Quyết định 42/2013/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Long An về việc Quy định chế độ chi tiêu tài chính đối với công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bản tỉnh Long An

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Tìm từ trong trang
Lưu
Theo dõi văn bản

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
Ghi chú

thuộc tính Quyết định 42/2013/QĐ-UBND

Quyết định 42/2013/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Long An về việc Quy định chế độ chi tiêu tài chính đối với công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bản tỉnh Long An
Cơ quan ban hành: Ủy ban nhân dân tỉnh Long AnSố công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:42/2013/QĐ-UBNDNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Quyết địnhNgười ký:Đỗ Hữu Lâm
Ngày ban hành:19/08/2013Ngày hết hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Tài chính-Ngân hàng, Hành chính

tải Quyết định 42/2013/QĐ-UBND

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Quyết định 42/2013/QĐ-UBND DOC (Bản Word)
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.zip) Quyết định 42/2013/QĐ-UBND ZIP (Bản Word)
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LONG AN
-------
Số: 42/2013/QĐ-UBND
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Long An, ngày 19 tháng 08 năm 2013
 
 
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC QUY ĐỊNH CHẾ ĐỘ CHI TIÊU TÀI CHÍNH ĐỐI VỚI CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LONG AN
-----------------------
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LONG AN
 
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 167/2012/TT-BTC ngày 10/10/2012 của Bộ Tài chính quy định việc lập dự toán, quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện các hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị quyết số 102/2013/NQ-HĐND ngày 05/7/2013 của Hội đồng nhân dân tỉnh Long An về chế độ chi tiêu tài chính đối với công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Long An;
Xét đề nghị của Giám đốc Liên Sở Tài chính - Sở Tư pháp tại tờ trình số 2317/TTrLS-STC-STP ngày 06/8/2013,
 
QUYẾT ĐỊNH
 
Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này "Quy định chế độ chi tiêu tài chính đối với công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Long An".
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 (mười) ngày kể từ ngày ký ban hành.
Giao Giám đốc Sở Tài chính và Giám đốc Sở Tư pháp, chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan theo dõi, kiểm tra việc thực hiện quyết định này.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc Kho bạc Nhà nước; Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã Kiến Tường, thành phố Tân An thi hành quyết định này./.
 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Tài chính;
- Cục KTVBQPPL - Bộ Tư pháp;
- Cục KSTTHC-Bộ Tư pháp;
- TT.PU, TT.HĐND tỉnh;
- CT, các PCT.UBND tỉnh;
- Phòng NCKT;
- Lưu: VT, STC-STP.H.
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Đỗ Hữu Lâm
 
 
QUY ĐỊNH
VỀ CHẾ ĐỘ CHI TIÊU TÀI CHÍNH ĐỐI VỚI CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LONG AN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 42/2013/QĐ-UBND ngày 19 tháng 8 năm 2013 của UBND tỉnh Long An)
 
Chương 1.
QUY ĐỊNH CHUNG
 
Điều 1. Đối tượng và phạm vi áp dụng
1. Đối tượng
Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã Kiến Tường, thành phố Tân An và Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn.
2. Phạm vi
a) Chế độ này áp dụng đối với các hoạt động kiểm soát việc quy định, thực hiện, rà soát, đánh giá thủ tục hành chính và quản lý Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.
b) Chế độ này không áp dụng đối với:
- Hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trong nội bộ của từng cơ quan hành chính nhà nước, giữa cơ quan hành chính nước với nhau không liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức;
- Hoạt động kiểm soát thủ tục xử lý vi phạm hành chính; thủ tục thanh tra và thủ tục hành chính có nội dung bí mật nhà nước.
Điều 2. Nguồn kinh phí thực hiện
Kinh phí bảo đảm cho việc thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính do ngân sách địa phương bảo đảm theo phân cấp ngân sách.
 
Chương 2.
QUY ĐỊNH CỤ THỂ
 
Điều 3. Nội dung chi
1. Chi cho việc cập nhật dữ liệu thủ tục hành chính vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, công bố, công khai thủ tục hành chính.
2. Chi lấy ý kiến đối với quy định về thủ tục hành chính trong dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật; chi lấy ý kiến tham gia của các chuyên gia đối với quy định về thủ tục hành chính trong dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc chuyên ngành, lĩnh vực chuyên môn phức tạp (chỉ thanh toán đối với các trường hợp cơ quan chủ trì soạn thảo lấy ý kiến cơ quan kiểm soát thủ tục hành chính quy định tại khoản 2 điều 1 Nghị định số 48/2013/NĐ-CP; cơ quan kiểm soát thủ tục hành chính phải lấy ý kiến tham gia của các cơ quan, của chuyên gia).
3. Chi cho các hoạt động rà soát độc lập các quy định về thủ tục hành chính: lập biểu mẫu rà soát, điền biểu mẫu rà soát; chi xây dựng báo cáo tổng hợp, phân tích về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, công tác tiếp nhận xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính theo chuyên đề, ngành, lĩnh vực; xây dựng báo cáo kết quả rà soát, đánh giá về thủ tục hành chính theo chuyên đề, ngành, lĩnh vực.
4. Chi tổ chức các cuộc họp, hội thảo, tọa đàm lấy ý kiến đối với các quy định về thủ tục hành chính, các phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính.
5. Chi tổ chức hội nghị tập huấn, triển khai công tác chuyên môn, sơ kết, tổng kết, giao ban định kỳ; chi hoạt động kiểm tra, đôn đốc các cơ quan đơn vị.
6. Chi thuê chuyên gia tư vấn chuyên ngành.
7. Chi khen thưởng cho các tập thể, cá nhân cán bộ, công chức có thành tích trong hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính.
8. Các nội dung chi khác liên quan trực tiếp đến hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, gồm:
a) Tuyên truyền về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính như: xây dựng tin, bài, ấn phẩm, sản phẩm truyền thông, quảng cáo, chuyên mục về cải cách thủ tục hành chính trên các phương tiện thông tin đại chúng;
b) Xây dựng sổ tay nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính;
c) Mua sắm hàng hóa, dịch vụ như thiết kế đồ họa, mua sắm trang thiết bị, dịch vụ ứng dụng công nghệ thông tin;
d) Tổ chức các cuộc thi liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính;
đ) Điều tra, khảo sát về công tác kiểm soát thủ tục hành chính; các đề tài nghiên cứu khoa học và công tác kiểm soát thủ tục hành chính; các đoàn kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính;
e) Tổ chức các đoàn nghiên cứu, trao đổi, học tập kinh nghiệm hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trong và ngoài tỉnh;
g) Làm thêm giờ;
h) Dịch thuật;
i) Chi khác (nếu có).
Điều 4. Mức chi (mức chi cụ thể theo phụ lục đính kèm).
 
Chương 3.
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
 
Điều 5. Quy định về thanh, quyết toán
Số lượng các biểu mẫu rà soát, thống kê (biểu mẫu 1); biểu mẫu rà soát độc lập theo Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ, Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ; biểu mẫu đánh giá tác động đối với từng thủ tục hành chính (đánh giá sự cần thiết, tính hợp lý, tính hợp pháp và cách thức tính toán chi phí tuân thủ thủ tục hành chính) do các sở, ngành và địa phương thực hiện trên cơ sở số lượng biểu mẫu hoàn chỉnh của các sở ngành, địa phương báo cáo chính thức và có xác nhận của Sở Tư pháp.
Điều 6. Tổ chức thực hiện
1. Trong quá trình thực hiện, nếu các văn bản được dẫn chiếu để áp dụng trong quyết định này được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế bởi văn bản mới thì các nội dung được dẫn chiếu áp dụng theo các văn bản mới đó.
2. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị phản ánh gửi về Sở Tài chính, Sở Tư pháp để tổng hợp xem xét giải quyết hoặc tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét giải quyết theo thẩm quyền./.
 
 
PHỤ LỤC
CHẾ ĐỘ CHI TIÊU TÀI CHÍNH ĐỐI VỚI CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LONG AN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 42/2013/QĐ-UBND ngày 19 tháng 8 năm 2013 của UBND tỉnh Long An)
 

TT
Nội dung chi
Đơn vị tính
Mức chi
I
Chi cập nhật thủ tục hành chính (TTHC) vào cơ sở dữ liệu Quốc gia về TTHC
 
 
1
Nhập dữ liệu vào cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC
Đồng/trang
25,000
2
Chi công bố, công khai thủ tục hành chính
Căn cứ vào hóa đơn, chứng từ chi tiêu hợp pháp
II
Chi cho ý kiến đối với TTHC quy định trong dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật
Đồng/văn bản
200,000
III
Chi cho các hoạt động rà soát độc lập các quy định về TTHC: Chi cho đối tượng cung cấp thông tin; điền biểu mẫu: rà soát, biểu mẫu thống kê (biểu mẫu 1), biểu mẫu rà soát độc lập theo Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ, Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ, biểu mẫu đánh giá tác động các quy định về TTHC (sự cần thiết, tính hợp lý và tính hợp pháp, tính toán chi phí tuân thủ TTHC); Kiểm tra chất lượng rà soát
1
Chi cho đối tượng cung cấp thông tin, điền các biểu mẫu:
a.
Cá nhân
+ Dưới 30 chỉ tiêu
Đồng/phiếu
20,000
+ Từ 30 chỉ tiêu đến 40 chỉ tiêu
Đồng/phiếu
30,000
+ Trên 40 chỉ tiêu
Đồng/phiếu
40,000
b.
Tổ chức
+ Dưới 30 chỉ tiêu
Đồng/phiếu
60,000
+ Từ 30 chỉ tiêu đến 40 chỉ tiêu
Đồng/phiếu
75,000
+ Trên 40 chỉ tiêu
Đồng/phiếu
80,000
2
Tính toán chi phí tuân thủ thủ tục hành chính
Đồng/thủ tục
150,000
3
Chi kiểm tra chất lượng rà soát
Đồng/thủ tục
75,000
IV
Chi cho các thành viên tham gia họp, hội thảo, tọa đàm lấy ý kiến đối với các quy định về TTHC, các phương án đơn giản hóa TTHC
1
Người chủ trì cuộc họp
Đồng/người/buổi
150,000
2
Các thành viên tham dự họp
Đồng/người/buổi
100,000
V
Chi thuê chuyên gia tư vấn chuyên ngành, lĩnh vực
1
Thuê chuyên gia tư vấn theo tháng
Đồng/người/tháng
4,800,000
2
Thuê chuyên gia lấy ý kiến theo văn bản
Đồng/văn bản
450,000
VI
Báo cáo kết quả rà soát, đánh giá theo chuyên đề, theo ngành, lĩnh vực
Đồng/báo cáo
1,000,000
VII
Chi khen thưởng cho các tập thể, cá nhân cán bộ, công chức có thành tích trong hoạt động kiểm soát TTHC
Thực hiện theo quy định hiện hành
VIII
Chi xây dựng tin, bài, ấn phẩm, sản phẩm truyền thông, chuyên mục về cải cách TTHC trên các phương tiện thông tin đại chúng; Xây dựng sổ tay nghiệp vụ; Mua sắm hàng hóa, dịch vụ; Tổ chức các cuộc thi
1
Chi xây dựng tin, bài, ấn phẩm, sản phẩm truyền thông, chuyên mục về cải cách TTHC trên các phương tiện thông tin đại chúng
Thực hiện theo quy định hiện hành
2
Chi xây dựng sổ tay nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác kiểm soát TTHC
Thực hiện theo quy định hiện hành về chế độ chi trả nhuận bút
3
Chi mua sắm hàng hóa, dịch vụ
Thực hiện theo Thông tư số 68/2012/TT-BTC ngày 26/4/2012 của Bộ Tài chính
4
Chi tổ chức các cuộc thi liên quan đến công tác cải cách TTHC
Thực hiện theo Thông tư Liên tịch số 73/2010/TTLT-BTC-BTP ngày 14/5/2010
IX
Chi dịch thuật
Thực hiện theo Thông tư số 01/2010/TT-BTC ngày 06/01/2010 của Bộ Tài chính
X
Chi làm thêm giờ
Thực hiện theo Thông tư Liên tịch số 08/2005/TTLT/BNV-BTC ngày 05/01/2005
XI
Chi tổ chức hội nghị tập huấn, triển khai công tác chuyên môn, sơ kết, tổng kết, giao ban định kỳ; Chi các đoàn công tác kiểm tra, giám sát đánh giá tình hình thực hiện công tác kiểm soát TTHC, trao đổi, học tập kinh nghiệm hoạt động kiểm soát TTHC trong và ngoài tỉnh
Thực hiện theo Quyết định số 60/2010/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh
XII
Chi điều tra, khảo sát về công tác kiểm soát TTHC
1
Chi xây dựng phương án điều tra trình cơ quan có thẩm quyền về việc sửa đổi, bãi bỏ hoặc đơn giản hóa TTHC
Xây dựng đề cương tổng quát được duyệt
- Dưới 30 chỉ tiêu
Đồng/đề cương
1,000,000
- Từ 30 chỉ tiêu đến 40 chỉ tiêu
Đồng/đề cương
1,300,000
- Trên 40 chỉ tiêu
Đồng/đề cương
1,500,000
Xây dựng đề cương chi tiết được duyệt
- Dưới 30 chỉ tiêu
Đồng/đề cương
2,000,000
- Từ 30 chỉ tiêu đến 40 chỉ tiêu
Đồng/đề cương
3,000,000
- Trên 40 chỉ tiêu
Đồng/đề cương
4,500,000
2
Lập mẫu phiếu điều tra, khảo sát, rà soát
- Dưới 30 chỉ tiêu
Đồng/phiếu, mẫu được duyệt
750,000
- Từ 30 chỉ tiêu đến 40 chỉ tiêu
Đồng/phiếu, mẫu được duyệt
1,000,000
- Trên 40 chỉ tiêu
Đồng/phiếu, mẫu được duyệt
1,500,000
3
Chi cho đối tượng cung cấp thông tin, tự điền phiếu điều tra:
Cá nhân:
- Dưới 30 chỉ tiêu
Đồng/phiếu, mẫu được duyệt
30,000
- Từ 30 chỉ tiêu đến 40 chỉ tiêu
Đồng/phiếu, mẫu được duyệt
40,000
- Trên 40 chỉ tiêu
Đồng/phiếu, mẫu được duyệt
50,000
Tổ chức:
- Dưới 30 chỉ tiêu
Đồng/phiếu, mẫu được duyệt
70,000
- Từ 30 chỉ tiêu đến 40 chỉ tiêu
Đồng/phiếu, mẫu được duyệt
85,000
- Trên 40 chỉ tiêu
Đồng/phiếu, mẫu được duyệt
100,000
4
Điều tra thử để hoàn thiện phương án điều tra
Theo các nội dung, mức chi tương ứng mục 1, 2 quy định tại phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 58/2011/TT-BTC ngày 11/5/2011 của Bộ Tài chính
5
Chi viết nhận xét, đánh giá phản biện về các phương án sửa đổi, bãi bỏ hoặc đơn giản hóa thủ tục hành chính (họp hội đồng thẩm định, nghiệm thu)
a
Nhận xét đánh giá phản biện
Đồng/bài viết
500,000
b
Nhận xét đánh giá của Ủy viên hội đồng
Đồng/bài viết
300,000
6
Chi lấy ý kiến thẩm định bằng văn bản của chuyên gia (tối đa không quá 5 chuyên gia), nhà quản lý (trường hợp không thành lập hội đồng)
Đồng/bài viết
500,000
7
Chi thuê chuyên gia phân tích, đánh giá kết quả điều tra (tối đa không quá 5 chuyên gia cho 1 cuộc điều tra)
Đồng/báo cáo
1,000,000
8
Chi viết báo cáo kết quả điều tra
a
Báo cáo phân tích theo chuyên đề
Đồng/báo cáo
6,000,000
b
Báo cáo tổng hợp kết quả điều tra (bao gồm báo cáo chính và báo cáo tóm tắt)
Đồng/báo cáo
10,000,000
XIII
Chi các đề tài nghiên cứu khoa học về công tác kiểm soát TTHC
Thực hiện theo quy định của Bộ Khoa học Công nghệ và Bộ Tài chính tại Thông tư số 44/2007/TTLT-BTC-BKHCN ngày 07/5/2007; Quyết định số 2864/QĐ-UBND ngày 12/11/2007
XIV
Chi hoạt động thường xuyên
Các hoạt động khác của Phòng Kiểm soát thủ hành chính trong quá trình thực hiện công tác kiểm soát: thực hiện theo chế độ, tiêu chuẩn, định mức chi tiêu tài chính hiện hành đối với cơ quan quản lý nhà nước.
 
 
Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Nội dung văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

Nghị quyết 21/2024/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương ban hành quy định về thẩm quyền quyết định mua sắm tài sản công, thuê tài sản, khai thác và xử lý tài sản công; mua sắm hàng hóa, dịch vụ, vật tiêu hao; hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn kinh phí chi thường xuyên; xử lý tài sản kết cấu hạ tầng thủy lợi của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Bình Dương​

Nghị quyết 21/2024/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương ban hành quy định về thẩm quyền quyết định mua sắm tài sản công, thuê tài sản, khai thác và xử lý tài sản công; mua sắm hàng hóa, dịch vụ, vật tiêu hao; hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn kinh phí chi thường xuyên; xử lý tài sản kết cấu hạ tầng thủy lợi của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Bình Dương​

Tài chính-Ngân hàng

văn bản mới nhất

loading
×
×
×
Vui lòng đợi