Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 3144/CĐBVN-KHTC 2025 của Cục Đường bộ Việt Nam về việc giảm giá vé dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vùng lân cận sau sát nhập địa giới hành chính
- Tóm tắt
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 3144/CĐBVN-KHTC
Cơ quan ban hành: | Cục Đường bộ Việt Nam | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 3144/CĐBVN-KHTC | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Nguyễn Viết Huy |
Ngày ban hành: | 08/07/2025 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Thuế-Phí-Lệ phí, Giao thông |
Giảm giá vé dịch vụ đường bộ cho phương tiện vùng lân cận sau sát nhập địa giới hành chính
Ngày 08/07/2025, Cục Đường bộ Việt Nam đã ban hành Công văn số 3144/CĐBVN-KHTC về việc giảm giá vé dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vùng lân cận sau khi sát nhập địa giới hành chính.
Công văn này áp dụng cho các Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố, các nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án BOT, Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC), và Công ty TNHH thu phí tự động VETC (VETC).
- Nguyên tắc và phạm vi giảm giá
Theo công văn, việc giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ phải đảm bảo tính khả thi về tài chính của dự án. Phạm vi giảm giá áp dụng cho các phương tiện trong bán kính 5 km xung quanh trạm thu phí, và có thể mở rộng đến 10 km đối với các dự án có tính chất đặc biệt. Đối với các trạm có tính chất đặc thù như thu phí tuyến tránh hoặc hỗ trợ các tuyến cao tốc, phạm vi giảm giá có thể lên đến 10 km tùy theo điều kiện cụ thể.
- Thực hiện chính sách giảm giá
Cục Đường bộ Việt Nam đã trình Bộ Giao thông vận tải (nay là Bộ Xây dựng) chấp thuận phương án giảm giá cho 41 dự án, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, nhà đầu tư và người dân. Các nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án được yêu cầu phối hợp với chính quyền địa phương để rà soát danh sách phương tiện được giảm giá, đảm bảo công khai, minh bạch và không thất thoát doanh thu.
- Hỗ trợ từ chính quyền địa phương
Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện quy định pháp luật liên quan, đối chiếu thông tin chủ phương tiện với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để xác định đúng đối tượng được giảm giá. Đồng thời, cần tuyên truyền về chính sách pháp luật và hỗ trợ nhà đầu tư trong việc đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu phí.
Xem chi tiết Công văn 3144/CĐBVN-KHTC tại đây
tải Công văn 3144/CĐBVN-KHTC
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ XÂY DỰNG CỤC ĐƯỜNG BỘ VIỆT NAM ---- Số: 3144/CĐBVN-KHTC V/v giảm giá vé dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vùng lân cận sau sát nhập địa giới hành chính | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc -------- Hà Nội, ngày 08 tháng 07 năm 2025 |
Kính gửi: | - Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố; - Các Nhà đầu tư và Doanh nghiệp dự án BOT; - Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC); - Công ty TNHH thu phí tự động VETC (VETC). |
“1.1. Giảm giá dịch vụ đối với phương tiện xung quanh trạm thu giá:
- Các dự án điều chỉnh giá: Xem xét điều chỉnh giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các dự án có thời gian thu còn lại theo hợp đồng dự án từ 03 năm trở lên.
- Phạm vi giảm giá:
+ Đối với các trạm trong phạm vi dự án: Phạm vi giảm giá đối với các phương tiện có bán kính 5 km xung quanh trạm, đối với các dự án có tính chất đặc biệt thì xem xét bán kính đến 10km quanh trạm.
+ Đối với các trạm có tính chất đặc thù như thu phí tuyến tránh, thu hỗ trợ các tuyến cao tốc, thu phí hoàn vốn cho cả quốc lộ và cao tốc song hành: tuỳ điều kiện cụ thể của từng trạm, phạm vi giảm giá đối với các phương tiện có bán kính không quá 10 km quanh trạm.”.
Tiếp tục thực hiện chính sách nêu trên, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án làm việc với chính quyền địa phương để rà soát danh sách phương tiện thuộc đối tượng được giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ, xác định tên đơn vị, địa giới hành chính mới theo tên đơn vị, địa giới hành chính cũ đảm bảo giữ nguyên đối tượng, phạm vi đang thực hiện giảm giá (phạm vi bán kính xung quanh trạm thu phí) đã được thống nhất; tiếp tục tuyên truyền cho người dân về chính sách thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ phương tiện đi qua trạm thu phí; đảm bảo công tác thu phí công khai, minh bạch, thu đúng, thu đủ, không làm thất thoát doanh thu thu phí.
Cục Đường bộ Việt Nam trân trọng cảm ơn./.
Nơi nhận: - Như trên; - Cục trưởng (để báo cáo); - Các Khu Quản lý đường bộ; - Lưu: VT, KHTC. | KT. CỤC TRƯỞNG PHÓ CỤC TRƯỞNG
Nguyễn Viết Huy |
[1] Các văn bản: số 142/CV-TASCO 6 ngày 26/6/2025, số 941/CV-KHKT ngày 20/6/2025, số 11811/TĐ-TC ngày 30/6/2025, số 216/cV-TASCO ngày 17/6/2025, số 1278/UBND-KT ngày 11/6/2025 của UBND tỉnh Quảng Bình,...
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem Văn bản gốc.
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây