Quyết định 430/QĐ-BGTVT 2024 điều chỉnh Dự án công trình thiết yếu đoạn Hà Nội - Vinh
- Tóm tắt
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Quyết định 430/QĐ-BGTVT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 430/QĐ-BGTVT | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Quyết định | Người ký: | Nguyễn Danh Huy |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 15/04/2024 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đang cập nhật |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Xây dựng, Giao thông |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Xây dựng, cải tạo hệ thống tín hiệu sử dụng loại hình điện khí tại 18 ga
Ngày 15/4/2024, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Quyết định 430/QĐ-BGTVT về việc phê duyệt điều chỉnh Dự án cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu đoạn Hà Nội - Vinh, tuyến đường sắt Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, các nội dung điều chỉnh Dự án như sau:
1. Xây dựng, cải tạo hệ thống tín hiệu sử dụng loại hình điện khí điều khiển tập trung liên khóa rơ le tại 18 ga (gồm 04 ga thêm đường: Chợ Tía, Bình Lục, Cát Đằng, Yên Lý; 01 ga mở mới: Nghi Long; 13 ga lân cận các ga thêm đường và ga mở mới đang được điều khiển chung tủ của hệ thống liên khóa điện tử SSI: Văn Điển, Thường Tín, Phú Xuyên, Đồng Văn, Phủ Lý, Cầu Họ, Đặng Xá, Núi Gôi, Ninh Bình, Cầu Giát, Chợ Sy, Mỹ Lý, Quán Hành) theo giải pháp kết nối tín hiệu đóng đường; cải tạo một số phòng máy tín hiệu để bảo đảm diện tích lắp đặt thiết bị tín hiệu.
2. Một số khoản mục chi phí trong tổng mức đầu tư được điều chỉnh so với giá theo Quyết định 2561/QĐ-BGTVT ngày 31/12/2020, cụ thể là:
- Chi phí bồi thường GPMB: 116.227.082.046 đồng (giảm 79.077.054.012 đồng);
- Chi phí xây dựng: 1.091.529.984.551 đồng (tăng 196.870.461.801 đồng);
- Chí phí thiết bị: 135.823.506.922 đồng (giảm 85.109.298.307 đồng)…
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Xem chi tiết Quyết định 430/QĐ-BGTVT tại đây
tải Quyết định 430/QĐ-BGTVT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM ________________________ |
Số: 430/QĐ-BGTVT | Hà Nội, ngày 15 tháng 4 năm 2024 |
QUYẾT ĐỊNH
Về việc phê duyệt điều chỉnh Dự án cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu
đoạn Hà Nội - Vinh, tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
______________
BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Căn cứ Luật Đầu tư công ngày 13/6/2019; Luật Xây dựng ngày 18/6/2014; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Xây dựng ngày 17/6/2020; Luật Đấu thầu ngày 23/6/2023; Luật Đường sắt ngày 16/6/2017;
Căn cứ Nghị quyết số 556/NQ-UBTVQH14 ngày 31/7/2018 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về phương án sử dụng 15.000 tỷ đồng nguồn vốn dự phòng của Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 cho các dự án đường sắt và các dự án đường bộ quan trọng, cấp bách;
Căn cứ các Nghị định của Chính phủ: số 40/2020/NĐ-CP ngày 06/4/2020 hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư công; số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021 về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng; số 15/2021/NĐ-CP ngày 03/3/2021 quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng; số 10/2021/NĐ-CP ngày 09/02/2021 quy định về quản lý chi phí đầu tư xây dựng; số 35/2023/NĐ-CP ngày 20/6/2023 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng; số 65/2018/NĐ-CP ngày 12/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đường sắt;
Căn cứ Nghị định số 56/2022/NĐ-CP ngày 24/8/2022 của Chính phủ quy định chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Căn cứ Văn bản số 9757/VPCP-TH ngày 13/12/2023 của Văn phòng Chính phủ về việc kéo dài thời gian bố trí vốn các Dự án của Bộ Giao thông vận tải;
Căn cứ các Quyết định Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: số 2708/QĐ-BGTVT ngày 17/12/2018 phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu đoạn Hà Nội - Vinh, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh (Dự án); số 1225/QĐ-BGTVT ngày 06/7/2021, số 401/QĐ-BGTVT ngày 29/3/2022 và số 1689/QĐ-BGTVT ngày 25/12/2023 điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án;
Căn cứ các Quyết định Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: số 2114/QĐ-BGTVT ngày 08/11/2019 phê duyệt đầu tư Dự án; số 2561/QĐ-BGTVT ngày 31/12/2020 phê duyệt điều chỉnh cơ cấu tổng mức đầu tư Dự án; số 1361/QĐ-BGTVT ngày 22/7/2021, số 2047/QĐ-BGTVT ngày 01/12/2021, số 488/QĐ-BGTVT ngày 13/4/2022 và số 1752/QĐ-BGTVT ngày 29/12/2023 phê duyệt điều chỉnh Dự án;
Xét Tờ trình số 577/TTr-BQLDAĐS ngày 11/3/2024 của Ban Quản lý dự án Đường sắt về việc phê duyệt điều chỉnh Dự án; các Văn bản của Ban Quản lý dự án Đường sắt: số 579/BQLDAĐS-DA1 ngày 11/3/2024 Báo cáo giám sát, đánh giá đầu tư Dự án, số 40/BCTĐ-KTTĐ ngày 11/3/2024 Báo cáo thẩm định nội bộ Dự án;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Quản lý đầu tư xây dựng tại Báo cáo kết quả thẩm định số 39/CQLXD-DAĐT1 ngày 11/4/2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt điều chỉnh Dự án cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu đoạn Hà Nội - Vinh, tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh (sau đây gọi tắt là Dự án) với các nội dung như sau:
1. Điều chỉnh quy mô đầu tư và giải pháp thiết kế đối với công trình tín hiệu như sau: xây dựng, cải tạo hệ thống tín hiệu sử dụng loại hình điện khí điều khiển tập trung liên khóa rơ le tại 18 ga (gồm 04 ga thêm đường: Chợ Tía, Bình Lục, Cát Đằng, Yên Lý; 01 ga mở mới: Nghi Long; 13 ga lân cận các ga thêm đường và ga mở mới đang được điều khiển chung tủ của hệ thống liên khóa điện tử SSI: Văn Điển, Thường Tín, Phú Xuyên, Đồng Văn, Phủ Lý, Cầu Họ, Đặng Xá, Núi Gôi, Ninh Bình, Cầu Giát, Chợ Sy, Mỹ Lý, Quán Hành) theo giải pháp kết nối tín hiệu đóng đường được Ban Quản lý dự án Đường sắt chấp thuận tại Văn bản số 843/BQLDAĐS-KTTĐ ngày 02/4/2024; cải tạo một số phòng máy tín hiệu để bảo đảm diện tích lắp đặt thiết bị tín hiệu.
2. Điều chỉnh các khoản mục chi phí trong tổng mức đầu tư:
Đơn vị: đồng
TT | Hạng mục chi phí | Giá trị theo QĐ số 2561/QĐ-BGTVT ngày 31/12/2020 | Giá trị điều chỉnh | Chênh lệch |
(1) | (2) | (3) | (4) | (5)=(4)-(3) |
1 | Chi phí bồi thường GPMB | 195.304.136.058 | 116.227.082.046 | -79.077.054.012 |
2 | Chi phí xây dựng | 894.659.522.750 | 1.091.529.984.551 | +196.870.461.801 |
3 | Chi phí thiết bị | 135.823.506.922 | 50.714.208.615 | -85.109.298.307 |
4 | Chi phí QLDA | 11.131.265.100 | 11.131.265.100 | 0 |
5 | Chi phí tư vấn | 55.330.848.823 | 56.284.790.486 | +953.941.663 |
6 | Chi phí khác | 9.121.901.452 | 5.804.716.515 | -3.317.184.937 |
7 | Dự phòng | 97.332.088.160 | 67.011.221.605 | -30.320.866.555 |
Tổng cộng (làm tròn) | 1.398.703.269.000 | 1.398.703.269.000 | 0 |
3. Các nội dung khác: giữ nguyên theo Quyết định số 2114/QĐ-BGTVT ngày 08/11/2019, Quyết định số 2561/QĐ-BGTVT ngày 31/12/2020, Quyết định số 1361/QĐ-BGTVT ngày 22/7/2021, Quyết định số 2047/QĐ-BGTVT ngày 01/12/2021, Quyết định số 488/QĐ-BGTVT ngày 13/4/2022 và Quyết định số 1752/QĐ-BGTVT ngày 29/12/2023 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.
Điều 2. Tổ chức thực hiện
Ban Quản lý dự án Đường sắt có trách nhiệm:
- Tiếp thu và thực hiện các nội dung nêu trong Báo cáo thẩm định số 39/CQLXD-DAĐT1 ngày 11/4/2024 của Cục Quản lý đầu tư xây dựng.
- Căn cứ tình hình thực tế, các điều khoản của hợp đồng để hoàn thiện các thủ tục gia hạn thời gian thực hiện các gói thầu thuộc Dự án; rà soát, xác định nguyên nhân khách quan, chủ quan để xử lý theo quy định của hợp đồng (nếu có); hoàn thiện các thủ tục liên quan để triển khai, tuân thủ các quy định, bảo đảm mục tiêu, hiệu quả đầu tư và thời gian thực hiện Dự án được duyệt.
- Triển khai các thủ tục theo quy định, phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà thầu triển khai thi công.
- Tiếp tục theo dõi đánh giá sự tương thích, độ tin cậy và khả năng khai thác đồng bộ của hệ thống tín hiệu điện khí tập trung liên khóa rơ le đóng đường bán tự động 6502 với hệ thống liên khóa điện tử SSI.
- Thực hiện giám sát, đánh giá đầu tư trong quá trình thực hiện Dự án theo quy định hiện hành, kịp thời báo cáo về Bộ Giao thông vận tải các khó khăn, vướng mắc (nếu có) để xem xét, quyết định.
- Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải tại Quyết định số 1689/QĐ-BGTVT ngày 25/12/2023.
- Tổ chức bàn giao các thiết bị của hệ thống liên khóa điện tử SSI được thay thế bằng hệ thống điện khí điều khiển tập trung liên khóa rơ le 6502 trong Dự án cho cơ quan quản lý theo quy định làm thiết bị dự phòng cho các ga sử dụng thiết bị hệ thống liên khóa điện tử SSI còn lại.
Điều 3. Điều khoản thi hành
1. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
2. Vụ trưởng các Vụ: Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính, Kết cấu hạ tầng giao thông, Khoa học - Công nghệ và Môi trường; Cục trưởng các Cục: Quản lý đầu tư xây dựng, Đường sắt Việt Nam; Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; Giám đốc Ban Quản lý dự án Đường sắt và Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |