Quyết định 509/QĐ-BTTTT 2022 Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính không thuộc bưu chính công ích
- Tóm tắt
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Quyết định 509/QĐ-BTTTT
Cơ quan ban hành: | Bộ Thông tin và Truyền thông | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 509/QĐ-BTTTT | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Quyết định | Người ký: | Phạm Anh Tuấn |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 22/03/2022 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đang cập nhật |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Thông tin-Truyền thông |
TÓM TẮT VĂN BẢN
03 tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính ngoài công ích
Ngày 22/3/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông ra Quyết định 509/QĐ-BTTTT về việc ban hành Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính không thuộc dịch vụ bưu chính công ích.
Theo Quyết định, có 03 tiêu chí chính để đánh giá chất lượng dịch vụ, gồm: Thời gian toàn trình bưu gửi; Độ an toàn bưu gửi; Độ hài lòng của khách hàng. Trong đó, tiêu chí về Độ hài lòng của khách hàng chia thành 8 tiêu chí nhỏ như: Doanh nghiệp được khách hàng ưa thích nhất/sử dụng nhiều nhất; Doanh nghiệp có nhiều loại hình dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng nhất;...và được công bố trên cổng Thông tin Điện tử của Bộ và Sách Bưu chính thường niên.
Về tiêu chí Độ an toàn bưu gửi, Bộ sẽ đánh giá tỉ lệ % bưu gửi được phát thành công đến địa chỉ nhận trong vòng 15 ngày kể từ ngày gửi trong tình trạng không bị suy suyển, hư hỏng hoặc ảnh hưởng tới nội dung bên trong, đồng thời sẽ thông báo cho các doanh nghiệp để cảnh báo.
Quyết định 509/QĐ-BTTTT có hiệu lực kể từ ngày ký.
Xem chi tiết Quyết định 509/QĐ-BTTTT tại đây
tải Quyết định 509/QĐ-BTTTT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ______ Số: 509/QĐ-BTTTT
| CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ____________________ Hà Nội, ngày 22 tháng 03 năm 2022 |
QUYẾT ĐỊNH
Ban hành Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính không thuộc dịch vụ bưu chính công ích
_____
BỘ TRƯỞNG BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Căn cứ Luật Bưu chính ngày 28 tháng 6 năm 2010;
Căn cứ Nghị định số 17/2017/NĐ-CP ngày 17 tháng 02 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Thông tin và Truyền thông;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Bưu chính.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính không thuộc dịch vụ bưu chính công ích.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.
Điều 3. Trong quá trình thực hiện, trường hợp có vướng mắc, đề nghị cơ quan, tổ chức, cá nhân phản ánh về Bộ Thông tin và Truyền thông (qua Vụ Bưu chính) để xem xét, giải quyết.
Điều 4. Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Bưu chính, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: - Như Điều 4; - Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng (để b/c); - Các Thứ trưởng; - Sở TTTT các tỉnh/TP (để biết); - Các doanh nghiệp bưu chính (để p/h); - Lưu VT, BC, PAT. | KT. BỘ TRƯỞNG THỨ TRƯỞNG
Phạm Anh Tuấn |
BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ___________
| CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc _____________________ |
BỘ TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ BƯU CHÍNH KHÔNG THUỘC DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH
(Kèm theo Quyết định số 509/QĐ-BTTTT ngày 22 tháng 3 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông)
___________
STT | TÊN TIÊU CHÍ | NỘI HÀM | KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ | GHI CHÚ |
I | Thời gian toàn trình bưu gửi | Đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu thời gian toàn trình bưu gửi theo mức đã công bố với khách hàng | Đạt/Không đạt so với chất lượng đã công bố. | - Thông báo cho các doanh nghiệp để cảnh báo. - Yêu cầu doanh nghiệp xem xét công bố chỉ tiêu toàn trình mới nếu số mẫu không đạt chỉ tiêu thời gian toàn trình >30% tổng số mẫu kiểm tra, khảo sát. |
II | Độ an toàn bưu gửi | Đánh giá tỉ lệ % bưu gửi được phát thành công đến địa chỉ nhận trong vòng 15 ngày kể từ ngày gửi trong tình trạng không bị suy suyển, hư hỏng hoặc ảnh hưởng tới nội dung bên trong | Đạt/Không đạt so với chất lượng doanh nghiệp đã công bố | - Thông báo cho các doanh nghiệp để cảnh báo. - Yêu cầu doanh nghiệp có phương án nâng cao chất lượng dịch vụ nếu số mẫu bị mất, suy suyển, hư hỏng >10% tổng số mẫu kiểm tra, khảo sát. |
III | Độ hài lòng của khách hàng Gồm: 1. Doanh nghiệp được khách hàng ưa thích nhất/sử dụng nhiều nhất 2. Doanh nghiệp có nhiều loại hình dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng nhất 3. Doanh nghiệp có tác phong phục vụ, thái độ ứng xử với khách hàng tốt nhất 4. Doanh nghiệp có mức độ sẵn sàng phục vụ khách hàng cao nhất (thu gom tận nơi, tiếp cận điểm phục vụ dễ dàng, thời gian thu gom nhanh chóng, ...) 5. Doanh nghiệp thực hiện xử lý khiếu nại nhanh nhất 6. Doanh nghiệp có chính sách bồi thường phù hợp nhất 7. Doanh nghiệp có các ứng dụng CNTT cung cấp dịch vụ, theo dõi đơn hàng, …. ưu việt và dễ sử dụng nhất 8. Doanh nghiệp có giá cước phù hợp với chất lượng dịch vụ cung ứng nhất | Đánh giá độ hài lòng của khách hàng về quá trình cung ứng dịch vụ của doanh nghiệp | xếp hạng theo thứ tự từ nhiều nhất đến ít nhất theo từng tiêu chí nhỏ. | Công bố trên cổng TTĐT của Bộ TTTT và Sách Bưu chính thường niên. |