Quyết định 1232/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, thành phố Hải Phòng, giai đoạn đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Quyết định 1232/QĐ-TTg
Cơ quan ban hành: | Thủ tướng Chính phủ | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 1232/QĐ-TTg | Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Quyết định | Người ký: | Hoàng Trung Hải |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 07/09/2012 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đang cập nhật |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giao thông |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!
tải Quyết định 1232/QĐ-TTg
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ Số: 1232/QĐ-TTg |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày 07 tháng 09 năm 2012 |
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT ĐIỀU CHỈNH QUY HOẠCH TỔNG THỂ CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ CÁT BI, THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG, GIAI ĐOẠN ĐẾN NĂM 2015 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2025
---------------------------------------
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Nghị định số 08/2005/NĐ-CP ngày 24 tháng 01 năm 2005 của Chính phủ về quy hoạch xây dựng;
Căn cứ Quyết định số 911/1997/QĐ-TTg ngày 24 tháng 10 năm 1997 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển hệ thống sân bay toàn quốc;
Căn cứ Quyết định số 21/QĐ-TTg ngày 08 tháng 01 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển Giao thông vận tải hàng không, giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030;
Căn cứ Quyết định số 35/2009/QĐ-TTg ngày 03 tháng 3 năm 2009 của Thủ tương Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Chiến lược phát triển Giao thông vận tải đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030;
Căn cứ Quyết định số 1857/QĐ-TTg ngày 28 tháng 12 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể Cảng hàng không quốc tế Cát Bi giai đoạn đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025;
Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải tại Tờ trình số 1389/BGTVT-KHĐT ngày 02 tháng 3 năm 2012 về điều chỉnh Quy hoạch quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi giai đoạn đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025,
QUYẾT ĐỊNH:
- Đường cất hạ cánh: Giai đoạn đến năm 2015, xây mới đường cất hạ cánh số 2 song song và cách đường cất hạ cánh hiện hữu 200 m về phía Nam, kích thước 3.050 x 45 m, bảo đảm khai thác B747 hạn chế tải trọng, B777-300, B777-200, A321. Đồng thời nâng cấp đường cất hạ cánh hiện hữu đảm bảo khai thác trong giai đoạn chờ đường cất hạ cánh số 2 hoàn thành đưa vào sử dụng.
- Sân chờ: Giai đoạn đến năm 2015, xây dựng 02 sân chờ ở đầu 07 và 25, đảm bảo tối thiểu cho 01 tàu bay B747 chờ và tự vận hành.
- Đường lăn song song: Sau khi đưa đường cất hạ cánh số 2 vào khai thác, cải tạo đường cất hạ cánh số 1 thành đường lăn song song đạt kích thước 3.050 x 23 m và hệ thống đường lăn nối đồng bộ, bảo đảm khai thác đến năm 2025.
- Sân đỗ tàu bay: Giai đoạn đến năm 2015, mở rộng sân đỗ tàu bay đạt 08 vị trí đỗ. Giai đoạn đến năm 2025, mở rộng sân đỗ đạt 16 vị trí đỗ.
- Nhà ga hành khách: Giai đoạn đến năm 2015, xây dựng nhà ga hành khách 2 cao trình, công suất 4 - 5 triệu hành khách/năm và có dự phòng đất để mở rộng nhà ga đạt công suất 7 - 8 triệu hành khách/năm khi có nhu cầu. Sau khi đưa nhà ga mới vào khai thác, nhà ga cũ sẽ được chuyển thành ga hàng không giá rẻ hoặc ga hàng hóa hoặc sử dụng với mục đích khác.
- Nhà ga hàng hóa: Giai đoạn đến năm 2015, căn cứ nhu cầu thực tế sẽ khai thác dây chuyền hàng hóa tại Nhà ga hành khách mới hoặc một phần nhà ga cũ. Giai đoạn đến năm 2025, khi nhu cầu hàng hóa tăng cao sẽ nghiên cứu xây dựng nhà ga hàng hóa đạt công suất 100.000 - 250.000 tấn hàng hóa/năm cùng hệ thống sân đỗ, kho bãi chứa hàng bảo đảm đồng bộ cho khai thác.
- Nhà điều hành cảng hàng không: Được bố trí nằm cạnh đường trục ra vào cảng hàng không trong giai đoạn đến năm 2015 với diện tích khoảng 4.000 m2.
- Khu thương mại, dịch vụ; Nằm trong khu đất dự phòng phát triển cảng hàng không. Giai đoạn đến 2015, xây dựng khu thương mại dịch vụ có quy mô khoảng 4.000 m2. Giai đoạn đến năm 2025, tùy vào nhu cầu thực tế sẽ mở rộng đạt 12.000 m2.
- Khu khí tượng: Giai đoạn đến năm 2015, xây mới Trạm khí tượng, cơ quan khí tượng đồng bộ, đáp ứng đến năm 2025.
- Trạm xe kỹ thuật ngoại trường: Giai đoạn đến năm 2015, xây dựng trạm xe kỹ thuật ngoại trường với diện tích khoảng 1.500 m2; đến năm năm 2025 đạt 5.000 m2.
- Trạm cứu hỏa: Cấp 9 theo quy định của ICAO.
- Khu cấp nhiên liệu: Căn cứ nhu cầu sử dụng sẽ xây dựng khu nhiên liệu đồng bộ tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Phương thức tra nạp nhiên liệu cho tàu bay: Dùng họng nạp nhiên liệu cho tàu bay tại sân đỗ.
- Khu chế biến suất ăn: Căn cứ nhu cầu sử dụng sẽ xây dựng khu chế biến suất ăn với diện tích khoảng 6.000 m2.
- Khu bảo dưỡng tàu bay: Bố trí tại phía Nam đường cất hạ cánh, đảm bảo cho 02 tàu bay code E hoặc tương đương. Sân đỗ trước hangar đảm bảo bố trí được khoảng 4 - 5 vị trí đỗ.
- Hệ thống thoát nước mặt: Hệ thống thoát nước mặt bằng các mương hở và cống ngầm đổ ra sông Lạch Tray và sông Cấm.
- Hệ thống thoát nước thải: Được xử lý làm sạch cục bộ và thải qua hệ thống thoát nước mặt.
- Hệ thống cấp nước: Lấy từ nguồn nước sạch của thành phố Hải Phòng cấp vào Cảng hàng không
- Hệ thống cấp điện: Sử dụng nguồn điện từ lưới điện của thành phố Hải Phòng đến Cảng hàng không thông qua các trạm biến áp.
- Khu chứa và xử lý chất thải: Rác thải được thu gom và vận chuyển đến bãi rác của địa phương.
- Đài kiểm soát không lưu: Giai đoạn đến năm 2015, xây mới đài kiểm soát không lưu tại phía Tây nhà ga hành khách.
- Trạm VSAT và hệ thống ILS: Đầu tư đồng bộ cùng đài kiểm soát không lưu, đường cất hạ cánh.
- Các thiết bị hỗ trợ khác được trang bị đồng bộ.
- Phương thức tiếp cận hạ cánh: Đạt CAT II đầu 07 đường cất hạ cánh và giản đơn đầu 25 đường cất hạ cánh.
- Đường trục ra vào Cảng hàng không: Giai đoạn đến năm 2015, mở rộng đường trục ra vào cảng đảm bảo 04 làn xe.
- Đường cầu cạn lên tầng 2: Xây dựng đồng bộ cùng nhà ga hành khách.
- Hệ thống đường nội bộ khác: Đầu tư hoàn chỉnh phù hợp với tiến độ xây dựng các khu chức năng của Cảng hàng không.
- Sân đỗ ô tô: Giai đoạn đến năm 2015, mở rộng sân đỗ ô tô đạt 20.000 m2, đáp ứng cho khoảng 300 xe, đồng thời bố trí đất dự trữ để mở rộng khi cần thiết.
- Tổng diện tích đất cảng hàng không hiện có: 439,6 ha. Trong đó diện tích hàng không dân dụng đang quản lý: 3 ha.
- Tổng diện tích đất cảng hàng không đến năm 2025: Khoảng 501,02 ha, trong đó:
+ Đất đo hàng không dân dụng quản lý : 175,70 ha;
+ Đất do quân sự quản lý : 206,22 ha;
+ Đất dùng chung do hàng không dân dụng quản lý : 119,10 ha
- Đối với khu bay: Đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2, 03 đường lăn tắt, 02 đường lăn nối, xây dựng sân đỗ máy bay, sửa chữa đường cất hạ cánh cũ thành đường lăn song song và các thiết bị khai thác, quản lý điều hành bay.
- Đối với khu hàng không dân dụng: Đầu tư xây dựng nhà ga hành khách, nhà ga hàng hóa, sân đỗ ô tô; khu điều hành, kỹ thuật, xây dựng các công trình phụ trợ và các thiết bị đảm bảo khai thác khác.
- Là Cảng hàng không quốc tế cấp 4E theo quy định của ICAO.
- Sản lượng vận chuyển hành khách: 2 triệu hành khách/năm, tương đương 800 hành khách/giờ cao điểm.
- Sản lượng vận chuyển hàng hóa: 20.000 tấn hàng hóa/năm.
- Tổng số vị trí đỗ: 08.
- Loại tàu bay khai thác: B747 giảm tải, B777, A321 và tương đương.
- Phương thức tiếp cận hạ cánh: Đạt CAT II đầu 07 đường cất hạ cánh và giản đơn đầu 25 đường cất hạ cánh.
- Là Cảng hàng không quốc tế cấp 4E theo quy định của ICAO.
- Sản lượng vận chuyển hành khách: 8 triệu hành khách/năm, tương đương 2.800 hành khách/giờ cao điểm.
- Sản lượng vận chuyển hàng hóa: 250.000 tấn hàng hóa/năm.
- Tổng số vị trí đỗ: 16.
- Loại tàu bay khai thác: B747 giảm tải, B777, A321 và tương đương.
- Phương thức tiếp cận hạ cánh: Đạt CAT II đầu 07 đường cất hạ cánh và giản đơn đầu 25 đường cất hạ cánh.
Nơi nhận: |
KT. THỦ TƯỚNG |