Quyết định 1750/QĐ-TCT 2022 thành lập Ban biên tập, Tổ thường trực Trang Thông tin điện tử
- Tóm tắt
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Quyết định 1750/QĐ-TCT
Cơ quan ban hành: | Tổng cục Thuế | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 1750/QĐ-TCT | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Quyết định | Người ký: | Vũ Chí Hùng |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 03/11/2022 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đang cập nhật |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Thuế-Phí-Lệ phí, Cơ cấu tổ chức |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Thành lập Ban Biên tập Trang Thông tin điện tử Tổng cục Thuế
Ngày 3/11/2022, Tổng cục Thuế ban hành Quyết định 1750/QĐ-TCT về việc thành lập Ban Biên tập, Tổ Thường trực Trang Thông tin điện tử Tổng cục Thuế.
Cụ thể, thành phần Ban Biên tập gồm có:
Thứ nhất, trưởng Ban Biên tập là Phó Tổng cục trưởng phụ trách Vụ Tuyên truyền – Hỗ trợ người nộp thuế.
Thứ hai, 03 phó Trưởng ban biên tập (01 Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực, phụ trách Tổ Thường trực Trang Thông tin điện tử Tổng cục Thuế là Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền – Hỗ trợ người nộp thuế, 01 Phó trưởng Ban Biên tập là Cục trưởng Cục Công nghệ Thông tin).
Thứ ba, thành viên Ban Biên tập gồm Thủ trưởng các Vụ/Cục/Đơn vị sau: Vụ Chính sách, Vụ Pháp chế, Vụ Hợp tác quốc tế,...
Bên cạnh đó, nhiệm vụ của Ban Biên tập như sau: xây dựng các quy định quản lý hoạt động của Trang Thông tin điện tử; Phê duyệt điều chỉnh, thêm mới, gỡ bỏ mục, chuyên mục của Trang Thông tin điện tử; Phê duyệt, thanh toán các khoản chi trả cho hoạt động của Trang theo đúng chế độ quy định...
Ngoài ra, Tổng cục Thuế giao Vụ Tuyên truyền – Hỗ trợ người nộp thuế là đầu mối chịu trách nhiệm phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ và các Vụ, đơn vị có liên quan để đề cử nhân sự cụ thể của Ban Biên tập và Tổ thường trực.
Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.
Xem chi tiết Quyết định 1750/QĐ-TCT tại đây
tải Quyết định 1750/QĐ-TCT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ TÀI CHÍNH TỔNG CỤC THUẾ ____________ Số: 1750/QĐ-TCT |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ____________________ Hà Nội, ngày 03 tháng 11 năm 2022 |
QUYẾT ĐỊNH
Về việc thành lập Ban Biên tập, Tổ Thường trực
Trang Thông tin điện tử Tổng cục Thuế
______________
TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC THUẾ
Căn cứ Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;
Căn cứ Thông tư số 32/2017/TT-BTTTT ngày 15/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và bảo đảm khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước;
Căn cứ Quyết định số 41/2018/QĐ-TTg ngày 25/09/2018 của Thủ tướng chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Thuế thuộc Bộ Tài chính và Quyêt định số 15/2021/QĐ-TTg ngày 30/03/2021 của Thủ tướng chính phủ sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 3 Quyết định số 41/2018/QĐ-TTg ngày 25/09/2018 của Thủ tướng chính phủ;
Căn cứ Quyết định số 1965/QĐ-BTC ngày 08/10/2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc quy định nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các Vụ, Văn phòng thuộc Tổng cục Thuế;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền – Hỗ trợ người nộp thuế, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chánh Văn phòng.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thành lập Ban Biên tập, Tổ Thường trực Trang Thông tin điện tử Tổng cục Thuế (sau đây gọi tắt là Trang Thông tin điện tử). Trong đó:
1. Thành phần Ban Biên tập bao gồm:
- Trưởng Ban Biên tập là Phó Tổng cục trưởng phụ trách Vụ Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế.
- 03 Phó Trưởng Ban biên tập (01 Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực, phụ trách Tổ Thường trực Trang Thông tin điện tử Tổng cục Thuế là Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế, 01 Phó trưởng Ban Biên tập là Chánh Văn phòng Tổng cục Thuế và 01 Phó Trưởng Ban Biên tập là Cục trưởng Cục Công nghệ Thông tin).
- Thành viên Ban Biên tập gồm Thủ trưởng các Vụ/Cục/đơn vị sau: Vụ Chính sách, Vụ Pháp chế, Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Kê khai và Kế toán thuế, Vụ Quản lý nợ và Cường chế nợ thuế, Cục Thanh tra - Kiểm tra thuế, Vụ Quản lý thuế Doanh nghiệp nhỏ và vừa và Hộ kinh doanh, cá nhân, Cục Thuế doanh nghiệp lớn, Vụ Tài vụ - Quản trị và Cục Kiểm tra nội bộ; Giải quyết khiếu nại, tố cáo và Phòng chống tham nhũng.
2. Thành phần Tổ Thường trực bao gồm:
- Tổ trưởng Tổ Thường trực là công chức Vụ Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế.
- 03 Tổ phó Tổ Thường trực (01 Tổ phó là công chức Vụ Tuyên truyền – Hỗ trợ người nộp thuế, 01 Tổ phó là công chức Văn phòng và 01 Tổ phó là công chức Cục Công nghệ Thông tin).
- Thành viên Tổ Thường trực gồm một số công chức các Vụ/Cục/đơn vị sau: Vụ Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế, Văn phòng, Cục Công nghệ Thông tin, Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Thuế doanh nghiệp lớn, Vụ Quản lý thuế Doanh nghiệp nhỏ và vừa và Hộ kinh doanh, cá nhân.
3. Giao Vụ Tuyên truyền — Hỗ trợ người nộp thuế là đầu mối chịu trách nhiệm phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ và các Vụ, đơn vị có liên quan để đề xuất nhân sự cụ thể của Ban Biên tập và Tổ Thường trực.
Điều 2. Nhiệm vụ của Ban Biên tập, Tổ Thường trực:
1. Ban Biên tập có nhiệm vụ giúp Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế:
- Xây dựng định hướng phát triển Trang Thông tin điện tử phù hợp với yêu cầu đổi mới công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế theo Chiến lược Cải cách hệ thống thuế đã được phê duyệt.
- Xây dựng các quy định quản lý hoạt động của Trang Thông tin điện tử, trình Tổng cục trưởng phê duyệt và ban hành để thực hiện.
- Phê duyệt điều chỉnh, thêm mới, gỡ bỏ mục, chuyên mục của Trang Thông tin điện tử.
- Điều hành hoạt động thường xuyên của Trang Thông tin điện tử đối với công việc tiếp nhận, xử lý, biên tập, biên dịch, đăng tải thông tin tuyên truyền, thông tin hỗ trợ người nộp thuế trên Trang Thông tin điện tử; cung cấp các dịch vụ thuế điện tử thông qua Trang Thông tin điện tử.
- Phê duyệt danh sách thành viên của Tổ Thường trực theo đề xuất của Vụ Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế và trình Tổng cục trưởng quyết định.
- Phê duyệt, thanh toán các khoản chi trả cho hoạt động của Trang Thông tin điện tử theo đúng chế độ quy định.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác có liên quan theo phân công của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế.
2. Tổ Thường trực có nhiệm vụ giúp Ban Biên tập:
- Xây dựng kế hoạch hoạt động, báo cáo kết quả hoạt động của Trang Thông tin điện tử với Ban Biên tập theo định kỳ tháng/năm.
- Chủ trì phối hợp với các Vụ/Cục/đơn vị khai thác, tiếp nhận thông tin, tài liệu phục vụ biên tập, đăng tải thông tin trên Trang Thông tin điện tử.
- Biên tập, đăng tải tin, bài, văn bản, tài liệu trên Trang Thông tin điện tử.
- Vận hành, quản trị các mục, chuyên mục thuộc chuyên Trang Dịch vụ công theo quy định.
- Bảo đảm các điều kiện kỹ thuật để vận hành thông suốt, an toàn, bảo mật Trang Thông tin điện tử.
- Đề xuất nội dung, cách thức để nâng cao hiệu quả hoạt động của Trang Thông tin điện tử.
- Thực hiện công việc tạo mới, chỉnh sửa, gỡ bỏ các mục, chuyên mục, chuyên trang theo phê duyệt của Ban Biên tập.
- Quản lý hồ sơ, tài liệu liên quan hoạt động của các mục, chuyên mục, chuyên trang và toàn Trang Thông tin điện tử; hồ sơ thành viên Ban Biên tập, Tổ Thường trực.
- Đề xuất chi trả thù lao đối với công việc biên tập, đăng tin, vận hành các mục, chuyên mục, chuyên trang theo quy định của pháp luật.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác có liên quan theo phân công của Ban Biên tập.
Điều 3. Thành viên Ban Biên tập và Tổ Thường trực được hưởng thù lao kiêm nhiệm theo quy định hiện hành. Tổ trưởng Tổ Thường trực được hưởng phụ cấp tương đương cấp trưởng phòng. Phó Tổ trưởng Tổ Thường trực được hưởng phụ cấp tương đương cấp phó trưởng phòng.
Điều 4. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký, thay thế Quyết định số 1305/QĐ-TCT ngày 14/7/2016 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế. Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chánh Văn phòng, Thủ trưởng và các công chức khác của các Vụ/Cục/đơn vị thuộc Tổng cục Thuế chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.
Nơi nhận: - Như Điều 4; - Thứ trưởng Cao Anh Tuấn (để b/c); - Lãnh đạo TCT; - Ban Biên tập, Tổ Thường trực Trang TTĐT Tổng cục Thuế; - Các Vụ/Cục/đơn vị thuộc, trực thuộc TCT; - Lưu VT, TTHT, TCCB (2b). |
KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG
Vũ Chí Hùng
|