Thông tư 14/2011/TT-BGDĐT Quy định Chuẩn hiệu trưởng trường tiểu học
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Thông tư 14/2011/TT-BGDĐT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giáo dục và Đào tạo | Số công báo: Số công báo là mã số ấn phẩm được đăng chính thức trên ấn phẩm thông tin của Nhà nước. Mã số này do Chính phủ thống nhất quản lý. | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 14/2011/TT-BGDĐT | Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Thông tư | Người ký: | Nguyễn Vinh Hiển |
Ngày ban hành: Ngày ban hành là ngày, tháng, năm văn bản được thông qua hoặc ký ban hành. | 08/04/2011 | Ngày hết hiệu lực: Ngày hết hiệu lực là ngày, tháng, năm văn bản chính thức không còn hiệu lực (áp dụng). | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Áp dụng: Ngày áp dụng là ngày, tháng, năm văn bản chính thức có hiệu lực (áp dụng). | Tình trạng hiệu lực: Cho biết trạng thái hiệu lực của văn bản đang tra cứu: Chưa áp dụng, Còn hiệu lực, Hết hiệu lực, Hết hiệu lực 1 phần; Đã sửa đổi, Đính chính hay Không còn phù hợp,... | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!
tải Thông tư 14/2011/TT-BGDĐT
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Số: 14/2011/TT-BGDĐT |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày 08 tháng 4 năm 2011 |
THÔNG TƯ
Ban hành Quy định Chuẩn hiệu trưởng trường tiểu học
_______________________________
Căn cứ Nghị định số 178/2007/NĐ-CP ngày 03 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ;
Căn cứ Nghị định số 32/2008/NĐ-CP ngày 19 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 3 năm 2010 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức và Nghị định số 93/2010/NĐ-CP ngày 31 tháng 8 năm 2010 sửa đổi một số điều của Nghị định số 24/2010/NĐ-CP quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức;
Căn cứ Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định:
|
KT. BỘ TRƯỞNG |
QUY ĐỊNH
CHUẨN HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TIỂU HỌC
(Ban hành kèm theo Thông tư số 14/2011/TT-BGDĐT
ngày 08 tháng 4 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
QUY ĐỊNH CHUNG
Trong văn bản này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
CHUẨN HIỆU TRƯỞNG
ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI HIỆU TRƯỞNG THEO CHUẨN
Điểm tiêu chí tính theo thang điểm 10, là số nguyên. Tổng điểm tối đa của 18 tiêu chí là 180.
- Loại xuất sắc: Tổng số điểm từ 162 đến 180 và các tiêu chí phải đạt từ 8 điểm trở lên;
- Loại khá: Tổng số điểm từ 126 trở lên và các tiêu chí phải đạt từ 6 điểm trở lên;
- Loại trung bình: Tổng số điểm từ 90 trở lên, các tiêu chí của tiêu chuẩn 1 và 3 phải đạt từ 5 điểm trở lên, không có tiêu chí 0 điểm.
Tổng số điểm dưới 90 hoặc thuộc một trong hai trường hợp sau:
- Có tiêu chí 0 điểm;
- Có tiêu chí trong các tiêu chuẩn 1 và 3 dưới 5 điểm.
- Hiệu trưởng tự đánh giá, xếp loại theo mẫu phiếu (Phụ lục I) và báo cáo kết quả trước tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường;
- Cán bộ, giáo viên, nhân viên cơ hữu của nhà trường đóng góp ý kiến và tham gia đánh giá hiệu trưởng theo mẫu phiếu (Phụ lục II);
- Các phó hiệu trưởng, đại diện tổ chức cơ sở Đảng, Ban Chấp hành Công đoàn và Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của trường, với sự chứng kiến của hiệu trưởng, tổng hợp các ý kiến đóng góp và kết quả tham gia đánh giá hiệu trưởng của cán bộ, giáo viên, nhân viên cơ hữu của nhà trường; phân tích các ý kiến đánh giá đó và có nhận xét, góp ý cho hiệu trưởng theo mẫu phiếu (Phụ lục III).
- Tham khảo kết quả tự đánh giá, xếp loại của hiệu trưởng, kết quả đánh giá của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và các nguồn thông tin xác thực khác, chính thức đánh giá, xếp loại hiệu trưởng theo mẫu phiếu (Phụ lục IV);
- Thông báo kết quả đánh giá, xếp loại tới hiệu trưởng, tới tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và lưu kết quả trong hồ sơ cán bộ.
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
|
KT. BỘ TRƯỞNG |
PHỤ LỤC I
PHIẾU HIỆU TRƯỞNG TỰ ĐÁNH GIÁ
(Kèm theo Thông tư số 14/2011/TT-BGDĐT ngày 08 tháng 4 năm 2011
của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Phòng Giáo dục và Đào tạo: ....................................................................................................
Trường Tiểu học: .....................................................................................................................
Họ và tên hiệu trưởng: ......................................................... Năm học: .................................
Tiêu chuẩn |
Tiêu chí |
Điểm tiêu chí |
Tiêu chuẩn 1. Phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp |
1. Phẩm chất chính trị |
|
2. Đạo đức nghề nghiệp |
|
|
3. Lối sống, tác phong |
|
|
4. Giao tiếp và ứng xử |
|
|
5. Học tập, bồi dưỡng |
|
|
Tiêu chuẩn 2. Năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm |
6. Trình độ chuyên môn |
|
7. Nghiệp vụ sư phạm |
|
|
Tiêu chuẩn 3. Năng lực quản lý trường tiểu học |
8. Hiểu biết nghiệp vụ quản lý |
|
9. Xây dựng và tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch phát triển nhà trường |
|
|
10. Quản lý tổ chức bộ máy, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường |
|
|
11. Quản lý học sinh |
|
|
12. Quản lý hoạt động dạy học và giáo dục |
|
|
13. Quản lý tài chính, tài sản nhà trường |
|
|
14. Quản lý hành chính và hệ thống thông tin |
|
|
15. Tổ chức kiểm tra, kiểm định chất lượng giáo dục |
|
|
16. Thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường |
|
|
Tiêu chuẩn 4. Năng lực tổ chức phối hợp với gia đình học sinh, cộng đồng và xã hội |
17. Tổ chức phối hợp với gia đình học sinh |
|
18. Phối hợp giữa nhà trường và địa phương |
|
|
|
Tổng điểm |
|
|
Xếp loại |
|
Chú ý :
1. Cách cho điểm:
- Điểm cho tiêu chí theo thang điểm 10, là số nguyên;
- Ghi đầy đủ số điểm từng tiêu chí, tổng điểm.
2. Xếp loại: Xếp 1 trong 4 loại: Xuất sắc; Khá; Trung bình; Kém.
Các minh chứng:
1. Minh chứng cho đánh giá Tiêu chuẩn 1:
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
2. Minh chứng cho đánh giá Tiêu chuẩn 2:
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
3. Minh chứng cho đánh giá Tiêu chuẩn 3:
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
4. Minh chứng cho đánh giá Tiêu chuẩn 4:
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
Đánh giá chung:
1. Những điểm mạnh:
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
2. Những điểm yếu:
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
3. Hướng phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu:
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
|
..........ngày ... tháng ... năm ... (Chữ ký của hiệu trưởng)
|
PHỤ LỤC II
Phiếu Cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia đánh giá hiệu trưởng
(Kèm theo Thông tư số 14/2011/TT-BGDĐT ngày 08 tháng 4 năm 2011
của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Phòng Giáo dục và Đào tạo: .....................................................................................
Trường Tiểu học: ...........................................................................................................
Họ và tên hiệu trưởng: ......................................................... Năm học: .................................
Tiêu chuẩn |
Tiêu chí |
Điểm tiêu chí |
Tiêu chuẩn 1. Phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp |
1. Phẩm chất chính trị |
|
2. Đạo đức nghề nghiệp |
|
|
3. Lối sống, tác phong |
|
|
4. Giao tiếp và ứng xử |
|
|
5. Học tập, bồi dưỡng |
|
|
Tiêu chuẩn 2. Năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm |
6. Trình độ chuyên môn |
|
7. Nghiệp vụ sư phạm |
|
|
Tiêu chuẩn 3. Năng lực quản lý trường tiểu học |
8. Hiểu biết nghiệp vụ quản lý |
|
9. Xây dựng và tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch phát triển nhà trường |
|
|
10. Quản lý tổ chức bộ máy, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường |
|
|
11. Quản lý học sinh |
|
|
12. Quản lý hoạt động dạy học và giáo dục |
|
|
13. Quản lý tài chính, tài sản nhà trường |
|
|
14. Quản lý hành chính và hệ thống thông tin |
|
|
15. Tổ chức kiểm tra, kiểm định chất lượng giáo dục |
|
|
16. Thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường |
|
|
Tiêu chuẩn 4. Năng lực tổ chức phối hợp với gia đình học sinh, cộng đồng và xã hội |
17. Tổ chức phối hợp với gia đình học sinh |
|
18. Phối hợp giữa nhà trường và địa phương |
|
|
|
Tổng điểm |
|
Chú ý:
Cách cho điểm:
- Điểm cho tiêu chí theo thang điểm 10, là số nguyên;
- Ghi đầy đủ số điểm từng tiêu chí, tổng điểm. Nếu không ghi đủ, phiếu sẽ bị loại.
Nhận xét chung:
1. Những điểm mạnh:
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
2. Những điểm yếu:
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
|
. . . . . . . . . . . ngày . . . . . tháng . . . . năm ... . . . Người đánh giá (Có thể không ghi tên)
|
PHỤ LỤC III
Tổng hợp kết quả tham gia đánh giá hiệu trưởng của cán bộ, giáo viên, nhân viên
(Kèm theo Thông tư số 14/2011/TT-BGDĐT ngày 08 tháng 4 năm 2011
của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Phòng Giáo dục và Đào tạo: ..............................................................................................
Trường Tiểu học: ..................................................................................................................
Họ và tên hiệu trưởng: ......................................................... Năm học: .................................
Tiêu chuẩn |
Tiêu chí |
Điểm tiêu chí (*) |
Tiêu chuẩn 1. Phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp |
1. Phẩm chất chính trị |
|
2. Đạo đức nghề nghiệp |
|
|
3. Lối sống, tác phong |
|
|
4. Giao tiếp và ứng xử |
|
|
5. Học tập, bồi dưỡng |
|
|
Tiêu chuẩn 2. Năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm |
6. Trình độ chuyên môn |
|
7. Nghiệp vụ sư phạm |
|
|
Tiêu chuẩn 3. Năng lực quản lý trường tiểu học |
8. Hiểu biết nghiệp vụ quản lý |
|
9. Xây dựng và tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch phát triển nhà trường |
|
|
10. Quản lý tổ chức bộ máy, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường |
|
|
11. Quản lý học sinh |
|
|
12. Quản lý hoạt động dạy học và giáo dục |
|
|
13. Quản lý tài chính, tài sản nhà trường |
|
|
14. Quản lý hành chính và hệ thống thông tin |
|
|
15. Tổ chức kiểm tra, kiểm định chất lượng giáo dục |
|
|
16. Thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường |
|
|
Tiêu chuẩn 4. Năng lực tổ chức phối hợp với gia đình học sinh, cộng đồng và xã hội |
17. Tổ chức phối hợp với gia đình học sinh |
|
18. Phối hợp giữa nhà trường và địa phương |
|
|
|
Tổng điểm |
|
|
Xếp loại (**) |
|
Ghi chú: (*) Điểm tiêu chí là điểm trung bình cộng (làm tròn, lấy số nguyên) từ các phiếu của cán bộ, giáo viên, nhân viên;
(**) Căn cứ vào tổng điểm để xếp loại và xếp 1 trong 4 loại: Xuất sắc (162 - 180 điểm và các tiêu chí phải đạt từ 8 điểm trở lên); Khá (126 điểm trở lên và các tiêu chí phải đạt từ 6 điểm trở lên); Trung bình (90 điểm trở lên, các tiêu chí của tiêu chuẩn 1 và 3 phải đạt từ 5 điểm trở lên, không có tiêu chí 0 điểm); Kém (dưới 90 điểm, hoặc có tiêu chí 0 điểm, hoặc tiêu chuẩn 1 và 3 có tiêu chí dưới 5 điểm).
Tổng hợp ý kiến nhận xét của cán bộ, giáo viên, nhân viên:
1. Những điểm mạnh (ý kiến của đa số, ý kiến khác):
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
2. Những điểm yếu (ý kiến của đa số, ý kiến khác):
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
- Ý kiến của các phó hiệu trưởng:
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
- Ý kiến của cấp ủy Đảng (đại diện tổ chức Đảng cơ sở):
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
- Ý kiến của BCH Công đoàn trường:
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
- Ý kiến của BCH Đoàn:
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
|
. . . . . . . . . . . ngày . . . . . tháng . . . . năm ... . . . Người tổng hợp (Đại diện tổ chức Đảng hoặc BCH Công đoàn) (Ký và ghi rõ họ, tên) |
PHỤ LỤC IV
Phiếu Thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp đánh giá, xếp loại hiệu trưởng (Kèm theo Thông tư số 14/2011/TT-BGDĐT ngày 08 tháng 4 năm 2011
của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Phòng Giáo dục và Đào tạo: .....................................................................................
Họ và tên hiệu trưởng: ......................................................................................................
Trường Tiểu học: ............................................................................................................................
1. Tổng hợp kết quả tự đánh giá, xếp loại của hiệu trưởng và kết quả tham gia đánh giá, xếp loại của cán bộ, giáo viên, nhân viên
Hiệu trưởng tự đánh giá, xếp loại |
Tổng hợp kết quả đánh giá của cán bộ, giáo viên, nhân viên |
||
Tổng số điểm |
Xếp loại |
Tổng số điểm |
Xếp loại |
|
|
|
|
2. Nhận xét, đánh giá và xếp loại của thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp
a) Những điểm mạnh:
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
b) Những điểm yếu:
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
c) Chiều hướng phát triển:
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
d) Xếp loại: ................
|
. . . . . . . . . . . ngày . . . . . tháng . . . . năm ... . . . THỦ TRƯỞNG (Ký tên, đóng dấu) |
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem Văn bản gốc.
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây