Nghị quyết 24/2022/NQ-HĐND Đồng Nai phân cấp nguồn thu, tỷ lệ phần trăm phân chia các khoản thu giữa các cấp ngân sách

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Mục lục
Tìm từ trong trang
Lưu
Theo dõi văn bản

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
Ghi chú

thuộc tính Nghị quyết 24/2022/NQ-HĐND

Nghị quyết 24/2022/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai về phân cấp nguồn thu, tỷ lệ phần trăm (%) phân chia các khoản thu giữa các cấp ngân sách tỉnh Đồng Nai năm 2023, giai đoạn 2023 - 2025
Cơ quan ban hành: Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng NaiSố công báo:Đang cập nhật
Số hiệu:24/2022/NQ-HĐNDNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Nghị quyếtNgười ký:Thái Bảo
Ngày ban hành:10/12/2022Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Tài chính-Ngân hàng, Chính sách

tải Nghị quyết 24/2022/NQ-HĐND

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Nghị quyết 24/2022/NQ-HĐND DOC DOC (Bản Word)
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Nghị quyết 24/2022/NQ-HĐND PDF PDF
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
___________

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

______________

Số: 24/2022/NQ-HĐND

Đồng Nai, ngày 10 tháng 12 năm 2022

 

NGHỊ QUYẾT

Về phân cấp nguồn thu, tỷ lệ phần trăm (%) phân chia các khoản thu giữa các cấp ngân sách tỉnh Đồng Nai năm 2023, giai đoạn 2023 – 2025

_____________

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
KHÓA X KỲ HỌP THỨ 10

 

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 ngày 6 tháng 2015;

Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015.

Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 18 tháng 6 năm 2020;

Căn cứ Luật Ngân sách Nhà nước ngày 25 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Nghị quyết s 70/2022/QH15 ngày 11 tháng 11 năm 2022 của Quốc hội về phân b ngân sách trung ương năm 2023;

Căn cứ Quyết định số 1506/QĐ-TTg ngày 02 tháng 12 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao dự toán ngân sách Nhà nước năm 2023;

Xét Tờ trình số 199/TTr-UBND ngày 18 tháng 11 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về dự thảo Nghị quyết về phân cấp nguồn thu, tỷ lệ phần trăm (%) phân chia các khoản thu giữa các cp ngân sách tỉnh Đồng Nai năm 2023, giai đoạn 2023-2025; Báo cáo thẩm tra s 804/BC-BKTNS ngày 30 tháng 11 năm 2022 của Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh; ý kiến thảo luận của đại biu Hội đng nhân dân tỉnh tại kỳ họp.

 

QUYẾT NGHỊ:

 

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Phạm vi điều chỉnh

Nghị quyết này quy định về phân cấp nguồn thu, tỷ lệ phần trăm (%) phân chia các khoản thu giữa các cấp ngân sách tỉnh Đồng Nai năm 2023, giai đoạn 2023 - 2025.

2. Đối tượng áp dụng

a) Ủy ban nhân dân tỉnh, các huyện, thành phố Long Khánh và thành phố Biên Hòa, các xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là các cơ quan cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã).

b) Cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc phân cấp và chấp hành dự toán thu ngân sách nhà nước.

Điều 2. Nguyên tắc phân cấp nguồn thu và tỷ lệ phần trăm (%) phân chia các khoản thu giữa các cấp ngân sách tỉnh Đồng Nai năm 2023, giai đoạn 2023 - 2025.

1. Ngân sách địa phương được phân cấp nguồn thu bảo đảm chủ động thực hiện những nhiệm vụ chi được giao, phù hợp với phân cấp quản lý kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh đối với từng lĩnh vực và đặc điểm kinh tế, địa lý, dân cư và trình độ quản lý của mỗi cấp trên địa bàn.

2. Phân chia tỷ lệ phần trăm đối với các khoản phân chia giữa các cấp ngân sách và số bổ sung từ ngân sách cấp trên cho ngân sách cấp dưới trên cơ sở đảm bảo cân bằng, cân đối giữa các địa phương.

3. Việc xác định và xây dựng tỷ lệ phần trăm (%) phân chia các khoản thu cho ngân sách cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã không vượt quá tỷ lệ phần trăm (%) phân chia theo quy định của Quốc hội cho năm 2023, giai đoạn 2023-2025.

4. Ngân sách cấp tỉnh tiếp tục giữ vai trò cân đối, đảm bảo nguồn lực thực hiện các nhiệm vụ quan trọng của địa phương, đồng thời phải đảm bảo nguồn để hỗ trợ, bổ sung cho những địa phương có nguồn thu thấp.

5. Hàng năm, căn cứ khả năng cân đối ngân sách cấp trên, Ủy ban nhân dân trình Hội đồng nhân dân cùng cấp quyết định tăng thêm số bổ sung cân đối ngân sách từ ngân sách cấp trên cho ngân sách cấp dưới so với năm đầu thời kỳ ổn định ngân sách.

6. Trường hợp đặc biệt có phát sinh nguồn thu từ dự án mới đi vào hoạt động trong thời kỳ ổn định ngân sách làm ngân sách cấp huyện, cấp xã tăng thu lớn thì số tăng thu phải nộp về ngân sách cấp tỉnh theo quy định tại điểm d khoản 7 Điều 9 Luật Ngân sách nhà nước. Đồng thời, trong thời kỳ ổn định ngân sách, đối với các khoản thu mà chưa được dự toán làm ngân sách cấp huyện, xã tăng thu lớn thì số tăng thu phải nộp về ngân sách cấp trên (cấp tỉnh).

Điều 3. Phân công trong công tác quản lý

Tiếp tục thực hiện và vận dụng Thông tư số 127/2015/TT-BTC ngày 21 tháng 8 năm 2015 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn việc cấp mã số doanh nghiệp thành lập mới và phân công cơ quan thuế quản lý đối với doanh nghiệp; Quyết định số 2845/QĐ-BTC ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định phân công cơ quan thuế quản lý đối với người nộp thuế và các văn bản khác có liên quan; Văn bản số 782/TCT-KK ngày 21 tháng 02 năm 2022 của Tổng Cục thuế về việc hướng dẫn quản lý thuế triển khai Chi cục Thuế khu vực. Trong quá trình điều hành ngân sách thì thực hiện theo quy định của các văn bản tại thời điểm có hiệu lực hoặc thay thế.

Điều 4. Phân cấp nguồn thu, tỷ lệ phần trăm phân chia giữa các cấp ngân sách

1. Thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế tiêu thụ đặc biệt và các khoản tiền phạt chậm nộp tương ng

a) Thu từ doanh nghiệp nhà nước trung ương, doanh nghiệp nhà nước địa phương và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài: Ngân sách tỉnh hưởng 50%.

b) Thu từ doanh nghiệp khu vực kinh tế ngoài quốc doanh

- Cục Thuế quản lý thu: ngân sách tỉnh hưởng 50%.

- Chi cục Thuế quản lý thu: ngân sách cấp huyện hưởng 50%.

Riêng thu từ các hộ gia đình, cá nhân (bao gồm thu tiền phạt chậm nộp): ngân sách cấp xã hưởng 50%.

2. Thuế thu nhập cá nhân (bao gồm thu tiền phạt chậm nộp)

- Cục Thuế quản lý thu: ngân sách tỉnh hưởng 50%.

- Chi cục Thuế quản lý thu: ngân sách cấp huyện hưởng 50%.

3. Thuế bảo vệ môi trường (trừ thuế bảo vệ môi trường thu từ hàng hóa nhập khẩu) (bao gồm thu tiền phạt chậm nộp):

- Cục Thuế quản lý thu: ngân sách tỉnh hưởng 50%.

- Chi cục Thuế quản lý thu: ngân sách cấp huyện hưởng 50%.

Riêng thu thuế bảo vệ môi trường đối với sản phẩm xăng, dầu thực hiện theo khoản 5 Điều 3 Nghị quyết số 70/2022/QH15 ngày 11 tháng 11 năm 2022 của Quốc hội. Trong quá trình điều hành ngân sách thực hiện theo các quy định hiện hành hoặc các văn bản sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế.

4. Thu tiền sử dụng đất:

a) Ngân sách cấp tỉnh được hưởng 40% (trong đó trích tạo vốn cho Quỹ phát triển đất 30%; trích tạo vốn cho Quỹ phát triển nhà 10%); Ngân sách cấp huyện được hưởng 60% để chi đầu tư phát triển.

Riêng các trường hợp sau không thực hiện trích theo tỷ lệ trên, cụ thể:

- Các khoản thu từ các dự án bán đấu giá quyền sử dụng đất có giá trị trúng đấu giá từ 100 tỷ đồng trở lên/cuộc đấu giá: ngân sách tỉnh hưởng 100% để chi đầu tư phát triển, cụ thể:

+ Bố trí vốn cho các dự án cấp thiết của cấp tỉnh và cấp huyện, trong đó ưu tiên bố trí cho các dự án trọng điểm của tỉnh.

+ Trường hợp các huyện, thành phố có dự án bán đấu giá quyền sử dụng đất nêu trên không đạt dự toán thu cân đối tiền sử dụng đất để chi đầu tư phát triển được giao hàng năm, ngân sách tỉnh sẽ bổ sung nguồn còn thiếu cho ngân sách cấp huyện nhưng số bổ sung không vượt quá số thu của các dự án bán đấu giá quyền sử dụng đất nêu trên.

- Các khoản tiền phạt chậm nộp tiền sử dụng đất: ngân sách tỉnh hưởng 100%.

b) Đối với khoản thu tiền sử dụng đất thuộc Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành (theo khoản 4 Điều 2 Nghị quyết số 53/2017/QH ngày 24 tháng 11 năm 2017 của Quốc hội): ngân sách trung ương hưởng 100%.

c) Trường hợp ghi thu - ghi chi: ngân sách cấp nào thực hiện ngân sách cấp đó hưởng 100%.

d) Đối với tiền sử dụng đất tương đương giá trị quỹ đất 20% trong các dự án khu đô thị mới, dự án nhà ở thương mại theo điểm b khoản 3 Điều 1 Nghị quyết số 23/NQ-HĐND ngày 30 tháng 7 năm 2021 của HĐND tỉnh về Chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (điều chỉnh tại Nghị quyết số 49/NQ-HĐND ngày 10 tháng 12 năm 2022 của HĐND tỉnh): ngân sách tỉnh hưởng 100%. Trường hợp trong quá trình điều hành ngân sách thực hiện theo các quy định hiện hành hoặc các văn bản sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế.

5. Thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản và tiền phạt chậm nộp: Thực hiện theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 11 Thông tư số 61/2021/TT-BTC của Bộ trưởng Bộ Tài chính về phân cấp nguồn thu giữa cơ quan trung ương và địa phương (cấp tỉnh). Trong quá trình điều hành ngân sách thực hiện theo các quy định hiện hành hoặc các văn bản sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế.

6. Khoản thu thuế tài nguyên (trừ thuế tài nguyên thu từ hoạt động thăm dò, khai thác du, khí) và tin phạt chậm nộp:

a) Thu từ doanh nghiệp nhà nước trung ương, doanh nghiệp nhà nước địa phương và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài: ngân sách tỉnh hưởng 100%.

b) Thu từ doanh nghiệp khu vực kinh tế ngoài quốc doanh:

- Cục Thuế quản lý thu: ngân sách tỉnh hưởng 100%.

- Chi cục Thuế quản lý thu: ngân sách cấp huyện hưởng 100%.

7. Các khoản thu hồi vốn của ngân sách địa phương đầu tư tại các tổ chức kinh tế; thu cổ tức, lợi nhuận được chia tại công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên có vốn góp của nhà nước do Ủy ban nhân dân tỉnh đại diện chủ sở hữu; thu phần lợi nhuận sau thuế còn lại sau khi trích lập các quỹ của doanh nghiệp nhà nước do Ủy ban nhân dân tỉnh đại diện chủ sở hữu: Ngân sách tỉnh hưởng 100%.

8. Thu tiền cho thuê đất, thuê mặt nước và tiền phạt chậm nộp;

- Cục Thuế quản lý thu: ngân sách tỉnh hưởng 100%.

- Chi cục Thuế quản lý thu: ngân sách cấp huyện hưởng 100%.

- Trường hợp ghi thu - ghi chi: ngân sách cấp nào thực hiện ngân sách cấp đó hưởng 100%.

Riêng tiền cho thuê đất thuộc Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành (theo khoản 4 Điều 2 Nghị quyết số 53/2017/QH ngày 24 tháng 11 năm 2017 của Quốc hội): ngân sách trung ương hưởng 100%. Trong quá trình điều hành ngân sách thực hiện theo các quy định hiện hành hoặc các văn bản sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế.

9. Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, thuế sử dụng đất nông nghiệp:

- Cục Thuế quản lý thu: ngân sách tỉnh hưởng 100%.

- Chi cục Thuế quản lý thu: ngân sách cấp huyện hưởng 100%.

- Xã, phường, thị trấn quản lý thu: ngân sách cấp xã hưởng 100%.

* Riêng tiền phạt chậm nộp cơ quan cấp nào ra quyết định cơ quan cấp đó hưởng 100% (ngân sách cấp xã không được điều tiết khoản tiền phạt chậm nộp này)

10. Thu lệ phí trước bạ: ngân sách cấp huyện hưởng 100%.

Riêng lệ phí trước bạ nhà đất: ngân sách cấp huyện hưởng 50%, ngân sách cấp xã hưởng 50%

* Đối với tiền phạt chậm nộp lệ phí trước bạ (bao gồm cả lệ phí trước bạ nhà đất) cơ quan cấp huyện được hưởng 100%

11. Các loại phí, lệ phí do cơ quan cấp nào tổ chức thu thì cơ quan đó hưởng 100%. Riêng các trường hợp sau không thực hiện trích theo tỷ lệ trên, cụ thể:

a) Lệ phí môn bài: ngân sách cấp xã hưởng 100%.

b) Phí bảo vệ môi trường đối với nước thải, khí thải: ngân sách tỉnh hưởng 100%.

c) Lệ phí cấp giấy chứng nhận bảo đảm chất lượng, an toàn kỹ thuật đối với máy, thiết bị phương tiện giao thông: ngân sách tỉnh hưởng 100%.

Riêng tiền phạt chậm nộp cơ quan cấp nào ra quyết định cơ quan cấp đó hưởng 100%.

12. Thu tiền cho thuê và bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước: ngân sách tỉnh hưởng 100%.

13. Các khoản thu từ quỹ đất công ích, hoa lợi công sản: ngân sách cấp xã hưởng 100%.

14. Thu khác ngân sách:

a) Thu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa; phạt, tịch thu khác: Cơ quan nhà nước thuộc cấp nào quyết định thì ngân sách cấp đó được hưởng 100%.

b) Thu từ tài sản được xác lập quyền sở hữu nhà nước: Cơ quan nhà nước cấp nào quyết định thì ngân sách cấp đó được hưởng 100%.

c) Thu tiền bảo vệ, phát triển đất trồng lúa: ngân sách tỉnh hưởng 100%.

d) Các khoản thu còn lại: Cơ quan nhà nước cấp nào quyết định thì ngân sách cấp đó được hưởng 100% (trừ các khoản thuộc thẩm quyền quy định tỷ lệ điều tiết riêng theo quy định).

15. Các khoản thu sự nghiệp; thu kết dư; thu chuyển nguồn; thu bổ sung từ ngân sách cấp trên; thu từ ngân sách cấp dưới nộp lên; thu huy động, đóng góp viện trợ không hoàn lại của các tổ chức, cá nhân (trừ các khoản thuộc thẩm quyền quy định tỷ lệ điều tiết riêng) thuộc ngân sách cấp nào cấp đó hưởng 100%.

16. Thu từ lĩnh vực xổ số kiến thiết; thu từ quỹ dự trữ tài chính; thu huy động vốn đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng theo quy định tại Khoản 6 Điều 7 Luật Ngân sách nhà nước: ngân sách tỉnh hưởng 100%.

(Chi tiết theo Phụ lục đính kèm)

Điều 5. Tổ chức thực hiện

1. Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm tổ chức thực hiện Nghị quyết này theo quy định.

2. Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh, các Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát việc triển khai, thực hiện Nghị quyết theo quy định.

3. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức thành viên giám sát và vận động Nhân dân cùng tham gia giám sát việc thực hiện Nghị quyết này; phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị của Nhân dân đến các cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Điều 6. Điều khoản thi hành

1. Nghị quyết này có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2023.

2. Nghị quyết này thay thế Nghị quyết số 16/2021/NQ-HĐND ngày 08 tháng 12 năm 2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh về phân cấp nguồn thu, tỷ lệ phần trăm (%) phân chia các khoản thu giữa các cấp ngân sách tỉnh Đồng Nai năm 2022, giai đoạn 2022-2025.

Nghị quyết này đã được Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai Khóa X Kỳ họp thứ 10 thông qua ngày 10 tháng 12 năm 2022./.

 

Nơi nhận:
- Ủy ban Thưng vụ Quốc hội;
- Chính phủ;
- Văn phòng Quốc hội (A + B);
- Văn phòng Chính phủ (A + B);
- Bộ Tài chính;
- Cục Kiểm tra VB.QPPL - Bộ Tư pháp;
- B
í thư Tỉnh ủy;
- Thường trực Tỉnh ủy;

- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- UBND
tỉnh;
- UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể;
- Đại biểu HĐND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- VKSND, TAND, CTHADS tỉnh;
- Văn phòng: Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH
HĐND tỉnh, UBND tỉnh;
- Thường trực HĐND, UBND cấp huyện;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Báo Đồng Nai, Đài PT-TH Đồng Nai;
- Lưu: VT, Phòng CTHĐND.

CHỦ TỊCH




Thái Bảo

 

Phụ lục

TỶ LỆ PHÂN CHIA NGUỒN THU GIỮA CÁC CẤP NGÂN SÁCH NĂM 2023 GIAI ĐOẠN 2023 - 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI
(Kèm theo Nghị quyết số 24/2022/NQ-HĐND ngày 10 tháng 12 năm 2022 của HĐND tỉnh Đồng Nai)

 

STT

Nội dung khoản thu

Thu NSNN

Trong đó điều tiết cho các cấp ngân sách (%)

(%)

Trung ương

Tỉnh

Cấp huyện

Cấp xã

I

Các khoản thu từ hoạt động xuất nhập khẩu

 

 

 

 

 

-

Thuế xuất khẩu

100

100

 

 

 

-

Thuế nhập khẩu

100

100

 

 

 

-

Thuế tiêu thụ đặc biệt hàng nhập khẩu

100

100

 

 

 

-

Thuế giá trị gia tăng hàng nhập khẩu

100

100

 

 

 

-

Thuế bổ sung đối với hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam

100

100

 

 

 

-

Thu chênh lệch giá hàng xuất nhập khẩu

100

100

 

 

 

-

Thuế bảo vệ môi trường thu từ hàng hóa nhập khẩu

100

100

 

 

 

-

Phí, lệ phí hải quan

100

100

 

 

 

II

Thu nội địa (Bao gồm các khoản thu tiền chậm nộp, quy định chi tiết tại Văn bản của Nghị quyết)

 

 

 

 

 

1

Thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế thu nhập doanh nghiệp hàng sản xuất - kinh doanh trong nước

 

 

 

 

 

-

Thu từ doanh nghiệp nhà nước: trung ương, địa phương và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài

100

50

50

 

 

-

Thu từ khu vực công thương nghiệp - ngoài quốc doanh

100

 

 

 

 

 

Do Cục thuế quản lý thu

 

50

50

 

 

 

Do Chi Cục thuế quản lý thu

 

50

 

50

 

 

Riêng thu từ các hộ gia đình, cá nhân kinh doanh

 

50

 

 

50

2

Thuế thu nhập cá nhân

 

 

 

 

 

-

Do Cục thuế quản lý thu

100

50

50

 

 

-

Do Chi Cục thuế quản lý thu

100

50

 

50

 

3

Thuế bảo vệ môi trường

 

 

 

 

 

-

Do Cục thuế quản lý thu

100

50

50

 

 

-

Do Chi Cục thuế quản lý thu

100

50

 

50

 

 

Riêng thuế bảo vệ môi trường thu từ xăng dầu hàng nhập khẩu để bán ra trong nước

100

100

 

 

 

*

Đối với sản phẩm xăng, dầu thực hiện theo quy định tại khoản 5 Điều 3 Nghị quyết số 70/2022/QH15 ngày 11/11/2022 của Quốc hội

 

 

 

 

 

-

Số thu tính trên 60%

100

50

50

 

 

-

Số thu tính trên 40%

100

100

 

 

 

4

Thu tiền sử dụng đất

 

 

 

 

 

a

Thu cân đối (thực thu)

100

 

40

60

 

 

Riêng các khoản thu từ các dự án bán đấu giá quyền sử dụng đất có giá trị trúng đấu giá từ 100 tỷ đồng trở lên/cuộc đấu giá; Thu tiền phạt chậm nộp tiền sử dụng đất

100

 

100

 

 

b

Đối với khoản thu thuộc Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành

100

100

 

 

 

c

Ghi thu ghi chi

 

 

 

 

 

-

Tỉnh thực hiện

100

 

100

 

 

-

Huyện, thành phố thực hiện

100

 

 

100

 

d

Thu tương đương giá trị quỹ đất 20% trong các dự án khu đô thị mới, dự án nhà ở thương mại

100

 

100

 

 

5

Thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản

 

 

 

 

 

-

Giấy phép do Trung ương cấp

100

70

30

 

 

-

Giấy phép do UBND tỉnh cấp

100

 

100

 

 

6

Thuế tài nguyên

 

 

 

 

 

-

Thu từ doanh nghiệp nhà nước: trung ương, địa phương và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài

100

 

100

 

 

-

Thu từ khu vực công thương nghiệp - ngoài quốc doanh

 

 

 

 

 

 

Do Cục thuế quản lý thu

100

 

100

 

 

 

Do Chi Cục thuế quản lý thu

100

 

 

100

 

7

Thu từ thu nhập sau thuế (thu cổ tức)

100

 

100

 

 

8

Thu tiền thuê mặt đất, mặt nước; ghi thu tiền thuê mặt đất, mặt nước

 

 

 

 

 

-

Do Cục thuế quản lý thu

100

 

100

 

 

-

Do Chi Cục thuế quản lý thu

100

 

 

100

 

 

Riêng tiền thuê đất Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành

100

100

 

 

 

9

Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, thuế sử dụng đất nông nghiệp

 

 

 

 

 

-

Do Cục thuế quản lý thu

100

 

100

 

 

-

Do Chi Cục thuế quản lý thu

100

 

 

100

 

-

Do xã, phường, thị trấn tổ chức thu

100

 

 

 

100

10

Lệ phí trước bạ

100

 

 

100

 

 

Riêng Lệ phí trước bạ nhà, đất

100

 

 

50

50

11

Thu phí, lệ phí

 

 

 

 

 

a

Lệ phí môn bài

100

 

 

 

100

b

Phí bảo vệ môi trường khai thác khoáng sản

 

 

 

 

 

-

Do cơ quan tỉnh tổ chức thu

100

 

100

 

 

-

Do cơ quan huyện, thành phố tổ chức thu

100

 

 

100

 

c

Phí bảo vệ môi trường đối với nước thải, khí thải

100

 

100

 

 

d

Lệ phí cấp giấy chứng nhận bảo đảm chất lượng, an toàn kỹ thuật đối với máy, thiết bị phương tiện giao thông

100

 

100

 

 

đ

Các loại khác

 

 

 

 

 

-

Do cơ quan trung ương tổ chức thu

100

100

 

 

 

-

Do cơ quan tỉnh tổ chức thu

100

 

100

 

 

-

Do cơ quan huyện, thành phố tổ chức thu

100

 

 

100

 

-

Do cơ quan xã, phường, thị trấn tổ chức thu

100

 

 

 

100

12

Thu sự nghiệp

 

 

 

 

 

-

Các đơn vị do cơ quan trung ương quản lý

100

100

 

 

 

-

Các đơn vị do cơ quan tỉnh quản lý

100

 

100

 

 

-

Các đơn vị do cơ quan huyện, thành phố quản lý

100

 

 

100

 

-

Các đơn vị do xã, phường, thị trấn quản lý

100

 

 

 

100

13

Thu tiền cho thuê và bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước

100

 

100

 

 

14

Các khoản thu từ quỹ đất công ích và hoa lợi công sản

100

 

 

 

100

15

Thu khác ngân sách

 

 

 

 

 

a

Thu phạt vi phạm hành chính, phạt, tịch thu khác

 

 

 

 

 

-

Cơ quan Trung ương tổ chức thực hiện

100

100

 

 

 

-

Cơ quan Tỉnh tổ chức thực hiện

100

 

100

 

 

-

Cơ quan Huyện, Thành phố tổ chức thực hiện

100

 

 

100

 

-

Cơ quan Xã, phường, thị trấn tổ chức thực hiện

100

 

 

 

100

b

Thu từ tài sản được xác lập quyền sở hữu nhà nước

 

 

 

 

 

-

Do cơ quan Tỉnh tổ chức thu

100

 

100

 

 

-

Cơ quan Huyện, Thành phố tổ chức thực hiện

100

 

 

100

 

-

Do cơ quan Xã, phường, thị trấn tổ chức thu

100

 

 

 

100

c

Thu tiền bảo vệ, phát triển đất trồng lúa

100

 

100

 

 

d

Các khoản thu còn lại

 

 

 

 

 

-

Cơ quan Trung ương tổ chức thực hiện

100

100

 

 

 

-

Cơ quan Tỉnh tổ chức thực hiện

100

 

100

 

 

-

Cơ quan Huyện, Thành phố tổ chức thực hiện

100

 

 

100

 

-

Cơ quan Xã, phường, thị trấn tổ chức thực hiện

100

 

 

 

100

16

Thu xổ số kiến thiết

100

 

100

 

 

17

Thu huy động, đóng góp, viện trợ không hoàn lại của các tổ chức, cá nhân (trừ các khoản thu được cơ quan thẩm quyền quy định tỷ lệ điều tiết riêng)

 

 

 

 

 

a

Trung ương tổ chức thu nộp

100

100

 

 

 

b

Tỉnh tổ chức thu nộp

100

 

100

 

 

c

Huyện, Thành phố tổ chức thu nộp

100

 

 

100

 

d

Xã, phường, thị trấn tổ chức thu nộp

100

 

 

 

100

18

Thu từ quỹ dự trữ tài chính

100

 

100

 

 

19

Thu chuyển nguồn kinh phí ngân sách năm trước sang năm sau; thu kết dư ngân sách năm trước

 

 

 

 

 

a

Ngân sách tỉnh

100

 

100

 

 

b

Ngân sách huyện, thành phố

100

 

 

100

 

c

Ngân sách xã, phường, thị trấn

100

 

 

 

100

20

Thu bổ sung từ ngân sách cấp trên

 

 

 

 

 

a

Trung ương bổ sung ngân sách tỉnh

100

 

100

 

 

b

Tỉnh bổ sung ngân sách huyện, thành phố

100

 

 

100

 

c

Huyện, thành phố bổ sung ngân sách xã, phường, thị trấn

100

 

 

 

100

21

Thu ngân sách cấp dưới nộp lên

 

 

 

 

 

a

Nộp lên ngân sách Trung ương

100

100

 

 

 

b

Nộp lên ngân sách tỉnh

100

 

100

 

 

c

Nộp lên ngân sách huyện, thành phố

100

 

 

100

 

22

Thu huy động vốn đầu tư theo Khoản 6 Điều 7 Luật Ngân sách nhà nước

100

 

100

 

 

Ghi chú:

Trường hợp trong quá trình điều hành ngân sách thực hiện theo các quy định hiện hành hoặc các văn bản sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế

Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Hiển thị:
download Văn bản gốc có dấu (PDF)
download Văn bản gốc (Word)

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

Nghị quyết 208/2022/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Hòa Bình quy định nội dung được ngân sách Nhà nước bảo đảm hoặc hỗ trợ một phần kinh phí và mức chi thực hiện nhiệm vụ phát triển sản xuất giống trong Chương trình Phát triển nghiên cứu, sản xuất giống phục vụ cơ cấu lại ngành nông nghiệp giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình

Nghị quyết 208/2022/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Hòa Bình quy định nội dung được ngân sách Nhà nước bảo đảm hoặc hỗ trợ một phần kinh phí và mức chi thực hiện nhiệm vụ phát triển sản xuất giống trong Chương trình Phát triển nghiên cứu, sản xuất giống phục vụ cơ cấu lại ngành nông nghiệp giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình

Tài chính-Ngân hàng, Nông nghiệp-Lâm nghiệp

Nghị quyết 12/2022/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh quy định về cơ chế phân bổ nguồn lực và nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ nguồn vốn ngân sách cấp tỉnh, tỷ lệ vốn đối ứng của ngân sách cấp huyện thực hiện Chương trình tổng thể phát triển bền vững kinh tế - xã hội, bảo đảm vững chắc quốc phòng - an ninh ở các xã, thôn, bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, biên giới, hải đảo gắn với thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2021 - 2025

Nghị quyết 12/2022/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh quy định về cơ chế phân bổ nguồn lực và nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ nguồn vốn ngân sách cấp tỉnh, tỷ lệ vốn đối ứng của ngân sách cấp huyện thực hiện Chương trình tổng thể phát triển bền vững kinh tế - xã hội, bảo đảm vững chắc quốc phòng - an ninh ở các xã, thôn, bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, biên giới, hải đảo gắn với thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2021 - 2025

Tài chính-Ngân hàng, Chính sách

văn bản mới nhất

Quyết định 48/2024/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng bãi bỏ Quyết định 32/2018/QĐ-UBND ngày 20/12/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng ban hành Quy định điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm, bổ nhiệm lại chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương các tổ chức thuộc và trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thuộc Ủy ban nhân dân huyện, chức danh lãnh đạo phụ trách lĩnh vực nông nghiệp của Phòng Kinh tế thuộc Ủy ban nhân dân thị xã, thành phố thuộc tỉnh Sóc Trăng

Quyết định 48/2024/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng bãi bỏ Quyết định 32/2018/QĐ-UBND ngày 20/12/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng ban hành Quy định điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm, bổ nhiệm lại chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương các tổ chức thuộc và trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thuộc Ủy ban nhân dân huyện, chức danh lãnh đạo phụ trách lĩnh vực nông nghiệp của Phòng Kinh tế thuộc Ủy ban nhân dân thị xã, thành phố thuộc tỉnh Sóc Trăng

Cơ cấu tổ chức, Cán bộ-Công chức-Viên chức, Nông nghiệp-Lâm nghiệp

loading
×
×
×
Vui lòng đợi