Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 2125/BGTVT-KHĐT 2022 xây dựng bến cảng công ten nơ tại khu vực phía Nam quận Đồ Sơn
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 2125/BGTVT-KHĐT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 2125/BGTVT-KHĐT | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Nguyễn Văn Thể |
Ngày ban hành: | 07/03/2022 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giao thông |
tải Công văn 2125/BGTVT-KHĐT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2125/BGTVT-KHĐT | Hà Nội, ngày 07 tháng 03 năm 2022 |
Kính gửi: Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng
Bộ Giao thông vận tải nhận được kiến nghị của cử tri thành phố Hải Phòng gửi tới sau Kỳ Họp thứ 2, Quốc hội khóa XV do Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đến tại văn bản số 19/BND ngày 10/01/2022 với nội dung:
“Hiện nay, đối với các tuyến có lưu lượng hàng hóa lớn như từ Châu Á đi Châu Âu đi Bờ Tây Bắc Mỹ, các hãng tàu vận tải thường khai thác cỡ tàu có tải trọng trên 200.000 DWT để bảo đảm hiệu quả khai thác lớn nhất với chi phí thấp nhất. Vì vậy, để kịp thời nắm bắt xu thế vận tải biển trên thế giới, đồng thời phát huy được hết hiệu quả của các Hiệp định thương mại đã ký kết, thu hút được các nhà đầu tư vào các tỉnh, thành phía Bắc sản xuất và xuất khẩu đi các thị trường này, việc đầu tư xây dựng một khu bến cảng đủ lớn để tiếp nhận các tuyến vận tải tàu biển cỡ siêu lớn ở khu vực phía Bắc là rất cần thiết. Cử tri đề nghị cho phép các doanh nghiệp trong nước và quốc tế cùng nghiên cứu xây dựng bến cảng công ten nơ tại khu vực phía Nam quận Đồ Sơn hoặc huyện Tiên Lãng (đây là những khu vực có các yếu tố tự nhiên phù hợp)”.
Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đã quan tâm, góp ý nhằm giúp công tác quản lý của Bộ GTVT ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị nêu trên, Bộ GTVT xin được trả lời như sau:
Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050[1]. Theo đó, về bến cảng đã quy hoạch tại khu vực phía Nam quận Đồ Sơn hoặc huyện Tiên Lãng, cụ thể: khu bến Nam Đồ Sơn được định hướng quy hoạch với chức năng cửa ngõ, kết hợp trung chuyển quốc tế, có bến kết hợp phục vụ quốc phòng - an ninh khi có yêu cầu; ưu tiên xây dựng bến cảng phục vụ cụm công nghiệp tại khu vực và bến cảng Trung tâm điện khí theo quy hoạch ngành năng lượng, gồm các bên cho tàu công ten nơ sức chở đến 18.000 TEU; bến tổng hợp, hàng rời, hàng lỏng/khí cho tàu trọng tải đến 200.000 DWT, bến khách quốc tế cho tàu khách đến 225.000 GT. Khu bến Văn Úc (thuộc huyện Tiên Lãng) được định hướng quy hoạch phục vụ di dời các bến cảng trên sông Cấm phù hợp với quy hoạch phát triển không gian đô thị và sử dụng đất của thành phố Hải Phòng, gồm các bến tổng hợp, hàng rời lỏng/khí đến 10.000 DWT. Về phát triển hạ tầng cảng biển: xây dựng các bến tiếp theo thuộc khu bến Lạch Huyện, bến khởi động khu Nam Đồ Sơn (Hải Phòng).
Do cảng biển Hải Phòng là cảng đặc biệt[2] nên thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư các bến cảng thuộc Khu bến Lạch Huyện của Thủ tướng Chính phủ[3]; Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư các dự án[4] đầu tư xây dựng bến cảng. Về quản lý chuyên ngành, Bộ GTVT ủng hộ các doanh nghiệp trong nước và quốc tế cùng nghiên cứu xây dựng bến cảng công ten nơ tại khu vực phía Nam quận Đồ Sơn. Hiện nay, Bộ GTVT đã phê duyệt Đề cương nhiệm vụ, dự toán và giao Cục Hàng hải Việt Nam chủ trì lập Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước vùng đất, vùng nước và Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 làm cơ sở quản lý quy hoạch và kêu gọi các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đầu tư các bến cảng công ten nơ tại khu vực.
Trên cơ sở đề nghị của UBND thành phố Hải Phòng, Bộ GTVT đã ủng hộ chủ trương và thống nhất Đề cương nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất Quy hoạch chi tiết vùng đất cảng biển Hải Phòng. Đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng có ý kiến với UBND thành phố Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu, đề xuất Quy hoạch chi tiết vùng đất, vùng nước cảng biển Hải Phòng để Cục Hàng hải Việt Nam tích hợp trong Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Trên đây là trả lời của Bộ Giao thông vận tải đối với kiến nghị của cử tri thành phố Hải Phòng gửi đến sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành giao thông vận tải./.
Nơi nhận: | BỘ TRƯỞNG |
[1] Quyết định số 1579/QĐ-TTg ngày 22/9/2021.
[2] Quyết định số 1579/QĐ-TTg ngày 22/9/2021.
[3] Điểm d Khoản 1 Điều 31 Luật Đầu tư năm 2020.
[4] Điều 39 Luật Đầu tư năm 2020.