ cơ sở.
6. Tổ
chức thực hiện
a) Bộ
Quốc phòng và Bộ Công an:
Cùng với
các Bộ, ngành có liên quan, hàng năm đánh giá thực
trạng tình hình, kết quả xây dựng cơ sở
vững mạnh toàn diện trên phạm vi toàn quốc,
nhất là về lĩnh vực quốc phòng, an ninh; trên
cơ sở đó xác định chỉ tiêu, kế
hoạch cụ thể để kịp thời chỉ
đạo, hướng dẫn các địa phương
có chủ trương, giải pháp thiết thực xây
dựng cơ sở vững mạnh toàn diện đáp
ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng, an ninh.
Phối
hợp với Thanh tra Chính phủ và các Bộ, ngành,
địa phương chỉ đạo thực hiện
tốt công tác thanh tra, kiểm tra thường xuyên,
đột xuất, đề xuất, chấn chỉnh
kịp thời những mặt hạn chế, tồn
tại để thiết thực góp phần nâng cao
chất lượng xây dựng cơ sở.
b) Ủy ban
nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương, Ủy ban nhân dân các huyện, quận, thị
xã, thành phố thuộc tỉnh phân công một thành viên Ủy
ban nhân dân trực tiếp giúp Chủ tịch theo dõi,
chỉ đạo công tác xây dựng cơ sở vững
mạnh toàn diện của địa phương mình.
Đặc biệt là các địa bàn vùng trọng
điểm, xung yếu và những cơ sở còn khó
khăn, yếu kém kéo dài cần phải được
tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt
chẽ, thống nhất cao và bảo đảm ngân sách
thoả đáng cho công tác này.
Tiếp
tục chỉ đạo chặt chẽ triển khai
đến tận cơ sở thực hiện các nội
dung Quyết định số 107/2003/QĐ-TTg ngày 02 tháng 6
năm 2003 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy
chế phối hợp hoạt động giữa Bộ
Công an và Bộ Quốc phòng thực hiện nhiệm vụ
bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã
hội trong tình hình mới. Đặc biệt là sự
phối hợp hoạt động giữa các lực
lượng trong nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính
trị - trật tự an toàn xã hội ở các địa
phương, cơ sở.
c) Bộ
Quốc phòng chủ trì, phối hợp với các Bộ,
ngành chỉ đạo hướng dẫn các địa
phương có kế hoạch kiểm tra, sơ kết,
tổng kết rút kinh nghiệm về xây dựng cơ
sở vững mạnh toàn diện hàng năm và từng
thời kỳ; đồng thời, có kế hoạch trình
Chính phủ tổ chức sơ kết trong toàn quốc
về xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện
đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng, an ninh
vào năm 2009.
d) Bộ
trưởng Bộ Quốc phòng có trách nhiệm phối
hợp với Bộ trưởng Bộ Công an và Thủ
trưởng các Bộ, ngành có liên quan kiểm tra, đôn
đốc thực hiện Chỉ thị này, hàng năm
định kỳ báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Các Bộ
trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ,
Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ
tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương có trách nhiệm chỉ đạo
và tổ chức, triển khai thực hiện Chỉ
thị này.
Thủ tướng
Phan Văn Khải - đã ký